What's new
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

Chào bạn,

Mình là Thanh đang chuẩn bị xin visa Đức cuối tháng 11 này 1 tuần.

Hiện mình đang là sinh viên MBA ở Mỹ ( mới qua hồi tháng 8/16)
Đã học đại học 4 năm ở Malaysia. Đã đi du lịch các Singapore, China, Thái, Indonesia, Cambodia, Ethiopian (Châu Phi), Ai cập, Mỹ (3 tháng 06/2014 theo diện exchange student). Chưa từng bị từ chối visa ở đâu.
Tài khoản ngân hàng Mỹ: 5000 USD, đây chỉ là tài khoản mà mình bỏ tiền vô thẻ, khi ăn uống, shopping thì lấy ra quẹt chứ ko phải saving account. Tự dưng quên mất tên tài khoản này là gì nên phải mô tả cùi bắp như vậy )
Cuối tháng 11 này bạn mình sẽ sang Đức dự lễ tốt nghiệp cao học của bạn ấy. Khóa học này tổ chức ở VN, hết khóa thì tổ chức lễ tốt nghiệp ở Đức, đã cấp thư mời cho bạn ấy. Mình cũng muốn từ Mỹ sang đó để chúc mừng nhưng ko có người thân bạn bè gì bên đó. Chỉ có bạn của bạn mình là sinh viên đang học bên đó may ra viết thư mời theo kiểu bạn bè mời nhau sang chơi thôi.

Không biết liệu mình có thể xin được visa tự túc từ Mỹ sang Đức ko bạn ?
Xin cảm ơn nhiều
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

Các bạn cho mình hỏi:

Mình bay tới Zurich, về từ Paris nhưng ở Đức nhiều nhất vậy nộp xin visa tại LSQ Đức được nhận ko? vì mình nghe nói Đức ko nhận nếu ko bay tới hoặc về từ Đức.

cám ơn
 
Re: Một ít kinh nghiệm về xin visa Đức (schengen)

Xin chào tất cả mọi người, mình chuẩn bị xin visa du lịch Đức, hồ sơ mình đã chuẩn bị đầy đủ hết tất cả, riêng chỉ có đúng vấn đề này mà mình đã nhức đầu suốt mấy ngày nay không nghĩ ra cách nào, các bạn giúp mình với nhé. Hôm nọ mình có xem qua diễn đàn các lý do từ chối visa thì mình biết LSQ Đức yêu cầu vé máy bay thật (đã được thanh toán và in ra) chứ ko phải loại booking loại thanh toán sau (và tự hủy nếu không thanh toán). Bạn nào có kinh nghiệm xin visa rồi xác nhận hộ mình với, nếu thật sự như vậy thì mình sẽ tốn thêm rất nhiều chi phí như hoàn trả vé, đổi vé, v.v....
 
Re: Một ít kinh nghiệm về xin visa Đức (schengen)

Sợ phí hủy thì hôm nào hẹn phỏng vấn (ví dụ sáng) thì chiều hôm trước ra phòng vé mua vé thật giữ chỗ chưa thanh toán (nhiều phòng vé cho phép giữ chỗ 24 tiếng hoặc 48 tiếng), lấy vé đó làm thủ tục, nếu họ nhận hồ sơ, thu phí visa coi như OK 95%, mình ra trả tiền vé luôn để đi. Nếu visa hỏng, mình không trả tiền vé nữa thì coi như hủy vé. Sứ quán Đức họ chỉ yêu cầu vé hoặc giữ chỗ vé xịn thôi chứ không đòi hỏi vé đã chứng minh thanh toán. Hình như 1 số sứ quán khác (như Hà Lan) họ mới đòi hỏi cả hóa đơn đã trả tiền vé kèm theo.
Khi phỏng vấn, nếu họ hỏi về vé, mình phải nói y như mình làm, chắc ăn visa thì mới mua vé thật chứ.
Kể cả bảo hiểm cũng phải mua của hãng nào họ hoàn tiền nếu mình rớt visa; booking khách sạn cũng vậy. Book là book thật có hiệu lực nhưng chưa thanh toán.
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

Thớt cho mình hỏi, hay ai có kinh nghiệp thì giải đáp giúp mình, trường hợp như mình muốn qua đức để mở một cửa hàng thì mình cần xin vía như thế nào. và kinh phí tầm bao nhiêu để có thể đủ điều kiện xin visa, chứ mình có có biết qua đó muốn mở một cửa hàng nho nhỏ thì vốn củng phải có chừng 12 đến 15k Uero ấy.

Thank all!
 
