What's new

[Chia sẻ] vanlydochanh1111 Đi tìm những cái nhất của việt nam

WP_20180313_009 (2).jpg


Nhớ và kể sau một chuyến đi dài đầy ngẫu hứng: 13/04/2018
Hôm nay mình mới tham gia diễn đàn cũng muốn chia sẻ những điều thú vị chuyến đi của mình vừa mới hoàn thành. Gọi là xuyên việt thì chưa hẳn đúng nhưng cũng qua được 33 tỉnh thành với hơn 8000km mất 41 ngày bằng xe máy. Từ ngày mai mình sẽ thuật lại chi tiết từng chặng để các bạn có thêm niềm tin phượt đường dài nhé.
Ngaỳ 15/2/2018(30tết):
Hôm qua làm việc đến 21h30 nên sáng nay mới nhìn lại con ngựa sắt già. Ôi thương quá, vất vả cả năm trời không kịp sửa sang gì. Vậy là phải quyết định nhanh: Ra tiệm thay cặp vỏ ruột sau, sợi sên Cam với thay nhớt. Nhìn cái mặt Côngtơmet bể nát tặc lưỡi thôi thì đành mất zin vậy không có nó đi đường dài bị bắn tốc độ chết. Thế là chiếc Dream Thái 18 năm lại trở về thời xuất xưởng sau khi thay mới. Lúc này số km trên mặt là 00. Hết buổi sáng 30 đi một vòng tim cho con Lumia928 cái vỏ bao mới mà không có. Về nhà sửa soạn đồ đạc mà đầu óc rối tinh. Làm sao về kịp Phan Rang trước giao thừa. Cuối cùng mọi thứ cũng chuẩn bị xong. Gọn gàng trong một chiếc ba lô, điều phân vân nhất là bộ hát karaoke mini cuối cùng mình qiýêt định mang theo phòng khi hết tiền còn có cái kiếm cơm mà về. 14h50´ xe nổ máy mình tạm biệt SG. Đi một mạch đến hơn 19h đã đến tp Phan Thiết. Lúc này trời đã tối và có gió bấc khá lạnh. Dừng xe bên đường mặc thêm cái áo thun vào trong áo sơmi vì mình không dùng áo khoác. Ăn tạm cái bánh ngọt và uống nước mang theo xong lại lên đường. Giờ mới thấy hơi lo vì đường tối đen, đèn xe chẳng nhìn thấy bao xa. Chắc tại mình lớn tuổi mắt nhìn ban đêm kém, mỗi lần có xe đi ngược chiều là không thấy đường đi luôn. Đành chạy chậm lại cho an toàn. Cuối cùng hơn 11h đêm cũng về đến nhà Mẹ ở Phan Rang Tháp Chàm. Quãng đường 360 km mất 8 tiếng đi an toàn. Mình sẽ ở nhà mẹ nghỉ chơi tết. Sau tết mới bắt đầu hành trình.
 
