What's new

[Chia sẻ] Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Tất tần tật

Mình mới kết thúc chuyến hành trình 10 ngày Hà Nội - Nam Ninh - TGG - PHCT hôm qua. Một hành trình dài (so với 6 ngày 5 đêm mọi ng thường đi) nhưng đáng giá với 3,5 ngày tại TGG, 2 ngày tại PHCT, 1 ngày ở Nam Ninh.
Với phương châm "đã trót đi thì đi cho trót" nên gần như mình đi hết các điểm tham quan nổi tiếng của TGG kể cả Hồ Bảo Phong, Hoàng Long Động và đặc biệt là cầu kính treo ở Đại Hiệp Cốc.
Phần chi phí tổng cộng hết 15tr/ng (cả visa, chưa tính chi tiêu riêng) cụ thể mình post ở trang cuối.
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 
Last edited:
Lịch trình cơ bản giống các đoàn đã đi:
HN - Nam Ninh: tàu đêm, nghỉ 1 đêm ở Nam Ninh. Vé tàu mua tại Ga Gia Lâm, nhớ mang đủ hộ chiếu đã có visa của cả đoàn ra để mua.
Nam Ninh - TGG: tàu đêm, vé tàu mua qua Travelchinaguide.com (mình thấy trang này phí dvu rẻ hơn Ctrip). Tham quan TGG bằng xe mini vans thuê.
TGG - PHCT: xe bus, đi hết 5 tiếng, giá 105 tệ (cả bảo hiểm)
PHCT - Hoài Hóa: xe 7 chỗ thuê 350 tệ, đi mất 1 tiếng
Hoài Hóa - Nam Ninh - Hà Nội: tàu đêm. Vé Hoài Hóa - NN cũng mua trước từ nhà qua Travelchinaguide.com, vé Nam Ninh HN mua ngay sau khi tới ga Nam Ninh.
Visa TQ dạo này khó làm, nhất là cho những ng chưa đi TQ bao giờ. Đoàn mình có 4ng chưa đi TQ nên thời gian làm mất 2 tuần, phí là 110$.
Vé tàu Hà Nội - Nam Ninh: Mình đi đoàn 6 người nên được giảm 25% chỉ còn 574k/vé, vé tàu Nam Ninh - Hà Nội mua đoàn 6 ng cũng được giảm chỉ còn 168 tệ/vé. Các bạn lưu ý là chỉ cần mang đủ hộ chiếu có visa TQ của 6ng ra là mua dc vé đoàn rồi nhé, ko cần phải thêm giấy tờ gì cả, ra đó họ sẽ cho mình điền 1 đơn xin mua vé đoàn.
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
 
Last edited:
Ngày đầu tiên đến Nam Ninh việc cần làm là lấy vé NN - TGG và Hoài Hóa - NN đã đặt mua qua mạng trước và mua vé NN - Hà Nội.
Lưu ý cửa mua vé NN Hà Nội chỉ có 1 cửa có đề tiếng Anh (cửa số 1, góc trái trong cùng)
Thời gian ở Nam Ninh nhóm mình tranh thủ đi chơi Công Viên Thanh Tú Sơn, Quảng Trường Ngũ Tượng, Phố mua sắm Triều Dương (phố to đùng nối thẳng cổng nhà ga), buổi tối thì đi chơi và ăn tối ở phố ẩm thực Trung Sơn.
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
Nam Ninh giờ đã có tàu điện ngầm nên đi lại rất tiện, từ ga tàu có thể đi tàu điện ngầm đến CN Nam Hồ, Khu mua sắm Quảng Trường Triều Dương, Quảng Trường Ngũ Tượng, còn nếu muốn đi Thanh Tú Sơn thì ngồi xe bus 33 từ nhà ga.
Metro Nam Ninh
attachment.php
[/IMG]
 
Phố ẩm thực Trung Sơn chỉ cách ga khoảng 15p đi bộ, là nơi tập trung những món ăn đặc trưng của vùng lưỡng Quảng
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]

