What's new

Ừ thì vạn sự tùy duyên! (Trung Quốc - Nepal - Ấn Độ - Thái Lan)

Ta nói, vé mua từ tháng 10/2010, điểm chính muốn đến là Tibet. Vậy mà...

Đến đầu tháng 6 visa Trung Quốc (TQ) đã xong, tiền cọc cũng đã chuyển, chỉ ngồi rung đùi chờ permit. Lúc đó tình hình VN - TQ khá căng thắng, nhưng đi thì vẫn cứ đi. Trước 2 ngày khởi hành, tour báo là có thể ko đi được, nhưng tụi bây là dân Đông Nam Á, còn hi vọng.

Thôi thì cứ đến Chengdu hẵng hay.

15/06, chuẩn bị check in ở Tân Sơn Nhất, nhận được điện thoại từ Nội Bài báo là có người đã nhỡ chuyến bay. Chặng SGN / HAN - KL - Chengdu bây giờ chỉ còn 1 mình mình đơn độc. Tiếng Hoa ư? Không biết. TQ ư? Nếu ko tính Hà Khẩu và Macau, đây là lần đầu đặt chân lên đại lục. Máy bay đáp xuống khoảng hơn 23h, thân gái dặm trường. Ngoài mặt bơ bơ, trong bụng than khổ không thôi. Một sự đã liều thì trăm sự cũng phải liều. Về Mix Hostel ngủ 1 giấc sau 2 chuyến bay dài, có gì cứ để mai tính.

Đã nói vạn sự tùy duyên mà lại!!!!!
 
Re: Ừ thì vạn sự tùy duyên! ( Trung Quốc - Nepal - Ấn Độ - Thái Lan)

1 cái thanks, 1 cái like : Cổ vũ cho em gái bắt đầu lại cuộc hành trình. 35 ngày lang thang thì ít nhất phải 35 pages em nhé!
 
Re: Ừ thì vạn sự tùy duyên! ( Trung Quốc - Nepal - Ấn Độ - Thái Lan)

P/H sẽ chia hành trình này làm 4 phần, để kể chuyện ở 4 đất nước khác nhau. Do lần đầu tiên đi xa nhà lâu như vậy (35 ngày) nên cảm xúc có phần hơi lộn xộn. Về lịch sử hay văn hóa hay những gì chuyên sâu quá thì P/H ... bó tay. :">. Thế nên mình sẽ chủ yếu là kể chuyện, cảm nhận cá nhân và giới thiệu các nơi mình đã ở (hostel, guesthouse...) hay các nơi ăn ngon, bổ, rẻ... vì trong hành trình này, mình được cái may mắn là ở được các nơi khá tốt, có sân vườn đẹp như resort mà mức giá lại rẻ. (từ 35K VNĐ -> 150K VNĐ/người/đêm)

Không như những phượt gia chuyên nghiệp khác, mình chỉ là 1 kẻ xách ba lô đi chơi, một kẻ thích ngắm nhìn thế giới với nhiều góc độ khác nhau. Nhưng đi đâu thì cũng không muốn đi lâu quá, không muốn đi xa quá. Vì mình nhớ nhà, nhớ Sài Gòn mưa rồi chợt nắng, nhớ những món ăn ngon, nhớ nhưng quán cafe nhỏ nhỏ xinh xinh và những con đường quen thuộc...

Sau 35 ngày, khi trở về đến VN, ngạc nhiên nhận ra cảm xúc dành cho suốt chặng đường không nhiều. Cũng không nghĩ là thời gian trôi nhanh đến như vậy... Trước khi khởi hành, lo lắng, sợ sệt, yếu đuối... Khi trở về thấy mình bơ bơ chẳng có gì khác, có chăng là thấy mọi người xung quanh có nhiều thay đổi. :D

Cứ nghĩ, sau 1 chặng đường dài, người ta sẽ có nhiều suy nghĩ mới mẻ, nhiều nhận thức khác, hay như trưởng thành hơn... Nghĩ là vậy, nhưng hiện tại, vẫn thấy mình vẫn như là mình trước chuyến đi, vẫn yếu đuối, vẫn hay lo lắng, đi xa vẫn nhớ nhà. Chuyến đi này giống như 1 việc mình muốn làm, nhưng làm để làm gì thì ... :)) chưa biết!!!

