What's new

[Chia sẻ] Liên Xô - Moscow - Kiev - hoài niệm và đương đại

Nhắc đến Liên Xô cũ với các địa danh như Moscow, Leningrag, Kiev, Kharcop luôn làm cho nhiều bậc trung niên, lão niên Việt Nam những hoài niệm và niềm kính trọng. Rất nhiều người Việt trẻ cũng mong được đến Moscow 1 lần nhưng ước mơ đó nghe chừng không phải ai cũng thực hiện được. Tôi là người được đào tạo thành người biết làm việc như một trí thức từ chính mảnh đất ơn tình này. Tôi gặp nhiều bạn bè từng cùng học và rất nhiều người muốn đến thăm lại đất nước anh hùng và bi tráng, thăm lại quảng trường Đỏ lịch sử nhưng nhiều người không thể đi được do nhiều lí do khác nhau, có khi chỉ vì lí do lãng nhách là sợ mất an toàn! Rồi có người già yếu, bệnh tật, thậm chí đi về thế giới bên kia mà vẫn chưa thực hiện được ý đồ thăm lại nước Nga.
Tôi muốn chia sẻ trải nghiệm của mình qua chuyến thăm lại nước Nga nghĩa rộng (bao gồm cả thành phố Kiev nơi tôi học đại học) trong 6 ngày tự túc tự đi.
 
bác đi chơi thích quá, được đi ôn lại kỉ niệm xưa, ước gì cháu cũng được như vậy, cám ơn bác về những bức hình là lời thoại về 1 thời soviet mà thế hệ 8x ko hỉu được
 
Xin chao bac chu topic. Hien tai chau dang lam ho so du hoc Ukraina. Chau doc het topic cua bac thay bac co quen du hoc sinh Vietnam o Kiev. Bac co the cho chau lien lac voi du hoc sinh ben do dc ko ah? hien tai chau rat can thong tin ve du hoc cung nhu cuoc song cua du hoc sinh ben day. Chau cam on bac rat nhieu. Chuc bac suc khoe va thanh cong!
 
Có ai chết mà mang tiền xuống lỗ được đâu, hãy xem kỷ niệm đẹp ở Nga là hành trình phuot
thời trẻ, có ai du học hay L Đ ở Nga mà nghèo đâu, có hay chăng là nghèo về suy nghĩ.
Thanks all Vietnam quê tôi và nước Nga.
 
Có ai chết mà mang tiền xuống lỗ được đâu, hãy xem kỷ niệm đẹp ở Nga là hành trình phuot
thời trẻ, có ai du học hay L Đ ở Nga mà nghèo đâu, có hay chăng là nghèo về suy nghĩ.
Thanks all Vietnam quê tôi và nước Nga.


Đúng là chả ai đem tiền theo khi từ giã cõi trần. Sống, theo một nghĩa nào đấy, là để biến ước mơ thành hiện thực và kiếm tiền phải chăng là để cuộc sống ngày thêm chất lượng?

Đi du lịch-phượt đến những địa danh nổi tiếng là ước mơ của nhiều người.
Có người đặt ra ước mơ để "ngắm nhìn" và cả đời vẫn chỉ là mơ ước.
Có người ước mơ viển vông, có người mơ ước vụn vặt nhưng có người mơ những gì sát với khả năng của mình và gắng thức hiện bằng được. Tất cả đều là lẽ thường tình của cuộc sống. Phải vậy không?

Thủa nhỏ, lúc ngồi chép lại những trang viết láu của cha mình khi ông thức nhiều đêm để dịch cuốn Pie đệ nhất (http://vi.wikipedia.org/wiki/Pyotr_I_của_Nga), tôi đã mơ có ngày đến thành phố St. Peterburg, nơi vị hoàng đế - nhân vật lịch sử vĩ đại nhất của Nga- đã xây dựng thành kinh đô của nước Nga từ đầm lầy chiếm của Thụy điển. Bằng những nỗ lực "kinh khủng khiếp" liên tục nhiều năm, ước mơ đã thành hiện thực: tôi đã đặt chân đến đó khi tròn 30 tuổi.

Ước mơ nối tiếp ước mơ, trong mấy năm học ở đó tôi thường đến thăm cung điện Mùa hè Peterhof. Những lúc ngắm nghía và tìm hiểu về cung điện nguy nga với những bức tượng điêu khắc tuyệt đẹp ở đó, tôi lại mơ được đến Versailles, lâu đài 'nguyên bản' mà vua Pie đã thuê kiến trúc sư pháp mô phỏng để xây Peterhof. Trong chuyến đến Paris lần thứ hai, tôi đã có một ngày đầy thú vị thực hiện ước mơ này.

Lần này tôi sẽ ghé qua Amsterdam, thăm nơi ông vua nọ đã từng theo học nghề đóng tàu như một công nhân thực thụ để khi trở lại cương vị hoàng đế ông đã xây dựng hạm đội Nga hùng mạnh.
 
Nếu có tiền thì bác nên đi du lịch úc hay mấy nước anh, pháp ,đức ,thụy sĩ ,ý... hơn là đi nga , cháu nghe tin đài báo thấy du lịch nga quả thật ko yên tâm tí nào , từ chuyện bọn đầu trọc cho đến chuyện phân biệt chủng tộc , mất an ninh ở nga.. nên cháu hơi ấn tượng xấu với nước nga bây giờ . Hình như mấy năm trước còn có vụ 1 sinh viên VN bị đâm chết thì phải :(
 
30 tuổi mới đặt chân đến học ở Nga thì quả là ước mơ dài hơi, có những người chẳng mơ chẳng ước mà thời trẻ đã đến học ở Nga, Đức, Pháp... có tiền thì phuot ở đâu chẳng được, giờ thì bình thường thôi, chỉ tiếc khi đã có rồi lại ngồi nghĩ viết nhăng viết cuội.
Tôi yêu Vietnam, Russia!
 
Lâu lâu mới vào đây thấy bài viết và cách suy nghĩ của bác kinhvanchinh rất hay.
Em cũng có 20 năm sống ở Liên Xô và hậu LX nên cũng có khá nhiều kỷ niệm và trăn trở với xứ này
Em thấy bác gọi Nga là "người khổng lồ chân đất" khá chính xác đấy chứ :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top