What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch Đà Lạt cho dân phượt

Status
Not open for further replies.
Ban%20do%20lon.JPG

Thiết kế tour thì còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người nữa. Thường thì Only phải hỏi lại mỗi người xem thích những nơi nào sau đó thiết kế tour cho thuận lợi.
 
Một ví dụ về việc thiết kế tour

Cụm 1 ngày 1: Thung Lũng Suối Vàng (cách suối vàng 3km), Đỉng langbian (nóc nhà của dalat và đi lên đây nếu trời nắng) Riêng cái chỗ langbian thì ngoài việc mua vé vào cổng thì còn phải thuê xe jeep nó chở lên đỉnh, đi bộ cũng được nhưng xa mà mệt lắm) sau đó vòng về Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng TY, còn thời gian thì xem cái XQ sử quán (tranh thêu và không gian cũng như xem người ta thêu) khi đi nhớ mua mấy chai nước và cần thì mua bánh mì Liên Hoa để ăn trưa cho vui và chơi được nhiều. Tối dạo vòng quanh bờ hồ Xuân Hương, nếu thích thì hỏi thuê xe đạp đôi để dạo quanh hồ hay là đi uống cafe hoặc dùng xe máy chạy đi chơi vòng vòng nhưng nhớ trả trước giờ đã hẹn với chủ (ngủ, mở mấy bài hát về Đà Lạt ra nghe)

Ngày 2 Cụm 2: Thiền viện Trúc Lâm và Hồ Tuyền Lâm chạy xe máy xuống (5km) đi cáp treo xuống thì 50.000/1người khứ hồi. Khuân viên Chùa phong cảnh và hoa rất đẹp, miễn phí vào cổng, nếu có cầu duyên thì nhớ bỏ chút phước đức thì mới linh (hì) Muốn ra đảo thì mua vé thuê thuyền chở trên hồ và ra đảo, nhưng theo anh không lên đi vì tốn và cần nhiều thời gian. Sau đó đi thác Dantana (ở đây có màng trượt và chèo thuey62n, nếu em không thích cảm giác mạnh thì đi bộ xuống cho thích (nhưng cũng hơi mệt, mà có mệt mới vui) sau đó đi thác Prenn (cách trung tâm 10km) hoặc không thích thì chọn 1 trong 2 thác. Nếu là người thích chùa thì có thể đi Trại mát (10km) để xem chùa Linh Phước (một chùa khá đẹp với những toà tháp và con Rồng rất lớn được làm từ hàng triệu triệu mảnh vỏ Chai bia và cái chuông đồn gcực lớn. Tối chắc mệt nhưng đi ăn và đi dạo phố đêm hay uống cafe mà có uống thì nhớ bao anh một ly, nếuanh bận không đi được thì uống giúp anh cũng được.

Ngày 3 cụm 3: Trung tâm thành phố như Dinh 3 "dinh bảo đại", vườn hoa thành phố, nhà thờ Mai Anh (tức Domain) xem nhà ga với cái đầu máy (1 trong 6 chiếc cổ nhất thế giới) có thể mua vé để đi nó sẽ xúông trại Mát và trở về ga hoặc đi Hồ Than Thở. nếu ba ngày thì về mua chợ mua sắm để về thành phố thì bỏ cái hồ than thở đi.

Ngày 4: nếu ở thêm ngày này thi dành cho một vài điểm khác nữa và mua sắm còn không thì đã có mặt ở SG.

Một số chú ý: khi đi xe nhớ lấy số DT để gọi họ đón tại KS khi về lại SG, mua đồ đặc sản thì mua tại chợ và nhớ trả giá, nếu họ giảm thì tốt, nó sẽ rẻ hơn ở mấy cái tiệm giới thiệu sản phẩm tại mấy khu gần điểm du lịch. Trà cafe thì có hai tiệm Vĩnh Ích và Lễ Ký khán ổi tiếng, hỏi mấy người họ sẽ chỉ cho tiệm đó. Trà atiso thì mua của xí nghiệp dược "tại tiệm thuốc trung tâm hoà bình hay cửa hàng giới thiệu sp của họ tại Ngô Quyền. Rượu vang thì cửa hàng giới thiệu sau ngân hàng Sacombank.
 