Chắc là 1 lúc nào đó mình sẽ nhận ra!!!

Nhưng trước hết, đó là nói gì thì nói, mình cũng đã làm được điều mình muốn làm!!! :">
 
Last edited:
Re: Ừ thì vạn sự tùy duyên! ( Trung Quốc - Nepal - Ấn Độ - Thái Lan)

Anh đang đợi em viết tiếp...mình đi nhiều cảm nhận được nhiều,học hỏi cũng được nhiều...đến lúc nào đó mình sử dụng rất hữu hiệu em à.
 
Đợi mãi mà chẳng thấy chủ topic viết gì cả, đành làm cái bản đồ lên cho sinh động vậy

Asia-Mapcopy.jpg


- Màu xanh là đường chim bay
- Màu đỏ là đường chim bộ
- Màu vàng là đường chim bơi
 
Phần I: Trung Quốc ( Mix hostel - Thành Đô - Cửu Trại Câu mùa hè)

Nói đến Trung Quốc, đầu tiên người ta nghĩ ngay đến cái diện tích rộng mênh mông của nó, sau là cái dân số đông khủng khiếp và sự phát triển kinh tế thần tốc của 1 con rồng Châu Á. Hầu như lục địa nào cũng có người Hoa sinh sống, và ở đất nước nào cũng có 1 China town. Nhưng, bên cạnh đó, với sự phát triển nhanh chóng và rộng khắp, đằng sau ánh hào quang rực rỡ ấy cũng tồn tại biết bao nguy hiểm. Những bài báo về các vụ buôn bán người, buôn bán nội tạng đủ làm đứa nhát cáy như tôi phập phồng lo sợ khi 1 thân 1 mình lang thang qua xứ người. Vậy nên, khi ngồi trên máy bay, tôi đã nghĩ đến cảnh chen chúc, chật chội và cả lừa đảo nữa. :))

Khởi hành vào 1 ngày có trăng.

DSC00944.jpg


Dừng chân ở KL

DSC00940.jpg


Ngày đầu tiên, 15.6 bay từ SGN - KL, sau đó lại tiếp tục KL - Chengdu. Máy bay hạ cánh tại Thành Đô lúc gần nửa đêm, ngay tại hải quan, tôi bị giữ lại.

Hải quan giữ passport lại, nó không nói được tiếng Anh, tôi không nói được tiếng Hoa. Nó kêu tôi ngồi đó chờ đi, không có gì đâu. Có lẽ do tôi đi 1 mình, ko biết tiếng, visa lại entry 2 lần (do dự định sau khi đi Tibet, tháng 9 tôi sẽ quay lại đi Lệ Giang, nên lấy entry 2 lần cho tiện và tiết kiệm). Sau chừng 1 tiếng hải quan chạy lòng vòng thằng nà̉y hỏi thằng kia, thằng kia hỏi thằng nọ. Thằng nọ lắc đầu chỉ thằng khác. Cuối cùng 1 thằng chạy đến trả passport cho tôi và kêu OK, ko có gì, mày đi đi!!! Chậc.

Lấy hành lý, ra cổng, có 1 bạn bên Hostel cầm bảng đón và đưa về khách sạn. Đường xa, có những quãng không có lấy 1 ánh đèn đường. Bụng bảo dạ, may mà có xe pick - up, chứ đi taxi giờ này chắc đau tim lắm đây. Hơn 30' sau thì đến, trả tiền xe, nhận giường, đặt cọc. Lên dorm room, xếp hành lý, phi 1 giấc đến 10h sáng hôm sau.
 
Last edited:
Mix hostel

Mix hostel là 1 lựa chọn hợp lý cho dân du lịch bụi, giá chừng 30 - 35 NDT cho 1 giường trong dorm room có máy lạnh, share bath - room, có máy nước nóng, có máy sấy. Muốn sử dụng máy giặt thì trả chừng 10NDT cho 1h, bao gồm xà phòng. Bản đồ du lịch Cheng du được phát miễn phí.

