What's new

Venice - Carrnevale

Venice đẹp thật, đẹp nhất là những lúc vắng người (nhưng mấy khi mà vắng)

Lế hội carnevale, lạnh cứng chân buốt tay mà vẫn đông, chen nhau mà đi, lách nhau mà chụp ảnh.

Khách sạn Venice có hẳn bảng giá riêng cho mùa lễ carnevale. May cho mình, vẫn giữ mối quen với cha (cha cố padre) quản lý ký túc cho sv thuê ngay trung tâm thành phố. Mỗi lần muốn đến Venice lại gọi điện cho cha, nhắc nhở trí nhớ của cha (mà chắc là cũng ko nhớ ra) để cha cho ở nhờ miến phí. Cũng may (rất may) là cứ nhắc đến 1 con sv vietnamita là cha nhớ ra ngay, bố trí ngay cho 1 phòng, ko đến nỗi muốn ở bao lâu thì ở, nhưng 1-2 tuần thì no problem

Carnevale nghe nói có ở Ý từ những năm 1900. Đặc biệt là từ khi Pháp và Hà lan có ý không khuyến khích (or cấm) thì carnevale Venice là dịp để quí tộc châu Âu về đây khoe quần khoe áo (costume & mask)










Theo quan sát sau nhiều lần đến Venice, nhiều ngày lang thang thì có lẽ 3 đối tượng trên là quí tộc xin. Không dễ gặp những bộ quần áo và mặt nạ đẹp như thê. Của họ không giống của mọi người, chất liệu cũng đặc biệt hơn, và có lẽ rất đắt (chắc không dưới 50k Eur). Sự xuất hiện của họ luôn kéo theo những cái đuôi đông đảo các photographer chuyên nghiệp và nghiệp dư (như mình). Các tay máy dù đang chụp dở ai đó mà thấy họ xuất hiện cũng đều bỏ đấy mà đuổi theo ho. Bởi vì, khác với mọi người thông thường tham gia lễ hội, những đối tượng cao cấp này không có nhu cầu giao lưu khoe quần khoe áo với công chúng ngoài phố, họ thường đi rất nhanh (chắc đến pubs, casinos) và rất sợ bị đám đông làm hỏng quần áo. Thế nên thấy họ là phải bám theo cho nhanh!

Ngược lại khách du lịch đến tham gia lễ hội rất thích lại có nhu cầu giao lưu, trao đổi ý kiến về trang phục của mọi người từ khắp nơi về tham gia. Họ cũng rất thích được mọi người khen đẹp và chụp ảnh họ. Thấy mọi người giơ máy lên chụp, họ rất vui vẻ đứng lại cho mình chụp, xong xuôi còn chào hỏi rất tươi. Tuy nhiên họ đến đây "vui là chính", quần áo của họ ko mấy đặc sắc, về sau mình toàn delete!

Khá đẹp, và động tác cực kỳ chuyên nghiệp là đội ngũ người mẫu chụp ảnh, đóng phim.

Có những người mấu đã được đặt sẵn. Thấy 1 đoàn đạo cụ đi theo 1 cô, mình cũng tớn tác đuổi theo:






Còn lại đông đảo nhất là đội ngũ người mẫu tự biên tự diễn. Về sau nhìn là phân biệt được ngạy Những người ngày tự thuê trang phục, trông cũng chuyên nghiệp nhưng rất cũ và ko đặc sắc (kiểu như ở nhà mình thuê áo dài La Hằng, áo tứ thân lên sân khấu í). Họ thường đi thong dong ở quảng trường, đến khi thấy cái đuôi đi theo đã hòm hòm thì dừng lại (thường dừng ở những chỗ như trước cổng nhà thờ, trên cầu, gần bãi thuyền gondole...) rồi diễn các động tác (soi gương, phẩy quạt, tay chân này nọ) trông rất đẹp để mọi người chụp.












Những người mẫu chuyên nghiệp (mà lại chưa có ai thuê) này thỉnh thoảng dừng lại, rút ra cái ví nhỏ đựng name card phát cho mọi người, tất nhiên chỉ những người họ đánh giá là khách hàng tiềm năng thôi. Chắc chắn là thế, vì thấy họ chỉ phát cho các bác có hàng khủng mà không thấy phát cho mình có cái máy du lịch bé tí, dù mình ngồi ngay hàng đầu!

2xu chẵn 10 cái ảnh
 
Last edited:
Tớ mời rượu Baxu nè, người đầu tiên trong phượt đấy nhé. Dzô!! thông báo gì must spread reputation là gì nhỉ?
 
Có mỗi 3xu làm sao mà xài 30D được:LL
Máy du lịch Olympus C770 nhé, ai cần mua lại liên hệ ngay!