Cám ơn ONLYDALAT rất nhìu nhưng em có ý kiến nhỏ là nên cập nhật lại giá vé xe Thành Bưởi, phương trang, hiện nay là 110k và máy bay từ Sg đi bây giờ có 2 chuyến, và giá là khoảng 850k.
 
Last edited by a moderator:
Dự kiến trong năm nay của mình là sẽ làm một chuyến lên Đà Lạt. Có khả năng là sẽ đi 1 mình. Mình có thể tìm được ai đó làm hướng dẫn viên không nhỉ. Vì chưa lên đó bao giờ và cũng không quen ai ở đó nên "gà mờ" lắm. Hix

Bạn lên đó ở mấy hotel gần chợ cho tiện, ghé tiệm tạm hoá mua cẩm nang du lịch có sẳn bản đồ giá 10k.

Nhớ ghé cafe Tùng ở số 6 khu Hoà Bình, cafe hơi nhạt chả ngon mấy nhưng mà quán này được. Mấy quán ăn ở ĐL mình thấy cũng bình thường, phục vụ cũng vậy, giá cả ok mình chưa bị chém kiểu mất nết như ở Huế.

Ở ngã tư hay ngã năm gần bờ hồ Xuân Hương có một dãy hàng ăn bán bánh xèo khá ngon, rẻ.

Đi một mình sẽ buồn lắm, buổi tối phóng xe vòng quanh hồ, lạnh, lúc đó mới thấy cô đơn rồi chỉ 1 ngày đành phải tạm biệt ĐL.
 
Đà Lạt là nơi dành cho các đôi tình nhân hoặc những người đang có tâm trạng.

Ăn uống ở Đà Lạt tương đối khó vì chủ đạo là các món miền trung (vì dân cư ĐL chủ yếu là người miền Trung). Dĩ nhiên là một thành phố du lịch nên cũng có những hàng quán bán đồ ăn miền bắc, miền nam và kiểu Tàu nhưng chất lượng chỉ ở mức tàm tạm.

Đặc sắc nhất ở Đà Lạt có lẽ là các quán cà phê từ Thanh Thủy, đến Tùng rồi Văn Nghệ, Nam Huy, Serenade ... vv và vô số các quán không tên nằm rải rác, lẩn khuất khắp nơi. Thời tiết, không gian và con người ở xứ sở này rất thích hợp cho càphê, cá nhân tớ khoái nhất là ngồi co ro bên bờ hồ Xuân Hương kẹp tay giữa đùi nghe gió vi vu ...

Chỗ ở: Có rất nhiều chỗ, nhiều mức giá khác nhau nhưng cũng như các thành phố du lịch khác du khách rất dễ lên cơn vì chiêu tăng giá vô tội vạ vào dịp lễ tết hay mùa cao điểm. Thích đông vui và tiện thì ở khu Hòa Bình 100 - 300k tùy chất lượng phòng. Muốn yên tĩnh và nhãng mạn thì ra Mai Ân, KS Đường sắt, Công Đoàn ... và rất nhiều KS nhà nghỉ dạng biệt thự nằm rải rác khắp ĐL ...

Cảnh sắc Đà Lạt cũng bình thường thôi, những cái được gọi là bản sắc, là đẹp đang dần bị công cuộc đô thị hóa và bê tông hóa hủy hoại hết rồi. Có lẽ ĐL chỉ còn mỗi hoa là đặc sắc! Đỉnh Langbiang không "huyền thoại" như người ta hay ca ngợi đâu, nếu đi núi thì nên cuốc bộ lên sẽ có cảm giác hơn rất nhiều thay vì đi bằng xe Uat! Những chỗ khác như thung lũng TY, đồi Mộng Mơ, các dinh thự, vườn dâu, tiệm tranh XQ ... cũng chỉ là chỗ đến để mà chen nhau chụp ảnh thôi.

