What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Mình định nhờ công ty Ánh Sáng Vàng (ở 13 Thái Văn Lung,TP.HCM) xin visa Pháp cho ba mẹ mình, chi phí là 200USD/người trọn gói (bao gồm cả phí xét hồ sơ). Các bạn cho mình hỏi công ty đó làm tốt không và có nơi nào làm giá rẻ hơn không ạ?
Mình đọc cũng gần hết topic này rồi nhưng vẫn chưa thấy tự tin lắm, sợ mình tự xin visa lỡ có sai sót gì tiêu tan chuyến đi mơ ước của ba mẹ thì tội cho ông bà.
Mong mọi người góp ý dùm.
 
Qm đang chuẩn bị thủ tục xin visa du lịch Pháp và Ý, sau khi xem gần 100 trang ,dù cũng có biết được một ít, vẩn rất mong được các bác và anh chị có nhiêu kinh nghiệm giúp thêm ý kiến hoặc xác nhận lại cho trường hợp của qm, cám ơn các bác và anh chị

Sau đây là các điều chưa hiểu rỏ của qm:

-Được biết là đến nước nào lâu hơn thi làm visa Schengen ở Lãnh Sự Quán của nước đó, nếu thực tế ,qm sẽ ở nước đó ít hơn nước thứ hai ,và cũng không có ý định sẽ xin visa lần nữa ở nước đầu tiên này mà sẽ xin visa Schengen ở nước khác thì có gặp khó khăn gì trong lần xin visa sau hay không ?

-Từ việc trên, có thể không phải tuân theo lịch trình đã nộp cho họ?

-Việc vô và rời Schengen từ 2 nước khác nhau có được phép chính thức không?

-Bảng xác nhận tài khoản do ngân hàng cấp chỉ ghi số CMND ,không ghi số passport, có trở ngai gì không?

-Thẻ Visa cần tối thiểu bao nhiêu? Khi nôp hồ sơ xin Visa,có phải nộp cho họ biên lai xác nhận tiền có trong thẻ hay không? (biên lai này rút từ cột ATM)

-Tiên mặt hiện đươc mang theo là 7000USD?

-Câu hỏi ngoài lề (mong mod thông cảm,không xóa ) từ Vienne, (hoặc từ Rome, Florence) ,Ý, có chuyến bay nào để về VN không ? (có thể phải transit 1 nước khác)

Các bác và anh chị giúp qm với ,cám ơn các bác và anh chị nhiều nhiều
 
To quemua90:

- Trong travel plan nộp cho LSQ thì bạn ở nước nào nhiều ngày nhất thì sẽ xin visa ở đó - bạn cứ thế mà làm. Khi bạn dc cấp visa thì thực tế chuyến đi thế nào họ làm sao quản dc. Tương tự, là sau này bạn xin visa lần thứ 2, họ cũng khó có thể nào check lần đầu của bạn có làm đúng như travel plan đã nộp hay không.

- Vào và ra từ 2 nước trong Schengen là bình thường mà.

- Bảng xác nhận TK NH nhằm chứng mình mình có công ăn việc làm đàng hoàng ở VN, sẽ trở về + bạn cung cấp HDLĐ cho họ nữa - nên số CMND hay số passport như bạn nói - mình ko nghĩ nó là vấn đề quan trọng

Theo mình biết là như vậy. Các vấn đề khác của bạn mình ko biết nên ko trả lời bạn dc.
 
Mình dự định đi Châu Âu giữa tháng 8, trong 30 ngày. Mặc dù đã tìm hiểu rất kỹ càng hồ sơ thế nào nhưng do lần đầu xin khó tránh khỏi cảm giác lo lắng, mong các bạn giúp đỡ mình một số thông tin để củng cố lòng tin một chút nhé.

- Bạn mình liên hệ ĐSQ Pháp ở HN thì dc họ trả lời: bây giờ phải nộp hồ sơ xin visa trước 2 tháng so với chuyến đi vì hồ sơ tồn đọng quá nhiều. Họ nói nên apply hồ sơ theo nhóm từ 3 hoặc 4 người trở lên thì visa du lịch có khả năng đậu cao hơn chứ 1 mình xin thì rủi ro rất cao. Thêm một chuyện, họ nói cần nên có sổ hồng, sổ đỏ để hồ sơ an toàn hơn. Mà bạn mình chỉ có tài sản là cổ phiếu, ô tô, sổ tiết kiệm. Có bạn nào gần đây nộp hồ sơ giống trường hợp bạn mình ko? Và kết quả xin visa của bạn thế nào?

