What's new

Trao đổi về Visa du lịch Châu Âu (Phần 3)

Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

ặc thế à?
....
vậy chắc mình phải suy nghĩ lại. Nếu kết hợp thêm vài ba địa điểm nữa thì khả năng tài chính sợ vươn không tới. :D
Mà bạn đi đợt của bạn là Pháp & Hy Lạp à?
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Nếu hợp đồng lao động của bạn bằng tiếng Anh hoặc song ngữ, bạn nhờ công ty sao với dấu của công ty. Nếu là tiếng Việt, bạn mang đi dịch thuật công chứng. Còn phiếu lương thì mang qua ngân hàng làm cái sao kê tài khoản, đóng dấu ngân hàng. Cái gì có dấu má đằng hoàng thì cũng đắng tin hơn tờ giấy photo :D

Ok thanks bạn nhé!
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Chào mọi người,

Tuy nhiên thì theo thông tin em tìm được thì "nước nào đi chính thì xin visa Schengen ở nước đó". Em chỉ đi mỗi Hy Lạp thôi thì em phải xin Visa Schengen ở Hy lạp rồi. Nhưng ở VN thì mình không có lãnh sự hay đại sứ quán Hy Lạp.

Vậy là em search tiếp thì có thông tin nói là Visa Hy Lạp có thể xin ở bên Lãnh Sự quán Đức. Em vô trang lãnh sự quán Đức thì họ nói visa đi du lịch được cấp rất khó.

Bạn ơi VN có đại sứ quán Hy Lạp chứ. Trước nằm ở cuối đường Thanh Niên, bây giờ chuyển qua Âu Cơ thì phải. Bạn xin thẳng ĐSQ Hy Lạp cho đơn giản :)
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

@zombie-creator: mình đã đi châu âu 2 lần qua gần chục nước, đều lấy Pháp làm base nên xin visa ở Pháp. Mình không rõ vì sao bạn mê mẩn Santorini tới độ dành cả 1 chuyến đi sang tận châu âu cho mỗi Santorini. Nếu bạn lần đầu đi châu âu thì có rất nhiều nơi đẹp không kém Santorini ở châu lục này. Nếu lần đầu đến châu âu chắc chắn phải đến Pháp và ý trước tiên, rất nhiều nước xung quanh Pháp cũng tuyệt vời, ấn tượng nhất với mình là Thụy Sỹ, vùng Oberland.

Mình xin visa ở LSQ PHáp rất dễ dàng, nhiều người cũng comment là Pháp tương đối dễ hơn các nước khác. Nếu chưa có điều kiện cho chuyến đi dài hơn tới châu âu, bạn nên dành them thời gian chuẩn bị, chứ bỏ công xin visa Schengen, tiền vé máy bay và 7 ngày chỉ để đi mỗi Santorini thì hoàn toàn không xứng đáng :).
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Chị sẽ bào lãnh theo diện kết hôn, là loại visa định cư chứ k phải du lịch ngắn ngày nên em nghĩ trên này mọi ng ko biết nhiều về việc định cư vì chủ yếu là mọi ng đi du lịch ngắn ngày thôi. Chị sang webtretho.com vào hội người việt ở nước ngoài, box châu âu để hỏi có lẽ sẽ nhiều chị em biết hơn. Theo kinh nghiệm cá nhân em thì với những thắc mắc chị thì em có thể giải đáp như sau:
- Con cái dưới 21t sẽ được bảo lãnh theo cha mẹ, khi chị khai hồ sơ thì chị có add tên cháu vào là đc.
- anh nhà chị phải có khai thuế, chứng minh có thu nhập ổn định hoặc sẽ phải nhờ người đồng bảo trợ thì mới bảo lãnh chị sang được.
- theo như bên Mỹ thì mất tới gần 1 năm cơ còn bên Ý thì e ko biết ntn.
Em chỉ biết tới vậy thôi, chị sang 4rum kia tham khảo thêm nhé!

