What's new
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

@love-love: tui ở SG bác ơi. Hay bác cho tui xin email để nhờ tư vấn được không. Đang chán việc, lại được rủ rê sang nên tui cũng đang muốn liều 1 phen xem sao
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

bạn ơi, mình cũng đang làm visa đức, mình gửi mail cho bạn xin tư vấn được không? Cảm ơn bạn!

@maitaivn ơi: cho m xin email với, có j hai đứa chia sẻ đi. T lần đầu xin visa nên đang bối rối quá
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

Các cao thủ cho e hỏi: những trang trong hộ chiếu được đóng dấu nhập cảnh và xuất cảnh có cần phải dịch thuật và công chứng ko? Hay chỉ cần photo công chứng?
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

Các cao thủ cho e hỏi: những trang trong hộ chiếu được đóng dấu nhập cảnh và xuất cảnh có cần phải dịch thuật và công chứng ko? Hay chỉ cần photo công chứng?

Chỉ cần copy các trang có dấu thôi bạn.. không cần sao công chứng or dịch thuật công chứng.
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

Chào các bạn,

Tháng 7 này gia đình mình gồm 4 người dự kiến xin visa Đức. Lịch trình của mình đi 18 ngày từ 03 - 20/07. trong đó mình sẽ đi tour của Goeugo 6 ngày đầu, các ngày sau đó mình sẽ thuê xe oto tự lái đi chơi và sẽ bay về tại Đức.

Vì thư mời của Goeugo chỉ có thời hạn 1 tuần đầu. Vậy mình xin visa Đức liệu có được không? Chứng minh tài chính mình có sổ tiết kiệm, sổ đỏ, lý lịch tốt, đã từng được cấp visa Shenghen năm ngoái, đi Mỹ, đi Anh đủ cả. Ai đã từng có kinh nghiệm xin visa Đức trường hợp tương tự của mình cho mình ý kiến tham khảo với.

Thanks
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

cho mình hỏi người mời mình là người đức nhưng toàn bộ chi phí mình chi trả thì khả năng đậu visa ntn ah. Hồ sơ chứng minh thu nhập của mình như sổ tiết kiệm khoảng bao nhiêu..., bảng lương của mình 13.000.000đ đang nuôi 2 con nhỏ. cảm ơn các bạn
 
Một ít kinh nghiệm về xin visa Đức (schengen)

Visa Schengen là visa dành cho khối 26 nước Châu Âu, bạn có thể du lịch thoải mái vòng quanh các nước Châu Âu mà không cần phải xin visa ở từng nước bạn muốn đến nữa. Bạn chỉ cần xin visa ở nước nào mà bạn dự định ở lâu nhất hoặc sẽ là nơi đến đầu tiên trong lịch trình. Để xin được visa Schengen du lịch các nước châu âu không hề khó. Mình sẽ chia sẻ lại với bạn các thủ tục để xin visa Schengen, trường hợp của mình là nước Đức. Các nước khác cũng tương tự, bạn chỉ cần làm theo từng bước hướng dẫn ở trang web của dsq (Đại sứ quán) là được.

Nước Đức không những đẹp mà còn có những truyền thống và nền văn hóa rất sâu sắc, đa sắc tộc. Các bạn có thể khám phá cả tháng trời mà không hề thấy chán, hãy lên kế hoạch cho mình đến và khám phá nước Đức trong mùa hè này nào, và cũng để thưởng thức bia của vùng Bavaria nổi tiếng. Hoặc đến Berlin để cũng hippie với những người dân ở đây. (c)

Đầu tiên bạn cần thư mời từ người thân hoặc bạn bè của nước muốn đến (trong trường hợp này là người Đức). Người viết thư mời cần phải điền vào thư mời được cấp bởi dsq của nước này. Bên cạnh đó cần phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu và giấy tờ mà dsq nước này yêu cầu. Và sau đó sẽ gửi tờ giấy này về VN cho bạn. Mẫu thư mời

