What's new

Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

19 tuổi 355 ngày,
Một sáng thức dậy bỗng thấy đã đến lúc phải đi
Tuổi trẻ thì ngắn
Đất nước thì dài lắm
-24102014-

Nói vậy chứ thiệt ra chuyến đi này Sói em đã nung nấu từ lâu. Nhưng cứ lỡ hẹn vì muốn đi chung với đồng đội, với lũ bạn cùng đi xuyên miền Trung vừa qua. Lỡ hẹn hết lần này đến lần khác vì thời gian rảnh hông giống nhau, có khi đến sát ngày thì bị hủy hẹn. Không đợi được nữa, Sói quyết định đi một mình, đi vì mình.

Đi đông thì vui, nhưng đi một mình thì nhanh, vì tự mình lên kế hoạch, cũng tự mình sắp xếp thời gian rảnh, lại sợ không bị "hủy kèo" phút chót. Cuối cùng, với sự đồng hành của Báo, hai đứa xách xe lên đường tìm về cực Nam Tổ quốc.

Xuất phát từ 2h trưa tại Hàng Xanh, hai đứa dong xe về điểm hẹn Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, nơi dừng chân lí tưởng nằm khoảng giữa đoạn đường Sài Gòn-Cà Mau. Sói cầm lái đầu tiên, hôm nay là một ngày nắng đẹp, nắng như tát vô mặt í =))



Sói chạy xe tèn tèn đúng luật, 40km ở nội thành và 50km khi ra ngoài. Đi hơn 1 tiếng rưỡi mà mới tới Long An =))
Chịu hông nổi, Báo đổi tài. Hình như nó chạy lẹ lắm...



thoáng chốc mà đã tới ngã 3 Trung Lương. Mỹ Tho welcome to you, hai đưa thích quá chạy vào.



Nhưng trong lòng Sói bỗng có linh cảm không tốt. Hình như hồi trước đọc đâu đó là rẽ phải cơ mà. Dừng lại hỏi bác xe ôm ven đường, hai đứa bồi hồi nhận ra chạy như vầy hông có tới được Mũi. Thôi thì kết thúc chuyến thăm Mỹ tho trong vòng 5 phút =))



Nhớ nha, tới này là quẹo phải nha, đừng thấy Mỹ Tho chào mừng bạn mà vui quá quẹo lộn nha.

Từ biệt Mỹ Tho, hai đứa dong xe đi tiếp. Cứ đi hoài đi hoài, véo một phát nhìn thấy cầu Mỹ Thuận. Cầu đẹp lắm, chỉ có điều mỗi khi xe tải chạy qua cây cầu rung rinh rung rinh. Không sao, đứng trên cầu nhìn xuống, miền tây sông nước hiện ra tuyệt đẹp.



Chụp hình với bạn Thuận xong, tạm biệt bạn và Tiền Giang, chính thức lăn bánh qua Vĩnh Long.

Lúc này sắc trời đã ngả hoàng hôn. Dây điện vẽ lên nền trời vàng đẹp như mấy khuôn nhạc được kẻ sẵn.

YEs18q.jpg
[/URL][/IMG]

Kẻ lãng du thấy lòng lâng lâng như muốn hát thành lời...

Anh về Vĩnh Long quê em qua dòng sông Tiền mênh mang câu hát
Có rặng dừa xanh sớm chiều soi bóng nước sông hiền hòa chở nặng phù sa
Hò ơ! Hò ơ!



Dừng chân tại thị xã Bình Minh, nơi giáp ranh với Cần Thơ. Sói và Báo hội ngộ Dê, nhà hảo tâm tài trợ chỗ ăn ngủ miễn phí và tour du lịch đêm thành phố Cần Thơ. Tối đó đi ăn bánh cống, qua cầu cần Thơ xuôi bến Ninh Kiều. Bản thân Sói thấy Cần Thơ cũng không khác Sài Gòn mấy, chợ đêm trông giống chợ Bến Thành. Cái nhộn nhịp phồn hoa nơi đây cũng không phải thứ mình tìm kiếm. Nên không có tấm hình nào được chụp ở đây cả.