- Mình thì ở Tp.HCM. Sẽ pahi3 apply hồ sơ xin visa 1 mình. Mình cũng ko có sở hữu nhà cửa. Chỉ có sổ tiết kiệm 300tr, công ăn việc làm đàng hoàng, tài sản bằng cổ phiếu. Có bạn nào trong SG trường hợp giống mình đã nộp hồ sơ gần đây không? Kết quả thế nào?

Một chuyện ngoài lề chút, nhóm mình hiện có 3 người, 2 nam 1 nữ, mình muốn tìm thêm bạn đi chung (nữ càng tốt), có bạn nào đi Châu Âu trùng thời gian (giữa tháng 8 đến giữa tháng 9) thì liên hệ với mình nhé. Email: [email protected]

Ah, du lịch thời điểm giữa tháng 8 đến giữa tháng 9 thì có đẹp không cả nhà? Em thích mùa thu lá vàng ở Châu Âu, thời gian đi của em mà ko chiêm ngưỡng dc cảnh đẹp đó thì uổng phí chuyến đi lắm.
 
Giữa tháng 8 đến giữa tháng 9 như năm ngoái thì vẫn còn nóng chảy mỡ bạn nhé. Giữa 8/2012 là đợt nóng đỉnh điểm của châu Âu, ở miền bắc nước Pháp khoảng 40oC, ở Venise và Rome là 41-42oC, thông tin trên còn lên cả thời sự Việt Nam khiến người ở nhà mình lo lắng. Nhưng mà bên đó vẫn đi chơi đều :D.

Thời điểm đó lá chưa kịp vàng đâu. Năm ngoái 4 bạn nhóm của Namriver đi vào cuối tháng 10, đẹp lắm.
 
e đang chuẩn bị xin visa cho bố mẹ và em gái em đi du lịch khối schengen, xin cả nhà tư vấn về hồ sơ với ạh. hiện h e đang ở uk, mà theo như trước h từ kinh nghiệm đã đi thì e thấy thì hồ sơ của mình đầy đủ, chứng minh ràng buộc của mình ở việt nam đáng tin cậy để chứng minh được mình sẽ k trốn ở lại là ok, nhưng đọc với tìm hiểu xong thì e cũng hơi bị hoang mang (dù vẫn tự tin, có thể vì e ở bên kia khi đi đâu e dùng visa uk để xin chứ k fai hộ chiếu vn nên dễ hơn chăng =.=). E định chuẩn bị hồ sơ cho bố mẹ apply visa từ đại sứ quán Pháp ở HN.
hồ sơ của bố mẹ và e gái e như sau:
- có sổ đỏ nhà cửa, giấy đăng kí ô tô
- công ăn việc làm ổn định: bố e là cán bộ nhà nước, mẹ e là jao viên tiểu học --> có quyết định bổ nhiệm (vì bên nhà nước k có hợp đồng lao động), xác nhận đồng ý nghỉ phép của cơ quan. e chỉ hơi băn khoăn là e gái e nó chuẩn bị thi đại học, nhà e định đi tầm tháng 7 thì k biết làm hồ sơ cho nó kiểu j, vì quá tuổi vị thành niên xin đi kèm bố mẹ rồi mà lúc đó lại đúng tầm chả fai học sinh cũng chả fai sinh viên.
- sổ tiết kiệm ngân hàng, sao kê tài khoản lương bố mẹ
- sổ hộ khẩu, giấy đăng kí kết hôn của bme

e chỉ băn khoăn một số điều:
1. bố e trước h chỉ dùng hộ chiếu công vụ, thì có dùng để xin visa du lịch đc k
2. hộ chiếu của mẹ e và e gái thì đều vừa mới làm, hô chiếu phổ thông, trắng toát k có j
3. khi làm hồ sơ, vì đều là đối tượng liên quan thì có gộp vào 1 bộ (ngoài tờ đơn và khác nhau về sao kê tài khoản thì những nhiều giấy tờ là chung rồi ạh)
4. e gái e mà thuộc dạng lỡ cỡ như thế thì sẽ làm hồ sơ ntn, vì như bố mẹ e thì còn ràng buộc công việc ở vnam chứ con e e thì lúc đó chả thuộc trường lớp nào cả :-s
4. liệu apply cả nhà thế có sợ nó từ chối cấp visa vì nghĩ mình mà trốn ở lại là trốn dây chuyền cả gia đình không ạh. nên apply visa ở đâu thì xác suất thành công tốt hơn.

