What's new

Cameron Highlands – chốn bình yên trên cao nguyên

Nói đi Mã, ai cũng nghĩ ngay đến Kuala Lumpur, Penang, Melaka ... các kiểu, quen quá rồi nên lần này, 2 chị em mình quyết định mò đến 1 xó xỉnh chả ai thèm đi bao giờ, đó là Cameron Highlands. CH là 1 huyện thuộc tỉnh Pahang của Malay nằm ở độ cao 1500m và cách thủ đô KL hơn 4 tiếng xe bus.

Như bao vùng đất cao nguyên khác, Cameron có khí hậu quanh năm mát mẻ, thời tiết ôn hòa, thích hợp để trồng nhiều loại hoa cỏ ôn đới. Cameron được biết đến như vựa dâu và chè lớn nhất đất Mã. Biểu tượng của mảnh đất nhỏ bé này chính là quả dâu, đến Cameron, bạn sẽ bặt gặp hình ảnh này xuất hiện trên hầu như mọi thứ, từ biển hiệu, quà lưu niệm, đến những đồ ăn, thức uống hàng ngày. Một điều đặc biệt khác đó chính là Cameron Highlands từng là thuộc địa của Anh trong một thời gian dài nên văn hóa Anh ở đây bao trùm rất đậm nét, thể hiện rõ ràng nhất ở kiến trúc và phong cách ẩm thực. Vì vậy, những ngôi nhà cổ kiểu Anh nép mình bên những đồi chè và vườn dâu chính là hình ảnh đặc trưng nhất mà người ta thường nghĩ về Cameron.

8062324334_420ff707b2_z.jpg

Chè đây ạ

8306594852_547b26984c_z.jpg

Còn dâu đây ạ

Nhiều người nói Cameron u buồn quá, đi làm gì, hãy tìm những nơi sôi động và thú vị hơn mà đi nhưng cá nhân mình lại thầm cảm ơn chính sự vắng vẻ của mảnh đất cao nguyên ấy. Nhất là sau gần 2 ngày kẹt giữa những trung tâm mua sắm không sale >.<, mặc cả vỡ mồm với tụi taxi và chạy như vịt trên đường xá KL để rình sang đường thì không khí bình yên, tĩnh lặng và chậm rãi của Cameron quả là một món quà vô giá.

Và sau đây là màn nhá hàng mấy tấm gọi là đặc trưng ở cao nguyên Cameron ạ :D Chúng tớ đi giữa mùa mưa (tháng 9) nhưng thế nào mà lại được zời thương, trải qua đủ cả 4 mùa ở Cameron chứ trộm vía, ko phải chỉ hứng mỗi mưa.

8306540010_b642afe4b3_z.jpg

Đồi chè Sungai Palas

8306633716_edaea3ae7f_z.jpg

Bữa trà chiều yên bình với vài vị không tặc ghé thăm :D

8305556763_d422c5a3c7_z.jpg

Thị trấn Tanah Rata
 
Last edited:
1. Đến Cameron Highlands

8306523658_a5691df986_z.jpg

Bình mình trên máy bay :)

Đường đến Cameron phải nói là rất đơn giản, nhẹ nhàng, nhất là khâu thủ tục. Vé rẻ bay KL của Air Asia quanh năm vô số đợt, vé bus từ KL đến Cameron thì book online trước ngày đi tầm 1 2 tháng là ổn (vào trang http://www.busonlineticket.com/), in sẵn vé, đến Puduraya chỉ cần chìa vé ra là ok, lên xe đánh 1 giấc, tối đến nơi. Mình chỉ ngại mỗi khoản đường đi từ KL lên Cameron loằng ngoằng uốn éo không thua j đường lên Sapa, mà thời gian thì gấp 4 lần. Cành sắc 2 bên đường cũng không có gì đặc sắc, trông chả khác gì Việt Nam. Tóm lại là chán.

8341604313_8ff2a9067e_z.jpg

Vị trí Cameron Highlands (A) trên bản đồ Malay:

7 h tối bọn tớ đặt chân đến trung tâm thị trấn Tanah Rata. Cameron Highlands gồm 3 thị trấn gộp lại: Ringlet, Tanah Rata và Brinchang xếp theo thứ tự độ cao tăng dần trong đó Tanah Rata là nơi đông đúc, nhộn nhịp nhất. Tớ book phòng ở Gerard’s Place, B&B rank 2 trên tripadvisor. Đùa chứ đi bao lần vẫn thấy các cụ trên tripadvisor đã rank thằng nào cao thì thằng đấy cấm có sai chệch đi đâu được. Chuyến này mình cực kì hài lòng với gia đình chủ Gerard’s Place, họ nhiệt tình, thân thiện dã man, phòng ốc thì sạch như lau như li, rộng rãi thoải mái, giá 100RM 1 đêm là quá tốt đúng hem? Chậc, tự dưng nhớ lại cái hotel thuê bừa ở KL gai hết cả người, hơn giá đấy mà phòng bé xíu xiu, chỉ đặt vừa cái giường và buồng tắm thì nhỏ đến mức mà nếu mở vòi hoa sen mà ko đóng cửa thì sẽ ướt giường (!)