Hôm nay mới biết thông tin này, tớ cũng dùng con này đấy (c)

Hiện tại đồ charge pin đang bị toi mà tìm mãi chưa ra :((
 
Bác vntuyen mời rượu làm em ngây từ sáng tới giờ :)

Hehe, cái topic này là topic đầu tiên của em thuở ngây ngô mới vào Phượt, đọc lại thấy ngậm ngùi ghê, cứ như thể vừa ngày nào mẹ (Mẫu nghi) dắt tay vào vỡ lòng, nay đã toan về già :))

Mà cứ nói đến nước Ý là em lại thèm ... đi chơi.

Lần đầu lò dò đến Venice cách đây đúng 10 năm, em quen luôn được bác cha cố, cai quản cả 1 cái kí túc xá sv giữa trung tâm. Từ đấy cứ mỗi lần đến, lại gọi điện nhắc bác í nhớ ra cái con sv Việt Nam, xin ở nhờ miễn phí. Lần nào bác í cũng bảo cha không còn nhớ mặt mày nữa, nên thôi mày cứ đến đây, thế nào cha cũng nhận ra :)). Lần nào cũng được 1 bữa welcome dinner, lần nào cũng nghe cha bảo cha sống lâu vì cha biết iêu cái đẹp =)) Hehe, cha 87 tuổi mà vẫn kháu lão ghê.

Được ở miễn phí, ở bao lâu thì ở, nên Venice em đi nhiều lần lắm, mùa đông cũng 2-3 lần, mùa hè thì ko nhớ nữa, mà vẫn chưa chán. Lần nào đi cũng khui thêm được 1 ngóc ngách dễ thương nào đó mà những lần trước chưa biết, nên vẫn khoái lắm. Tháng 8 có bắn pháo hoa, đẹp thôi dồi.


Giờ, nếu có cơ hội, em lại mong quay lại đúng dịp Venice ngập nước. Sắm đôi ủng, lội bì bõm, để được thấy Venice những ngày vắng khách!

Nhân tiện, em copy lại mấy cái địa chỉ khách sạn ở Venice cho mọi người tiện theo dõi. Nói chung đi 2 người, 40E là đc 1 phòng rồi, đi lẻ thì đành vào dorm - 20-25E.

Family hotel gần ga trung tâm: khá nhiều, lại gần gần nhau, cái này hết thì chạy sang cái bên cạnh (nếu đến vào đầu giờ sáng hầu như 99% tìm đc phòng, đến sau 11h thì hơi mạo hiểm)

1. Hotel Guerrini **
Lista di Spagna Cannaregio 265
Tel: 715333, Fax: 715114

2. Rossi *
Lista di Spagna 262
Tel: 715164, fax: 717784

3. hotel Stella Alpina Edelweiss **
Cannaregio, Calle Pruili 99/D
Tel: 715179, Fax: 720916

4. hotel Airone **
S. Croce 1222, S. Simone Piccolo
Tel: 5294800, Fax: 5204911

5. Hotel Marin *
S. Croce 670/B
Tel: 718022, Fax: 721485

6. Abbazia *** (cái này khá xinh xắn, và đắt hơn mấy cái trên, có lẽ khoảng 70-80Eur)
Cannaregio 68, Calle Priuli ai Cavaletti
Tel: 717333, Fax: 717949

Gần quảng trường San Marco
7. Hotel Riva * (1* nhưng 3' đi bộ từ S. Marco, chắc ko rẻ bằng gần ga)
Castello, Ponte dell Angelo 5310
Tel: 5227034, Fax: 5285551

8. Locanoa Silva * (200m từ S. Marco)
Castelo, Fondamenta Rimedio 4423
Tel: 5227643, Fax: 5286817

9. Hotel Gorizia a la Viligia ** (2** nhưng 200m từ S. Marco, trông lại điệu điệu nên hơi đắt)
Calle dei Fabbri 4696/A, San Marco
Tel: 5223737, Fax: 5212789

10. Serenissima **
Calle Goldoni 4486
Tel: 5200011, Fax: 5223292

11. San Fantin **
Campiello de la Fenice, San Marco 1930/a
Fax: 5231401

12. Paganelli **
Riva degli Schiavoni 4687
Tel: 5224324, fax: 5239267

13. La Residenza **
Castello, Campo Bandiera e Moro 3608
Tel: 5285315, Fax: 5238859

Ngoài ra, còn có nhà trọ của nhà thờ, của các sơ cai quản, phòng chung, rất sạch sẽ và an toàn (vì người đến đây hầu hết toàn gái ngoan, vì thường nhà trọ của sơ qui định giờ đóng cửa 11pm)

14. Domus Civica (ACISJF) cái này khá to và đẹp, gần trung tâm
S. Rocco 3082
Tel: 721103, Fax: 5227139

15. Suore Cannosiano
Ponte Piccolo 428
Tel: 522157

Những ks này cũng nhận đặt phòng qua phone, fax, ko có đặ cọc gì, nhưng thường ng ta chỉ giữ cho mình đến 10, 11h sáng thôi.
Nhiều khi gọi điện đặt phòng trước, đến nơi thấy cái bên cạnh ngon hơn bùng luôn cũng không sao.
 
