What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Đầu tháng 6 mình xin visa đi Pháp, mà hợp đồng lao động gần cuối tháng mới hết hạn(+ký tiếp) thì làm sao nộp đây?Có nên giải bày với LSQ ko, làm thế nào?Mình tính nhờ công ty cho ký sớm mà không biêt có được không, mình mới làm việc ở cty được gần 1 năm thôi, lo quá.

Trường hợp bất khả kháng, xin visa đầu tháng 7,còn 2 tháng nữa thì có kịp book vé giá rẻ các thứ ko nhỉ? Tháng 9 là đi rồi :(
 
Last edited:
Tàu ngầm bên Hoàng tráng Châu Âu lâu lắm lắm rồi.Đọc cũng nhiều thông tin nhưng cũng ko biết tư vấn cho TH chị mình ntn các bác có kinh nghiệm cho em xin ý kiến nhé.

- Nữ độc thân 27t, c mình có 1 shop quần áo nhỏ tại HN thu nhập cũng khá ( >15tr/tháng), nhưng ngặt 1 nỗi là shop tự phát chứ ko có đăng ký kinh doanh hay thuế má j cả. Ban đầu cũng có đóng thuế môn bài đc 1,2 tháng, sau cả năm chả ai đến thu nên cũng chẳng chui đầu vào nộp làm j cả.
- Stk : ~ 300tr kì hạn 1 tháng nhưng đã gửi đc tầm 3,4 tháng rồi
- Ngoài ra c mình còn có 1 nguồn thu cho thuê nhà nữa, nhà đó c ko đứng tên sổ đỏ, nhưng đúng tên hợp đồng cho thuê và cũng có đóng thuế thu nhập ở phường.

* Các bác có kinh nghiệm visa, tư vấn dùm mình là tình hình như c mình thì có khả năng đậu visa Pháp ko nhé.
 
Chào cả nhà.

Tôi có một câu hỏi về hồ sơ xin visa xin được giải đáp. Tôi đã đọc cả 2 topic liên quan đến visa Châu Âu nhưng chưa có câu trả lời, rất mong nhận được sự trợ giúp của mọi người.

Trong các yêu cầu của ĐSQ Pháp có mục "Đặt phòng khách sạn tương ứng với thời gian lưu trú tại Pháp và tại các nước khác
trong khối Schengen + bản sao(chỉ chấp nhận bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh)
".

Chuyến đi của tôi khoảng 18 ngày qua 3 nước, trong đó có 7 ngày ở Pháp và 5 trong 7 ngày đó sẽ ở nhà bạn tôi ở quận 13, Paris. Các ngày khác (13 ngày) tôi sẽ đặt phòng trước qua booking.com theo như các bạn khuyên ở đây. Tôi băn khoăn về việc chứng minh chỗ ở cho 5 ngày còn lại tại nhà bạn tôi (việc ăn uống, đi lại sẽ do tôi tự lo). Bạn tôi là người Việt, đã sống và làm ở Pháp lâu năm, mới kết hôn và đã sinh con với 1 người Pháp, đang đợi xin nhập quốc tịch. Nhà bạn tôi là nhà đi thuê đứng tên cả 2 người.

Câu hỏi đặt ra là:
(1) Tôi có nên đặt phòng cho 5 ngày này qua booking.com hay không hay chứng minh việc tôi sẽ ở nhà bạn tôi?
(2) Để chứng minh tôi sẽ ở nhà bạn tôi (sự thực như vậy và tôi cũng nghiêng về lựa chọn này), tôi /bạn tôi cần phải chuẩn bị các giấy tờ gì?

Rất mong nhận được câu trả lời.
Xin cám ơn cả nhà trước.
 
Câu hỏi đặt ra là:
(1) Tôi có nên đặt phòng cho 5 ngày này qua booking.com hay không hay chứng minh việc tôi sẽ ở nhà bạn tôi?
(2) Để chứng minh tôi sẽ ở nhà bạn tôi (sự thực như vậy và tôi cũng nghiêng về lựa chọn này), tôi /bạn tôi cần phải chuẩn bị các giấy tờ gì?


- Nếu b theo hướng chứng minh ở với bạn. Thì 2 bạn pải chứng minh mối quan hệ như kiểu ảnh chung, chat, email hoặc lịch sử cước điện thoại 2 người liên lạc với nhau. Xong bạn của bạn pải gửi giấy tờ nhà đất ( hợp đồng thuê nhà, hoặc loại giấy tờ j chứng minh bạn bạn là chủ ngôi nhà ) + Thêm lằng nhằng nữa là bạn của bạn pải ra chính quyền địa phương xin giấy cho bạn ở nhờ trong thời gian lịch trình của bạn ( Đại loại như loại giấy tạm trú, tạm vắng ở nhà mình ý ) . Như vậy rất mất thời gian và bất tiện cho bạn của bạn. Theo mình b cứ booking loại k/s nào hủy ko mất phí hoặc mất chút phí thôi. Xong visa book lại theo đúng lịch trình thật sự của mình cũng ko sao. Đỡ lằng nhằng hơn nhiều.
* Đó là ý kiến và mình :)
 
@nghoanglong:

Thật ra mình lại nghiêng về phương án đặt phòng ks bằng booking.com (free cancelation) luôn sẽ tiện & nhanh hơn.

Vì nếu chọn phương án ở nhà bạn, bạn & bạn của bạn sẽ cần thêm 1 số giấy tờ chứng minh:
- Chứng minh quan hệ giữ bạn & bạn của bạn (bằng thư ngươì bạn kia viết, email, tin nhắn, các thông tin khác…)
- Chứng minh người bạn kia có quyền sử dụng ngôi nhà (hợp đồng thuê nhà có công chứng).
- Chứng minh người bạn kia mời bạn ở lại nhà (thư mời ở nhà chơi).
- Chứng minh nhân thân của ng bạn kia (đc chính quyền địa phương xác nhận).