Cái đáng mong chờ là chuyến đi vào ngày mai, với sự tham gia của Dê, hứa hẹn đầy bất ngờ và thú vị...
 
Re: Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Sáng hôm sau, Sói quyết tâm lên đường về thẳng Sài Thành. Yêu miền Tây lắm, nhưng cái sự ngoài-tầm-kiểm-soát của kế hoạch khiến cho Sói phải bỏ dở dự định thăm thú Chợ Nổi.

Hôm qua anh Khanh chỉ cho tụi Sói đường tắt, cứ theo Trần Hưng Đạo một đường thẳng sẽ về tới Cần Thơ. Lại là đường tắt, có kẹt nữa hông anh?????

Tuy nhiên, cái thói ưa mới lạ vẫn luôn thắng sự an toàn. Vậy là không thèm quay về đường cũ, ba đứa Sói-Dê-Báo lên xe nhằm hướng Trần Hưng Đạo đúng theo như lời anh. Con đường này vắng người lắm, không đông đúc xe cộ như lúc đi theo quốc lộ 1. Trời đẹp như mơ, còn Sói chỉ mong không bị bắn!!!



Quả là không uổng công liều mình. Hai bên đường cảnh đẹp như tranh, chỉ tiếc rằng tối hôm qua do sự cố ở lại Cà Mau nên máy chụp ảnh hết pin, chỉ kịp chụp vài tấm. Nếu không chắc cứ đi 100m phải dừng lại chụp 1 kiểu. Như vậy thì không lo vượt quá 40, mà chắc tới mai mới về được tới nhà quá!!!



Hôm Sói tới là một ngày trời đẹp, lúc Sói đi cũng...là một ngày trời rất đẹp. vậy chắc hông phải do Sói, mà ở đây ngày nào Trời cũng xanh vậy, mây cũng trắng thế này và sông nước cũng say đắm lòng người như thế...



Hai bên đường cảnh vật vô cùng sinh động. Thỉnh thoảng có một căn nhà nhỏ với hàng hoa soi nhái nở vàng trước ngõ, có cây cầu bắc qua ao sen dẫn lối vô nhà, một cánh võng dưới cây dừa, một con chó nằm lim dim ngủ. Cứ đi như Sói, rồi các bác sẽ thấy được vẻ đẹp đôi khi bình dị như một mái nhà quê ở miền Tây vậy...





Không ai nhắc ai, Sói với Báo từ tốn chạy 50km/h. Nhưng rồi cuộc đời đâu có để cho Sói được tử tế như ý muốn. Đang vừa đi vừa ngắm cảnh tự nhiên có hai bác kia biển số 65 chạy vèo qua. Mà đã vèo qua thì đi luôn đi, tự dưng hai bác ấy hạ ga lượn lờ trước mặt. Tính Sói hông chịu được có người chắn ngang đường, vậy là tăng ga lên 60km, vượt qua. Hai bác ấy đâu có vừa, dí theo sát đít rồi lại vượt. Ai chịu được không cơ chứ, bác tính đua với em à???

Vậy là Sói kéo lên 80km, bỏ lại hai bác và quyết tâm "lương thiện" đằng sau...

Sói muốn lương thiện, nhưng ai cho Sói lương thiện??????

Bầu trời vẫn xanh ngắt một màu, đẹp hết sẩy.





Vậy nên đi từ 9h, mà thoáng cái 12h đã về tới Cần Thơ. Dê dẫn Sói đi ăn cơm chay 10k gần ĐH Cần Thơ. Đã nói là Sói chỉ thích ăn thịt thôi. Nhưng mà...

Anh hùng phải biết thời thế. Thôi thì đi ăn cơm chạy vậy! Tuy nhiên, quán cơm chay Dê dẫn đi ăn rất ngon, lần đầu tiên Sói ăn cơm chay ngon vậy. Không như quán cơm chay 8k mà sinh viên tranh nhau mua buổi trưa ở làng ĐH Quốc Gia Tp HCM, quán này phục vụ rất tuyệt, văn hóa xếp hàng được coi trọng chứ không như văn hóa chen chúc của sinh viên Sài Gòn. Chố này Sói hông nhớ địa chỉ, nhưng là quán tên "Cơm chay ĐẠT", nằm trên đường 3/2, gần ĐH Cần Thơ.

