What's new

Dư âm sau chuyến đi "Theo dấu Người Tình" - Tháng 5 - 2013

Re: Chung kết ẢNH LIKE tranh giải của Ban Tổ chức

(như sự cố mất dử liệu trên thẻ nhớ ngày đầu, mà các bạn trẻ đã cố tình giúp đở dù đã rất mệt ...),

Chính vì thế cháu mới nói là chiến thắng thuộc về tất cả! Nếu đã là vậy thì suy cho cùng sự cố mất mát trên lại đem lại cho ta nhiều điều hay chú nhỉ? (trong họa có phúc)

Nói vui một chút cho đời tươi trẻ thì dantocgoc là cháu thuộc họ Ác tên Nhân (bá đạo lắm chú à)..! Cháu là chuyên gia lượn lờ "đánh bóng" các box hiện có trên diễn đàn. Người hiền lành "chính phái" như chú thì không biết cháu là ai cũng phải mà.:D
 
Re: Chung kết ẢNH LIKE tranh giải của Ban Tổ chức

He he,
Cái tên "Ác nhân Bá đạo" này chẳng làm tui tè tí nào cả, đừng hù dọa. Đời này thiếu gì kẻ tự xưng nhân nghĩa nhưng thực chất thì ngược hoàn toàn. Kẻ ấy mới đáng sợ.
Cảm ơn "Ác nhân" về những chia sẻ!
Doigiaymoi.
 
Xin chào,
Photo Tour “Theo dấu Người tình” chấm dứt hồi khoảng 19h ngày 12 tháng 5, khi mọi người về đầy đủ, bàn giao xong xe và máy ảnh được mượn tại 372-374 Nguyễn thị Thập ; nhưng thật sự vãn còn tiếp tục sôi động trên diễn đàn. Và tôi nghĩ cái “khúc sau” này cũng chẳng kém phần hấp dẫn khi vừa lo thi vừa có những sẻ chia sau chuyến đi.
Bây giờ, ai về nhà nấy, trở lại với công việc thường nhật mà mình tạm thời gác lại để đi tìm người tình. Riêng tôi, có lẽ “sướng hơn” các bạn trẻ một chút vì hổng còn làm việc, nên sẳn trớn vừa “Theo dấu người tình”, còn sung độ nên mai này sẽ “Theo chân người tình” ra Đà Nẳng tham dự “Hội thao Thể dục Dưỡng sinh toàn quốc” . Kỳ này được ngồi xe máy lạnh, không phải vất vả như “Theo dấu người tình” hay “Rong chơi bằng Daehan 2 bánh’; nhưng chắc chắn sẽ rất thú vị để có một Topic mới tiếp tục góp mặt trên diễn đàn.
20h tối nay sẽ khởi hành, xe chạy suốt đêm để kịp tới nghĩ tại Nha Trang. Sau đó tiếp tục ra Đà Nẳng, Huế…
Bắt đầu ngày mai lo cho chuyến đi, nên có lẽ ít rảnh để lên phuot, giờ tranh thủ viết chút đỉnh cái “Dư âm sau chuyến đi”. Về 2 người bạn đặc biệt.


attachment.php




attachment.php



1-buddyphuong, ngay hôm lần đầu gặp mặt, khi bạn vừa xuống Taxi, cái cười toe toét, cười bằng cái miệng cùng cả 4 con mắt nên tôi nhìn thấy thật “đả thèm”. Tôi thật sự ngạc nhiên, khi bạn chào tôi như người đã quen từ lâu, trong khi tôi thì xin lỗi hỏi tên nick, chừng đó mới biết là buddyphuong. He he, ngay sau đó tôi mới hiểu, chỉ có mình là “vô tình” không biết các bạn, chứ phần lớn nhiều người đã “nhẳn mặt” doigiaymoi này rồi. Vui thật. Ngay cả CVN khi vừa mới “chạm trán” đã bắt tay chào và chỉnh ngay một bạn khác, khi bạn ấy chào “chú đôi giày mới”, không phải : chú đổi giấy mời. He he, phen này mới hơi “tình trạng” đây, đổi giấy mời bằng giấy triệu tập thì nguy! Ô, mà có seo đâu, triệu tập đi chơi mà. Buddyphuong mời tôi một điếu thuốc, bây giờ, tôi tự hỏi sao tôi có nhiều hình chộp dính buddyphuong thế, có hình mà tôi rất thích, chộp đúng lúc bạn đang hào hứng cho mấy cháu nhỏ xem ảnh vừa được chụp, những giọt mồ hôi càng làm cho cái vẻ vui sướng tràn lòng trong phuong thêm giá trị. Không dàn dựng, không đóng phim, “người mẫu” buddyphuong đã giúp cho riêng tôi có một bức ảnh “đẹp theo tiêu chuẩn của riêng mình” , xin cảm ơn bạn. He he, tôi được Độc hành chở, vậy mà lại có dịp nhiều lần chộp phương, âu cũng là một cái duyên, với người bạn luôn có nụ cười “liếp ba ga” trên toàn thể khuôn mặt lúc nào cũng rạng rỡ.


attachment.php

Đây là ngôi trường mà Mẹ của bà Duras một thời làm hiệu trưởng.


attachment.php




attachment.php



attachment.php

Ảnh đẹp của tui về Buddyphuong.