Hơi phức tạp mà lại phiền đến ng bạn kia.
 
@nghoanglong: Để đơn giản hóa thì bạn nên chọn cách 1, đặt phòng cho 5 đêm đó rồi nộp hồ sơ xin visa du lịch.

Nếu bạn muốn theo cách 2 thì bạn phải xin visa thăm thân (cụ thể ở đây là thăm bạn) kết hợp du lịch.

Để làm được visa thăm thân, về phía bạn của bạn cần xin "attestation d'accueil" cho bạn ở Mairie Quận 13 và gửi bản gốc Attestation d'accueil này về cho bạn kèm theo 1 thư mời viết tay (gửi ĐSQ Pháp tại VN) nói rõ lý do mời bạn sang trong khoảng từ thời gian nào đến thời gian nào.

Giấy tờ cần thiết để nộp cho Mairie Quận 13 để xin attestation d'accueil bao gồm:

1. Form xin attestation d'accueil theo link sau http://vosdroits.service-public.fr/particuliers/R10751.xhtml
2. CMT hoặc hộ chiếu của bạn bạn
3. Hợp đồng thuê nhà của bạn bạn (lưu ý: diện tích nhà phải đảm bảo tối thiểu 15m2/người, nhà bạn của bạn gồm 3 người + bạn là 4 người => diện tích tối thiểu phải là 60m2)
4. Hóa đơn điện/nước gần nhất để chứng mình là bạn của bạn đang ở đó
5. Phiếu lương 3 tháng gần nhất + chứng từ chứng mình hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế của bạn của bạn
6. Timbres fiscaux (mình chẳng biết dịch là gì, kiểu như tem thuế/phiếu thu) có giá trị tương đương với số tiền là 30euros. Cái này có bán ở bưu điện hoặc tiệm tabac.

Tùy từng nơi, thời gian xin attestation này có thể chỉ vài ngày, cũng có thể lên đến cả tháng. Bạn nên tính cả thời gian chuyển phát bản gốc về VN nữa để quyết định xem sử dụng cách 1 hoặc cách 2.

Mình cũng xin lưu ý 1 điều nữa là không phải cứ có thư mời là chắc chắn bạn xin được visa vì nếu mối quan hệ không rõ ràng và không quá thân thiết thì ĐSQ cũng dè chừng lắm. Tuy nhiên cũng ko hẳn là ko thể, vì trường hợp của bạn trai mình cũng chỉ là 1 người bạn mời mà vẫn đi được.

Chúc bạn may mắn.
 
Cám ơn các bạn Katie, lilac và huonggiangf1.

Tôi cũng đã nghiên cứu cả hai trường hợp xin visa du lịch và thăm thân, trường hợp của tôi là "du lịch kết hợp thăm thân" chứ không phải "thăm thân kết hợp du lịch" ;) Xem chừng có vẻ khó khi nói THẬT với Đại sứ quán Pháp là "tao đi du lịch bằng tiền túi của tao, bạn tao cho tao ở nhờ để đỡ tiền" nhỉ. ;)
Anyway, tôi đã từng có visa Shengen cấp 2008 do Đại sứ quán Đức cấp, đã qua Pháp 1 lần. Visa lần đó có được do đối tác mời, lần này đi cùng với người thân tự nộp, hy vọng không gặp phải vấn đề gì.

Một lần nữa cảm ơn mọi người, nếu cần sẽ lại làm phiền :L
 
Xin hỏi các bác vấn đề này ạ:
Con gái tôi sắp đi sang Đức du học. Khi xin Visa thì ban đầu chỉ được cấp hạn 3 tháng để sang dự kỳ thi đầu vào. Như vậy mua vé máy bay 1 chiều có được không hay vẫn phải mua vé hai chiều ạ?
Cám ơn các bác
 
Xin hỏi các bác vấn đề này ạ:
Con gái tôi sắp đi sang Đức du học. Khi xin Visa thì ban đầu chỉ được cấp hạn 3 tháng để sang dự kỳ thi đầu vào. Như vậy mua vé máy bay 1 chiều có được không hay vẫn phải mua vé hai chiều ạ?

Theo cháu thì con gái bác phải mua vé 2 chiều, nếu không sẽ gặp rắc rối tại sân bay (ngay tại quầy check in người ta đã bắt trình visa du học rồi). bác có thể mua loại vé hạng cao 1 chút, có điều kiện được hoàn (mất phí), sau đó nếu có vía chính thức thì reùnd vé lại thôi.
 
Xin chào cả nhà,

Mình ôm topic này gần tuần nay rồi do cũng có ý định phượt Châu Âu khoảng 30 ngày vào tháng 9 hoặc 10 năm nay. Thấy mn bảo, visa xin ở LSQ Pháp dễ hơn 1 tẹo hoặc Italia. Mà mình tìm website của LSQ Ý mãi ko thấy, mn có thì cho mình xin nhé.

Cái này ngoài lề tý, liên quan chi phí, anh chị đã từng book vé máy bay thời điểm tháng 9, 10 thì cho mình xin lời khuyên. Nên book vé mbay từ VN đến đất nước nào thì giá mềm nhất ah? Vì còn lo nhiều chi phí quá.

Với lại, mình cũng đang tìm bạn đi chung chuyến này, nên ai có ý định như mình mà vẫn alone thì liên hệ với mình nhé. Welcome ^^ [email protected]

Cám ơn cả nhà.
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,358
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top