Món đậu phụ thối trứ danh, mọi ng nên thử một lần khi đến đây
attachment.php
[/IMG]
 
TGG là tên 1 thành phố địa cấp tỉnh thuộc tỉnh Hồ Nam của TQ. Tại TGG có Rừng Quốc Gia TGG nằm cách trung tâm thành phố TGG khoảng 50 phút đi xe và vì rừng quốc gia này rất lớn nên nó được chia làm các khu nhỏ và nhiều cổng vào khác nhau đó là: Công viên Vũ Lăng Nguyên (cổng vào lại làng Vũ Lăng Nguyên - cổng vào phổ biến nhất nằm cách tt thành phố TGG 50 phút đi xe); công viên Thiên Tử Sơn, Công viên Sách Khê, Công viên Dương Gia Giới và Công Viên Viên Gia Giới.
Thiên môn sơn (nơi có cầu kính treo dựa vào vách đá Skywalk hay Sạn Đạo Kính, nổi tiếng ở đoạn đường đi lên với 99 khúc quanh, 999 bậc thang dẫn lên cổng trời) lại nằm ở phía khác của thành phố TGG với cổng vào ngay trong tt thành phố.
==> Khu TT Thành phố TGG chỉ có 1 điểm tham quan đó là Thiên Môn Sơn, còn lại các điểm tham quan khác đều nằm trong hoặc gần khu rừng QG TGG.
==> Tối ưu nhất là phải đi được Thiên môn sơn ngay ngày đầu tiên đến TGG, sau đó di chuyển về Vũ Lăng Nguyên để nghỉ đêm, như thế vừa khoa học, lại tiết kiệm được thời gian, tiền bạc. Vũ Lăng Nguyên cũng đông khách du lịch và nhà nghỉ hơn, cuộc sống mua bán và các dvu du lịch cũng nhộn nhịp hơn

Do biết được là đợt 1-5 này bên TQ cũng nghỉ lễ 3 ngày nên ng rất đông nên mình liên hệ trước với 1 tour agent bên đó đặt trước vé vào Thiên Môn Sơn và Cầu Kính Treo Đại Hiệp Cốc cũng như thuê 1 xe mini van đưa đón đoàn trong suốt 3,5 ngày tại TGG (vé cầu kính treo Đại Hiệp cốc ngày thường cũng ko dễ mua, phải đặt trước qua mạng trước ít nhất 1 ngày trước khi đến, web cầu kính ĐHC: zjjdxgu.com)
Mình khá hài lòng với dịch vụ và phong cách phục vụ của tour agent này, giá thuê xe là 1800Y cho 3,5 ngày (cả lái xe) 1 xe mini van 7 chỗ rất rộng để đồ thoải mái. Giá vé Thiên Môn Sơn và Cầu kính lấy đúng giá niêm yết (bên tour họ đặt mua vốn đã rẻ hơn giá bán lẻ)
Địa chỉ web agent, nhân viên nói tiếng anh tốt: zhangjiajietourism.com/
Ngoài ra mình cũng tìm được trên Tripadvisor 1 tour guide/ticket service được review rất tốt: https://www.synotrip.com/users/chris-tan
 
Last edited:
Như đã nói ở trên, mình đặt thuê 1 xe mini van 7 chỗ cho 3,5 ngày ở TGG với giá 1800Y cùng lịch trình như sau:
D1: Đón tại TGG, đưa đi ăn sáng, đưa đến cổng ga cáp treo Thiên Môn Sơn. Chờ đoàn xuống núi, đưa đoàn về khách sạn tại Vũ Lăng Nguyên (ks mình tự đặt)
D2: Đưa đón đoàn tham quan rừng QG TGG (vào ra cổng Vũ Lăng Nguyên)
D3: Sáng tham quan hồ Bảo Phong, động Hoàng Long, ăn trưa, đi Đại Hiệp Cốc tham quan cầu kính treo.
D4: Sáng đưa đoàn đi tham quan Hoàng Thạch Trại, trưa đưa đoàn ra bến xe Vũ Lăng Nguyên đi Phượng Hoàng.


