What's new

[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

https://www.phuot.vn/threads/217298...xin-visa-du-lịch-tự-túc-khối-Schengen-Châu-Âu



https://www.phuot.vn/threads/226531-Santorini-Hòn-đảo-thiên-đường-trên-mặt-đất

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:





(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)


25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)
 
Bạn chụp ảnh đẹp quá lại viết rất hay. Xem ảnh bạn xong thấy Zürich cũng có nhiễu chỗ đáng để đi đấy chứ.
Đợt trước mình đến Zürich, chẳng biết đi chơi đâu, đành chui vào vườn thú xem thế có chán không. Ngoài ra bạn nào thích đá bóng có thể thăm trụ sở FIFA ở Zürich cũng được.
Đồ ở Zürich thì đắt khủng khiếp, chẳng giám mua cái gì.
 
@Anh Medela: Ối giời ơii... Ít hôm nữa em phải vác sách vở súng ống sang học hỏi kinh nghiệm chụp ảnh của bác đây!!! Em cả ngày hnay mở đi mở lại bài của bác ngắm ảnh. Đợt tới bác có rảnh ko cho em xin cái hẹn nhỉ. :D
Em ở Zurich cả thảy cũng chỉ gần 4 tiếng. Đúng là Zurich đắt đỏ quá, đi kiếm đồ ăn mà cái nào cũng 25 Eu, còn nước thì cứ 4-5Eu/chai, so với các nước khác thì đắt gấp rưỡi/gấp đôi. Em gửi đồ ở nhà ga cũng mất 9Eu, xót thì xót thật cơ mà cái chân nó muốn đi chơi, nên đành bấm bụng chịu, chứ chẳng nhẽ ngồi chờ ngoài sân bay suốt 4 tiếng đồng hồ :D
Em thì vẫn thích vùng Jungfrau hơn nhiều bác ạ, bị mê đắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng trùng điệp điệp, rồi cả những ngọn đồi đầy hoa đồng nội... Em quyết tâm đi Thụy Sỹ vào một ngày mùa thu như bác Medela. Ko biết đi tháng mấy là đẹp nhất bác nhỉ?
 
Dạo chơi Zurich mấy tiếng cũng đã đến giờ đi ra sân bay để đón Ngọc, Trang. Chưa gặp nhau bao giờ, chỉ suốt ngày tán chuyện với nhau, chat chit với nhau cả ngày lẫn đêm để chuẩn bị cho cái hành trình mơ ước này, nhưng dường như giữa 3 chị em em đã có sợi dây gắn kết thật lớn. Vừa đứng ngoài vừa hồi hộp chờ các bé. Ra đến nơi thì ba chị em cứ như ba đứa điên, đứng ôm lấy ôm để nhau, rồi nhảy cẫng lên vì quá sung sướng. Vậy là cuối cùng cũng được gặp nhau! Vậy là cuối cùng hành trình của ba chúng em cũng chính thức được bắt đầu.







Phải cảm ơn đến phượt đã cho em cơ hội được gặp những người em, người bạn đồng hành tuyệt vời như thế. Thực sự tìm được một người bạn đồng hành ưng ý không phải là dễ. Còn nhớ bài viết của anh Fansi trong hành trình 3 tuần ở nước Mỹ, là một người leader anh đã gặp những khó khăn như thế nào để các thành viên trong nhóm có thể hòa hợp nhau, rồi giải quyết những khúc mắc, những vấn đề theo cách được mọi người ưng ý nhất... Vì thực sự hành trình chỉ vài ngày cũng có thể xảy ra những lúc tranh cãi, bất đồng rồi chứ huống chi hành trình của mình tận gần 1 tháng trời. May mắn thay, cả ba đứa em đều hợp nhau, và có lẽ đứa nào cũng dễ tính, xuề xòa nên chuyến đi đã diễn ra cực kỳ suôn sẻ, an toàn, thỉnh thoảng trêu chọc nhau vài câu rồi lại thôi.

Trang - bọn em hay gọi là "Lô" là cô bé thông minh, cực kỳ quan tâm đến người khác, lúc nào cũng nghĩ đến người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình. Đi trên đường, nhiều khi Lô cứ dành mang hành lý, đồ đạc cho Ngọc và em :D Lô còn có cực nhiều họ hàng, người thân ở châu Âu, nên cũng đã giúp cả 3 chị em em tiết kiệm được một khoản không nhỏ khi được ở miễn phí, rồi đưa đi chơi miễn phí ở một số thành phố.

Ngọc thì là chuyên gia ẩm thực, văn hóa lịch sử của nhóm. Cô bé này cứ như cái đầu biết tuốt, đi đến đâu cũng thích nghiên cứu, tìm hiểu từng thứ, từng thứ một. Mà em phục bé Ngọc nhất ở chỗ đi đến đâu là Ngọc lại nói vanh vách cho cả 2 chị em trố mắt về địa điểm ấy :D Điểm đến mà Ngọc ao ước nhất trong hành trình là Budapest. Cũng vì muốn ở lại Budapest lâu hơn mà bọn em cũng đã phải "cãi" nhau suốt cả 1 ngày trời để cân nhắc địa điểm.
 
