What's new

[Chia sẻ] Đất rừng Phương Nam

Bài ca Đất Phương Nam:

http://www.imeem.com/people/u9uJ10/music/UJx7Ofhe/trong_phuc_bai_ca_dat_phuong_nam/

U Minh Hạ chiều mưa:

Buổi chiều từ Cà Mau chúng tớ phóng xe máy xuống Năm Căn, càng đến gần Năm Căn càng cảm thấy không khí như đầy oặp hơi nước, một cảm giác mát mẻ rất dễ chịu.

Bữa trưa với món canh chua cá lóc ngon tuyệt:


IMGP1706.jpg

Đanh tính đi vào rừng chơi thì trời nổi cơn mưa:


IMGP1710.jpg


Mưa như trút, đứng trong nhà sàn của mấy anh Kiểm lâm mà phải mặc áo mưa vì dột tứ tung, chỉ trừ 2 phòng ngủ nhỏ bên trong là không bị dột:


IMGP1719.jpg

Tạnh mưa, muỗi cũng bay ra rào rào như trấu. Cả bọn đi bộ lòng vòng khám phá con đường ở bìa rừng, đi đến đâu muỗi quấn theo đến đấy, đốt xuyên qua cả áo làm cả bọn vừa đi vừa khua khoắng loạn xị.

Muỗi U Minh Hạ:


IMGP1734.jpg



IMGP1738.jpg



IMGP1750.jpg



IMGP1752.jpg


Hoàng hôn U Minh Hạ:


IMGP1771.jpg



IMGP1842.jpg
 
Last edited:
Đêm U Minh Hạ

Quây quần bên nồi lẩu mắm cùng mấy chai rượu Mỏ Quạ tự làm của mấy anh Kiểm Lâm U Minh Hạ chúng tớ nghe người Cà Mau say sưa nói về quê hương mình:


IMGP1879.jpg


Còn người Sa Đéc thì làm mấy tour Mỏ Quạ để mọi người chờ mãi rồi mới cho nghe mấy câu vọng cổ.


IMGP1873.jpg


Lẩu mắm:


IMGP1866.jpg

Cá ở đây đều do các anh Kiểm Lâm "tăng gia" được trong rừng, chúng tớ còn được ăn lẩu rắn, thịt rắn rất ngọt. Ngồi ăn tối mà xung quanh mờ ảo khói sương, hik, có gì đâu, muốn ngồi yên thì phải thắp hương muỗi dưới chân, đốt hương muỗi xung quanh bàn ăn. Ai cũng trét kem chống muỗi, xịt thuốc chống muỗi mà cũng chả ăn thua, thỉnh thoảng vẫn bị muỗi đốt xuyên qua áo, kêu oai oái.


Có điều lạ là đến tầm 8-9h tự dưng muỗi tiệt đâu hết, các anh Kiểm Lâm bảo bọn này hoạt động cũng có giờ, chứ không phải bay vè vè cả ngày, và đây là giờ nghỉ giải lao của chúng. Quả đúng thế thật, tầm 2 tiếng sau, bọn muỗi lại bay ra :((


Ban đêm đám chị em được ưu tiên ngủ trong phòng, có chăn màn đàng hoàng, thế mà muỗi vẫn vù vù trong màn, chốc chốc lại đập chen chét. Còn anh em bên ngoài mang theo 2 cái màn nhưng có vẻ vẫn bị muỗi, chắc muỗi chui lên từ dưới khe hở sàn gỗ...Trời về đêm gần sáng khá lạnh ai nấy đều không ngủ được phải dậy mặc thêm áo mưa, áo khoác...hik


Tips: đến U Minh Hạ nhớ mang theo túi ngủ, mùng mền chống muỗi, các loại hương, thuốc bôi, thuốc xịt chống muỗi, vắt.
 
Vào rừng

Khởi hành:


IMGP1893-1.jpg

Chúng tớ bắt đầu đi qua một con kênh nước đen sì:


IMGP1908.jpg

Bắt đầu vào rừng:


IMGP1932.jpg




IMGP2049.jpg


Bèo bắt đầu dày đặc, anh lái xuồng phải tắt máy, dùng sào để chống:


IMGP1950.jpg


Rồi thì vừa luồn lách qua những bụi cây, bám vào cây hai bên, nhẩy cả xuống nước để kéo đẩy chiếc xuồng:


IMGP2046.jpg



IMGP2054.jpg


Rải rác trên mặt nước là những bông hoa súng nhỏ:


IMGP2029.jpg



IMGP2065.jpg


Hoa tràm:

IMGP2034.jpg


Đích đến của hành trình này là một trảm bèo, lúc mới đầu nghe nói cả bọn đều bảo nhau: bèo à, bèo thì có gì mà đặc biệt và hấp dẫn đây. Nhưng đến khi được nhìn thấy trảm bèo mênh mông giữa U Minh Hạ rồi thì không ai kìm được câu : Đẹp quá ...!!!
 
Đích đến của hành trình này là một trảm bèo, lúc mới đầu nghe nói cả bọn đều bảo nhau: bèo à, bèo thì có gì mà đặc biệt và hấp dẫn đây. Nhưng đến khi được nhìn thấy trảm bèo mênh mông giữa U Minh Hạ rồi thì không ai kìm được câu : Đẹp quá ...!!!

Đâu, đâu? Em Lái Trăng câu giờ nhá :T:))
 
ờ, phải đấy. Em likemoon post ảnh chi tiết và nhé. Tiếc là hụt vụ này. Tuy nhiên, đi xe máy tới Cà Mau từ chiều T6 thì mình cũng chịu rồi. Thanh niên quá tuổi ;)
(c)
 
Trảm bèo giữa U Minh Hạ

@baxu: hí hí hí...thì cũng phải câu kéo tý chứ :)) Đây ...đây đây....
-----------------------------------------------------------

Len lỏi qua những bụi cây, chiếc xuồng của chúng tớ đã đến được trảm bèo, gạt những cành cây lòa xòa che khuất tầm mắt, tất cả cùng ồ lên...


