What's new

[Chia sẻ] 15 ngày du lịch bụi tại Bắc Âu

Thế là đã được tròn 5 tháng trờ về từ sau chuyến du lịch bụi Bắc Âu. Chúng tôi đã có 15 ngày đáng nhớ tại 4 quốc gia thuộc Bắc Âu xin đẹp. Cho đến hôm nay, ngồi viết lại hồi ký này, những cảm xúc vẫn còn nguyên trong chúng tôi.
Với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm, những cảm xúc có được sau chuyến đi, từ ngày hôm nay xin phép được kể lại toàn bộ lịch trình của chúng tôi. Hy vọng nó giúp ích cho ai đó cũng có dự định đến Bắc Âu.

1. Lịch trình:

Hà Nội - Copenhagen (Đan Mạch) - Helsinki (Phần Lan) - Turku (Phần Lan) - Stockholm (Thuỵ Điển) - Alesund (Nauy) - Geiranger - Alesund - Bergen - Flam - Voss - Oslo - Hà Nội

Bà xã có khoá đào tạo tại Gothenburg - Thuỵ điển nên sang đó trước 3 tuần, chúng tôi sẽ gặp nhau ngày 8/6 tại Copenhagen để bắt đầu chuyến đi.

15 ngày từ 8/6 đến 23/6, 4 quốc gia trong đó có 1 tuần tai Nauy, đi hầu hết các loại phương tiện giao thông (ngoại trừ taxi và xe máy), di chuyển liên tục, đi nhiều ngủ ít... đó là một số thông tin cơ bản về chuyến đi của chúng tôi.

2. Công tác chuẩn bị:

Kế hoạch cho chuyến đi này đã được chuẩn bị trước khi đi 4 tháng. Sau khi xin được nghỉ phép, chúng tôi lập tức nộp hồ sơ xin visa tại ĐSQ Pháp. Thời gian làm visa mất khoảng 1 tuần.

Ngay sau đó là vô cùng nhiều việc phải làm, ngày nào chúng tôi cũng đọc thông tin về 4 nước Băc Âu, tìm guidebook, thảo luận về các điểm đến, đặt các dịch vụ. Sau khi đọc vô cùng nhiều thông tin, tôi có thể đúc kết lại một số website rất hữu ích như sau:

- Thông tin về Nauy: http://www.visitnorway.com
- Thông tin về Helsinki - Phần Lan: www.visithelsinki.fi/en
- Thông tin về Stockholm - Thuỵ Điển: www.visitstockholm.com/en/‎
- Thông tin về Copenhagen - Đan Mạch: www.visitcopenhagen.com
- Thuê xe ôtô tự lái: www.rentalcars.com; www.avisworld.com
- Đặt phòng nhà nghỉ: www.hostels.com; www.hostelworld.com; www.hostelbookers.com; www.booking.com
- Các trang tham khảo thông tin của khách du lịch: http:/www.tripadvisor.com; http://www.arrivalguides.com/en/Travelguides/Europe

Ngoài ra bạn có thể nhờ bác Google để dễ dàng tìm thấy rất nhiều guidebook, rất nhiều ứng dụng miễn phí có thể load về ipad để đọc mọi lúc mọi nơi.


Một địa chỉ quan trọng nhất không thể thiếu được mà chúng tôi đã dùng nhiều nhất, đó là cái tên quen thuộc Google Map. Bản đồ của Google cho khu vực Châu Âu rất hoàn hảo, tôi đã tìm đường, tìm các phương tiện giao thông công cộng, xác định cự ly, dùng street view để xem trước các nơi sẽ đến, dò đường trước đối với tuyến đường sẽ tự lái xe...nói chung là tôi yêu Google map.

Sau đây là một số nguyên tắc chúng tôi đã thống nhất cho chuyến đi:

- Di chuyển chủ yếu bằng phương tiện công cộng: máy bay, bus, tàu hoả, tàu điện, tàu thuỷ, xe đạp, ôtô tự lái và loại phương tiện miến phí đó là đi bộ.
- Ở khu vực trung tâm. Tiêu chí chọn khách sạn là rẻ nhất trong khu trung tâm. Vì các nước Bắc Âu rất đắt đỏ nên kết quả là chúng tôi chỉ ở nhà nghỉ (hostel), một số nơi ở phòng riêng, một số nơi ở phòng Dorm (6~14 giường), ở cabin, homestay.
- Để có giả rẻ, tất cả các dịch vụ chính đều được book online trước: vé máy bay, tàu thuỷ, tàu hoả, bus đường dài, thuê ôtô, các nhà nghỉ. Tại các nước này, việc book trước 1 đến 3 tháng có thể tiết kiệm được rất rất nhiều tiền.

Kết quả của 4 tháng nghiên cứu là lịch trình nêu trên với một cuốn cẩm nang 66 trang tự biên soạn trong đó có đầy đủ thông tin về các điểm đến, lịch trình chi tiết đến từng ngày. Bạn nào quan tâm có thể download tài liệu này tại đây.

Ngoài ra, trong Ipad còn có phần mềm dẫn đường Navigon Europe (giá 82EU được các bạn hacker tặng miến phí), bản đồ các thành phố, sơ đồ tàu điện ngầm...

Chuẩn bị đồ mang theo: Chúng tôi đã phải cân nhắc rất kỹ các đồ mang theo vì chuyến bay quốc tế cho phép mang 30kg nhưng những chuyến bay nội địa châu âu chỉ cho mang 1 vali 20kg. Kết quả là mỗi người 1 vali to như nhau kèm thêm 1 balo nhỏ. 1 nồi cơm điện nhỏ đã được bà xã mang theo sang để có cơm Việt ăn thay bánh mỳ. Lúc đầu thấy hơi kỳ chút, tuy nhiên sau mới thấy đó là quyết định đúng. Cơm thật ngon.
 
Bên Đan Mạch, ngay cả dân đi xe đạp cũng đạp vù vù, mà họ toàn người cao to cả nam lẫn nữ, tuy nhiên họ vẫn cứ phanh két lại và kiên nhẫn, hoặc khoát tay hoặc mỉm cười ra hiệu cho mình sang đường trước. Em thấy chưa nước nào làm được điều này.
Thú vị nhất là hai vợ chồng vừa đi lơ ngơ vừa xem bản đồ, thỉnh thoảng có người dừng xe lại hỏi: tôi có thể giúp gì được không? Nhiệt tình chỉ đường xong lại đạp xe mải miết đi tiếp.
 
Chủ thớt ơi cho em hỏi đi cái gì ra mấy khu thiên nhiên đẹp đẹp ở Na uy, nhìn thèm quá, em sẽ đi Olso mà ra khu đường ngoằn ngoèn của bác nhìn lạ quá, e lại ko biết lái xe đi sợ chết khiếp. mà vẫn thèm đi, thiên nhiên thật đẹp, muốn đến chỗ gọi là rừng Na uy nữa
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,386
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top