Ngày đầu đến TGG lúc 8h15 sáng, tàu đến ga. Như đã hẹn, ngay ngoài cửa ga đã có anh tài xế đứng sẵn đợi với bảng tên. Đoàn dc đưa đi ăn sáng gần ga và sau đó đến cổng cáp treo TMS. Do vé đặt khung thời gian 11h – 12h nên đoàn có hơn 1,5 tiếng tranh thủ nghỉ ngơi chuẩn bị leo núi.
Vé TMS đoàn đặt là vé line A, tức là lên đỉnh núi bằng cáp treo, đi bộ xuống núi qua cầu kính, đi thang máy xuống cổng trời rồi bus qua 99 khúc cua về lại thành phố. Đây là line nhẹ nhất, ngoài ra Line B thì lên núi bằng bus, đến cổng trời leo 999 bậc lên rồi đi thang máy lên núi, xuống núi bằng cáp.
Trên Đỉnh Thiên Môn Sơn
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
99 khúc cua nhìn từ đỉnh TMS
[IMG]https://www.cnson.com/vbulletin/attachment.php?attachmentid=141329&d=1494268293[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
 
Last edited:
Cáp treo lên đỉnh TMS mất gần 30 phút, nhiều đoạn dốc ngược khá sợ. Lên đến đỉnh thì có một số lựa chọn:
- Nếu bạn tự tin và đủ sức khỏe cũng như thời gian thì có thể đi theo cung phía Tây (west line – màu đỏ như ảnh bản đồ) men theo các con đường sát vách núi để lên chùa Thiên Môn Sơn, sau đó vòng lại theo con đường phía Đông (màu xanh như trong ảnh bản đồ) rồi đi thang máy xuống cổng trời.
attachment.php
[/IMG]
(do phải resized nên ảnh bản đồ k rõ lắm, mọi ng có thể gg thêm)
- Nếu đủ gan dạ ngồi cáp lộ thiên thì bạn có thể ngồi cáp lên chùa Thiên Môn Sơn rồi đi theo đường phía Đông hoặc lại ngồi cáp trở lại trạm cáp chính từ đó đi thẳng đến thang máy rồi xuống cổng trời
- Đoàn mình thì chọn pán 3: sau khi lên đỉnh cáp treo, đi lên Vân Mộng Đỉnh ngắm cảnh (có thang máy) rồi xuống lại trạm cáp treo, men theo 1 đoạn đường vách núi ngắn, đi qua Sạn Đạo Kính đến đầu thang cuốn xuống cổng trời rồi xuống núi bằng xe bus. Tuy ngắn nhưng cả hành trình cũng mất 4 tiếng vừa đi vừa nghỉ vừa chụp ảnh.
Sạn Đạo Kinh - bám sát vào vách núi nên ko quá ghê
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
Đường xuống thang cuốn
attachment.php
[/IMG]
 
Mình up lại bản đồ có chú thích, trạm cáp treo là vòng tròn đỏ đậm, đường màu đen là đường mình đi, trong ngắn vậy nhưng đi khá lâu nhất là đoạn qua Sạn Đạo Kính vì phải xếp hàng vào. Lưu ý là đến Sạn Đạo Kính bạn phải thêm 5Y/ng tiền thuê vải bó giầy nhé.
attachment.php
[/IMG]
 
Sau khi mất khoảng 15 phút đi thang cuốn (hệ thống thang cuốn xuyên trong lòng núi dài phải hàng cây số) thì cũng tới được cổng trời với 999 bậc thang.
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]

Từ trạm bus xuống núi các bạn lưu ý là có 1 lần đổi bus nhé, phải xuống được đến tận nơi mà ban sáng bắt đầu xếp hàng lên xe/cáp treo mới là kết thúc hành trình. Ảnh dưới là trạm chuyển xe bus giữa đường xuống núi.

attachment.php
[/IMG]
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top