What's new

[Tin tức] Tình hình Tam Giác Mạch - Hà Giang 2012

Đã nhìn thấy 1 số bức ảnh từ Hà Giang có hoa Tam Giác Mạch nở rồi nhưng em vẫn băn khoăn nên up lên 1 topic mới để phuot-er nào đi rồi về cập nhật tình hình hoa nở đến đâu, đã rộ chưa, share ảnh và những nơi hoa đẹp để mọi người tính kế!

Cùng chung tay vì 1 mùa Tam Giác Mạch và những chuyến đi để đời!

Topic có sai phạm gì mong mod chỉnh sửa giúp!
 
Tình hình hôm em đi qua Sủng Là, có 1 ruộng khá đẹp ngay bên đường, vừa dừng xe rút cái máy cùi ra chưa kịp bấm thì 1 thằng nhóc từ bên đường chạy sang nói bằng tiếng Kinh rất sõi: "Bà bảo cho bà 10 nghìn" rồi chỉ tay sang một bà cụ ngồi trước cửa ngôi nhà bên đường. Em đành lặng lẽ nhét máy ảnh vào rồi lên xe đi tiếp. Không phải vì không có 10 nghìn mà trong lòng nghĩ đến mấy cái ruộng hoa HN, tự hỏi một vài năm nữa liệu đây có trở thành 1 Sapa, 1 Hà Nội khác nữa hay không?
 
... Không phải vì không có 10 nghìn mà trong lòng nghĩ đến mấy cái ruộng hoa HN, tự hỏi một vài năm nữa liệu đây có trở thành 1 Sapa, 1 Hà Nội khác nữa hay không?
Em sợ rằng sẽ là như thế lắm, các bạn trẻ cứ nghĩ rằng có tiền là sẽ mua được, có được...rồi sẽ lại giống như mấy cái ruộng cải hoa vàng bên cầu Long Biên - HN mất thôi, mất tiền để được vào, được chụp ảnh...và vì sao như thế? Vì sao ư, chính chúng ta đấy, những con người đã làm xấu đi nét thuần hậu của một vùng nông, thôn quê...đem cái ồn ào đến với những nơi đây thì sao lại không có cái chuyện "Bà bảo cho bà 10 nghìn", ngay cả như cái việc muốn chụp hình một người dân tại Sapa, họ cũng nói cho họ 10 nghìn mới được chụp... (c)
:(
 
Tình hình là đoàn mình vừa đi Đồng Văn - Lũng Cú đón bão về. Hoa đã nở rất đẹp, nhưng màu vẫn còn trắng lắm. Chắc anh em đang còn vài tuần nữa để phượt lên đấy ngắm hoa.
Nói chung, tình trạng đoàn đi vào phá vườn hoa hay không, phụ thuộc nhiều vào Leader của đoàn đó. Nếu leader không quản được anh em (Chưa kể còn nhiều leader nhảy vào vườn hoa đầu tiên) thì anh em dẫm hoa, phá hoa là chuyện thường tình. Do đó, mình nghĩ các Leader của các nhóm nên triệt để với các thành viên trong cung phượt. Như thế sẽ giảm được tình trạng các đoàn phượt phá hoại hoa mầu của người dân.
Đoàn mình đi khá đông với 25 xe và 50 con người. Nhưng trước khi vào vườn hoa mình xác định tư tưởng cho cả đoàn là: Không ai được dẫm lên hoa, chui vào giữa vườn hoa ngồi. Đi vào vườn hoa phải theo lối mòn có sẵn. Và cả đoàn ko ai được bứt hoa phá hoại. Và cuối cùng cả đoàn chỉ được phép mang 1 bó hoa bé về chia nhau làm kỉ niệm. Đường từ Yên Minh lên Đồng Văn cũng có hoa. Đường từ Đồng Văn lên Lũng Cú thì có 3 vườn:
Vườn đầu tiên là lúc vừa mới lên đèo tầm 3km, phía bên trái đường ở trên đồi có 1 đồng hoa rộng (nhưng đoạn này gặp trời mưa thì leo lên hơi khó).
Vườn thứ 2 thì khi đi qua vườn thứ nhất tầm 2km, nhìn phía bên tay phải sẽ có vài luống hoa bậc thang ở dưới thung lũng. hoa thưa và không đẹp lắm.
Vườn thứ 3 là ở tít dưới thung lũng, và phải tập trung tìm kiếm 1 tí mới thấy được vườn này. Vườn này thì có cả đồng hoa, cả ruộng hoa bậc thang. vườn khá rộng và đẹp nhưng đường chui xuống đó khá dài và khó tìm.
Còn đây là hình ảnh của đoàn mình với ruộng hoa đầu tiên (chưa đủ hết số người trong đoàn)
_DSC4077.jpg
 