Last edited:
Về SG đổ đèo trong mưa cũng sướng
Nghỉ ngơi chút chỗ ngã ba Phi Nôm xong tiếp tục đi, giờ thì cứ theo QL20 xuôi về hướng Bảo lộc, Cung đường này mình ở miền nam hơn 40 năm nay mới đi lần đầu, khá lạ lẫm. Đường khá tốt, chỉ tội thỉnh thoảng lại có mưa, qua tới Di Linh thì mình dừng lại ăn cơm trưa, nhìn ra ngoài trời mưa tối tăm mặt mũi. Lúc ở Phan Rang trời nắng nóng nên mình chỉ mặc cái áo sơ mi chạy xe trên này khá lạnh nhưng vận chịu được. Đến lúc ăn cơm xong trời mưa nhỏ lại thế lá khoác áo mưa vào lên đường, đi một hồi lâu mới tới Bảo Lộc. Lúc này trời không còn mưa nên cởi áo mưa ra, lạnh không chịu được thế là dừng xe bên đường cởi phăng cái áo Sơ mi láy cái áo thun mặc vào trong.
Cung đường này coi vậy mà xa dữ, hơn 14h mới tới Bảo lộc, về SG con khá xa vậy là tranh thủ đi, lúc xuống đèo đường còn ướt do trận mưa trước đó không lâu, đèo Bảo Lộc đường khá tốt nhưng mật độ xe cộ đông đúc nên khá nguy hiểm, trông thấy một số bạn phượt xe máy chạy đường đèo vượt ô tô ở khúc cua suýt đấu đầu ô tô ngược chiều rất nguy hiểm. Không cần phải gấp thế, chậm lại vài phút đâu có sao, khi nào thấy an toàn tuyệt đối hãy vượt.
WP_20180724_055 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
bên đường đèo có một ngôi chùa, mình vừa tấp xe vào định hút điếu thuốc thì trới đổ mưa lớn tối tăm trời đất.
WP_20180724_057 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
WP_20180724_063 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
Đành núp mưa chờ, mưa lớn quá không dám đổ đèo
WP_20180724_065 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
WP_20180724_067 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
WP_20180724_060 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
Rời trời cũng bớt mưa, lại tiếp tục lên xe đổ đèo, xuống một đoạn thấy có cái thác nước bên đường nhiều xe du lịch ghé vào, vậy là mình cũng ghé vào ngó chút.
WP_20180724_071 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
WP_20180724_074 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
Hết đèo bảo lộc thì cắm đầu cắm cổ phi, còn khá xa mới tới ngã ba Dầu Dây, kiểu này là tối mịt mới về tới SG, đường tốt nên mình phi khá nhanh. Qua cầu sông La Ngà dừng xe hút điếu thuốc xem ngưới ta bán đủ loại cá sông
Mấy con cá Trê này khá lớn, tầm hơn 2kg mỗi con, cá Mè Hoa hơn 3kg
WP_20180724_078 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
WP_20180724_079 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
Qua ngã ba dầu dây là trời bắt đầuto6i11, phải thay cái kính trắng vào đi, hơn 19h thì về tới SG.
Vậy là cũng lượn được một vòng có biển có rừng, chắc khoảng gần một nghìn km. Không biết khi nào lại được đi nữa đây, anh bạn Ngựa Sắt già còn khỏe chán.
Đi...Đi...Đâu cũng là nhà
Đừng lo nhé bạn ta già như nhau
Tuổi già hồn vẫn trẻ trâu
Ta đi như thế còn lâu mới già
 
Last edited:
Chú chạy đoạn từ chân đèo Bảo Lộc đến Tphcm với tốc độ đó mà ko bị công an Đồng Nai thổi ạ ? Cháu ớn nhất đoạn đó vì nó hay núp lùm
 
Chú chạy đoạn từ chân đèo Bảo Lộc đến Tphcm với tốc độ đó mà ko bị công an Đồng Nai thổi ạ ? Cháu ớn nhất đoạn đó vì nó hay núp lùm

Tầm giờ đó chú đi mấy lần toàn thấy nó chặn chiều ra, bên chiều vào không thấy, với lại chú chạy xe hay nhìn phía xa nên thấy nó trước, nói chung chịu khó phán đoán thì không bị dính, cứ nhìn xa phía trước có xe chạy lấn ra làn ô tô là không có gì, còn nếu thấy phía xa xe máy chạy hết vào trong là chắc chắn có "Ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau là không sao".
 
Last edited:
Chú cho cháu hỏi tí. Cháu muốn đi mũi dinh tắm biển cho sạch nhưng kẹt vợ và con nhỏ. Cháu nghe nói có đường nhỏ mới xây để chạy xuống biển luôn hả chú. Hay là phải thuê máy cày xuống biển như trên google vậy chú
 
Chú cho cháu hỏi tí. Cháu muốn đi mũi dinh tắm biển cho sạch nhưng kẹt vợ và con nhỏ. Cháu nghe nói có đường nhỏ mới xây để chạy xuống biển luôn hả chú. Hay là phải thuê máy cày xuống biển như trên google vậy chú