thanks e nhìu nhé !
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Không chắc xin đoàn tụ của Ý có giống của Đức không, nhưng thường là những thể thức cơ bản về xét cấp visa các nước EU tiến hành giống nhau. Nếu là xin visa đoàn tụ sang Đức thì như con gái bạn bắt buộc phải có hộ chiếu riêng. Quan trọng nhất là phải có giấy cam kết cho đi theo mẹ và bố dượng của chính người cha đẻ, có dấu xác thực của phường, xã.
Những vấn đề liên quan như tài chính, nhà cửa v.v... tôi khuyên bạn không chỉ hỏi trên các diễn đàn mà phải vào trang web của Đại sứ quán để xem cho kỹ. Đấy mới có các thông tin chính xác và cần thiết.
Đây chỉ nói về việc xin visa cho con gái bạn thôi chứ bạn là vợ được luật pháp công nhận rồi thì kiểu gì cũng phải chồng ở đâu vợ ở đấy, chả ai ngăn cản được cả.

cảm ơn HaHoi nhiều ! mình sẽ tìm hiểu thêm .
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Chào mọi người!
Mình đã đọc "Thông tin Visa Châu Âu" cả 3 phần nhưng nhiều quá không đọc hết nổi nên có thể có nhiều thứ ko hiểu hết nổi.
Mình đang dự định đi Châu Âu trong hè này và đang vướng phải những vấn đề sau, rất muốn hỏi ý kiến của các bạn có kinh nghiệm đi Châu Âu rồi.

Thông tin cá nhân và dự định du lịch:
-Nơi ở: Hà Nội
-Nghề nghiệp: mới ra trường - đang học thạc sĩ, giáo viên tiếng Anh tự do (tự mở lớp nên không có cơ quan nào chứng nhận tài chính cho mình)
-Tài chính:
+Lương: 17-19 triệu/tháng
+Tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm, & visa debit: hiện tại chưa có (chỉ có khả năng làm được sổ tiết kiệm từ 100-200 triệu)
+Tài sản: xe máy
-Thời gian dự kiến đi Châu Âu: tháng 8 (1/8-31/8)
-Nơi ở chính: Đức
-Nơi du lịch: cái này mình đang xem xét
-Budget: $3000

Câu hỏi:
1. Mình nên xin Visa vào Pháp hay Đức? Với các điều kiện sau: có bạn sẵn sàng bảo lãnh ở Đức (bạn này chỉ là sinh viên) và Pháp (bạn này đang làm cho ngân hàng), mình ở Đức là chính. (Mình đang phân vân vì theo như tìm hiểu thì dễ xin visa vào Pháp hơn)

2. Tháng 8 mình đi thì bao h mua vé máy bay và xin visa là hợp lý?

3. Có phải sổ tiết kiệm của mình phải có tiền trong đó ít nhất là 4 tháng trước khi xin visa phải ko? (Thông tin mình đọc trong diễn đàn thôi)

4. Liệu có phải trình ra sổ tiết kiệm và visa debit card cùng một lúc khi xin visa không? (Vì mình có thể sắp xếp có sổ tiết kiệm luôn, nhưng phải ít nhất đến tháng 6 mình mới kiếm đủ $3000 để đưa vào debit card)

5. Sổ tiết kiệm nên có khoảng bao nhiêu thì ổn? (Mình đọc và hỏi ở nhiều nơi thì box viết là $5000, có bạn bảo là $15000, còn chưa thấy có thông tin rõ ràng trên website của ĐSQ Pháp)

6. Vì tự mở lớp học (ở VN thì dĩ nhiên không cần MS kinh doanh) nên không có cơ quan nào có thể chứng nhận tài chính cho mình. Vậy ngoài việc chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm và tài sản thì mình có thể có cách nào khác không?

Xin mọi người giúp đỡ! Mình xin trân thành cảm ơn!
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Em chào các anh chị,
Ông xã em làm giấy tờ bão lãnh Má em qua Pháp thăm gia đình và du lịch 2 tháng, nhưng Má em chỉ đi được có 1 tháng thôi, vậy trên tờ đơn xin thị thực, đặt vé máy bay và mua bảo hiểm Má em nên ghi 1 tháng hay 2 tháng cho khớp với số ngày trên Giấy tiếp nhận ( Attestation d'acceuil) và thư mời viết tay của ông xã em?
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Chào cả nhà ạ.