Bước thứ 2, trong khi đợi tờ giấy này gửi về bạn hãy đăng ký lịch hẹn với Tổng Lãnh Sự Quán nơi mình ở. Sau đó bạn sẽ từng bước một hoàn thành những giấy tờ họ yêu cầu. Bao gồm:
- Hộ chiếu
- 2 hình thẻ để dán lên hồ sơ (3x4 quốc tế)
- Bản cam kết theo Điều 55 của Luật Lưu trú (http://www.ho-chi-minh-stadt.diplo.de/contentblob/3054298/Daten/1178381/Belehrung_para_55downl.pdf)
- Thư mời
- Xác nhận tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản tiết kiệm (khoảng 1000$ hoặc hơn là được vì họ yêu cầu ít nhất 30 Euro/ngày, cứ thế nhân lên số ngày mình du lịch là ra)
- Bảo hiểm du lịch (có thể mua của Bảo Việt)

*** Lưu ý: Khi mua bảo hiểm cần phải mua ngày dự kiến du lịch + 15 ngày dự phòng. Vd: dự kiến du lịch 30 ngày thì phải mua bảo hiểm 45 ngày. Visa sẽ được cấp theo hợp đồng bảo hiểm du lịch.

- Hợp đồng lao động (đv người lao động) hoặc Giấp phép kinh doanh (đv doanh nghiệp)
- Bản xác nhận lương 3 tháng gần nhất (đv người lao động) hoặc Hoá đơn đóng thuế trong vòng 1 năm (đv doanh nghiệp)
- Giấy xác nhận nghỉ phép (đv người lao động)
- Giấy tờ nhà (nếu có)
- CMND, sổ hộ khẩu.
- Xác nhận đặt vé
- Lý do du lịch. (cái này đã bao gồm trong thư mời nên chỉ xác nhận lại lúc nộp đơn thôi)

***Thông thường khi đặt vé họ sẽ giữ chỗ cho mình từ 1 ngày (vietnam airlines) đến 3 ngày (emirates) tuỳ hãng, vậy nên bạn chỉ cần đặt không cần thanh toán họ sẽ gửi vé về mail cho bạn. Sau đó in ra nộp cho dsq thôi. Họ chỉ cần biết hành trình của bạn, và mã đặt vé. Sau đó vé sẽ tự huỷ, nhưng nhớ đừng thanh toán nha.
- Giấy đăng ký lịch hẹn (họ sẽ gửi về email đăng ký của mình)
- Hồ sơ xin cấp visa (Bạn phải điền hồ sơ online, rồi sau đó in ra)

Lưu ý: Tất cả các giấy tờ đều kèm theo 1 bản copy và bản gốc để đối chứng nha (vì không cần công chứng). Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Cuối cùng,
Sau khi nhận được thư mời, bổ sung đầy đủ giấy tờ. Đến ngày hẹn, bạn chỉ cần mang nộp trên dsq. Khi đi nhớ ăn mặc lịch sự, đi càng sớm thì xong càng nhanh (khoảng 8h). Khi đến trình tờ giấy lịch hẹn, rồi ngồi đợi đến lượt mình. Khi vào trong sẽ có người kiểm tra hồ sơ của mình coi có đầy đủ không, nếu không họ sẽ trả về để bổ sung. Nếu đầy đủ họ sẽ lấy dấu vân tay của bạn, và đóng lệ phí xin visa là 1.500.000 VND. Sau đó bạn ngồi đợi để lấy lịch hẹn trả hộ chiếu, thường là 3-4 ngày sẽ có, chỉ những mùa cao điểm thì đợi đến 10 hoặc 15 ngày làm việc. Nếu cần họ sẽ yêu cần bạn bổ sung giấy tờ sau đó, nhưng cũng có những trường hợp không rõ ràng thì sẽ hẹn phỏng vấn vào lúc 2h chiều.

Sau khi có visa rồi, bạn mới bắt đầu mua vé máy bay. Và lên kế hoạch chuyến đi của mình. Các bạn nên xin visa trước 3 tháng so với lịch trình dự kiến hen, để mình còn có thời gian săn vé máy bay giá rẻ. Chúc các bạn thành công!!!! ^^

Các bạn có thể email: [email protected] cho mình những thắc mắc hay cần giúp đỡ hen. ^o^ (nhớ để tiêu đề là visa đức nha :D) hoặc follow trang của mình trên facebook hen

Update 2016: Hiện Đức đã chấp nhận visa du lịch, các bạn có thể tham khảo thêm ở đây
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,623
Bài viết
1,154,078
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top