2-Độc hành, người bạn đã chở tôi đi suốt cuộc hành trình. Tôi không biết việc sắp xếp cho độc hành chở mình vào lúc nào; nhưng chính độc hành là người “nhạy bén” giúp tôi nhận lại chiếc máy Canon M mà lúc đầu tôi đã “dại khờ” từ chối vì chưa biết sử dụng. Chính nhờ sự gọn nhỏ mà chất lượng, tôi đã chộp nhanh nhiều tấm hình mà mình thích. Không còn trẻ nên xài cái gọn nhẹ này thật thích hợp, đúng như CVN nói: chớ xem thường Canon M.
He he, không ngờ Độc hành có thời gian dài ở Long Xuyên khi tham gia xây dựng Bệnh viện Hạnh Phúc, nên lúc vừa đứng trên phà Vàm Cống, vượt ngang giòng sông Hậu, bạn ấy nói : giống như cháu đi về quê vậy. Thảo nào hình avatar của Độc hành là những cây thốt lốt quen thuộc vùng bảy Núi, An Giang. Từ Nam ra Bắc, từ Lủng Cú đến Mũi Cà Mau, từ những vùng đất liền cực Tây đễn những Hoàng Sa, Trường Sa cực Đông, là một giang sơn thiêng liêng của dân tộc. Nhưng chắc chắn mỗi người đều có một hay nhiều nơi chốn trong cái quê hương rộng lớn kia, những vùng miền mà một đôi lần đi qua, hoặc một thời gian dài lưu trú, gây cho mình cái cảm giác thân thương, đến độ mỗi lần quay lại cứ cảm thấy như được trở về. Tôi “thấm” liền cái câu nói ấy, nhất là khi thấy Độc hành nhìn”đâm đẩm” lên bến phà phía bờ Long Xuyên, khi con đò đang dần vào cập bến. Tôi dám chắc, vì phải tôn trọng cái lộ trình của cuộc chơi, nếu không cậu ta dám “vọt” lên Long xuyên để thăm lại “quê nhà” dù chỉ trong chốc lát.


attachment.php




Tôi thật sự cảm động và cảm ơn người bạn nhỏ đã luôn động viên lúc tôi gặp khó khăn và nhất là “thức” trắng cùng với tôi để giúp post cho được 7 tấm hình “trả nợ” vào ngày kế tiếp, khiến cả 2 cùng lỡ dịp đi chợ nổi Cái Răng.
Theo tôi, độc hành là một tay lái cừ khôi. Bạn ấy điều khiển xe thật nhẹ nhàng và đôi lúc rất tốc độ, nhất là khi nhận chỉ thị làm “chốt đoàn” từ Mơ, cô Trưởng đoàn nhiều trách nhiệm, từ Bình Minh về Trà Vinh. Trể một chuyến phà trên Bắc Cổ Chiên mênh mông, vậy mà rồi cũng bắt kịp khi chưa tới địa phận Mỏ Cày. Có vẻ như cả cái Miền Tây Nam bộ này không xa lạ gì với Độc hành.


attachment.php

Độc hành...thoắt ẩn thoắt hiện!

Có lẽ không ai biết sự thành công mỹ mãn của buổi “chụp ảnh từ thiện” (cứ tạm gọi như thế) tại sân chùa Săm Bua, Trà Vinh chính là nhờ sự năng nổ đầy trách nhiệm của Độc hành. Khi tạm dừng chân ăn trưa tại quán bánh canh Bến Có, Trưởng đoàn Mơ yêu cầu “lát nửa sau khi tắm rửa nghĩ ngơi, cháu nhờ chú cùng Độc hành đi trước qua khu vực Ao Bà om liên hệ địa phương tìm chỗ để Canon chụp hình, rửa ảnh miễn phí cho dân nghèo tại chỗ giùm nghe chú…”


attachment.php



attachment.php



Và khi tới nơi mới thấy không phải dễ dàng gì, vào chùa hỏi sư trụ trì thì không có, chỉ có ông bảo vệ người Khmer, cho biết chung quanh đây không có phum sóc gì, phải đi tuốt vô trong. Không có người nghèo, chỉ vài khách du lịch vãng lai, làm sao thích hợp cho chụp ảnh miễn phí, đôi khi lại vô tình chặn bớt “miếng ăn” ít ỏi của các “thợ ảnh” đang trong những ngày thưa khách. Độc hành đã kiên trì chạy qua các phum sóc, mà bây giờ không khác gì các khu dân cư, nhộn nhịp và có vẻ chẳng nghèo chút nào. Nếu không kiên trì, nếu không chịu khó, len lỏi một cách có vẻ vô vọng, thì sẽ không có xóm nghèo nào để tổ chức chụp ảnh đúng theo yêu cầu BTC đã dự tính. Và cuối cùng trong sân chùa Sâm Bua, khi nhìn thấy một số trẻ con Khmer đang dùa giởn, Độc hành quẹo ngay vào, chúng tôi kêu gọi các cháu tập họp lại để chút nửa có đoàn tới chụp hình không ăn tiền cho. Độc hành a lô ngay cho Trưởng đoàn Mơ và quay xe ra chùa Bà Om đón. Tôi ở lại tìm nhà gần để xin nhờ ổ điện, đặt máy in. Và mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp không ngờ, tới chạng vạng vẫn còn nhiều người đến xin được chụp ảnh. Một món quà thật ý nghĩa và quý giá cho những dân nghèo tại đây. Xin cảm ơn Độc hành.
 
Last edited:
Chú doigiaymoi nhớ gửi ảnh gốc cho cháu trước khi lên đường nhé!
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top