What's new

Xứ sở Kangaroo cuối thu... (Tháng 5/2011)

Cuối cùng thì cái mơ ước được đặt chân tới xử sở chuột túi cũng đã thành hiện thực. Diễn đàn Phượt nhà mình đã có nhiều thông tin liên quan, mình sẽ viết lại hành trình và những chia sẻ/cảm nhận để các phượt tử có thể "rút ruột" chút ít cho những chuyến phượt sắp đến của mình...

Hành trình của mình là Sydney - Melbourne - Perth.

Bắt đầu là Sydney, mua vé giá rẻ của Jet Star, quá cảnh Darwin, sau đó đến Sydney. Trung tâm Sydney thì không cần nói đến nữa, vì đã nhiều thông tin trên diễn đàn rồi.

alb73_Sydney%2001.jpg


Tại Sydney, mình ở HOMESTAY. Search thử thì không có nhiều phượt tử chọn cách này lắm. Dù chỉ ở Sydney 3 ngày, nhưng mình vẫn chọn ở homestay vì muốn tiếp xúc với người bản xứ, hiểu được cuộc sống của họ. 50AUD/đêm phòng đôi, phòng rất xinh, cửa sổ nhìn ra vườn, sáng ngủ dậy nghe tiếng chim hót líu lo... iu phết! Nhà như thế này:

alb73_Sydney%2002.jpg


Hai vợ chồng + 2 cô con gái rất xinh. Mark (chồng) và Sandi (vợ) rất nhiệt tình. Ở homestay thì chấp nhận việc ở xa trung tâm, mất 20 phút để đi vào center bằng bus. Tuy nhiên, khu vực homestay đúng là nơi "mơ ước" của tớ vì đó là nơi lần đầu tiên tớ được thấy mùa thu - rất rõ nét :) (ở trung tâm tớ hầu như ko thấy cảnh lãng mạn ni, hehe)

alb73_Sydney%2019.jpg


Một con đường "rất thu":
alb73_Sydney%2020.jpg


Khu mình ở homestay là Baulkham Hills. Khi Sandi đón mình ở sân bay rồi chở về nhà, mình hỏi ở đây có...an toàn ko, Sandi trả lời bằng cách, lúc về nhà... xe để ở ngoài ko hề khóa, và cửa nhà cũng ... không hề khóa ^_^
alb73_Sydney%2004.jpg


Cảm giác nơi đây thật đẹp và bình yên... Thật lạ đó là hồi ức đẹp mà mình nhớ về Sydney, chứ ko phải là Trung tâm hiện đại và nổi tiếng:
alb73_Sydney%2016.jpg
 
Last edited:
Em chả biết cái thành phố lụt lội ở cái nước Ý xa xôi ấy lãng mạn cỡ nào, nhưng cứ thế này cũng đủ làm tâm hồn em rung rinh :


265.jpg



264.jpg
 
Đây là bãi biển Condi, hôm em ở đó lạnh xun vòi thế mà bọn khoai tây vẫn đi lướt sóng ầm ầm


226.jpg



225.jpg



224.jpg


Viên ngọc đen trên bờ cát trắng



223.jpg



Biển xanh, cát trắng nắng vàng



222.jpg
 
Ở Sydney em thích nhất là ngắm các kiểu du thuyền, vì nó là biểu hiện sinh động của cuộc sống xa hoa mà, héhé


213.jpg




212.jpg
 
Chipchip ơi, hôm nay mình lang thang tìm thông tin đi Melbourne thì tình cờ thấy được cái topic về xứ sở Kanguroo của Chipchip. Hình như Chip đi vào năm ngoái ? Còn hơn 1 tuần nữa mình cũng sang ấy công tác rồi, mình định hỏi cái tour đi Great Ocean Road ấy Chip book của công ty nào? Cho mình xin website với nhé. Và ngoài ra thì mình book từ VN được không hay phải sang ấy mới book được. Cho mình xin ít thông tin với nhé.
Cám ơn Chip nhiều lắm :)
 
Quá lâu rồi mình ko vào diễn đàn, giờ thấy câu hỏi của bạn thanhdoll mà giật minh ^^ Tin chắc là bạn đã hoàn thành chuyến đi Úc rồi nhỉ ^^ Xin lỗi bạn nha!

Tuy nhiên nếu bạn đọc kỹ topic thì mình đã trả lời câu hỏi của bạn cho các bạn khác rồi đó :) Chuyến đi thế nào bạn chia sẻ cho mọi ngừoi biết với nha :)

Thân!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,490
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top