Lúc bọn mình mới đến, anh chàng chủ guest house (tên Richard) phi con jeep đen trũi như con bọ hung ra đón. Hắn thấy 2 cô bạn người Đức đi cùng chuyến xe với mình vẫn đang loay hoay lật lật tìm tìm quyển LP Malay, đúng kiểu không biết đi đâu về đâu, liền thân thiện chạy ra hỏi có muốn về cùng luôn không. Ai dè 2 vị kia từ chối thẳng thừng sau khi nghe giá, nghe đâu giá của Gerard’s Place mà Richard nói cao hơn giá in trong LP 2 RM (!), chắc họ nghĩ tay này phường lừa đảo đây =)) Tây nhiều tên cũng chắc lép thấy ghê :))

Trên đường về guesthouse, anh chàng Richard ko thèm nhìn đường, 1 tay lái xe, 1 tay khua khoắng chỉ trỏ mấy hàng quán, nói vù vù quán này đệ nhất, quán kìa dở ẹc. Sau chừng 3 phút nói ko ngắt nghỉ, hắn quét tay từ đầu đến cuối con đường tấp nập mà cả hội đang đi, kết luận: “5 phút đi từ guesthouse đến đây, 5 phút đi hết con đường này, thế là xong thị trấn Tanah Rahta.” Hắn buông một chữ ‘finish’ chắc nịch rồi quay đầu nhìn 2 đứa tớ, cười toe toét, làm mình hốt hoảng lo âu, 2 ngày 2 đêm ở cái thị trấn 5 phút đã finish thế này thì có bị nhiều quá ko nhỉ??

8306553822_145b541ba4_z.jpg

7 rưỡi tối trước cửa Gerard's Place, h này vẫn mặt trời mới lò dò xuống núi :D
 
Last edited:
Hay quá, mình đang tìm hiểu về Cameron, tính cuối năm làm 1 chuyến sang mã nữa.
Lần này sẽ đi Langkawi và 1 điểm nữa có thể là Cameron
 
@nhtphong: Đi Cameron tháng cuối hoặc mấy tháng đầu năm là đẹp lắm bạn ạ :D Rất nên đi. Có điều nếu ít thời gian thì đi sẽ hơi cực vì từ Cameron không đi tiếp được đâu, lại phải bắt xe về KL, Ipoh hoặc Penang rồi mới đi đâu thì đi, nói chung xác định nhiều tiếng yên vị trên xe :D
 
Last edited:
@nhtphong: Đi Cameron tháng cuối hoặc mấy tháng đầu năm là đẹp lắm bạn ạ :D Rất nên đi. Có điều nếu ít thời gian thì đi sẽ hơi cực vì từ Cameron không đi tiếp được đâu, lại phải bắt xe về KL rồi mới đi đâu thì đi, nói chung xác định 8 tiếng yên vị trên xe :D

Vậy từ cameron không có xe đi nơi nào khác ah, hixhix.
Vòng lai Kul thì mất thời gian quá.
 
Ừ, tưởng tượng CH giống như kiểu Sapa nhà mình ý, leo lên núi chơi xong muốn đi nơi khác thì phải xuống núi mới đi được chứ. Nó hơi oái oăm như vậy đâm ít người đi:shrug:
 
Ừ, tưởng tượng CH giống như kiểu Sapa nhà mình ý, leo lên núi chơi xong muốn đi nơi khác thì phải xuống núi mới đi được chứ. Nó hơi oái oăm như vậy đâm ít người đi:shrug:

vậy mà em tính
Kul--bus--cameron--bus-langkawi -- bay --- Kul.
Chắc chuyển thành
Kul--bus--penanang --phà (bus) - langkawi-- bay-- kul
hoặc
Kul -- Bay -- langkawi -- phà-- Satun (Thái) -- phà -- langkawi -- bay--- kul
 
@nhtphong: Công nhận tụi Mã này làm du lịch tốt thật, ai lên plan đi Mã cũng phải đau đầu chọn địa điểm :D Bạn cứ từ từ đau đầu đi nhé ;))
 
@nhtphong: Công nhận tụi Mã này làm du lịch tốt thật, ai lên plan đi Mã cũng phải đau đầu chọn địa điểm :D Bạn cứ từ từ đau đầu đi nhé ;))

uhm, nó có nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là: không cần VISA,có hàng không giá rẻ, chi phí sinh hoạt ko cao hơn VN mình bao nhiu.
Mà thằng Air Asia mang tiếng giá rẻ mà bay gần như khắp châu Á, chất lượng, cách phục vụ còn hơn VNA nhà mình.
 
@Chân đất có đi trekking không? cái tour đi xuyên đồi chè, xem cái hoa mà họ claim là to nhất thế giới và vào làng của người dân tộc á. cho tớ xin review đi. Giá 100RM/đêm cho 2 người ko đắt, mà cũng ko rẻ nhỉ, 700k chứ ít đâu ^^. Bạn có hình nội thất khách sạn ko, post lên cho tớ xem với. Thanks Chân đất, đang tìm thông tin về CH thì thấy topic của bạn, mừng húm.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,384
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top