What's new

Phượt hướng về miền Trung: Những câu chuyện và hình ảnh từ tâm bão

Anh Hero đã chuẩn bị chu đáo công việc trong đấy rồi chị Tồ ạ, đã rút quân ra Hà Nội và có lẽ đang trên đường sang Trung Quốc công tác. Việc xây nhà cho cụ phải tạm hoãn lại vì đài dự báo có cơn bão khác.

Xót xa thật! Hết thiên tai này đến thiên tai khác đổ lên miền Trung trong những ngày qua.
 
Chào các cụ, nhà em xin báo cáo kết quả chuyến đi miền Trung vừa qua.
Như đã đưa tin cho các cụ, nhà em đã trao đổi với chính quyền, con cháu cụ già và hàng xóm láng giềng để nhờ họ giúp đỡ xây nhà cho cụ già. Sau khi bàn bạc, mọi người đều thống nhất chọn ngày 02/11/2009 khởi công xây nhà cho cụ (Ngày là do cháu cụ đi xem thầy). Nhà em và cháu cụ ngồi cùng tốp thợ xây tính toán kinh phí cụ thể. Chúng ta sẽ xây cho cụ một căn nhà 12.8m2 lợp tôn, lát gạch men, chát, tô đầy đủ (Chiều dài 4m rộng 3.2m, em còn cho xây thêm cho cụ một cái bếp khoảng 2m2 cạnh nhà) tổng chi phí dự tính khoảng 14 triệu.
Nhà em xin tổng kết phần tiền quyên góp với các cụ như sau :
Diễn dàn Phượt chúng ta đóng góp được 9.300.000 VNĐ. Đến phút 90+3 nhà em nhận được thêm 2.500.000 VNĐ do Greenline và nhóm Bắc Hà Simacai nữa vị chi là 11.800.000 VNĐ
Anh em bên diễn đàn câu cá Hà Nội (HFC) cũng đóng góp được số tiền là : 5.150.000 VNĐ
Tổng số em mang vào xây nhà cho cụ già là 16.950.000 VNĐ(Mười sáu triệu chín trăm năm mươi ngàn)
Em đã bàn giao 16.000.000 VNĐ (Mười sáu triệu đồng) cho cháu cụ, dự trù khoảng 14 triệu nhưng em cho dư 2 triệu dự phòng, số tiền này nếu thừa sẽ dùng trang trải thêm cho cuộc sống của cụ........

..........Nhà em lập biên bản ghi nhớ giao tiền cho cháu cụ có xác nhận của Chánh văn phòng UB xã Hiệp Hòa là anh Lê Thanh Luận, ĐT :0986054757 (Có đóng dấu đỏ hẳn hoi), ngoài chữ k‎ý nhận tiền của anh Kha, cháu cụ còn có chữ ký‎ của hàng xóm của cụ. Biên bản ghi nhớ được lập 3 bản, một bản gửi lại UB xã Hiệp Hòa, một bản cháu cụ giữ còn một bản em mang về sẽ giao lại cho bác Voongsenh (Bác Voong chịu trách nhiệm với các lãnh đạo nhá)
Số tiền 950.000 còn lại em mua quà và trao tiền mặt cho cụ, để cụ tiêu pha thêm, nhà em còn thuê đóng cho cụ một cái gường gỗ để cụ nằm trong căn nhà mới.

Đúng là những người sống ở Tràng an ! Rất thú vị và ấn tượng với hành động ( Action ) này của Hội nhậu đất Hà ! Thế nào cũng có bữa đảo qua , nhòm lén mấy bợm nhậu vui tính này ! ;)

Nói dài sẽ " .... Ứ hiểu " , anh Voong nhỉ !
 
Ngôi nhà cho cụ già ở Quảng Nam

Chào các bác, đầu tiên mong các bác lượng thứ vì đến tận bây giờ nhà em mới đưa được hình ảnh căn nhà của cụ già sống trên chiếc thuyền rách ở Quảng Nam lên diễn đàn.

Anh000.jpg


Vì đều kiện xa xôi cách trở cũng một phần nhà em quá bận nên không có thời gian để thực hiện.
Em xin gửi tới các bác hình ảnh ngôi nhà được xây bằng tình cảm chân tình của anh em chúng ta.

Anh002.jpg


Ngôi nhà được xây ngay tại vị trí của chiếc thuyền:

DSCN3549800x600.jpg


Hình ảnh được chụp bởi một cán bộ văn phòng xã tại Quảng Nam nên chắc không thể làm anh em hài lòng.