Bữa ăn sáng

DSC00971.jpg


DSC00961.jpg


Khu vực chung nhìn có vẻ hay hay

DSC00963.jpg


Có cả tủ sách

DSC00969.jpg


Quầy bar

DSC00968.jpg


Đang ngồi nhởn nhơ thì 1 bạn Tây chạy lại hỏi mình lấy bản đồ ở đâu. Chỉ bạn ấy xong, 2 đứa 888 mấy câu thì rủ nhau đi chung. Ăn sáng (trưa) xong, trả tiền, đi tham quan, phát hiện ra bạn Tây ấy nói tiếng Hoa như gió. :)).
 
Thành Đô có gì?

Buổi trưa ở Thành Đô, phố xá vẫn mờ mờ 1 lớp sương như còn chưa ban mai. Xe cộ di chuyển chậm chậm, ngoài ô tô thì Thành Đô tràn ngập xe điện, kể cả những chiếc xe như thế này.

DSC00980.jpg


Vốn nghĩ Trung Quốc phải đông đúc và vội vã lắm, nhưng nơi đây, thật may là không như vậy. Lang thang không xác định, lạc vào 1 cái chùa, tưởng nhỏ mà không nhỏ, giống như 1 cái công viên xanh giữa lòng thành phố.

DSC00983.jpg


Người ta đi lễ Phật, đi cầu may.

DSC00985.jpg


DSC00991.jpg


Họ xếp hàng trước các cánh cổng, trước tượng kì lân, chạm tay để lấy may và bôi lên mặt, lên tóc.

Phía sau ngôi chùa là 1 khoảng không xanh ngắt, tĩnh lặng và đậm chất thiền. Con đường xanh dẫn đến 1 nơi thật lạ. Hồi đó, nhà hay coi phim kiếm hiệp, có cảnh trong các tửu quán hay trà quán thường xuất hiện 1 người phe phẩy quạt, vừa uống trà, vừa kể chuyện Đông - Tây... Cứ tưởng là chuyện hồi xưa nó vậy, ra là bây giờ vẫn vậy!!! Một người phụ nữ lớn tuổi ngồi giữa đám đông vừa hát, vừa nói. Đâu biết tiếng Hoa nên đâu có hiểu chuyện gì, nhưng vẫn đứng lắng tai nghe. Giọng bà lúc trầm, lúc bổng, tay cầm quạt thỉnh thoảng vung lên minh họa. Nhữgng nười xung quanh vừa nghe vừa gật gù, thỉnh thoảng chậc chậc hay giữa lúc vừa kể xong 1 đoạn thì lên tiếng hỏi han hay phát biểu hay góp ý kiến gì đó...

Mikes - bạn Tây vừa quen tranh thủ phiên dịch ra cho tôi nghe. Đoạn được, đoạn mất...

DSC01015.jpg


Để ý mới thấy, hình như toàn là ông già, bà cả, chẳng thấy lớp trẻ trẻ đâu.

Đi tiếp đến 1 cái hòn non bộ, gặp 1 bác sư già đi ngắm cá.

DSC01028.jpg


Và 1 cái thư viện (Mikes nói vậy) mà chẳng biết sách để đâu.

DSC01016.jpg
 
Thiên Phủ Chi Quốc vẫn đáng yêu nhỉ, cuộc sống nhẹ nhàng chậm rãi, thời tiết ôn hòa, a thích Thành Đô lắm hihi. Còn hình kia đúng là thư viện đấy e, bên trong khuôn viên Văn Thù miếu :)
 
Lạc vào đúng một cái chùa to " danh sơn cổ tự" Văn Thù Miếu, lạc cũng hay phết! chỗ này hôm chị đi chỗ uống trà đông nghìn nghịt dù lúc đó là 2 g trưa, đông đến nỗi ko tìm đc góc nào để ngồi.
Vụ lang thang 1 mình không biết tiếng của em làm chị nhớ đoạn đường Lệ giang hành của mình, cũng gần gần thế... nên spam chút cho vui!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top