Điều khó chịu nhất khi đến các điểm du lịch ở ĐL là làm sao chụp được 1 tấm ảnh không dính "người" xung quanh! Khó chịu nữa là quá nhiều "cò du lịch" từ xe cộ đến ăn, ở đi lại, vui chơi ... nhìn tổng thể môi trường du lịch ở ĐL khá nhộm nhoạm và thiếu chiều sâu!

Suối Vàng và Hồ Tuyền Lâm (thiền viện, hồ và khu du lịch phía trong) có lẽ là 2 chỗ còn đáng để đi. Lưu ý khi vào mấy khu du lịch sâu trong hồ Tuyền Lâm là nên cẩn thận khi ăn uống vì vệ sinh thực phẩm không được tốt lắm!

Đi chơi Đà Lạt mà bám vào tour thì chán lại càng chán! Tốt nhất nên thuê 1 chiếc xe máy rồi túc tắc, lê la tự tìm hiểu sẽ đỡ nhàm hơn vì ĐL cũng bé và không có gì quá bí hiểm.

Tớ post những cảm nhận cá nhân lên đây để mọi người có thông tin nhiều chiều và thực tế hơn về Đà Lạt bên cạnh những thông tin bổ ích khác mà bạn Only và các bạn khác đã đóng góp trong topic này.

Dù sao ĐL cũng là một nơi nên đến!
 
Uống

Sữa nóng: Buổi tối, sau lưng Chợ Đà Lạt (không nhớ rõ tên đường) có 1 khu bán Sữa nóng rất ngon (đậu nành, đậu xanh, sữa bò) và bánh ngọt.Nhâm nhi và tám rất hay.​

Cafe Mộc, 34 Hai Bà Trưng, phục vụ từ 8h tối. Quán nằm ở mặt tiền nhưng lại đặt dưới tầng hầm,bậc cầu thang đi xuống nhỏ xíu rất thú vị. Không gian quán ấm cúng, nghe nghệ sĩ chơi guitar hát nhạc Trịnh, Ngô Thuỵ Miên, Vũ Thành An, tuyệt.

Cafe Hoàng Tuấn: đường Phan Đình Phùng. Cafe cóc,uống vào buổi sáng, nội thất của quán toàn là cây rừng, bộ bàn ghế cũng bằng thân cây.

Lưu ý: Chị em đừng nên uống cafe sữa nóng vì phục vụ vừa mang ra tới bàn (dù ly được đặt trong chén nước sôi) thì nó đã nguội lạnh, rất khó uống (xứ lạnh mà;)).

Tiếc là chỉ chụp hình mỗi quán này

3386488615_b84e2f2041.jpg


3387301326_05f009d1a1_m.jpg
3387301458_f5702c0e1d_m.jpg
 
Last edited:
Viện sinh học Phía Nam (Trước đây là VSH Đà Lạt)

Phân Viện Sinh học nằm trên đỉnh đồi Tùng Lâm cao 1.548m, giữa khu rừng thông cách trung tâm thành phố Dalat gần 10km trên đường đi Suối Vàng.Toà nhà bằng đá có nhiều cửa sổ thật tĩnh lặng giữa rừng thông mà nổi bật ở mặt tiền là cây thập giá với hai dòng chữ bằng tiếng Latin: ” Copiosa Apud Eum Pedemptio”, có nghĩa: “Ơn cứu độ chan chứa nơi Ngài”. Đây nguyên là Học viện dòng Chúa Cứu thế thuộc Giáo hội Công giáo, xây dựng từ năm 1950.