Cảm ơn thông tin bạn Phong Vân, đoàn bạn đông thế mà không quản được thì đến 10 vườn cũng nát, hy vọng đoàn nào cũng như vậy để còn hoa cho con cháu ta lên ngắm :))
 
Hôm qua đoàn mình đã không thể đến chân cột cờ vì mải ngắm hoa hoét quá. Đoàn mình có xế nữ nên không đi nhanh được, nói chung an toàn phải là trên hết.
Mình nhớ là có 1 ruộng hoa thưa ơi là thưa, đường từ Yên Minh đi Sủng Là, chỗ con dốc xuống, bên tay phải, cả đoàn mình thi nhau pose ảnh. Không nên dừng lại ở điểm này.
Ở Sủng Là có 1 ruộng ven đường, bên tay trái, hoa nhiều, nhưng ruộng bé. Dừng chân 1 tẹo thôi nhé, sau này có ruộng đẹp hơn nhiều.
Trên đường đi Lũng Cú, có 1 ruộng bên tay trái, rộng, đẹp, bậc thang. Chỗ này là đẹp nhất. Sau đó thì vì tối quá + vội nên t ko thấy thêm.
P/S: phong cảnh phê thôi rồi.(beer)
 
-Xin thông báo:Cuối tuần vừa qua Tôi cùng nhóm bạn có chạy nên HG-Đoạn đường từ nhà Vương tới Lũng Cú(đi khoảng vài km ) có 1 triền núi bạt ngàn hoa TGM,trên những thửa ruộng bậc thang
-Khi chúng tôi đến thì có tới mấy chục dân phượt đang chụp ảnh,và có 1 cô gái Mông xinh đẹp cầm dao quắm xua đuổi rất dữ dội.Cô ấy có cướp của các đoàn gồm 1 số đồ ăn..dụng cụ..trong đó có 1 chiếc kính cận của 1 cô gái và nhất định ko trả,cô Mông ấy đòi chuộc 1tr
-Đoàn Tôi vừa đến cũng bị cô Mông xông vào cướp 1 túi gia vị,mũ bảo hiểm và khua dao loạn xạ làm mọi người rất hoảng sợ.Cuối cùng vì bất đắc dĩ Tôi đã dùng vũ lực tấn công và dành lại những đồ cô ấy ăn cướp.Kính cận thì đã trả lại cho chủ nhân,những đồ ăn còn lại gồm xúc xích,sữa,guốc,..ko biết của ai để trả nên đã cho các em bé dọc đường....
-Thiết nghĩ hành động này của cô Mông là xuất phát từ việc các bạn phá hoa TGM của người ta dữ quá mới nên vậy.Và nhân đây cảnh báo cho các đoàn đi sau hết sức lưu ý khi chụp hoa TGM ở khu vực này,vì sau sự cố Tôi kể trên khả năng lớn họ sẽ tấn công quyết liệt nếu chúng ta dừng chụp tại đây để trả thù....
 
IMG_2899.jpg


Nhìn ảnh này thấy thằng này vô học vãi luôn.Tam giác mạch có tự mọc đâu mà nó lại đem xe máy dày xéo như thế,phá hoại tài sản của người nông dân trồng nó chả khác gì giết hại người dân trồng những cây đó
 
Tớ vừa đi chụp hoa Tam giác Mạch trên HG về, tớ đi băng trực thăng nên chưa kịp up ảnh, nhưng không vì thế mà không có Anh hưởng tơi hoa màu đâu nhé.
 
Đã về và gặp rất nhiều đoàn :)) mất 40k thì bác người Mông cho chụp thoải mái nhưng vẫn nói rất dài hơi, thế là đoàn mình chụp 2, 3 kiểu bên ngoài rồi đi luôn :D( chỗ nhiều hoa nhất từ dinh nhà Vương vào Lũng Cú)
 
Tam Giác Mạch mùa này đã nở..
Cánh đã hồng.. điểm chút tím than.
Nhớ loài hoa.. cứ nở bạt ngàn…
Giữa đất trời.. núi rừng.. Đông Bắc..

IMG_0307.jpg

P/s: Tặng các bạn.. những người đã góp ý cho tôi.. về những điều.. đáng quý về chuyến đi của mình.. :X
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,562
Bài viết
1,153,675
Members
190,124
Latest member
engulam8
Back
Top