Anh001.jpg


Cụ già đã được ở trong một căn nhà, một mái ấm thắm đẫm tình người.
Một lần nữa xin cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các bác.(wait)
Chúc các bác Giáng sinh an lành và hạnh phúc...:L
 
Last edited:
bữa nay em mới vô web này, đọc một hơi hết topic này lun. Khâm phục các anh chị quá, ganh tị nữa, ước gì em cũng được như các anh chị. Em cũng là dân Quảng Nam chính gốc nè, nhưng mà hiện giờ em đang học ở SG. Lâu rồi em không còn được "sống chung" với bão lũ nữa ^^ kể cũng hơi nhớ ^^. Dân miền trung là vậy, quen rồi, năm nào cũng bão, năm nào cũng lũ, nhưng em sung sướng hơn vì em ở thành phố nên ko gặp khó khăn nhiều như những vùng khác. Nhìn hình ảnh bà cụ Năm tự nhiên chảy nước mắt, thương cụ quá. May mà cụ đã có được một nơi đàng hoàng để che thân nhờ sự giúp đỡ tận tình của các anh chị. Hoan hô các anh chị. Chúc các anh chị sức khỏe nhiều nhiều để tiếp tục hoạt động nhiều hơn nữa. Nếu có điều kiện, em nhất định sẽ xin gia nhập hội của các anh chị. GOOD LUCK!!!!!
 
Cám ơn anh hero đã đưa ảnh, em rất xin lỗi chuyện hôm ở ĐN không thực hiện được mặc dù anh cháu của cụ rất nhiệt tình , gọi lại tới 2 lần.
 
Cám ơn anh hero đã đưa ảnh, em rất xin lỗi chuyện hôm ở ĐN không thực hiện được mặc dù anh cháu của cụ rất nhiệt tình , gọi lại tới 2 lần.

Dangkhoaquan đừng băn khoăn về chuyện hôm trước, đấy là tình huống bất khả kháng mà. Khi nào có dịp ngồi với nhau anh em mình sẽ có thời gian để hiểu nhau hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và may mắn...(beer)(beer)
 
Re: Phượt hướng về miền Trung: Những câu chuyện và hình ảnh từ tâm bão

Năm nay mới đầu mùa mưa mà miền Trung đã có cơn lũ Lịch sử rồi. Lũ vừa mới qua được 1 tuần thì mưa lại đang trút xuống ầm ầm tiếp. Không hiểu rồi đế cao điểm mùa mưa lũ là tháng 11-12 thì tình hình còn thế nào nữa.
 
Re: Phượt hướng về miền Trung: Những câu chuyện và hình ảnh từ tâm bão

Lại bão lũ về rồi, lại nhớ chuyện cũ. Ôi sao bà con Miền Trung nhà mình suốt đời phải chịu bão tố và lũ lụt nhi!
Cầu chúc bà con Miền Trung vượt qua mọi khó khăn gian khó...
 
Re: Phượt hướng về miền Trung: Những câu chuyện và hình ảnh từ tâm bão

Tiếc là ảnh ở đây chết hết rồi, người đến sau không thấy được cảnh toang hoang của miền Trung 4 năm trước. Nay miền Trung lại bão toang hoang. Mình sẽ lại đi miền Trung cứu trợ lần nữa.

Đang đi công tác nước ngoài thì nhận được báo cáo từ nhà gửi qua:

In Quang Binh Province: According to the information provided by Central Committee for Flood and Storm Control (CCFSC) on Oct 1st, 2013 (updated to 17:00)
• Total deaths and missing: 9 – Deaths: 4
• Total injured: 37
• Flooded houses: more than 89,998 and continue updating
• Damaged houses: 5,400
• Completely unroofed: 5,000 houses
• 100,000 ha of rubber tree and vegetable were broken and damaged
• 3 schools effected; road system; no electricity


Quyết định sẽ cứu trợ tại Quảng Bình (Lệ Thủy và Quảng Trạch), nơi bị nặng nhất trong cơn bão số 10 vừa rồi. Tiếp sức cho Quảng Bình, dù chỉ là của ít lòng nhiều, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ đến bà con được sớm nhất. Sẽ cập nhật với các bác sớm nhất những hình ảnh đau thương từ cơn bão này.

Có bạn nào muốn đi với chúng tôi không (04-07.10.2013). Chi phí do cá nhân tự chi trả.



Nhìn lại tấm ảnh 4 năm trước, thương miền Trung quá đi thôi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,533
Bài viết
1,153,518
Members
190,107
Latest member
Nguyenphuhai
Back
Top