Tắm biển mũi Dinh chính là tắm ở Bãi Tràng nằm ngay dưới chân Núi Điện (Hải Đăng mũi Dinh), nếu đi từ phía Cà Ná ra thì qua khỏi cái dãy quán máy cày hay đón khách khoảng và trăm mét có cái nhánh rẽ bên phải có barie và chốt bảo vệ, đó là lối xe đi xuống bãi Tràng, qua khỏi barie một đoạn thì rẽ phải tiếp tục đi về hướng có hòn đá tròn to tướng bên đường,
WP_20180723_037 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
Tấm ảnh này là chú lên chỗ hòn đá tròn chụp xuống đường nơi xe chú đang dựng, phía xa là con đường lớn chỗ mấy hòn đá to là dãy quán xá lúc nãy vừa đi qua nơi máy cày hay đón khách.
WP_20180723_036 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr

Đi thêm một đoạn nữa là nhìn thấy biển bãi Tràng.
WP_20180723_039 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
Xuống dốc hết đoạn đường đá có vài cái lều tạm kia là cái dốc cát xuống bãi biển, nếu là phụ nữ hoặc xe tay ga thì đừng chạy xuống vì cát lún rất sâu, đi xuống được nhưng không chạy lên được, nếu đi xe máy thì cứ dựng ở đấy mang theo sợi xích khóa xe lại là ok. Dưới bãi Tràng có quán bán giải khát với đồ ăn hải sản, đi bộ xuống chừng hơn trăm mét thôi.
WP_20180723_041 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
Đây là toàn cảnh Bãi Tràng nhìn từ trên cao
WP_20180723_047 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
Chú chạy xe lên Hải đăng xong xuống, đến lúc lết lên được cái dốc cát lún mệt muốn đứt hơi, cũng may chiếc Dream khá nhẹ
WP_20180723_107 by Ngô Trung Thành ngô, trên Flickr
Nếu muốn lên Hải đăng thì chỗ quán có mấy người chạy xe thồ chở lên, 50k một người.
 
17h30p Rời khỏi Phong Nha Kẻ bàng tìm đường trở lại quốc lộ 1A đi Hà Tĩnh, khá xa chắc chắn là bị tối dọc đường rồi. Thôi kệ cứ đi tới đâu hay tới đó, quả thật xuống tới quốc lộ 1A thì trời tối, Tp Hà Tĩnh còn xa quá, chui cái hầm Đèo ngang trong đêm không nhìn thấy gì hết, ngày xưa Bà Huyện Thanh Quan "Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà" còn mình thì "Đèo Ngang phải chui Trời tối thui", bật định vị lên thấy Tp Hà Tĩnh còn xa lắc, thôi rán chạy tới thị xã Kỳ Anh nghỉ lại vậy, đường đêm vắng hoe mình chưa quen biết cũng khiếp. Đến được Kỳ Anh mình kiếm ngay nhà nghỉ, mệt lắm rồi không đi dâu nữa, phải dưỡng sức đã.


u86dmB

Chúc mừng anh đã có một chuyến đi thật tuyệt vời! Nhất là đi tìm lại những ký ức về tuổi thơ của mình.
Tôi cũng đã đến Đèo Ngang vào một buổi chiều còn vương chút nắng, cũng dự định đi qua đường hầm, rồi trở về Quàng Bình nghĩ, để sáng mai trở về Nam. Nhưng cũng vì nhớ lại câu thơ " Bước tới đèo Ngang bóng xế tà" của Bà Huyện Thanh Quan, mà tôi muốn trãi nghiệm. Và đúng là tôi đã có một buổi chiều ngắm hoàng hôn bóng xế tà, tuyệt đẹp trên đỉnh núi Hoành Sơn.

attachment.php
 
Last edited:
Đúng thật là phượt độc hành thì có những niềm vui mà chỉ mình ta mới hiểu, được thả hồn theo cảnh đẹp thiên nhiên, nhiều khi chỉ mình ta với đất trời mênh mông và hồn ta bay bổng. Đó là lúc ta hạnh phúc với nỗi cô đơn, là lúc ta thoát ra được những lo toan vất vả của đời người.
Đi để không hối tiếc khi ở trên chuyến xe độc hành không hẹn ngày trở về.
Đơn Thương Độc Mã Vạn Lý Độc Hành
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top