What's new

29/8-2/9 từ SG, chinh phục đỉnh Ngọc Linh huyền thoại 2598 – Nóc nhà Tây Nguyên

Status
Not open for further replies.
29/8-2/9 từ SG, chinh phục đỉnh Ngọc Linh huyền thoại 2598 – Nóc nhà Tây Nguyên

Lằng nhằng tới lui, quyết định xử vụ án Ngọc Linh trong dịp cuối T8, lễ 2.9 này mặc dù biết đường đi sẽ rất khó và thời tiết rất khắc nghiệt.

* Lịch trình sơ khởi, mong bác nào có kinh nghiệm mách cho em 1 phát.
- Tối thứ 6 - 28/8 BXMĐ bắt xe đi Quảng Nam (đường HCM) – đi chuyến 6h là đẹp nhất (ko rõ có chuyến 6h không) – khoảng 8h sáng hôm sau xuống xe ở Dak Glei – Kon Tum, khẩn trương sắp xếp hành lí để lên đường ngay.
- Ước tính thời gian lên đỉnh 3 ngày, hạ sơn 1.5 ngày. Tối T3 2/9 bắt xe Dak Glei về thẳng SG (không biết có chuyến chạy thẳng không hay phải ghé Kon Tum).
- Sáng T4 về tới SG, đi làm trễ 1 chút. Thời gian 5 ngày.

Hành trình sơ khởi hiện em chỉ biết thế, đang chờ thông tin chi tiết hơn về đoạn đường lên đỉnh, sẽ cập nhật sau.

* Chi phí: tầm 1.8 tr/ng

Vì lí do an ninh trong KV này nên thủ tục xin phép hơi phức tạp, số lượng đòan bị giới hạn 10 người và phải có lí lịch trích ngang nên danh sách đoàn sẽ được chốt rất sớm vào cuối tuần này.

Chuyến đi này được mong đợi thực sự hành xác, nên để đảm bảo hành trình đoàn đi, hi vọng các bác quan tâm nên cân nhắc nghiêm túc trước khi hưởng ứng lời rủ rê:
1. Tinh thần hỗ trợ đồng đội, lì 1 chút:D, từ “bỏ cuộc” không có trong từ điển.
2. Thể lực: không nhất thiết phải sức trâu nhưng phải có sức bền, dẻo dai. Tập đi bộ 10km/ngày 1 tháng trước giờ G.

Danh sách các Tarzan hiện tại:
1. A. Vong cung
2-3 a Dân + bạn
4. BW
5. Rùa
6. Nambyus
7. …
Đoàn còn trống 4 chỗ nên thêm 2 nam 2 nữ (làm bạn với Nambyus) nữa là đẹp. Vì phải chốt đòan để xin phép nên chỉ nhận bê tông, không nhận đá cuội, các bác thông cảm.(beer)
 
Xin chào anh chị em trên diễn đàn dành cho những người yêu thích du lịch . Tôi là thành viên mới của diển đàn , tôi biết tới diễn đàn này qua từ khóa ngọc linh trên google . Chả là tôi thuộc dân Kon Tum lại yêu thích leo núi và vì vậy thỉnh thoảng tôi thường lên google tìm những từ khóa có địa danh về các vùng rừng núi KonTum đẻ tìm hiểu và biết được mọi ngừoi muốn chinh phục đỉnh Ngọc Linh song lại thắc mắc vì sao chinh phục Ngọc Linh lại đi tháng mưa dầm ? theo tôi cái thú của người leo núi là cảnh đep thiên nhiên hùng vĩ nhưng đi vào tháng này thì trời âm u cả ngày và vùng núi cao lúc nào cũng bị mây mù bao phủ không quan sát tầm xa được và lại càng không ngắm hoa rừng nở trên núi được và như vậy thì quá uổng phí một chuyến đi . Theo thiển ý của cá nhân tôi thì đã chinh phục đỉnh cao là phải tận hửơng được cảnh đẹp của những vách đá cheo leo đầy hoa thạch thảo , hoa lan rừng, hít thở không khí trong lành ấm áp hòa lẩn mùi hương của các loài hoa, của các loài lan.....thì chuyến đi mới trọn vẹn được.Còn tháng 8 thì chỉ có muỗi , mòng , ruồi vàng , vắt , mưa và mây mù bao phủ . Chỉ có đon thuần chinh phục đỉnh cao và nếu gặp may thì thấy được thực tế cây sâm Ngọc Linh nó như thế nào....Vài dòng thắc mắc cùng với anh chị em trên diễn đàn ,có gì không phải mong mọi người bỏ quá cho
 
Vậy đi mùa nào mới thấy hoa hả bạn! Mình nghĩ mỗi mùa đều có cái thú riêng. Mùa mưa thì cảm nhận chủ quan là khí hậu dễ chịu mát mẻ cho các hoạt động thể lực. Mùa nắng quá, rất dễ bị kiệt sức. Nếu mùa nắng leo thuận tiên thì mình sẽ đi lần nữa để xem hoa thạch thảo!
 
Còn tháng 8 thì chỉ có muỗi , mòng , ruồi vàng , vắt , mưa và mây mù bao phủ . Chỉ có đon thuần chinh phục đỉnh cao và nếu gặp may thì thấy được thực tế cây sâm Ngọc Linh nó như thế nào....Vài dòng thắc mắc cùng với anh chị em trên diễn đàn ,có gì không phải mong mọi người bỏ quá cho

"Thú đau thương!"! Đi vào thời điểm này mới là chinh phục! tiến lên!
 