vì e về nhà có hơn 1 tuần lại đi nên muốn chuẩn bị dần hồ sơ được đến đâu thì chuẩn bị rồi để bố mẹ ở nhà đi nộp thôi. vì các cụ đi làm cả đời bjo nói mãi mới đồng ý đi du lịch một chuyến mà vẫn tiếc tiền lắm nên xin lần đầu mà bị từ chối chắc mẹ e k thèm xin tiếp quá (khổ, mẹ e là jao viên tiểu học chỉ ăn lương nhà nước cả đời tháng có mấy triệu nên bảo đi đâu cũng tiếc tiền, cứ kêu trong nước còn chưa đi hết. hôm nay về ép mãi mới chịu đi làm hộ chiếu vì bảo thôi k đi châu âu thì đi sing hay malay chơi cũng cần hộ chiếu mẹ e mới chịu đi làm. trc h e vẫn tự tin nghĩ mình ngay thẳng thì chả sợ nhưng đọc xong cũng thấy hơi bị hoang mang :-ss

cảm ơn mọi ng nhìu ah

Yêu cầu:
- Viết hoa đầu, tên riêng.
- Hạn chế viết tắt.
- Không sử dụng ngôn ngữ kiểu "nhìu".
 
Last edited by a moderator:
@Rennie31:
1.Nếu bố của bạn dùng hộ chiếu công vụ để đi du lịch thì vẫn ok, nhưng phải có công hàm của Cục Lãnh Sự - Bộ Ngoại giao gửi sứ quán đó đồng ý cho cụ đi chơi bằng hộ chiếu đó.
2. Theo thiển ý của tôi thì lần này để cho chắc chắn, chỉ nên để bố và mẹ bạn xin visa thôi vì theo kinh nghiệm cho thấy, 99,9 % em gái bạn sẽ không được cấp visa. Nhưng em gái bạn lại học giỏi thì gia đình bạn phải hướng cho đi du học, lúc đó sẽ là xin visa đi học và cái visa này với người học giỏi, chăm ngoan lại cực kỳ dễ !
 
thanks anh ạh.
hwa e cũng tìm hiểu thử, chắc để cụ làm thêm cái hộ chiếu phổ thông cho đơn giản. tại nhà e muốn cho nó đi chơi sau khi thi đại học xong nữa, coi như phần thưởng 12 năm chỉ có cày cuốc học hành. với cả ý khác nữa là e muốn cho nó đi để xem nó có động lực đi du học không, nó xin học bổng k khó nhưng khổ cái nó k thích đi du học cho lắm, với nó học joi trường tốt trong nước cũng được sao cứ fai đi du học như đua đòi (chả bù cho e chỉ thích bay nhẩy =.=")
e định thứ 2 cứ gọi lên ĐSQ hỏi xem, k hiểu nộp kèm mấy cái giấy tờ chứng minh tao đang chờ kết quả thi đại học có đc k :(

@Rennie31:
1.Nếu bố của bạn dùng hộ chiếu công vụ để đi du lịch thì vẫn ok, nhưng phải có công hàm của Cục Lãnh Sự - Bộ Ngoại giao gửi sứ quán đó đồng ý cho cụ đi chơi bằng hộ chiếu đó.
2. Theo thiển ý của tôi thì lần này để cho chắc chắn, chỉ nên để bố và mẹ bạn xin visa thôi vì theo kinh nghiệm cho thấy, 99,9 % em gái bạn sẽ không được cấp visa. Nhưng em gái bạn lại học giỏi thì gia đình bạn phải hướng cho đi du học, lúc đó sẽ là xin visa đi học và cái visa này với người học giỏi, chăm ngoan lại cực kỳ dễ !
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,356
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top