Re: Một ít kinh nghiệm về xin visa Đức (schengen)

Mình bị từ chối lí do này còn cứu được không các bạn. Trong hồ sơ thư mời có đầy đủ hết nhưng chả hiểu sao lại như vậy được, đang buồn quá :(

20161024_111139_zpsdxrj1waj.jpg
[/URL][/IMG]
 
Re: Một ít kinh nghiệm về xin visa Đức (schengen)

Cái booking hotel của bạn vẫn còn chứ ? có bị hủy chưa ?

Mình bị từ chối lí do này còn cứu được không các bạn. Trong hồ sơ thư mời có đầy đủ hết nhưng chả hiểu sao lại như vậy được, đang buồn quá :(

20161024_111139_zpsdxrj1waj.jpg
[/URL][/IMG]
 
Re: Một ít kinh nghiệm về xin visa Đức (schengen)

Cái booking hotel của bạn vẫn còn chứ ? có bị hủy chưa ?

Trong hồ sơ thư mời có địa chỉ nhà ở, người ra đón ở sân bay đầy đủ. Tất cả chi phí ăn ở, đi lại do công ty mời đài thọ hết từ A-Z. Thế mà ko hiểu sao lại có lý do này. Người mời là người Đức chứ không phải người Việt mình. Thư mời là công tác ạh :(
 
Giúp em xin visa vào Đức theo giấy mời bạn người đức mời

Em có anh bạn người Đức làm giấy mời cả nhà em 4 người sang Đức chơi khoảng 30 ngày, hiện nay giấy mời đã làm xong và anh ấy đang gửi về Việt nam, em đọc thông tin hướng dẫn ở đại sứ quán Đức thấy khó hiểu quá, có bác nào rành về việc này chỉ giúp em cách làm hoặc biết dịch vụ nào uy tín chỉ giúp em nhé. Em dự tính khoảng cuối T6 sang chơi, cảm ơn các bác nhiều.
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa đi Đức

Tháng trước mình không biết chút gì về xin visa đi Đức, vì minh chưa bao giờ xin visa đi nước ngoài. Mình đã lên diễn đàn đọc và tìm hiểu thong tin các bạn chia sẽ, rất bổ ích , điều này giúp minh chuẩn bị giấy tờ cẩn than.
Và minh đã xin visa đi Đức thành công , minh xin chia sẽ kinh nghiệm của minh
Người mời bên Đức rất quan trọng, phải có công ăn việc làm, đóng thuế đầy đủ và tài chính tốt. Vì minh đi theo thư mời bạn bè, mà tài chính minh ko có.
Chuẩn bị giấy tờ như sau :
Người bên Đức gửi về Formal Obligation, thư mời
Giấy tờ minh chuẩn bị : Đơn xin visa có dán hình(lấy trên web lãnh sự quán), hợp đồng lao động, giấy xin nghỉ phép, payment slip 3 tháng, giấy xác nhận tài khoản ngân hàng (minh có 40tr) , hợp đồng bảo hiểm du lịch, hộ khẩu dich công chứng ( minh dich tiếng anh), passport có chưng thực ,1 ảnh passport
Tất cả đều có bản chính đi kèm để LSQ kiểm tra.
Khi phỏng vấn thấy có người chỉ kiểm tra giấy tờ rồi phát giấy hẹn lên lấy visa, còn minh thì cũng phát giấy hẹn nhưng hẹn chiều lên phỏng vấn, khi phỏng vấn sẽ có người Đức, nếu bạn chọn phỏng vấn tiếng việt thì có nhân vien người Việt sẽ phiên dịch.
Người ta phỏng vấn minh mấy câu thong thường như là công viêc , không đi sâu vào mối quan hệ minh với bạn minh vì cũng ko biết gì để hỏi. Họ khá than thiện nên minh rất thoải mái, phỏng vấn k đến 5 phút nữa. Sau đó họ hẹn thứ hai tuần sau lên lấy kết quả, nguyên một tuần lo lắng , sang nay có kết quả thật là vui.
Minh chúc các bạn thành công
Mình cũng đang phân vân quá, nên tự làm visa hay qua dịch vụ, nhà mình 4 người đi dv hết 230$ / 1 người mất toi 20tr, đọc bài của bạn mình có chút niềm tin hơn, có lẽ sẽ tự làm xin được thì đi không thì thôi :). Bạn cho hỏi bạn làm dịch thuật ở đâu có nhanh không ?, đơn xin visa và hồ sơ khi làm xong mình mang lên đại sứ quán hay phải đặt lịch hẹn mới lên nộip đc. Thanks bạn nhiều nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,359
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top