What's new

Visa Du lịch Canada

Nếu bạn đã có U.S Visa, vào Canada bằng đường bộ ko cần xin Visa cũa Canada, qua biên giới Can chĩ trình Passport VN có U.S Visa là vào thôi. ( mình đã đón người quen từ Mỹ sang Can bằng xe bus, dùng xe nhà chỡ
qua biên giới U.S bình thường ) , còn vào bằng đường hàng không thì mình chưa khẵn định.

P.S. nếu ko có người thân (họ hàng) gỡi giấy mời, Người có Passport VN tự túc xin Visa du lịch vào Canada thì cơ hội rất thấp.

cái này có đúng thật ko ạ? em nghe nói phải có visa mới vào CAN đc mờ?
 
Nếu bạn đã có U.S Visa, vào Canada bằng đường bộ ko cần xin Visa cũa Canada, qua biên giới Can chĩ trình Passport VN có U.S Visa là vào thôi.
( mình đã đón người quen từ Mỹ sang Can bằng xe bus, dùng xe nhà chỡ
qua biên giới U.S bình thường )
.

Thông tin này không chính xác 100% , trừ khi người mang passport VN có thẻ xanh của Mỹ thì vào Canada không cần visa, còn lại đều phải xin visa hết, ngay hôm trước Tể Tướng đến chân thác Niagara phía bên Mỹ nhưng không có visa Can nên đành ngủ lại 1 đêm rồi quay về (NT)
 
Em có người cậu & mợ, có Visa vào Mỹ. Người chị họ chỡ từ NY - Toronto chơi 2 hôm ko trỡ ngại gì cã, 1 lần khác, bay từ NY - Seattle, đi xe bus từ Seattle - Vancouver, em đón ỡ trạm xe bus và sao 1 tuần chở xe nhà sang Seattle.
2 người nầy ko có Visa cũa Can, đó là mùa hè năm 07', nếu hiện giờ có thay đỗi thì ko biết.
 
Năm 2007, lần đầu tiên ôm balô lang thang nước ngoài cũng xin visa đi Canada, cũng độc thân, cũng Female, cũng có giấy tờ, tài sản.... Em cũng nộp đủ hồ sơ tất tần tật, nhưng vẫn nhận được 1 lá thư từ chối lạnh lùng: your application is not true. Máu quá. từ chối thì từ chối, sao dám bảo hồ sơ tớ là ...xạo. xạo thế nào?! Nên em làm đơn nộp visa lại. Lần này có lý do chính đáng hơn, nên cuối cùng cũng được mời phỏng vấn. Hức. có visa đàng hoàng, nhưng đến sân vay Vancouver, em vẫn bị ốp vào Imigration office rà xoát lại, hỏi lý do lung tung mới được ra cửa đấy.

Mùa hè vừa rối muốn đi Châu Âu, ngại LSQ Pháp đông, tòn cái đơn sang LSQ Bỉ, cuối cùng nó giam passport đến tận bây giờ vẫn chưa có Kết quả. Email hỏi lung tung thì nó bảo bi giờ xin visa ít nhất là 6 tuần, chứ không fải 15 ngày như trên website đâu, lý do: người đi du lịch đông quá, mà ..người làm trong văn phòng nó cũng...đi du lịch rồi.!!! Ặ..ặc!!
Thật bùn thay, mỗi một chuyến đi, chán nhất là visa. Sao passport của ta lại ...nhẹ thế nhỉ.
 
Xời ơi sao nàng giống mình thế. Bị từ chối 1 lần, mình cáu tỉn nộp lại hồ sơ y chang sau 3 ngày. Rồi cũng gọi phỏng vấn, rồi cũng bị hành hạ khi tới Toronto. Về tới nhà còn phải mang passport lên ĐSQ trình để các anh chị ý note lại, lần sau đi cho dễ :D

Buổi sáng em pv, buổi chiều gặp thằng cu interviewer trong thang máy, chỉ thẳng mặt, méc với ng đi cùng "Thằng này nó ác lắm mọi ng, sáng nay vừa hành hạ tao. Có cái visa bé xíu (petite) mà cũng hỏi lên hỏi xuống. Đi chơi chứ ai thèm ở lại Canada làm gì". Cu cậu xấu hổ mặt đỏ bừng. Sướng (c)
 
các bạn khổ nhỉ. mình thì ngày 4 bay ngày 2 mới gọi điện check lại thấy chưa thấy visa đâu, hóa ra mình tick *** nó vào chỗ xin multiple nên nó xét lâu, hò hét 1 hồi sq có cái thư vào thế là chiều hôm đấy có visa ngay lại còn đc multiple mới oách chứ.

ah còn chuyện hài nữa là lúc check in immigration mình ngứa tay giơ máy ảnh ra chụp. con security toe toe ra mách thằng officer, tưởng bị lằng nhằng hóa ra thằng kia cũng hỏi ba lăng nhăng rồi thôi. chả hiểu?

Vụ visa Châu Âu mình chơi thân với 1 anh ĐS, xin visa chenzhen (!!! hay gì ấy) nhanh lắm, bạn nào máu làm chuyến thì đợi mình về VN rồi cafe bóng bàn xem.
 