3386411389_f255848201.jpg


3387228678_769aebc977.jpg

Phân Viện Sinh học còn hoạt động như một bảo tàng nhằm giới thiệu những loài đặc hữu tại Tây Nguyên và Lâm Đồng gồm bảo tàng động vật và vườn thực vật phục vụ tham quan và du lịch.

3388970595_efcccb514a.jpg


Đi xuống thung lũng phía sân sau của Viện sẽ có 1 vườn thú gồm Hươu và Khỉ. Thú ở đây rất dạng, nhất là mấy chú khỉ thì rất hung dữ, nên cẩn thận.

Tham quan nơi đây sẽ có dịp thưởng lãm bộ sưu tập hoa lan phong phú được trình bày trong hệ thống giàn gỗ với chừng 900 chậu địa lan nội ngoại, 1300 giò, chậu, bảng phong lan các loại.

3388977385_f52be1392a.jpg

Bộ sưu tập động vật ở Tây Nguyên và của cả nước được trưng bày tại 7 phòng gồm 378 mẫu thú của 58 loài, 242 mẫu chim của 94 loài, 42 mẫu lưỡng thê bò sát của 32 loài, 36 mẫu thú nuôi nhà của 22 loài và hơn 200 hộp mẫu của các loài côn trùng.


3388977371_8fe9812098_m.jpg
3388977381_0363de10e0_m.jpg


3388977375_4820abe987.jpg



( có tham khảo thông tin tại http://maxreading.com/?chapter=6700)
 
Cho tớ hỏi về biệt thự số 14 đường Quang Trung đà lạt chất lượng có tốt không? Mình vừa book phòng với giá 200k/ ngày rồi

Phòng ốc chỉ gọi là trung bình...

Những không gian xung quanh lại cực kỳ lãng mạn. Nếu bạn đến Đà Lạt vào mùa dã quỳ hoặc trạng nguyên, hãy đi dọc theo con đường có dãy hàng rào trắng chạy dọc về phía sau, bạn sẽ thấy ngập tràn trong muôn ngàn sắc vàng / đỏ rạo rực.

Cô chủ nhà nghỉ là người Đà Lạt gốc, giọng nghe dịu dàng như phụ nữ Huế...

Có cái hình...

3082083704_a70c76330b.jpg
 
Địa chỉ lưu trú mới , Villa Hotel Hải Hà Đà Lạt

Giới thiệu với các bác một địa chỉ khách sạn mới , sạch sẽ , yên tĩnh đầy đủ tiện nghi có wifi

VILLA HOTEL HẢI HÀ ĐÀ LẠT



Add: 3C Bui Thi Xuan Str, Da Lat City, Viet Nam
Tel: (84 - 63) – 3 828 702 - 0947.050.968 – 0909.951.087 -
Email: [email protected]

Y!m: [email protected]

Skype: villahotelhaiha

website: http://villahaiha.jimdo.com


Tọa lạc trên con đường Bùi Thị Xuân sầm uất và năng động, đi một vài bước là đến trung tâm thành phố - Chợ Đà Lạt. Villa Hotel Hải Hà có được một vị trí đẹp và đáng để bạn ghé thăm.

Với thiết kế độc đáo, không gian ấm cúng, khung cảnh lãng mạn cùng những tiện nghi - trang thiết bị hiện đại và sang trọng, đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, Villa Hotel Hải Hà sẽ làm vừa lòng quý khách.
Các tiện nghi của Khách sạn
- Điện thoại trong nước và quốc tế.
- Mạng Internet ADSL, WiFi.
- Truyền hình vệ tinh với nhiều kênh Quốc tế đặc sắc..
- Nước nóng, bồn tắm.

