What's new

Vòng vèo châu Âu, lộn về châu Á...

Hôm trước, nghe các bác bình luận về việc đi du lịch 1 mình, làm tớ nhớ lại những chuyến đi thời "trai trẻ". Thực ra tớ ko chủ trương đi 1 mình, nhưng ko rủ được ai thì cũng đành thân gái dặm trường chứ biết làm sao. Cũng chỉ vì mấy cái hàng ko giá rẻ có những offer làm mình ko thể ngồi yên 1 chỗ (Milan - London 0.19Eur + 12Eur tax chẳng hạn).

Được các bạn Ý cho nghỉ hè tháng rưỡi trước khi đi thực tập, mình đã mua vé Ryanair từ cả 2 tháng, chỉ mong mong chóng chóng kết thúc khóa học để lên đường.

Milan - Stockholm - London - Edinburgh - Barcelona

Stockholm yên bình, dễ thương nhưng hình như ko để lại ấn tượng gì nhiều lắm. Chỉ nhớ là lúc sắp hạ cánh là 10 rưỡi tối nhưng trời vẫn nhờ nhờ sáng, nhìn từ máy bay xuống thấy nhiều những cục đen đen, xuống thấp hơn nữa thì hóa ra là rừng. Rừng rộng, dân thưa, làm gì mà đời sống lại ko cao, trợ cấp xã hội tốt!

Xuống sân bay khoảng 11h tối. Sân bay ryanair ở Stockholm cũng khá xa, đi bus về ga trung tâm cũng mất hơn 2 tiếng. Đại khái là hơn 2 rưỡi sáng thì tớ đến trung tâm. Tháng 6 nhưng trời khá lạnh. Phải đứng chờ đến 4 rưỡi sáng thì mới có bus về nhà con em họ ở ngoại ô. Mà cái nhà ga buổi đêm lại đóng cửa, ko cho mọi người được tá túc như 1 số ga ở các thành phố khác. Ga sạch sẽ thế kia mà ko cho người ta nằm nhờ!

Thế rồi gần 5h cũng về đến nhà cô em họ. Vừa mới ra ngoài ngoại ô 1 tí tẹo đã là rừng. Stockholm khá yên bình và cũng xinh xắn, nhưng có lẽ mình thích chỗ nào có nhiều người hơn.

Hết 2 tuần enjoy vietnamese food and 20 DVDs "Giày thủy tinh", tớ lại byebye cô em để lên đường sang London. Lúc đến, thấy chúng nó bán vé bus 2 chiều rẻ được 2eur, tớ mua luôn, đỡ phải suy nghĩ. Đến sân bay khá sớm, yên trí vào làm thủ tục check-in, thế quái nào mà đúng giờ bay, đúng hành trình, mà ko thể nào tìm thấy tên mình trong danh sách hành khách. Tìm đi tìm lại, tìm đến mấy lần cũng ko thấy. Bọn nhân viên đang ko biết giải quyết thế nào thì "thật ko may" 1 thằng cu phát hiện ra là tớ đi lộn sân bay. Đúng destination, đúng giờ đó, nhưng vé của tớ lại ở 1 sân bay khác, cách sân bay này những 2h xe bus. Thôi thế là mất toi cái vé, lại xuất tiền mua cái vé khác chứ bây giờ có kêu trời trời cũng ko thương. Mua vé từ trc những 2 tháng, lúc mua chỉ thấy cái nào rẻ thì mua, quên tiệt là mua 2 sân bay đến và đi khác nhau, lại cũng vì ham rẻ mua cái vé bus return cho khỏi phải suy nghĩ nên bây h mới thế :T
 
híhí đầu tiên thì cháu xin gửi lời chào tới các bác, các cô, các chú, các anh, các chị cùng toàn thể các bạn phượt tử trú ngụ tại forum. Cháu là memb tí tởn trong này nghiền ngẫm đã lâu nhưng chưa dám xuất đầu lộ diện xin còm lần nào cả.
báo cáo cháu là cháu háo được vác balo tung hoành khắp các xó xỉnh trên thế giới rộng lớn này lém lém nhưng rủi thay cho cái thân sinh viên nghèo lại sinh ra là phận gái gắn thêm lời tiên tri rởm của pà thấy bói phán với mamma " để nó đi là mất cả tiền lẫn con đây " (dạ đó là lần đầu em đựơc xổng chuồng chạy sang Thai lan ạ) nên vẫn chưa đựoc thoả ươc mơ còm. Nhưng sau khi đọc xong bài nè của chị Baxu mà cháu " lòng sôi vì sướng nước rãi chảy ròng " vì " ước gì mình đựoc như cô ấy"
gửi lời khâm phục kèm theo lời cảm ơn sâu sắc tới chị Baxu cung toàn thể gia quyến những người đã sinh thành nuôi dưõng một Baxu như ngày hôm nay để mang tới cho đứa "chỉ biết ngồi đáy giếng mà mơ" như em được mở to đôi mắt cận 2 độ này quyết tâm cày việc, bóp cái eo bánh mì nhịn ăn giành money lê lết đất người.
Để bắn phát súng đầu chắc em sẽ làm 1 tour lượn lờ Đông Nam Á vào đầu năm 2011 ( kakaka) rùi hẹn càn qúet tới mấy nơi mà chị Baxu oánh trong này sau vậy (hứchức không biết tơí thập niên nào đây)
Iu chị Baxu lém lém.............
 