Visa Mỹ và Canada chị thấy may rủi là nhiều, em HaThanh cứ mạnh rạn, được thì đi, không được thì thôi. Người quen người thân bảo lãnh với giấy mời cũng chỉ là hình thức thôi.

Có mấy bác cty phần mềm máy tính gì gì to to, đc các bạn cũng rất to bên Mỹ làm giấy mời cả bậu xậu lãnh đạo sang thăm thú, lên phỏng vấn, người ta duyệt vài bác, từ chối vài bác, ác cái là mấy bạn phó với lị thư ký thì được, bác GĐ lại bị từ chối, cuối cùng chẳng ai được đi nữa, hị hị, may rủi mờ.

Còn kinh nghiệm của chị, lần nào phỏng vấn các anh chị Tây cũng dùng tiếng Việt, hỏi han rất ít. Hỏi gì nói nấy, thoải mái, vì xác định được thì tồn tiền, mà không được thì còn tiền, khỏi phải đi đâu.

Tài sản chị không có, sổ tiết kiệm càng chưa từng, giải thích với chị Tây là có nhiêu tiền đi du lịch hết rồi, chị Tây gật gù thông cảm lắm. Đến đoạn còn single, nghe mọi người nói cũng dễ bị từ chối, chị vội khoe có người yêu rồi, cuối năm cưới. Chị Tây dọa sẽ note vào máy để lưu ý. Năm sau, lại lên xin visa, tình trạng vẫn nguyên si năm trước, cũng không bị nhắc nhở gì, hí hí. Chỉ hỏi mấy câu kiểu Ở NY thì ở bến metro nào? - không nhớ; vé metro ở NY bn? - cũng không nhớ, bạn kia chán quá, chẳng hỏi nữa, cấp luôn.

Thế nên cứ mạnh dạn đi, được thì vui không được thì mất 100$, chẳng nên quá lo lắng làm gì.

Mà nhiều tiền không biết làm gì thì chuyển sang đi Ai cập chẳng hạn, thú vị nhá, xin visa thoải mái nhá, sáng xin chiều lấy, có 15$ thì phải!

Chị ơi, đấy là chị xin visa đi Mỹ àh, lúc đi phỏng vấn thì nên nói tiếng Việt hay tiếng Anh hả chị?
Em muốn xin visa sang Canada nên googled để tìm thông tin nên lạc vào đây :D, mà thấy ở đâu cùng kêu khó khăn, khó hơn Mỹ nhiều, nhất là đối với người trong tầm 20 -30 mà chưa có gia đình chứ khoảng 50 đổ đi thì hỏi 1,2 câu rồi cho đi hết ( hàng xóm nhà em vừa có 1 bác chả biết mô tê tiếng anh gì mà cũng vèo cái là đi)
Em có người nhà bên đó ( nhưng chỉ là bác, anh chị họ ), vậy có thể coi là người thân ruột thịt được không - ví dụ khác họ thì làm sao chứng minh được là người nhà nhỉ, hic... Em định sang đó đám cưới chị họ, tiện thể du lịch khoảng 3 tháng... có thư mời của chị họ, ở việt nam có công việc ổn định lương không cao lắm,.. vậy em cần chứng minh tài chính nhiều không ạh?
 
visa canada ai mà họ chẳng cấp multiple
Giá tiền và khó khăn khác nhau đấy bạn, nếu có nhu cầu đi sang 1 quốc gia khác ngoài Mỹ thì
cần Multiple entry $150, còn chỉ cần đến Canada và nếu có nhu cầu sang Mỹ ( nếu có visa Mỹ riêng)
thì Single entry $75 là đủ . Cộng thêm processing fee $15 cho mổi thể loại .
Hiện nay, nếu hồ sơ được chấp nhận thì sau 4 tuần là được gỡi giấy khám
sức khỏe, sao 1 tuần nếu sức khỏe chuẫn thì được cấp giấy đi (ko có phỏng vấn)
Khi sang đến phi trường Canada thì tùy thuộc vào nhân viên sỡ di trú quyết định
cho thời hạn tạm trú tại Canada là bao lâu (ko phải từ Lãnh sự quán Canada tại VN)

Nguồn: _http://www.cic.gc.ca/english//information/fees/fees.asp#rprf%20idrprf

Phần giải thích:
A single entry visa allows you to enter Canada only once. If you have a valid USA visa and are visiting the USA on your trip to Canada, a single entry visa may also be used for repeated entries into Canada from the USA within the time allowed for your stay in Canada.

A multiple entry visa allows you to enter Canada from any country as often as you wish during the validity of the visa. If you have never travelled to Canada before, or if you are not certain that you will meet the requirements for issuance of a visa, you may wish to apply only for a single entry visa.
 
Hi hathanh: tớ có kinh nghiệm xin visa Mỹ và Canada rồi, tớ thấy thủ tục xin Visa Mỹ dễ hơn Canada nhiều. Bạn xin đại thì cứ xin visa đi Mỹ luôn, việc̣ đậu rớt còn phải do hên xui nữa. Nếu bạn có công việc ổn định với vị trí công việc tốt, mức thu nhập khá và chứng minh là đã đi du lịch nhiều nơi rồi thì khả năng đậu cao vì họ không nghĩ mình sẽ ở lại nước họ luôn. Chúc bạn may mắn nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,370
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top