What's new
Re: Visa vào Mỹ

Bạn có thể điền email của ks hoặc người phụ trách giao dịch với bạn. Bạn nên làm lịch trình chi tiết chuyến đi sao cho hợp lý rõ ràng, nếu cần có thể book trước phương tiện di chuyển và nơi lưu trú (bạn có thể hủy trong vòng 48h trước thời hạn trong đa số trường hợp!) Chúc bạn thành công!
 
Thuê camper ở Mỹ? Help!

Hè này bọn tớ làm quả east coast usa. Vấn đề của tớ là từ Niaraga Falls bọn tớ sẽ sang Toronto rồi phóng đến Montreal. Vậy là đã ra khỏi Mẽo. Nhưng từ Montreal bọn tớ sẽ lái xuống Boston. Câu hỏi của tớ là liệu tớ có phải xin visa multiple entry không hay có lịch trình cụ thể rồi thì vẫn được vào Mẽo từ Montreal mặc dù chỉ có single entry. Câu hỏi có vẻ ngớ ngẩn nhưng tớ đọc trên mạng thì thấy thông tin nhiều chiều. Chả biết tin ai. bác nào từng đi route như vậy thì mách tớ với ;) Thanks
 
Last edited:
Re: Vấn đề visa Mỹ. Help!

Tớ không biết cụ tỷ trường hợp của bạn thì thế nào nhưng tớ kể chuyện của tớ để bạn tham khảo nhé.

Lần trước, lịch trình của tớ là vào Mỹ mấy ngày rồi sáng Chile rồi quay lại Mỹ. Tớ có mời mấy bác khách, trong đó có 2 bác được cấp mỗi Visa single, sau khi đã ngồi trên máy bay sang Mỹ rồi tớ mới biết (trước lúc khởi hành đã bảo confirm rồi nhưng 2 bác này không xem kỹ, thấy có chữ M ở chỗ giới tính nhưng lại cứ đinh minh chữ M đó là Multi :)) ).

Thế là khi nhập cảnh Mỹ, tớ phải nói chuyện với em gái biên phòng, trình bày hoàn cảnh. Em gái cũng nhiệt tình lắm, chắc do thấy tớ đẹp giai (vì em gái đó gốc Việt ;) ). Em gái vò đầu bứt tai bảo: em cũng muốn giúp anh lắm, nhưng trường hợp này thì chịu vì Chile xa quá, nếu mà anh đi Mexico hay Canada thì em cộp cho anh cái dấu để anh nhập cảnh Mỹ lần nữa ngay.

Thế nên tớ nghĩ là bạn CÓ THỂ xin nhập cảnh lần 2 vào Mỹ với một Visa single được. Vấn đề là tùy bạn có thuyết phục được các đồng chí biên phòng không thôi. Vụ này chắc cũng hên xui như khi đi phỏng vấn Visa vậy.
 
Re: Vấn đề visa Mỹ. Help!

Chắc tớ chẳng có may mắn được gặp em biên phòng gốc Việt nhưng từ kinh nghiệm của bác đúc kết ra là: phụ thuộc vào tài thuyết phục .
Để không phải mở thêm topic mới tớ xin hỏi là bọn tớ định thuê camper để chạy. Tính ra tính lại thì đây vẫn là khả năng rẻ nhất vì cả tụi đều nghèo :D . bác nào đã từng thuê chia sẻ kinh nghiệm cho tớ với.
Hơn nữa cho tớ hỏi ở USA và Canada có dễ tìm camping site ko? Giá cả một đêm thế nào? Tiền xăng ở Mỹ và Canada ra sao? (em nghe nói ở Mỹ đơn vị tính là ga lông chứ kô bằng liter :( ) Quãng đường của bọn tớ dự tính là khoảng 3000km.
thanks các bác.
 
Re: Vấn đề visa Mỹ. Help!

Campground khắp Mỹ, Canada rất nhiều, giá cả khoảng chừng 2-3 chục 1 ngày. Khi thuê xe xin họ cái bản đồ là tìm nhanh nhất . Giá xăng bên Mỹ khác nhau tùy bang, hiện tại trung bình khoảng $4/gl tức là tầm trên $1/l . Xăng bên Canada đắt hơn Mỹ, hiện tại Alberta là $1,19 , Ontario $1,29, Quebec $1,38
 
Re: Vấn đề visa Mỹ. Help!

