monkey95
Phượt thủ
Bác ấy cẩn thận cũng không thừa đâu.
Những đoạn như Hoàng Su Phì hay Mã Pì Lèng thì nói làm gì, bê tông nhẵn lì, chả có tí off-road nào, thử vác Innova phượt cung Bắc Mê - Du Già - Mậu Duệ, hay là cung Yên Bình - Xín Mần xem?
Thực ra có 3 vấn đề chính có thể cần cân nhắc khi phượt các đoạn off-road:
1. Độ dốc của đèo + mức độ off-road của đường: dốc quá thì xe 1 cầu bò vỡ máy mất, còn đường lổn nhổn quá thì xe dễ đi cái gầm (ví dụ như mình thấy 2 cung kể trên, thì dù đi mấy cầu cũng dễ toi cái gầm lắm)
2. Độ rộng của đường: nhiều cung chỉ đi được bằng xe máy, nhất là những đoạn phải qua cầu treo, đang sạt lở, hay đang mở đường dở
3. Vấn đề thứ 3 là đường lầy lội, cái này thì ít gặp, nhưng những cung đất đỏ đang làm đường dở kiểu Simacai - Mường Khương, trời mưa to mà vác xe một cầu lên đó chơi thì kể cũng dễ ngủ lại giữa đường phết.
Những đoạn như Hoàng Su Phì hay Mã Pì Lèng thì nói làm gì, bê tông nhẵn lì, chả có tí off-road nào, thử vác Innova phượt cung Bắc Mê - Du Già - Mậu Duệ, hay là cung Yên Bình - Xín Mần xem?
Thực ra có 3 vấn đề chính có thể cần cân nhắc khi phượt các đoạn off-road:
1. Độ dốc của đèo + mức độ off-road của đường: dốc quá thì xe 1 cầu bò vỡ máy mất, còn đường lổn nhổn quá thì xe dễ đi cái gầm (ví dụ như mình thấy 2 cung kể trên, thì dù đi mấy cầu cũng dễ toi cái gầm lắm)
2. Độ rộng của đường: nhiều cung chỉ đi được bằng xe máy, nhất là những đoạn phải qua cầu treo, đang sạt lở, hay đang mở đường dở
3. Vấn đề thứ 3 là đường lầy lội, cái này thì ít gặp, nhưng những cung đất đỏ đang làm đường dở kiểu Simacai - Mường Khương, trời mưa to mà vác xe một cầu lên đó chơi thì kể cũng dễ ngủ lại giữa đường phết.
hơ em đi Hà Giang thấy dân tình vẫn đi Inova ầm ầm mà ạ! Ví dụ như đèo Hoàng Su Phì hay Mã Phí Lèng chẳng hạn. Xe 2 cầu đi đường đèo thì ai cũng biết là khỏe hơn thế đi xe 1 cầu thì sao hả bác !?