Sau đó Dê lại dẫn Sói đi uống sinh tố đậu nổi tiếng Cần Thơ. Quán này nằm trên đường lê Lai, gần công viên Lưu Hữu Phước. Quán nổi tiếng với Rau má Đậu và Rau má Dừa. Khi dọn ra, ly Rau má thơm nức được kèm thêm một ly nhỏ đậm đặc không đá. Sói với Báo kêu 2 loại, sau khi uống hết ly lớn thì đổi li nhỏ với nhau rồi uống tiếp món thứ 2. Rau má nguyên chất, mùi đậu với sữa thơm lừng, vậy mà chỉ 8k cho một ly to bự kèm "ly thêm". Siêu siêu thích. Sài Gòn xuống Cần Thơ thì nên ghé quán này nha!!!

*Sao nghe sặc mùi Review cho Địa điểm ăn uống quá* =))


Nghỉ trưa ở nhà Dê, đến 3 giờ chiều Sói và Báo lên đường quay lại Sài Gòn.

Vẫn cung đường ấy, nhưng giờ đây Sói đã khác xưa. Một Sói trải qua nhiều sương gió, bị "bắn", bị "kẹt" rồi bị "yêu" miền Tây lạ lùng.



Người miền tây dễ mến, phong cảnh miền Tây hữu tình. Sói ngồi đây viết lại bài này ngay khi những cảm xúc còn nóng hổi, như thể vừa thức giấc sau một giấc mơ. Ba ngày, hơn 800km, những trải nghiệm khó quên, những kinh nghiệm sống động để dành cho những chuyến đi tiếp theo.



Cảm ơn tuổi 19 đã tặng cho tuổi 20 một món quà tuyệt vời như vậy! Tuổi 20 sẽ còn rong ruổi trên những cung đường, sẽ viết tiếp giấc mơ 4 Cực một Đỉnh, nhé Sói!
 
Last edited:
Re: Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Thân chào kizu! Cháu có chuyến đi về đất Mũi thật ấn tượng quá!.Tuy là, có gặp những trở ngại ngoài ý muốn, nhưng cuối cùng cháu và các bạn đã đến được điểm cực Nam là tốt rồi. Đầu năm chú cũng đi lần đầu đến Cà Mau. Nhưng đi theo hướng từ "trong rừng ra" là đường U Minh thượng.(ĐT-AG-KG-CM)
Nhưng vì lý do khách quan. Chú vẫn chưa đến được điểm cực Nam. Thật là một điều đáng tiếc cho chuyến đi này. Nhưng bù lại chú đến được một điểm cũng khá đẹp là Hòn đá Bạc. Thôi đành hẹn điểm cực Nam lần sau vậy.
Chúc cháu sẽ có nhiều chuyến đi trãi ngiệm thật thú vị nhé!

Cháu học ngành gì? Cháu còn rất trẻ mà viết bài khá hay và nhận xét cũng khá sâu sắt về tình yêu quê hương và tình người. Thân chào.
 
Last edited:
Re: Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Cảm ơn chú đã đọc hết và khen cháu như vậy.

Lần đầu tiên cháu đi nên chưa có kinh nghiệm chia quãng đường và thời gian chạy xe, thành ra bị trễ kế hoạch và còn gặp chuyện-ngoài-ý-muốn nữa. Tuy nhiên dù có hơi tốn kém, cháu vẫn rất vui vì tự mình làm được điều này.

Cháu học trường Khoa học Xã hội & Nhân văn đó chú. Cũng nhờ môi trường văn chương nên thành ra hành văn cũng quen, chỉ sợ mọi người cười chê là con nít quá, tại diễn đàn mình cũng nhiều người lớn như chú, hehe!

Chúc chú sớm ra thăm được cực Nam chú nhé!!!
 
Re: Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Cảm ơn chú đã đọc hết và khen cháu như vậy.