Em đang có dự định đi Pháp vào tháng 6 này, cũng đã nghiền ngẫm phuot.vn được 1 thời gian nhưng vẫn hoang mang quá ạ :'( Thế nên em mạn phép trình bày dài dòng ra đây trường hợp của em, mong mọi người đóng góp ý kiến giúp em với.
Số là bạn trai em (là người Pháp luôn ạ) năm nay không về thăm em được nên muốn mời em sang đó chơi,nhân tiện xem thử cuộc sống bên đó thế nào. Trước đây bạn em đã về VN 3 lần rồi, bọn em quen nhau khi em là sinh viên khoa Pháp năm 2010 lận cơ. Lần này thì em cũng chỉ mới có ý định qua đó để hiểu nhau hơn chứ chưa biết sau này thế nào ợ.

Do là muốn có thời gian tìm hiểu và để có nhiều thời gian bên nhau nên bạn em bảo xin hẳn visa 3 tháng (90 ngày) luôn. Nhưng đó giờ em chỉ mới có cái dấu đi Thái Lan thôi nên có thể xin được không ạ?

Bạn em đã đi làm lâu rồi, kinh tế em nghĩ cũng ổn định và sẽ bảo lãnh về tài chính trong thời gian em ở đó. Bạn em cũng báo là đã chuẩn bị bảo hiểm bên đó cho em luôn rồi. Vậy thì em cần chứng minh tài chính bao nhiêu mới đủ ạ? Em có cái thẻ credit card của Sacombank mới làm xong, thẻ ATM Techcombank, Vietcombank và sổ tiết kiệm khoảng 300tr do mẹ em đài thọ, chỉ mới gửi tiền vào tháng này thôi ạ :(
Ngoài ra em có giấy xác nhận lương (8tr/tháng) và thời gian làm việc tại công ty này tính đến nay được 10 tháng rồi ạ. Vậy có ổn không mọi người?

Về giấy tờ ràng buộc để quay về thì em có hợp đồng lao động + giấy nghỉ phép của công ty (cho cả 3 tháng luôn). Do công ty em mới mở chi nhánh mới và tất cả 1 tay em lo liệu nên sếp em cũng rất sẵn lòng duyệt khoản này cho em để em relax ạ.
Ngoài ra em tính viết thêm 1 giấy trình bày lý do và cam kết quay lại Việt Nam sau khi hết hạn visa rồi đem ra phường công chứng thì có thuyết phục hơn không? Chứ em còn trẻ (26 tuổi) thì làm gì có nhà cửa ạ, chỉ có mỗi con xe vision thôi :(

Do trong 3 tháng em qua đó thì chỉ có 1 tháng là bạn em nghỉ phép năm thì mới có ý định đi thăm thú đây đó (Ý chẳng hạn vì gần Pháp), 2 tháng còn lại thì em sẽ ở nhà thăm gia đình anh ấy và bọn em đi loanh quanh vào cuối tuần. Chủ yếu tùy tình hình lúc đó chứ chưa có kế hoạch cụ thể ạ. Vậy thì em viết plan thế nào mọi người chỉ em với...hjx

Em thấy trên website ghi là nếu quá cảnh ở nước thứ 3 thì phải có visa nhập cảnh nước đó ạ?

Ngoài ra em có giấy khai sinh ở Tiệp (CH Czeck bây giờ) thì có được tính là lợi thế không mọi người?

Hộ khẩu của gia đình thì ở tỉnh, em chỉ thuê nhà trên thành phố ở trọ đi làm thôi nên không có KT3 có sao không

Ngoài thư mời, giấy bảo lãnh, bảo hiểm bên Pháp thì bạn em có cần gửi thêm giấy tờ gì về để e nộp hồ sơ không ạ? Em nghĩ là phần chứng minh thu nhập của anh ấy thì anh ấy trực tiếp làm việc với tòa thị chính bên đó, họ thấy ok mới duyệt giấy bảo lãnh (attestation d'acceuil) đúng không ạ? Vì nói thật là em cũng không muốn phiền anh ấy quá.
Mà tất cả giấy tờ bên phía anh ấy thì đều phải gửi bưu điện bản gốc về đúng không mọi người?
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Bạn ALI ơi, bạn đi nộp hồ sơ, mọi việc đều suông sẽ, tốt đẹp hả?
À, trên tờ khai xin thị thực Schengen, mình thấy có 2 ô để ký tên ( ô số 37 và ô cuối cùng), mình hổng biết có phải ký hết đầy đủ vào 2 ô không vậy?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top