Danh Hiệu Đạt Được
- Đạt chuẩn standard
Các dịch vụ Khách sạn cung cấp
- Internet - Điện thoại công cộng.
- Tổ chức Tour Tham quan
- Dịch vụ phục vụ tại phòng theo yêu cầu
- Dịch vụ cho thuê các phương tiện di chuyển
- Dịch vụ giặt ủi
- Bãi đậu xe thuận tiện, an toàn, rộng rãi



Số lượng Phòng : 10 phòng

Douple roomDouple Room ( 2 khách)

Phòng sạch sẽ thoáng mát

Tiện nghi trong phòng

+ Ti vi truyền hình cáp

+ Nước nóng

+ ADSL , wifi

+ Nước Nóng , Bồn tắm.

Gía Phòng : 200.000 VND/ đêm
Two Douple room ( 4 khách)

Phòng rộng thoáng mát,

Tiện nghi trong phòng

+ Ti vi truyền hình cáp

+Nước nóng

+ ADSL , wifi

+Bàn trang điểm
Gía Phòng : 300.000 VND/ 1 Đêm

Phòng Cho 6 khách :


Phòng rộng thoáng mát,

Tiện nghi trong phòng

+ Ti vi truyền hình cáp

+Nước nóng

+ ADSL , wifi

+Bàn trang điểm

Gía phòng :400.000 VND / 1 đêm
 
Hề hề, giá mà đọc topic này trước khi đi Đà Lạt tuần rồi thì đỡ được bao nhiêu tiền ăn uống, ở, xem.

Nhưng cũng vì vậy mà có mấy cái chia sẻ với các bạn.

Tui ở khách sạn Như Anh, giá 300K/phòng đôi, sạch sẽ yên tĩnh tuy hơi xa làng xóm và ít người qua lại. KS này ở 33 đường Võ Trường Toản từ đường PHù đổng Thiên Vương quẹo vào (phía sau trường ĐH Đà Lạt). KS chỉ có 6 phòng, thực ra là giống cái villa hơn. có vườn hoa nhỏ, ban công trên lầu nhìn ra 1 cái hồ nhỏ phía sau trường ĐH. Tui có thể ngồi đó uống cà phê cả buổi sáng ngắm không gian xanh tươi rộng rãi và vắng vẻ. Tuyệt hơn nếu mang cái ống nhòm để xem chim chóc xung quanh vì cây cối rất nhiều. Dưới hồ luôn có 1 vài con chim le le (vịt giời) kiếm ăn. Quanh hồ có ít nhất 10 loài chim khác (bao gồm cả chim sẻ và sáo mỏ vàng :)).

Bà chủ là người SG, kín đáo nhưng cũng khá thân thiện. Để tiện đi lại cho khách, bà chủ cho thuê xe máy giá 70K/ngày, xăng tự mua. KS đón khách từ 4h sáng đến 12h khuya.
View của Villa:

picture.php


Ăn sáng: Nếu ai muốn tìm 1 chỗ ăn sáng điểm tâm hồng kông, với khung cảnh có thể nói là tuyệt nhất Đà Lạt thì mời đến nhà hàng MING trên đường Trần Hưng Đạo. Chỉ có điều là phải chịu chi, 1 người trung bình là 100K (39K/mỗi món). Nhà hàng này của KhaiSilk hà nội mà. Nếu chọn được chỗ ở ban công nhà hàng thì có thể ngắm toàn bộ hồ xuân hương và thành phố trong năng sớm (nắng 7-8h AM nhé, vì k mở cửa sớm hơn). Từ đây có thể nhìn thẳng ra sân golf đà lạt bên kia hồ, rồi những ngọn tháp nhà thờ, trường CDSP, tượng phật ngồi. Xa xa là dãy Lang Bian mây trắng giăng giăng. Nhà hàng còn có sân vườn trồng hoa và cây rất đẹp. Ngồi uống cà phê tán gẫu thì hết ý.
Ai có dịp nên tới đó 1 lần (nhất là các bạn đi honeymoon).

View của Ming nhìn ra hồ xuân hương
picture.php


Trong vườn Ming:
picture.php
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,158
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top