Lần đầu tiên cháu đi nên chưa có kinh nghiệm chia quãng đường và thời gian chạy xe, thành ra bị trễ kế hoạch và còn gặp chuyện-ngoài-ý-muốn nữa. Tuy nhiên dù có hơi tốn kém, cháu vẫn rất vui vì tự mình làm được điều này.

Cháu học trường Khoa học Xã hội & Nhân văn đó chú. Cũng nhờ môi trường văn chương nên thành ra hành văn cũng quen, chỉ sợ mọi người cười chê là con nít quá, tại diễn đàn mình cũng nhiều người lớn như chú, hehe!

Chúc chú sớm ra thăm được cực Nam chú nhé!!!

Với cách hành văn như thế , và là sv của trường KHXH&NV thỉ nghề báo chí chắc sẽ là một trong những lựa chọn của cháu!

Trước đây chú rất thích nghề báo chí. Nhưng do kg có duyên, nên cuối cùng phải gắn liền với nghề kỷ thuật NN. Nhưng chú vẫn cho con trai chú theo nghề mà chú kg thực hiện được.

Chắc chắn chú sẽ đến cực Nam vào thời gian tới. Nếu cháu có đến CM lần sau. Hãy tranh thủ đến Hòn đá Bạc. Hòn cũng rất đẹp. Và cũng là một thắng cảnh nổi tiếng cũa CM. Từ Tp.CM đến Hòn đá Bạc chỉ khoảng 50 km, có thể đi và về trong ngày.

Gởi tặng cháu bức ảnh Hòn đá Bạc chú vừa chụp hồi đầu năm. Chào cháu!

attachment.php
 
Last edited:
Re: Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Hi e gái. Thật tình khâm phục em.về nghị lực của em và rất thích cách viết bài của em.
Chúc mừng em đã chinh phục cực đầu tiên.
Chắc là lần đầu nên chưa có kinh nghiệm và đã phải nộp thuế cho áo vàng là đúng rồi.
Ngày xưa anh gan hơn em, Anh lên Đà Lạt bị thổi 2 lần nhưng 2 lần anh đều chạy luôn. Hihi. Tuy nhiên, lời khuyên cho em gái trong những chuyến sau là quan sát bảng mà chạy. Lúc đó chúng ta sẽ vui vẻ hơn để thưởng thức trọn vẹn chuyến đi.
Chúc em có sức khỏe tốt để chinh phục các cực còn lại và viết review hay.
 
Re: Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Chỗ ở Nam Căn bắn hoài luôn ak. Đường về hướng Trần Hưng Đạo chắc là đường Quản Lộ Phụng Hiệp, đường này k có giao thông và vắng xe nhưng cũng là con đường có cầu nhiều nhất VN :).
Hên cho chủ thớt là chạy từ Cần Thơ xuống Sóc Trăng vào sáng sớm nên k bị hốt. Đi trễ là chắc ăn thêm mấy tờ phạt luôn đó. Đoạn này bắn khủng khiếp lắm.
Tiệm bánh cống ở Bình Minh chủ thớt ăn chắc mình cũng biết. Ở đó bán ngon lắm. Mình xuống đó ăn hoài ah, dân Vĩnh Long mà :)).
 
Re: Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Giờ mới thấm hết câu: "người Cà Mau dễ thương vô cùng..."

Một tiếng đó Sói ngồi với anh, chứng kiến anh bắt thêm vài chục ca tốc độ nữa. Có ca, đau lòng hơn, bị phạt 43/40 km...

Xxx Cà Mau phạt bậy roài, quá tốc độ từ 5 đến dưới 10 km/h mới bị phạt, còn dưới 5 km/h theo NĐ 171 thì chỉ nhắc nhở thôi!
 
Re: Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Thích cách hành văn của em quá! mộc mạc & Duyên đến lạ...
 
Re: Đất Mũi - Hành trình xe máy xuyên 8 tỉnh miền Tây tìm về cực Nam Tổ quốc

Bài viết của bạn hay quá. Đọc thấy rất hồi hộp, lôi cuốn, thú vị và...hài hước nữa :)). Hình như các bạn là fan Arsenal?. Thấy trong ảnh 2 bạn đội mũ Ars (beer)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,177
Bài viết
1,150,351
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top