Sao xu không thốt ra cái đám địa chỉ kia trước, có phải em được ở hai sao trung tâm rồi không, hic hic. huhu.
Nói chugn đi ở châu Âu là em phó thác hết cho nước trôi, nên trôi đến đâu là hưởng ở đấy, hic hic huhu, keke.

Các bác nào đi chơi loanh quanh thế giới, cứ có mẹo như nhà baxu là lên tiếng ngay nhé, dân tình đội ơn các bác.
 
hé hé, là tại nhà Toét nhá :LL

cái này copi&paste từ topic trả lời cái bạn gỉ bạn gì từ lẩu từ lâu rồi nhá

hé hé, đâu có sao, nhà Toét có đôi có cặp, đi càng xa càng tình chứ. Tại chị đi 1 mình, lại mải chơi, hôm nào lê về đến giường cũng quá nửa đêm rồi, nên phải kiếm cái gần gần ;)

có 2 cái hostel gần S. Marco cực, nhưng ngóc ngách kênh rạch, xinh xắn rã man, haha :))
 

Nhân tiện đây cho mình hỏi về việc đi lại và ở Venice ???
Mình và nhóm bạn sẽ ở Venice 1 đêm , ace nào biết chỗ thuê phòng rẻ chỉ giúp mình.Ngoài ra mua loại vé tàu nào để đi đc ở Venice ??Mình nghe nói ở đó có mấy loại vé 16 , hay 30€ gi đấy mà đi đc tất cả các loại tàu thuyền trong vòng 24h và 48h.Mong bà con giúp đỡ. Chân thành cảm ơn.
 
Ui, mình vừa search thử, cái astoria này dễ thương, mà có 40E
http://www.hotelsarea.com/en/hotel-483.html

vào trang này cũng rẻ, rẻ lắm rồi so với venice
http://www.hostelbookers.com/hostels/italy/venice/

mình nghĩ bạn search thêm có lẽ còn kiếm đc thêm nhiều option hấp dẫn hơn

vé tàu thì ko cần thiết lắm nếu chỉ có 1 ngày ở Venice, đi loanh quoanh trên bờ, vào thăm nhà thờ, bảo tàng ... cũng ko đủ rồi. Trung tâm venice bé, lại đẹp, đi bộ rất thích. Mà đi bộ len vào các con kênh mới chụp ảnh đc.

Còn nếu muốn thử cái "bus" kiểu venice thì mua vé 1 lần lên cái vaporetto số 1 thì phải, đi dọc Grand Canal cũng hay, ngắm mấy cái cầu với các tòa nhà 2 bên. Chứ cái vé đó của bạn hình như cũng ko đi được thuyền gỗ gondole đâu
 
Ui, mình vừa search thử, cái astoria này dễ thương, mà có 40E
http://www.hotelsarea.com/en/hotel-483.html

vào trang này cũng rẻ, rẻ lắm rồi so với venice
http://www.hostelbookers.com/hostels/italy/venice/

mình nghĩ bạn search thêm có lẽ còn kiếm đc thêm nhiều option hấp dẫn hơn

vé tàu thì ko cần thiết lắm nếu chỉ có 1 ngày ở Venice, đi loanh quoanh trên bờ, vào thăm nhà thờ, bảo tàng ... cũng ko đủ rồi. Trung tâm venice bé, lại đẹp, đi bộ rất thích. Mà đi bộ len vào các con kênh mới chụp ảnh đc.

Còn nếu muốn thử cái "bus" kiểu venice thì mua vé 1 lần lên cái vaporetto số 1 thì phải, đi dọc Grand Canal cũng hay, ngắm mấy cái cầu với các tòa nhà 2 bên. Chứ cái vé đó của bạn hình như cũng ko đi được thuyền gỗ gondole đâu

Cám ơn bạn đã giúp mình.

Mình và nhóm bạn sẽ qua Venice từ sáng 7.9 khoảng 11h và ở đó đến 23h 8.9. Như vậy cũng là 2 ngày 1 đêm. Mình rất muốn thưởng thức kiểu đi thuyền trên các kênh rạch ở Venice , mình nên mua loai vé nào thì hợp lý . Các bạn tư vấn thêm cho mính nhé. Chân thành cảm ơn.
 
Kên rạch chỉ có gondole thôi, cái này ko phải là public transportation, ko có loại vé nào cả, bạn đến đó mặc cả theo giờ thôi, các anh đứng đầy trên cầu, mời chào đon đả

ko biết giờ bao nhiêu, nhưng hồi mình hỏi thì hình như khoảng 50E/30' 1 cái ngồi đc 2 ng thì phải

cái này mình ko rõ lắm vì thấy toàn khách du lịch Nhựt trèo lên, mình ko ham lắm

chúc bạn mặc cả thành công
 
Các Phượt gia cho tớ hỏi đi Venice và Rome vào khoảng đầu và giữa tháng 10 thì có mưa nhiều không và nhiệt độ thế nào (quy ra mặc áo thế nào cho dễ hình dung nhé). Thanks
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,500
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top