What's new

[Tổng hợp] Một chuyến đi tự túc – Châu Âu tháng 7/2012

Để có chuyến đi này, gia đình tôi hai vợ chồng cùng hai con đã phải chuẩn bị trong sáu tháng. Ban đầu cũng thử search trên mạng xem giá của một chuyến đi như vậy theo công ty du lịch là bao nhiêu thì thấy quả là đắt không chịu nổi, trung bình gần 100 triệu một người trong có nửa tháng, chưa kể còn bị gò bó theo chương trình của họ. Vậy là theo vợ chồng con cái làm theo nguyên tắc ngon bổ rẻ tự lực cánh sinh mà đi .
Tôi viết bài này với mục đích kể lại cho các bạn một số kinh nghiệm làm thế nào có thể tự tổ chức một chuyến đi Châu Âu với kinh phí chấp nhận được kèm theo nơi ăn chốn ở cũng như phương tiện đi lại tại ba nơi chúng tôi phải hoàn toàn tự túc , đó là ở Paris , Venice và Roma. Ở Đức và Séc chúng tôi có người nhà nên chỉ kể chuyện thôi.
Tự túc ở một nơi mà mình chưa đến bao giờ , làm thế nào đây ? Hỏi ai bây giờ ? Vào Phượt .vn mà đọc mà hỏi chứ còn gì nữa ! Phượt .vn tôi đọc suốt, nhưng toàn đọc những phần về VN, đâu có dám mơ đến Paris Roma và nhất là Venice, ai dám mơ có thể đến được mà đọc ! Vậy là „ Hoành tráng Châu Âu“ như một thế giới khác được mở rộng ra trước mắt chúng tôi với bao bài viết, bao con người tâm huyết truyền lại cho những người như tôi kinh nghiệm từ sự trải nghiệm của họ trên đất châu Âu xa vợi. Những nick TravelBug, Bố Khỉ, Linh Thúy, Tinmap, Rome, Baxu và còn nhiều bạn nữa mà chúng tôi đã đọc, đã hỏi và đã nhận được từ các bạn những chỉ dẫn cặn kẽ đầy nhiệt tình và trách nhiệm. Vợ chồng chúng tôi vô cùng cảm ơn hai Bác Già TravelBug, bạn Bố Khỉ, bạn Linh Thúy, bạn Rome và các bạn khác đã giải thích, chỉ dẫn, giúp đỡ chúng tôi trong quá trình tự tìm cho mình con đường phẳng nhất đến Paris, Roma, Venice. Tôi viết bài này cũng như một sự tri ân những người đã bỏ bao thời gian công sức hàng ngày kỳ cọm ngồi máy tính cần mẫn trả lời từng câu hỏi của người đi sau trên diễn đàn Phượt.vn. và tôi muốn nói rằng : Cảm ơn Phượt .vn lắm !!!

Hành trình của 4 chúng tôi sang Châu Âu lần này qua 4 nước gồm Đức, Pháp, Ý và Séc. Đầu tiên là visa, may mắn là cái này không thành vấn đề với tôi và gia đình tôi Có visa Schenken rồi là bọn tôi lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi. Điều này tôi cho là vô cùng quan trọng bởi hai lẽ : 1) Thời gian được tính toán cân nhắc thích hợp với việc đặt vé cho phương tiện đi lại, khách sạn, căn hộ cũng như đặt vé để vào tham quan tại Paris, Venice và Roma 2) Sau khi đã đặt chỗ ăn nghỉ, ta có thể từ địa điểm đó xác định xem đi như thế nào, bằng phương tiện gì để đến những nơi cần tham quan.
Tiếp đến là tính toán bay bằng hãng nào từ Hà nội sang Franfurt am Main ? Vietnamairline thì vẫn đắt khi nhân với bốn người và chất lượng lại không tốt lắm. Hãng Qatar cũng là một lựa chọn nhưng vẫn đắt. Tôi hỏi sếp tôi, người có nhiều kinh nghiệm đi lại bằng tầu bay thì ông ấy gợi ý rằng Aeroflot của Nga là một lựa chọn tốt bởi giá rẻ, máy bay tốt, thời gian transit ngắn. Một người Đức làm ở Bộ Ngoại giao Đức đầy kinh nghiệm như sếp tôi mà gợi ý vậy là hợp với ý định thăm dò của chúng tôi bởi trước đó nhìn vào giá vé thì hãng hàng không Nga có giá rẻ nhất, chúng tôi chỉ còn băn khoăn về nỗi lo lắng nếu phải ì ạch thấp thỏm bay trên những chiếc TU hoặc IL cổ lỗ . Được sếp giải thích rằng hàng không Nga đang đổi mới và muốn giành thêm thị trường nên chất lượng đã khác cách đây 5 năm, chúng tôi quyết định đặt vé tại đại diện hãng Aeroflot tại Hà nội. Giá vé cho 4 người chúng tôi gồm 3 người lớn và một trẻ em – con gái tôi, 9 tuổi – mới có gần 70 triệu Đồng ! Một con số trong mơ khi mỗi vé có khoảng 800 USD và quan trọng hơn nữa khi hành trình của Aeroflot hợp với hành trình của chúng tôi : bay từ HN đến Matxcova - transit 3 tiếng ( rất hay ! bởi có thể đi lại thư giãn trong các gian hàng ở sân bay Sarametievo sau thời gian bay liên tục gần 10 tiếng ) – đổi máy bay bay sang Frankfurt am Main . Hành trình về - rất quan trọng với lịch trình chúng tôi : lên máy bay về Hanoi từ Praha ! như vậy không phải quay lại Frankfurt như đại bộ phận các hãng hàng không khác. Điều khác biệt khi đến một sân bay và về lại từ sân bay khác trong cùng giá vé rất quan trọng vơi người đi du lịch khi ta làm một vòng quanh châu Âu mà không phải mất một lượt vé máy bay nội địa hoặc tầu hoả về nơi ta đến.
Như ở trên đã nói, chương trình đi chúng tôi cố gắng hết mức để có thể lên chi tiết.
Đây là một phần ví dụ chương trình mà chúng tôi làm. Nhiều cái đọc lại lắm chi tiết buồn cười nhưng kệ ! mình viết mình đọc mà :