IMGP2118.jpg

Một màu xanh non rực lên dưới ánh nắng buổi sáng sớm, xen vào đó là những vạt bèo màu nâu sậm...

IMGP2111.jpg



IMGP2199.jpg



IMGP2191.jpg




IMGP2208.jpg



IMGP2105.jpg



IMGP2127.jpg



IMGP2123.jpg
 
Phương pháp Spa mới đến từ U Minh Hạ

@imim: tiếc quá, chị đi cùng chuyến này được thì vui.
@alias_noodles: yes, em đi cùng bạn tuands.
--------------------------------------------------------------

Sau một chuyến đi công tác, hoặc du lịch dài ngày, sau khi thay đổi thời tiết đột ngột hoặc sau cơn bệnh, sau khi sanh ... Làn da của bạn ít nhiều bị thiết chất dinh dưỡng trở nên khô ráp, sần sùi, xỉn màu.

Bạn muốn có một làn da trở nên trắng hồng, mềm, mịn, săn chắc và khoẻ mạnh hơn? Hãy đến với chúng tôi, hòa mình giữa thiên nhiên để hưởng không khí trong lành và thưởng thức liệu pháp Spa mới nhất đến từ U Minh Hạ.

Chúng tôi có hai loại hương liệu cho quý khách lựa chọn, một loại làm cho da trắng hồng còn một loại làm cho da trắng bệch.

Biết lựa chọn loại nào đây ta:

IMGP2140.jpg

Thôi, chọn đại loại trắng hồng đi:

IMGP2203.jpg

Quý khách sẽ được ngâm mình giữa một biển ...bèo...với hương thơm dịu mát sảng khoái:

IMGP2202.jpg

Phương pháp mới của chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách, kể cả người khó tính nhất:

IMGP2205.jpg

Sau khi ngâm mình trong làn nước ấm áp, nhân viên massage của chúng tôi sẽ sử dụng một loại lotion có nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, đó là D.E.P để massage toàn thân cho quý khách.

Sau khi sử dụng các liệu pháp của chúng tôi nếu quý khách thấy toàn thân ngứa ngáy, da bong ra từng mảng lớn có nghĩa là làn da của quý khách đã có phản ứng rất tốt. Sau một tuần kể từ khi sử dụng liệu pháp trên, lớp da già nua cằn cỗi của quý khách sẽ rơi rụng hết, lớp da mới sẽ mọc lên, đảm bảo không trắng hồng thì cũng ...trắng bệch. (beer)

Hãy đến với chúng tôi để có làn da trẻ đẹp như ý (c)

IMGP2135.jpg
 
Hihi em Lái Trăng đồng hành với em Tuấn Dạ Cổ Hoài Lang thành một đôi hay phết nhẩy, về SG hợp tác mở Bèo Spa đê :))
 
Lạc đường

@bác Mỳ: có khi em phải hợp tác làm ăn kinh doanh với mấy bác kiểm lâm U Minh Hạ, oánh đặc sản muỗi với vắt ở trong đấy ra cho các bà các cô có nhu cầu giảm cân, mỗi ngày cho vắt đậu vào chân 10 phút đảm bảo một tuần sau sút cân ngay ;).
-------------------------------------------------------------

Lang thang trong trảm bèo một lúc chúng tớ bị lạc đường, không tìm được đường quay về, anh lái xuồng gọi điện í ới cho các anh kiểm lâm: "Lạc đường trong trảm bèo rồi anh ơi, kíu bọn em với, kíu kíu...". Bọn tớ: " Anh bảo các anh ý cử đến đây một máy bay lên thẳng đi...hu hu... "

IMGP2176.jpg

Gọi điện xong anh ấy lội qua trảm bèo đi xa tít, cả bọn ngồi trên xuồng nhao nhao: " Ấy anh đi đâu đấy anh ơi, đừng bỏ bọn em ở lại đây làm Robinson anh ơi ..." Lát sau anh ấy cũng quay lại, đã tìm ra một con đường, cả bọn phải đứng dậy chống sào để đẩy thuyền đi qua trảm bèo:

IMGP2097.jpg

Bạn Tuands phải nhẩy xuống nước để kéo xuồng cùng anh lái xuồng, len lách qua các bụi cây dày đặc thật là vất vả, người ngồi trên xuồng thì cũng bị cành cây phang vào mặt vào người kêu oai oái.

IMGP2154.jpg

Đến một chỗ cạn thì xuồng bị mắc kẹt, anh chị em buộc phải xuống bớt để kéo xuồng qua chỗ cạn, và thế là có cảnh đu cây như Tarzan ở U Minh Hạ như thế này:

IMGP2213.jpg



IMGP2216.jpg

Các chị em thì được ưu tiên, cứ ngồi trên xuồng để các anh em kéo vào sát bờ rồi nhẩy hết lên bờ. Mọi người bắt đầu xúm vào kéo xuồng, vừa kéo vừa hô: " 2..3...dzô...!!! 2...3...dzzô...!!!" hô xong rồi quay ra bảo nhau: Hô gì mà cứ như đi ăn nhậu thế này .

IMGP2222.jpg



IMGP2230.jpg



IMGP2228.jpg

Cuối cùng cũng qua được chỗ mắc kẹt, chúng tớ lại tiếp tục hành trình:

IMGP2232.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,744
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top