What's new

[Chia sẻ] Đông Nam Hoa lục 2019 - Đông còn vương nắng

20191227_101405.jpg


Chuyến đi thăm miền Đông Nam Hoa lục lần này đã ấp ủ từ rất lâu, thế nhưng vì nhiều lý do, có lẽ là do duyên mệnh chưa tới, nên đến những ngày cuối cùng năm 2020, trước khi thế giới cùng đón chào thập kỉ mới với bao hân hoan (và cuối cùng hóa ra lại đầy bất hạnh) mới có thể nhẹ nhàng tung bước quẩy túi lên đường.

Một vòng cung với điểm khởi đầu là Quảng Châu nhộn nhịp, sau đó là Phúc Kiến ẩn chứa nhiều thú vị, rồi ngược lên Hoàng Sơn danh tiếng lẫy lừng, lướt qua Hàng Châu phong tình, Ô Trấn hoài cổ, thăm thú và chiêm ngưỡng sự phồn hoa của Thượng Hải rồi lại quay vòng về thưởng thức dimsum và chìm đắm trong phong cách sống "Live for Dimsum" của xứ Quảng.

Một hành trình lang bạt 14 ngày, điểm đến thì xác định nhưng chân người đi thì tự do, ý chí phiêu bồng, cuộn trôi theo dòng người và duyên mệnh.
 
Last edited:
đi lang thang mệt quá nên mình bắt đầu đói. Nhìn sông ngắm nhà chừng một lúc thì mình quyết định bắt xe đến điểm tiếp theo là Lingyin Temple (chùa Linh Ấn) ở Hàng Châu - định bụng nếu có món gì ngon ngon trên đường thì ghé vô ăn đại cho vui cũng được.

Đổi chừng 2 tuyến bus thì mình đến Lingyin Temple. Thực sự là đi lại ở Hàng Châu tiện vô cùng, ngoài phần vì luôn có phương tiện công cộng hỗ trợ thì chủ yếu là các điểm tham quan đa số gần gần nhau, quanh quanh Tây Hồ.

Lingyin Temple là điểm đến nổi tiếng vô cùng của Hàng Châu rồi nên quả là có đầy đủ các hàng ăn uống như mình mong đợi 😅.
Thường thì mọi người không thể trông đợi được gì ở mấy hàng ăn gần điểm tham quan vì một là đắt và hai là dở. Nhưng tính mình tương đối dễ dãi, tranh thủ đi chơi trước đã nên ăn ở gần mấy chỗ này cũng chấp nhận được. Mình ập vào ngay một quán mì, gọi tô mì bò nóng thơm tự dưng thấy ngon tê tái giữa cái tiết trời lạnh âm u đầy gió của Hàng Châu.

Ăn uống xong xuôi thì vào chùa thôi :D. Ngôi chùa này có được phân chia thành nhiều tầng mà từng tầng như bậc thang nằm men sườn núi, đi bộ cũng khá là căng, nhất là khi mình vừa đi bộ gần chục km ở thôn Meijiawu. Tương đối căng thẳng nhưng không thể bỏ qua được.

Lingyin Temple lại là một địa điểm tốn vé khác. Vào cổng thôi là mua một vé, từ cổng đi vô chùa mua tiếp vé khác. Lâu quá rồi mình chẳng nhớ rõ nhưng cũng ngót nghét cả trăm tệ các bác ạ :(. Chưa bao giờ đi chùa mà tốn nhiều tiền vậy luôn. Về khoản nhang, chùa ở Tàu không có bán nhang, không bán lễ mà luôn có sẵn ở các lư. Tuy nhiên mọi người cũng được khuyến khích không đốt quá nhiều, tốt nhất là mỗi người 1 nén thôi.

20200111_114929.jpg
20191227132843_IMG_3561.jpg
20191226152204_IMG_3243(1).jpg
20200111_114447.jpg
 
Dù là ngôi chùa hút khách hành hương, viếng thăm nhưng Lingyin Temple vẫn đem lại cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng, thư thái khó có thể diễn tả thành lời.

Mình cũng rất cố gắng để lết lên hết các tầng của chùa nhưng thực sự là đôi chân đã bắt đầu kêu gào đình công. Chưa kể, gió trở rất mạnh, càng lên cao, càng gần đỉnh núi nên càng lạnh lẽo u tịch. Hơn nữa, chùa cũng đóng cửa vào chiều tối nên mình chỉ có thể thu xếp thời gian tham quan, đặng ra khỏi chùa cho kịp giờ.

20200111_113604.jpg
 
Rời khỏi Lingyin Temple, bắt xe bus về trung tâm thành phố cũng là khi trời chuyển về đêm. Vẫn là một tối Hàng Châu không ngớt mưa, không cho mình không gian thoáng đãng thong thả ngắm phố phường nhộn nhịp, hòa mình vào dòng chảy của thành phố vừa hiện đại, vừa lãng mạn, vừa cổ kính đậm đặc Trung Quốc phong này,

Nghỉ ngơi, ăn uống tắm rửa xong, mặc cho mưa gió vần vũ mình quyết bắt chiếc taxi đến thăm Qinghefang - phố cổ trong lòng Hàng Châu. Qinghefang nằm trong lòng thành nhà Nam Tống cũ, các con đường ở đó vẫn còn lát đá xanh thời xa xưa. Như các con phố cổ khác trên khắp Trung Quốc, Qinghefang cũng được tân trang sạch sẽ, được trang hoàng và bày bán rất nhiều đồ lưu niệm, đặc sản, không khí đông vui nhộn nhịp phục vụ cho du khách mê chơi từ sáng đến tối :D.​
Nhưng vì tối đó mưa trên Qinghefang cũng chả có mấy khách, chỉ có mấy đứa lì lợm như mình. Ngoài việc muốn đến thăm cho biết, mình còn có nhu cầu mua đồ lưu niệm và đặc sản Hàng Châu nên không thể bỏ qua mấy chỗ này. Lại một người và một chiếc dù trong veo dưới cơn mưa Hàng Châu tê buốt.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top