Thứ Bảy, ngày 7/7/2012

21 h đến Gare d’Est:
PA1: đi taxi từ ga => Paris Centre => nhà tại France Bourgeois như tuyến đường ghi ở bản đồ dưới
PA2: đi bộ từ ga đến phố René Boulanger tới Pariscentre nhận chìa khóa – 1 km : Thẳng cửa ga ra phố Rue du Fbg. Saint Martin - đến rue du Bd. De Magenta rẽ trái khoảng 300m, rẽ trái vào Rue Lucien Sampaix , đi thẳng đến rue Taylor, rẽ phải đến Pariscentre.

bandoparis.jpg


Sau đó đi taxi hoặc Metro về Rue Francs Bourgeois ( 2 km ) . Đi Metro từ quảng trường Republique tuyến Nr. 8 đến trạm Chemin Vert – Lên khỏi trạm đi theo phố Bd. Baeumarchais đến Rue du Passage de la Mule , đi thẳng là đến Francs Bougeois.
Nghỉ ngơi rồi đi bộ ra sông Seine ( 1,4 km ) ra nhà thờ Saint Gervais trên phố Rue Lobau và ra Notre - Dame de Paris.
......
 
Last edited:
dsc0161az.jpg


Lâu đài Wartburg : Cách Gotha chỉ khoảng 40 km tại thị trấn Eisenach, nằm trên một ngọn đồi là lâu đài Wartburg, nơi cách đây hơn 5 thế kỷ, nhà cải cách tôn giáo Martin Luther đã dịch Kinh Thánh Tân ước sang tiếng Đức. Với bản dịch kinh thánh này, Luther đã tạo dựng nên tiếng Đức đương đại. Bản dịch sang tiếng Đức của ông chỉ sau một thời gian rất ngắn đã phổ biến trên toàn lãnh thổ Đức và trong mọi tầng lớp người dân Đức và là những bước đi đầu tiên của văn chương Đức. Sau này, Goethe đã từng nói “ người Đức chưa phải là một dân tộc cho đến khi có Luther “ Có thể nói Luther với bản dịch kinh thánh tại lâu đài Wartburg này đã đóng góp to lớn cho sự hình thành dân tộc Đức, văn hóa và ngôn ngữ Đức.
Lâu đài vốn của một lãnh chúa ( quên mất tên rồi, bạn nào muốn tìm hiểu xin google hộ, tôi chỉ viết lại những gì mình biết, mình nhớ chứ không có ý tưởng hão huyền làm người cái gì cũng biết ... bằng google ) muốn che dấu Luther khỏi sự truy bức của tòa án dị giáo mà cho ông tá túc ở lâu đài này. Đó là những gì tôi với vốn tiếng Đức của mình chỉ đủ nghe lõm bõm anh hướng dẫn viên thuyết minh. Anh này nói rất duyên dáng, điệu bộ ngôn từ rất uyển chuyển biểu cảm, kể cả khi bị một chú bé khoảng 8, 9 tuổi “ truy bức “ về vấn đề khó hiểu là xưa kia ông lãnh chúa đi ị thế nào mà khắp lâu đài không thấy có cái toilet cổ nào. Hóa ra cái sự này sửa xưa được giải quyết theo cách rất phiêu lưu và cảm giác mạnh, đó là trên những rầm gỗ được thiết kế nhô ra bên ngoài những bức tường lâu đài những lãnh chúa, cung tần mỹ nữ và cả Luther nữa – trên độ cao vài chục mét, nhẩn nha thả bầu tâm sự xuống không trung bên dưới . Khách tham quan và chú bé nọ tiếc rẻ bởi do nhiều lần tu sửa, không giữ được cái toilet nghìn năm tuổi nào như thế nữa.
Lâu đài Wartburg là một điểm du lịch hấp dẫn, từ thời Cộng hòa Dân chủ Đức xưa, lâu đài này đã được đưa lên nhiều tấm hình quảng cáo du lịch, cardpostal, tem thư, tiền Markt Đông Đức và Wartburg được đặt tên cho một trong hai loại ôtô do Đông Đức sản xuất trước kia. Ngày nay, ôtô Wartburg cùng với ôtô Trabant là thứ đồ cổ được sưu tầm bởi những người hòai cổ. Lâu đài Wartburg đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới.