Tớ không biết trường hợp của bạn là visa vào Mỹ của bạn là visa J1, B1, F1,...hay là gì. Nếu trường hợp của bạn là B1 (visa còn thời hạn) khi từ Montre quay lại Mỹ thì bạn ko cần xin lại visa Mỹ. Nhưng nếu visa Mỹ của bạn đã hết hạn thì bạn không quay lại được Mỹ nữa. Còn nếu visa bạn là F1 thì bạn cần xin dấu của Trường vào I20 khi đi ra khỏi Mỹ thì bạn mới có thể nhập cảnh lại Mỹ. Hy vọng những thông tin giúp được bạn.
 
Re: Vấn đề visa Mỹ. Help!

Visa của tớ là loại B1 (visa du lịch). Trong bảng khai xin visa không có bất cứ chỗ nào đề cập đến vấn đề single hay multiple entry. Đó là điều tớ cũng thắc mắc. Visa chắc tớ sẽ nhận được trong vài ngày nữa, rất nóng lòng xem nó có đề single hay multiple entry không. Đi phỏng vấn rất nhẹ nhàng, bác phỏng vấn hỏi vài câu rồi nói: Your application is approved. You'll receive your visa in the next few days. Họ còn chẳng quan tâm mình đi và về ngày nào nên tớ cũng chả biết là visa có và hết hiệu lực vào ngày nào. Đoạn này là rất confusing.
Tiện thể cho tớ hỏi các bác rành nghề này. Montreal và Toronto nên ở mấy ngày thì đủ. Bọn tớ định ở mỗi nơi 2 ngày. Some must do things in Toronto and Montreal? Có nên rẽ qua Ottawa không? Ottawa là thủ đo nhưng có vẻ không được đẹp lắm thì phải.
Bên thác Niagara thì nên thuê khách sạn ở bên Mỹ hay bên Canada?
Thanks các bác nhều .
 
Re: Vấn đề visa Mỹ. Help!

Visa của tớ là loại B1 (visa du lịch). Trong bảng khai xin visa không có bất cứ chỗ nào đề cập đến vấn đề single hay multiple entry. Đó là điều tớ cũng thắc mắc. Visa chắc tớ sẽ nhận được trong vài ngày nữa, rất nóng lòng xem nó có đề single hay multiple entry không. Đi phỏng vấn rất nhẹ nhàng, bác phỏng vấn hỏi vài câu rồi nói: Your application is approved. You'll receive your visa in the next few days. Họ còn chẳng quan tâm mình đi và về ngày nào nên tớ cũng chả biết là visa có và hết hiệu lực vào ngày nào. Đoạn này là rất confusing.
Khi nhận Visa bạn sẽ biết họ cho bạn Visa Multi hay Single (dù đều có thời hạn 1 năm tính từ ngày cấp visa)
 
Re: Vấn đề visa Mỹ. Help!

Từ Mỹ sang Canada bạn cần phải xin visa vào Canada. Nếu có thể thì bạn nên xin từ Việt nam luôn, chứ ở bên này khá lằng nhằng và thời gian đợi lâu, có khi lên đến cả tháng. Còn từ Canada quay lại Mỹ thì có lẽ không cần nếu visa vào Mỹ của bạn vẫn còn hiệu lực. Visa B1 hình như được 6 tháng, tóm lại đi thoải mái, chưa đủ thì gia hạn thêm 6 tháng nữa. Nhòe.

Montreal là thành phố khá đẹp, nửa Âu nửa Mỹ, bạn nào biết tiếng Pháp Quebec thì càng ổn vì dân ở đấy đa phần xài loại ngôn ngữ này. Toronto thì gần Niagara Falls. Ottawa không có gì quá đặc sắc nhưng là thủ đô của Canada thì cũng nên xem qua :). Mỗi thành phố bạn có thể ở 2 ngày là được. Về cơ bản các thành phố lớn giống nhau, đông đúc nhộn nhịp. Muốn làm gì nhiều thì lên núi cắm trại hoặc ra biển ngắm cá voi có lẽ hợp lý hơn.

Camping site thì nhiều lắm vì toàn rừng thôi. Dọc đường lái xe bạn có thể tạt vào các Rest Area hoặc Information Center để lấy các thông tin loại này (map, brochure....). Thuê camper chưa chắc đã rẻ hơn lái xe con đâu nhé vì một số lý do sau:
- Tiền thuê xe to thường đắt hơn so với xe nhỏ. Nếu bạn không có bảo hiểm xe nên nhiều khả năng sẽ phải mua thêm bảo hiểm xe.
- Bạn vẫn phải trả tiền ở camping site.
- Mấy cái loại RV này ngốn xăng lắm, chưa kể lái xe to cũng khó hơn lái xe nhỏ. Đi vào thành phố thì cũng mệt đấy. Cứ đi thì biết :).

