[Chia sẻ] Thổ Nhĩ Kỳ: Vùng Đất Của Những Điều Kỳ Diệu...

Trước chuyến đi này e cứ lăn tăn mãi giữa Nga và Thổ nhưng cuối cùng chọn Thổ vì nghĩ vùng đất này chắc chắn sẽ có những cái hay ho vì không phải ngẫu nhiên nó trở thành Kinh đô của 3 đế chế hùng mạnh (Đông La Mã, còn gọi là Byzantine, La Tin và Ottoman) đã từng thống trị thế giới lại được đặt ở đây đến tận 2000 năm.

Chuyến đi đem lại nhiều xúc cảm đan xen, khởi đầu tại Istanbul không đem lại nhiều ấn tượng về kiến trúc, sự hoành tráng khi đến thăm quan Hagia Sofia, Blue Mosque và Cung điện Topkapi. Nhưng thật may mắn những ngày tiếp theo các trải nghiệm dần khá hơn và đạt đỉnh khi đến Cappadocia. Túm lại em vẫn khuyên các cụ nên đi vì hiện giá quá tốt để có 1 trải nghiệm tuyệt vời đến vậy

Chuyến đi đợt này em dùng dịch vụ của Transviet giá 30T cho hành trình 9 ngày 8 đêm cộng thêm tip 2T.

Lịch trình sơ bộ
Ngày 1: HN - Istanbul
Ngày 2: Istanbul - Canakkale
Ngày 3: Canakkale - Thành Troy - Pergamon - Kusadasi
Ngày 4: Kusadasi - Thành cổ Ephesus - Pamukkale
Ngày 5: Pamukkale - Cố đô Konya - Cappadocia
Ngày 6: Cappadocia
Ngày 7: Cappadocia - Istanbul (bay)
Ngày 8: Istanbul
Ngày 9: Istanbul - HN

***
Tiền tệ
TNK dùng đồng Lira, 1 USD lúc em đi đổi tại SB Istanbul được 6.25. Đồng Lira đang bị trượt giá nhiều (từ đầu năm đến giờ khoảng 20% do khục khặc với Trump) nên các cụ sẽ không đổi được trên Hà Trung. Các cụ nên đổi ở SB vì trong phố em thấy thấp hơn. Nhớ đổi vào đồng mệnh giá thấp để tiêu lặt vặt dễ hơn

Ăn uống
Chuyến này đi ăn chủ yếu đồ TNK, món ăn đơn điệu khá khó ăn, các cụ nên mang thêm mỳ tôm, ruốc,...Đợt này em đi gặp mấy đoàn VN và vài đoàn Á khác nhưng cũng đều ăn cùng 1 chỗ nên có lẽ là thực trạng chung mà các hãng lữ hành chưa can thiệp được

Khách sạn và ăn sáng
Cũng như các chuyến đi Châu Âu khác e đã đi, gọi là 4 sao nhưng phòng ốc được tầm 2.5 sao của VN thôi. Ăn sáng buffet chủ yếu các món Âu

Thời tiết
Vừa rồi em đi là mùa thu thời tiết mát mẻ dễ chịu chỉ từ 15-25, thấy cậu hướng dẫn nói đi mùa xuân cũng rất OK, có nhiều hoa Tulip. Tulip có xx từ TNK chứ không phải HL các cụ nhé. Mùa hè khá nóng, mùa đông rất lạnh. Cụ thể e sẽ bổ sung sau khi hỏi Gu Gờ

Thớt này em sẽ trình bày theo các thành phố em thích, không theo lịch trình các cụ nhé
Mời các cụ bắt đầu xem
***************
Thánh đường Hagia Sofia - Istanbul

Thánh đường Xanh (Blue Mosque) - Istanbul

Phố đi bộ Taksim - Istanbul

Góc phố cổ - Cố đô Konya
Đây là quán ăn nhà văn Azit Nexin thường lui tới

Tu viện Mevlana - Konya

Phố biển Kusadasi

Thành cổ Ephesus

Thư viện nhà Celcius - Ephesus

Cho mình hỏi là mình bay đến châu âu bằng 1 hãng, về bằng turkish airlines có quá cảnh ở istanbul chừng 12 tiếng thì mình có xin e-visa được ko? Vì trên web e-visa yêu cầu là phải có round trip ticket.

Vậy là bạn bay Châu Âu - Istanbul trên hãng TK và từ Istanbul về VN cũng hãng TK thì ok rồi ạ (vào và ra là hãng Thổ). Miễn là ngày nhập cảnh Istanbul vẫn trong khoảng valid của cái visa Châu Âu (cho dù visa single và đã vào CA rồi thì vẫn được luôn. Bạn check lại xem giờ bay như thế nào để đăng ký city tour ở Istanbul miễn phí nhé !

Không bạn ạ, mình bay singapore airlines và về bằng turkish airlines. Dù sao cũng cảm ơn bạn nhiều nhé.

Ý mình nói là ví dụ bạn bay từ Paris về Istanbul bằng Turkish Airlines, rồi từ Istanbul về VN cũng bằng Turkish Airlines thì cũng đc đó bạn. Tại bạn ko nói rõ chuyến bay của bạn như nào nên mình nói chung vậy thôi.

Sao tour nó lấy vé balloom của các bác đắt thế nhỉ? Thông thường vé balloom ở Capadocia chỉ 99-120$ / người cho 60 phút thôi. Vùng Goreme Capadocia thuê xe máy đi rẻ mà phê mới len lỏi hết các thung lũng đỏ, thung lũng tình yêu và thung lũng bồ câu được.
Bác ơi bác có kinh nghiêm thuê xe máy ở Goreme không ạ

158604
158605

Thổ thuê xe máy rất dễ, chỉ cần bằng lái xe máy PET Việt Nam là được. Các cửa hàng cho thuê khá nhiều ở khu trung tâm thị trấn Goreme. Xe máy đi dễ ddi và tiện hơn xe scooter. View attachment 158604View attachment 158605
Cám ơn bác nhiều ạ! Nhân tiện em xin hỏi luôn do đang làm thủ tục visa, e đang cần thư mời từ bên kia để hoàn thành giấy tờ, không biết bác có contact bên đó để mình có thể nhờ không ạ

Bạn phải hỏi khách sạn mình book vé họ có thể cung cấp giấy mời hoặc hỏi các môi giới ở VN. Thường mọi người tranh thù visa schengen, Anh rồi làm e-visa nhanh và tiện