dsc0209m.jpg

Phong cảnh xung quanh nhìn từ lâu đài

dsc0190td.jpg

Gian sảnh lớn, được trang trí bằng gốm ghép mosaick, không biêt có phải được phủ vàng không mà thấy ánh vàng lấp lánh.

dsc0194j.jpg


dsc0217yle.jpg

Giáp trụ của các hiệp sĩ trung cổ.

dsc0216yb.jpg

Nhạc cụ từ thời xưa còn lại. Lâu đài Wartburg vốn là nơi luôn chào đón các ca sĩ khắp nơi bởi ông chủ là người mê văn hóa quần chúng. Chắc hẳn nơi này xưa kia là nơi diễn ra deutsche idol .


dsc0212xk.jpg

Khuê phòng của phu nhân lãnh chúa

Nhờ có bài viết của anh HaHoi nên lâu đài Wartburg đã được lên lịch rồi này

attachment.php


Hehe đùa tí tuần này quyển lịch nó giới thiệu về Wartburg làm em nghĩ đến chuyến đi này thú vị này của anh. Có phải từ bản dịch của Luther nên đạo Tin Lành ra đời ko anh?

p.s: anh check lại link ảnh nhé em ko xem đc mấy
 
cảm ơn Schweini đã cảnh báo ! chắc tại ảnh lưu ở Imageshak không đóng tiền họ chặn link mất rồi.
Đạo Tin lành bắt nguồn từ cuộc Cải cách tôn giáo khởi xướng bởi Martin Luther. Bản dịch kinh thánh sang tiếng Đức của ông không sinh ra đạo Tin lành mà bản dịch này ảnh hưởng lớn đến văn hóa và tôn giáo Đức. Người ta nói rằng bản dịch của Martin Luther và truyện cổ Grimm góp phần hình thành văn hóa Đức bởi tính phổ cập trong dân gian, ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa và tạo nên ngôn ngữ Đức. Sau này Goethe và Schiller nâng văn học và ngôn ngữ Đức lên đỉnh cao của văn chương châu Âu và thế giới.
 
Đang xem lại bài đi Paris của bác HaHoi để chia xẻ kinh nghiệm thì thấy ảnh bị hỏng nhiều quá, chắc bác xóa ảnh lưu trữ trên đám mây rồi bác HaHoi ạ.
 
Cảm ơn bác chia sẻ, tháng sau em cũng đưa cả nhà đi tự túc như bác, đọc bài bác lắm đc nhiều thông tin nên vững tâm hơn bác ạ.
 
Cảm ơn bác chia sẻ, tháng sau em cũng đưa cả nhà đi tự túc như bác, đọc bài bác lắm đc nhiều thông tin nên vững tâm hơn bác ạ.

Nếu bạn có nhu cầu làm visa đi châu thì liên hệ với mình nhé: 0911 265 239. Mình bên công ty Visa Vietpower - dịch vụ làm visa đi các nước trong khối châu âu và đã làm thành công cho rất nhiều trường hợp như du lịch, thăm thân, công tác châu âu bạn có thể xem tai link: http://visavietpower.com/chuc-mung-visa/
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,436
Bài viết
1,152,823
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top