What's new

Hành trình tìm đường tới đỉnh núi cao nhất miền Nam Việt Nam

Chuyến đi của chúng tôi với thành viên gồm 6 người (4 người đã hoãn lại vì lý do công việc đột xuât) và tổng cộng quãng đường di chuyển là 1500km vừa bằng xe tốc hành, xe máy, xe căng hải. Thành tích đạt được là chinh phục xong đỉnh Chư Mom Ray, mang về một lô một lốc ảnh núi rừng và cảm giác mênh mông hùng vĩ còn mãi trong ký ức. Phần lớn hành trình là trên đường Đăk Tả - Ngọc Linh (thuộc huyện Đăk Glei), con đường nối quốc lộ 14 với chân đỉnh núi Ngọc Linh– cao nhất miền Nam.
Đường Đăk Tả - Ngọc Linh dài 39,6 km, tổng kinh phí xây dựng 97,83 tỷ đồng do Kuwait tài trợ 7.333.000 USD (khi nào đi như chúng tôi bạn hãy nhớ đến bạn hiền Kuwait nhé), còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ. Con đường xây dựng theo tiêu chuẩn cấp VI miền núi, bề mặt rộng 6m, mặt đường thảm nhựa 3,5m và một số đoạn bê tông xi măng 6m.
Tôi đã mang về thành phố ký ức về người bạn trẻ giữ rừng ở miền núi vùng cao, về cô gái dân tộc mặc áo hoa địu con bằng cái khăn cột chéo vai cũng bằng vải thổ cẩm màu sắc sặc sỡ, về những người dân tộc nhiệt tình và vô tư bên cạnh sự thận trọng và dè dặt của những người bảo vệ vùng bản xa cao nguyên quanh năm mây phủ.

Có thể chia hành trình của chúng tôi thành 2 phần : Chinh phục Chư Mom Ray (1 ngày đánh nhanh thắng nhanh) và tiền trạm Ngọc Linh (3 ngày lăng quăng ngục Tố Hữu, xã Ngọc Linh).

Chư Mom Ray nhé!
picture.php


picture.php


picture.php
 
Nhóm khỡi hành từ từ bến xe miền đông ngày 28/08/09, sáng 29/08 đến Kon Tum. Sau khi gặp A.Thủy phó hạt kiểm lâm Chư Mom Ray, nhóm thuê xe (3 xe). Lúc 10g sáng, nhóm xuất phát thẳng tiến đến huyện Sa Thầy. Tại chợ Sa Thầy đã gặp A. Toản kiểm lâm( hạt kiểm lâm Sa Nhơn). Anh hướng dẫn đoàn mua tấm bạt nhựa tại chợ và dẩn đoàn về nhà anh ấy, gữi bớt đồ( thực phẩm, đồ dùng cá nhân). đúng 2g chiều, nhóm đi xe máy vào trạm kiểm lâm Sa Nhơn và chính thức leo Chư Mom Ray.
 
trông thèm wa, tiếp đi tiếp đi bà chị ơi.
Nhưng mà sao post ít hình leo núi thế , kô chơi trò giấu hình xem riêng à nha :D
 
Cám ơn Tuanld đã tặng cho nhóm chai rượu, tối ấy uống say quá chừng. Tối ấy trời mưa, mưa xối sã, liên tục tới sáng luôn. Ai cũng ướt chèm nhẹm từ quần áo, võng, túi ngũ. Sáng anh lò dò ra tìm chai rượu, may quá vẫn còn 1 ngụm, thế là ấm cả người. Nhìn chai rượu cứ nhớ đến NATO.
 
các bác mắc võng kiểu gì mà lại bị ướt vậy?không dùng cọc phụ à?
Có chứ bạn, nếu không, làm sao căng bạt ở trên được. Nhưng mưa thối đất,hết đợt này đến đợt khác, gió giật từng cơn, làm cho dây bị chùng, nước mưa theo đường dây võng xâm nhập vào (chúng tôi buộc vớ vào 2 đầu dây võng nhằm chặn nước mưa), rồi nước mưa theo đường tăng chãy vào võng ( trời lạnh lắm, gió,quần áo bị thấm nước nên ai cũng lạnh run). Mọi người đều phải thay đồ ( riêng mình vừa thay đồ, căng lại dây, cột vớ các đầu dây, lấy giấy vệ sinh lót vào võng để thấm nước, mặc áo mưa leo lên nằm tiêp).Thương cho mọi người,lạnh và ướt mà nằm im re không dám nói gì sợ ảnh hưỡng tâm lý.(tội nghiệp 2 cô gái nhỏ loay hoay thay đồ trên võng mà cứ nhắc chừng đừng ai bật đèn).
 
Do xuất phát trể, nên mới lên tới độ cao 900m, thì trời đã chạng vạng tối. Đoàn dừng lại hạ trại, cả nhà nhanh chóng căng võng, bạt che mưa. Chia nhau đi kiếm củi(BW, Phú), 2cô gái, Mr.X chuẫn bị bửa tối, L.Keng làm nhiệm vụ " pvct", A.Toản kiểm lâm thì nhóm lữa.Do trước đó trời mưa nên củi bị ẩm, lon sơn và cồn khô phát huy tác dụng của nó. Và đó là bữa thịt nướng ăn với bánh mì và chai Matel(do Tuanld tặng cho đoàn) mà các bạn thấy qua hình ãnh Nambyus post lên.( ở đoạn leo này có 1 tai nạn xãy ra cho Thươngmai26A, khi vượt suối, cô ấy bị đá đè may mà chỉ bị sước da 2 đường khá dài và bầm đỏ cánh tay nhưng không chảy máu. Cô nàng cũng rất can đãm, miệng cứ bảo không sao! nhưng mặt xanh mét vì sợ.
May mắn cho mọi người là ăn xong, bắt đầu đi ngủ thì trời bắt đầu đổ mưa và cứ thế kéo dài đến hơn 6g sáng hôm sau.
@: mình sữ dụng máy cơ quan nên không post hình lên được(máy cùi lắm). Nhà NL ai có điều kiện thì đưa hình lên nha, Nambyus đi vắng rồi sao?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,150
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top