Last edited:
Hi bạn baxu,
Mất 2 buổi chiều trộm thời gian vàng ngọc của sếp Nhật bủm để đọc, mấy lần định tks, nhưng thấy bà con tks nhiều nên đọc đến cuối mới tks cho đỡ khách sáo. Thật ngưỡng mộ," ươc gỉ mình cũng đựoc như chị ấy",eheheh.
chúc baxu "chân cứng đá mềm"
 
@baxu: Bạn kể chuyện thú vị lắm đấy.

@vivutitmu oi, thang 9/2011 bạn có muốn đi châu Âu ko? mình đang tìm bạn đồng hành để lên kế hoạch nè. Dự kiến đi trong vòng 1 tháng.
 
Last edited by a moderator:
Thật ấn tượng, liệu lúc nào đó có thể gặp chị để có thể hoc hỏi những kinh nghiệm của chị nhỉ, chúc chị luôn vui nhé!
 
Last edited by a moderator:
Năm mới chưa ai mở hàng à, vậy để em.
Đọc 1 lèo 28 trang, hêy dzà, sướng thật đấy.
Khoái nhất là đọc về Nhật Bửn hay Bủn hay Bổn. Cám ơn chị 3xu nhé ^.^~
 
E chỉ định kiếm mấy cái thông tin Châu âu, lại vớ ngay được bài của chị Ba Xu. Đọc 2ngày mới hết 28trang. Vừa đọc mà lòng cứ rạo rực, ngưỡng mộ, ngẩn ngơ, thẫn thờ vì không hiểu sao có kiểu con gái tự do hơn chim trời thế này :shrug: , muốn lượn đâu thì lượn, thích cái là quẳng gánh balo đi luôn. (c)
E cũng muốn được đi lang thang như chị Ba Xu, nhưng ko thích vụ đi 1mình lắm, ít nhất cũng phải có 2người để có cảnh đẹp có người cùng thưởng thức, có người chụp ảnh cho nữa chứ ...híhí :LL
Anyway, e rất khâm phục chị Ba Xu, cả về độ đi xuyên châu lục và khả năng tài chính, sức khoẻ nữa. Chúc chị luôn vui vẻ trẻ khoẻ như cô gái Hà Lan nhé :))
 
Thật ấn tượng!

Mợ Baxu có lối dẫn chuyện khiến người theo dõi khó có thể cưỡng lại, cho đến khi câu chuyện kết thúc.

Hy vọng sớm gặp lại Mợ Baxu với các khám phá và trải nghiệm mới, trong các bài viết tiếp theo.
 
Mình vừa mong tăng tốc đọc để khỏi lo mất dấu bước chân Baxu, vừa hồi hộp sợ bấm đến trang cuối thì lại hẫng... Và nỗi lo đã thành hiện thực... The end mất rồi!

Thật vui là khi lộ ảnh leo núi Hoàng Sơn thì mình nhận ra người quen cũ (mình đã nghi nghi khi đọc tới trang 8 viết về kỷ niệm đề thi ĐH của bạn:
"Đến lúc thi ĐH, tinh thần đấu đá lên cao, nằm bò ra bàn cố viết ra 3 tờ, kiểu gì cũng phải 3 tờ phê đúp, bài về Bác đc 4,5 về anh Chí có lẽ có tình cảm hơn nên được 5, may 2 môn kia gỡ lại".

Còn bạn đồng hành để Baxu "ỷ lại toàn phần" khi leo núi kia thì đích thị là bạn Toét classmate cái thời chí chóe ô mai với mình!
 
Last edited:
hehe...Cuối cùng thì cũng đọc xong được hết topic dài miên man của chị baxu ;))hihih.Phải công nhận rằng hổng ai mà có sức bền bỉ vi vu khắp năm châu bốn bể như chị baxu :)) dù topic đã mở cách đây được 3 năm nhưng đọc lại vẫn là những kinh nghiệm bổ máu.Không biết dạo này chị baxu còn đi phượt ở đâu không nữa nhỉ^^
 
Hành trình tuyệt vời, mính cũng muốn có một chuyến đi như vậy, bạn đã ở Châu Âu và cũng gọi là thông thạo kha khác một chút về kiến thức, con người ở đó, nếu một người chưa có một chts hoài niệm nào về Châu Âu, xuất phát từ HN thì chặng đường 1 mình trên thì thật sự là gian nan cả về lộ trình, cách đi cũng như tiền bạc. Bạn cho một vài gợi ý nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,596
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top