Làm ôm của anh coi chừng bị nói bố chỡ con gái đi đâu?Nếu có xe thì đễ EM Rùa làm xế.Không có xe thì đễ ANH ACC làm xế.Cả 2 tên này đều có duyên ăn nói,tay lái lụa!???

Em chỉ mới ném đá thôi anh ạ để không ảnh hưởng đến mọi người set up cho em đi 1 mình thôi. Nếu mọi người muốn đi nhanh và ko ảnh hưởng đến thời gian tập trung thì tối t7 có thể qua nhà mình ngủ (tân kỳ tân quý ) nhà có 3 phòng ngủ đủ chỗ để được 4-5 xe máy
 
Hai bạn làm báo có lịch đi công tác vào CN nên không leo được, sẽ gặp mọi người dịp 2/9 vậy.
 
Bớ các Tarzan, có vẻ xế thừa ôm thiếu. Em sắp xếp thế này xem ổn không nhé:
1. BW – bạn hiền.
2. a Lengkeng – thuongmai
3. Mr X (xế) – Nếp
4. Rùa - ?? (tuyển ôm đi em)

@ Thương mãi: đợt này là 1 trong 2 hàng độc rồi đó. Làm chuyên viên dinh dưỡng cho đoàn nhá ? :D
@ a Rắn đốm: sao chả thấy ho hen gì vậy anh. Có đú đởn vụ này với bọn em không ?
@ Acc: nếu đi thì xác nhận nhé. Hẹn ở An Sương ??
@ Nambyus: nếu 2 bạn của Nambyus bận thì nhắn 2 người đó tranh thủ tối T2 tuần sau ra CV LV8 làm thử vài vòng lượm thân phận hay phân thận gì đó với BW và xem chân cẳng họ ra sao. BW sẽ tự tin hơn nếu gặp họ trước. Hy vọng tinh thần & sức khỏe họ ổn.
@ all, thể theo đề nghị chí lí của ACC & a Lengkeng, mình hẹn nhau 6:00 AM tại Maxi Cộng Hòa nhé. Có ai chưa có Số phone của mình thì la cái á lên nhen.(c)

* Leo núi Bà Đen thì đồ mang theo cũng đơn giản thôi: quần dài, áo dài tay (chống muỗi), khăn, áo mưa (nên là áo mưa bộ), nón, giày trekking (Thượng Đình cũng được), các xế nhớ mang Giấy tờ xe & GPLX, nhớ coi thắng trước sau, đổ nhớt cho xế. Các ôm, xế sẽ share tiền xăng, nhớt cho mỗi xe.(c)

@ Đỗ Phú Thịnh: cám ơn chia sẻ của bác. Thực ra nói chuyện, a Thắng bên VQG cũng khuyên bọn tớ nên chọn thời điểm tháng 2-3 năm sau đi thì sẽ không bị mưa. Dẫu biết là đi mùa này thì mưa thối đất thối cát, cơ mà tớ chỉ sợ đợi đến năm sau thì tớ đã ngoẻm mất tiêu vì ngứa chân cẳng rồi. Bác cho tớ xin sdt của bác để khi kên Kontum, anh em làm vài chén nhẩy. (beer)
 
Nói với bạn BW thế này: thời gian leo lên leo xuống của Bà Đen cũng mất 5h là ít, từ SG đi Tây Ninh nếu bạn đi quá trễ thì sẽ bị hạn chế tốc độ ghê lắm ít nhất cũng 3h lúc đi +3h lúc về cũng mất 11h rồi. Vậy thì khả năng các bạn về đến nhà nhanh thì 9h tối chậm thì 11h cho nên mình nghĩ nên hẹn 5h cho h cao su đến 5h30 là vừa. Chứ hẹn 6h thì 7h mới đi mất.
 
Bớ các Tarzan, có vẻ xế thừa ôm thiếu. Em sắp xếp thế này xem ổn không nhé:
1. BW – bạn hiền.
2. a Lengkeng – thuongmai
3. Mr X (xế) – Nếp
4. Rùa - ?? (tuyển ôm đi em (beer)

Có 1 nữ, ưu tiên cho ThươngMai26A chọn xế. Rùa không có xe thì làm sao?
 
ACC nói đúng, năm ngoái tớ 1 mình cưỡi ngựa sắt 9h xuất hành từ SG, 12h từ chùa lên đỉnh trong 2 tiếng, ngủ 1 giấc đến 4 giờ, hạ sơn trong trời mưa tầm tã, về đến nhà lúc 9 tối. Vì vậy tớ đề nghị các Tarzan ĐÚNG GIỜ, 6:00 tập trung, 6:15 lên đường, 1 người cũng đi, không chờ giờ dây thun, không ngoại lệ cho ai cả. :D

@ Quên, Rùa không có xế, vậy anh với anh bạn đi riêng, cho Rùa làm ôm của anh…eo ôi.:LL
 
Có một bạn nữ muốn leo theo được k bookworm, có chịu chở bạn ấy không?
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,005
Bài viết
1,157,409
Members
190,343
Latest member
ntechsolar
Back
Top