Hai em bé lần đầu tiên đặt chân đến châu Âu, sung sướng lắm, đi đâu cũng chụp lấy chụp để. Chắc em sang mấy ngày rồi nên cảm xúc cố phần nó tụt xuống :D Bé Ngọc thấy cửa hàng hoa trong sân bay, bán đầy những loại hoa lạ mắt, nên cứ thế lia lịa chụp ảnh:







Ko hiểu sao ở Châu Âu có nhiều loại hoa Cẩm tú cầu đến vậy :D











Còn hoa này là gì em cũng ko rõ nữa :D

 
Dạo chơi quanh sân bay Zurich một chút, ba chị em bắt tàu về Lucerne để đến gia đình người quen ở đấy. Cảnh trên đường từ Zurich về Lucerne, chụp qua khung kính cửa sổ chiếc tàu đang lao vù vù:







 
Về đến Lucerne, anh chị Hà – Hiếu tốt bụng ngay lập tức đón cả 3 chị em ở ga Lucerne, lấy ô tô chở hành lý về rồi nhờ em gái dẫn bọn em đi chơi quanh Lucerne cả buổi chiều. Thụy Sỹ đắt đỏ, nên nếu có người quen ở đấy thì thật là tốt biết bao. Bọn em được dẫn đi chơi cả thành phố suốt cả buổi chiều cho đến tối, đi chơi về thì cơm nước đã được chuẩn bị sẵn sàng. Ấm lòng lắm, vui lắm ý :p

Anh Hiếu – chị Hà tốt bụng và ngôi nhà thân yêu nơi bọn em đã ở khi đến Lucerne:







 
Khác với Zurich hiện đại và sầm uất, ngập tràn những cửa hàng, cửa hiệu nổi tiếng, Thành phố Lucerne lại nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính và rất đỗi thanh bình.

Khoảng vào năm 700 sau Công nguyên, Lucerne vẫn còn là một làng chài nhỏ nằm bên hồ Lucerne. Cái tên Lucerne xuất phát từ tên của một tu viện dòng tu Bê-nê-đích ở đây. Năm 840, tên Lucerne được nhắc tới đầu tiên trong các văn bản cổ. Với việc mở con đèo Gothaus vượt dãy An-pơ, làng chài nhỏ dần dần phát triển và trở thành một địa điểm giao thương quan trọng giữa vùng Thượng Ranh của Ðức và vùng Lôm-bác-đi ở phía bắc Italia. Sự kiện khai trương tuyến đường sắt Gô-tha, xây dựng các tuyến đường vượt núi và phát triển hệ thống giao thông đường thủy trên hồ Lucerne đã biến Lucerne trở thành một điểm đến hấp dẫn của khách du lịch. Ngày nay, Lucerne là một trong những thành phố thu hút đông khách du lịch nhất tại Thụy Sĩ.




Đây là hình ảnh cây cầu Chapel nổi tiếng, là biểu tượng của thành phố Lucerne xinh đẹp này. Đây là cây cầu gỗ cổ nhất châu Âu, vắt qua sông Reuss xây dựng vào khoảng năm 1333. Cầu Chapel nổi tiếng không những vì tuổi đời mà còn bởi những kiệt tác nghệ thuật. Trên cầu, các bức tranh của họa sĩ nổi tiếng Heinrich Wagmann mô tả lịch sử Lucerne và cuộc đời của hai vị thánh bảo trợ cho thành phố là thánh Leodegar và thánh Maurizius. Trong một bức tranh trên cầu Chapel mô tả năm trong số chín tháp canh hiện còn nguyên vẹn của bức tường thành bao quanh thành phố Lucerne cổ xưa. Bên cạnh cầu, tháp Wasserturm tám cạnh từng được sử dụng làm nơi giam giữ các tù binh thời Trung cổ cũng là một điểm tham quan độc đáo.










Thiếu nữ bên cầu :D


 
Last edited:
Những chú thiên nga đang nhởn nhơ trên hồ. Lần đầu tiên em đứng gần thiên nga như vậy đấy ạ :p Vừa đi, vừa nghe người bạn ở Lucerne kể chuyện, có một bác Việt Nam sang Lucerne thăm con, thấy ngoài đường nhiều bồ câu quá, đã thế, bồ câu bên này lại dạn, cứ thấy người là bay đến xin ăn, không sợ hãi tý nào. Vậy nên, mặc cho anh chị con bác ý cản, bác ý vẫn ôm 1 con bồ câu xách về nấu cháo :D Nghe kể chuyện mà mấy chị em cứ ôm bụng cười. :))
















 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,539
Bài viết
1,153,543
Members
190,110
Latest member
b52gamevn
Back
Top