Về chuyện ở tôi nghĩ trọ các motel rẻ ở dọc đường là một lựa chọn không đến nỗi nào. Có khá nhiều motel (không có trên internet hoặc quảng cáo) nhỏ, rẻ dọc đường bạn có thể trọ với giá khoảng $30-$40/ đêm. Chọn phòng 2 giường đôi, bạn chỉ cần khai 2 người, rồi sau đó nhét thêm 2 người nữa ... chẳng ai biết.

Dù sao, theo tôi bạn nên tính toán cụ thể trước và so sánh chi phí rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng. Thông tin giá cả thì trên internet đầy, cứ dọc theo tuyến bạn đi mà tính toán cho phù hợp.

Niagara Falls là một điểm đến đẹp, đông khách nên thuê khách sạn khá mắc. Bạn nên thuê xa Niagara thì hơn. Nếu bạn không lưu luyến gì đất Mỹ nữa thì sang Canada ở cũng được. Ngắm thác Niagara Falls từ Canada đẹp lắm. Ngay bên kia sông là một loạt sòng bạc, thường thì những chỗ như vậy giá khách sạn có thể rẻ hơn nhưng tôi không chắc. Tốt nhất nên tìm hiểu trước.

P/S: bạn không reason được với bọn custom officer đâu. Nên nhớ Mỹ là quốc gia rất phức tạp về thủ tục nhập cảnh nên hải quan cứ theo luật mà làm mặc dù nhiều lúc thấy vô cùng máy móc và vớ vẩn.
 
Re: Vấn đề visa Mỹ. Help!

Visa B1 như bạn nói họ sẽ không đề trong visa là multiple entry đâu. Khi vào nhập cảnh Mỹ, hải quan sẽ hỏi bạn đến Mỹ với mục đích gì hoặc những câu hỏi linh tinh khác và họ sẽ cộp cho bạn cái dấu là bạn được ở lại Mỹ trong bao lâu (có người là 30 days, có người 3 tháng hoặc 6 tháng) Tại VN hiện nay thì tất cả các loại visa vào Mỹ đều có thời hạn 1 năm trừ công vụ. Do vậy việc bạn vào Mỹ, ra khỏi nước Mỹ nếu vẫn còn hạn visa thì thoải mái. Tuy nhiên, bạn nên xin visa Canada tại Việt nam vì thủ tục cho công dân Việt nam xin visa vào Canada khi ở tại Mỹ rất lằng nhằng và mất ít nhất 2 tuần để có được visa.
Khi đến Mỹ nếu bạn đã có bằng lái xe quốc tế hoặc bằng lái xe ở Mỹ còn thời hạn thì bạn nên thuê xe cho rẻ (thường thường mình chỉ thuê được xe tối đa 7 chỗ) Những xe lớn hơn phải có bằng cho phép). Ở phía Bắc Mỹ bạn có thể thuê của hãng Avis giá rẻ, còn ở bờ Tây thì bạn thuê của hãng Alamo. Vì thuê xe ở Mỹ bạn có thể pick up ở một điểm và drop ở điểm khác. Thuê xe kiểu này thì đắt hơn so với việc bạn thuê round trip.
Khách sạn ở Nigara Falls khá đắt (khoảng $80/1 đêm), bạn nên ở bên site Mỹ khi đến Nigara Falls vì cảnh sắc bên site Mỹ còn rất thiên nhiên. Bên site Canada chủ yếu là nhà cao tầng và casino. Tuy nhiên, bạn chỉ cần thuê 1 phòng double bed và bao nhiêu người ở trong đó thì họ ko kiểm soát.
Nếu bạn đã chốt được lịch trình thì bạn có thể book hotel qua trang web này priceline.com. Khách sạn rất tốt và giá khoảng 50-60$/3 sao hoặc 4 sao. Ở motel ở Mỹ thì cá nhân mình thấy không an toàn lắm.
Camping site ở Mỹ rất nhiều. Để thuận tiện bạn có thể mua 1 GPS ở Best Buy. Khi hết hành trình mình có thể return và chịu một khoản phí khoảng $20-30 gì đó. Trong GPS bạn có thể search tất cả những địa điểm bạn cần tìm kiếm như hotel, motel, food, gas, attraction....
Mình hy vọng những thông tin này giúp ích được cho bạn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,992
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top