What's new

Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Status
Not open for further replies.
Đúng rồi kephieulang, nhưng nếu vì không sử dụng dịch vụ của họ mà bất lịch sự như vậy thì thiệt no comment luôn. Anyway, chừng nào bạn bay? chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và tốt lành nha.
 
Mình sẽ đi vào 16/9 khoảng 1 tháng

Nhà bạn Dobbythp sẽ đi khi nào vậy?? Chúc đại gia đình đoàn tụ vui vẻ
 
To kephieulang, mình định bay tối 14/9 tại vì mình bay SIA, terminate ở Changi khoảng gần 2 hrs. 2 vợ chồng bạn sướng quá ah, được miễn vé, còn mình thì tự túc hết, nội flight tickets thôi mà đã gần 4,300aud, đi chơi kiểu này về cày điên khùng luôn B-)
 
Chúc mừng bạn dobbythp, chắc bạn lấy ở HCMC đúng ko?/ Có lẽ do bạn nộp hồ sơ thẳng lên LSQ nên các bạn mới có thái độ thế hehe

Mình có một câu hỏi.

Sao bạn dobbythp lại nộp trực tiếp được tại LSQ nhỉ?

Khi mình viết mail cho Đại sứ quán ngoài Hà Nội họ nói chỉ có hộ chiếu Công Vụ và hộ chiếu Ngoại Giao mới nộp được trực tiếp ở Đại sứ quán.

Nội dung gốc như bên dưới.

""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
Please submit your visa application through Visa Application Center (IOM)
at 535 Kim Ma str, Ba Dinh dist, Hanoi.
Only official and diplomatic passports can be submited through the Embassy.
 
Hi Shachou,

Mình không biết DSQ ở Hanoi sao, nhưng theo LSQ ở Sài Gòn thì bạn có thể nộp trực tiếp, nhưng phải đặt cuộc hẹn trước. Và thật ra họ thích mình nộp ở IOM hơn, theo dobby nghĩ nếu người xin visa chắc chắn hồ sơ được sắp xếp hoàn chỉnh thì nên nộp trực tiếp, cỏn nếu không chắc thì nên nộp ở IOM, người ta sẽ check lại cho mình phòng trường hợp sai sót.
 
To kephieulang, mình định bay tối 14/9 tại vì mình bay SIA, terminate ở Changi khoảng gần 2 hrs. 2 vợ chồng bạn sướng quá ah, được miễn vé, còn mình thì tự túc hết, nội flight tickets thôi mà đã gần 4,300aud, đi chơi kiểu này về cày điên khùng luôn B-)

Nhưng bạn chắc là được miễn chỗ ở, ở đó 1 tháng mà tính trung bình 100 đồng 1 ngày cũng mệt chứ ạ.

Đúng là mình được miễn vé máy bay, nhưng phải đóng thuế và phụ phí xăng dầu cũng gần 1000 rồi, hihi

Nhưng thôi, đi chơi được là vui rồi. Cuộc đời mà cày không cũng chán lắm. Mà cày thì ko có đi chơi cũng như điên, bạn ạ,

Đi chơi nhớ chụp nhiều ảnh nhé
 
Hello cả nhà, mình qua úc được gần 1 tháng hơn chút xíu rồi. Mọi người ai sắp qua úc thì đừng lo vụ hải quan nhé. Khi mình transit ở singapore thì bị nhân viên úc hỏi tùm lum: qua úc ở chỗ nào? qua nhiêu lâu? bao nhiêu tuổi? .... minh trả lời rất thật là 23 tuổi, qua thăm người iu (hihi), ở 3 tháng mới về, xong nhân viên đó cho mình đi. Ai cũng bị hỏi hết. Nhơ strar lời thật là đừng tỏ ra lúng túng nhé, có vài người bị giữ lại hỏi hơi lâu đó. Còn khi tới sân bay úc, thì hải quan ở đó chả thàm hỏi mình lấy 1 câu. Đóng dấu cái cộp rồi cho mình đi, hehe.

@ dobbythp: ôi, mấy người ở IOM đó làm mình bị stress muốn chết hồi apply visa, nhìn họ thôi là tress hết cỡ rồi. Mà mình bực lắm, mình đóng fee cho họ mà họ kiểm hồ sơ mình không cẩn thận, hại mình phải chạy lên thêm 1 lần nữa. Nói chuyện thì cộ lốc, chằng hiểu ăn học tới đâu mà cư xử như vậy nữa. Mừng bạn có visa nhé
 
Trời ơi, mình bỏ vô thêm đó, để ĐSQ khỏi nói minh là dạnh ăn không ngồi rồi, hihi. Khi nào mình nghỉ việc mình cũng làm mấy cái giấy đó nhờ công ty ký vô, khi nào cần thì dùng. Nếu bạn thấy cần thiết thì đưa vô hồ sơ, không cần thì thôi :)
 
hi ban vivia.thanks ban vi nhung thong tin bo ich nay nha.ban cho minh hoi xiu la passing board la sao? va hinh anh voi chat history minh fai in ra va ai la nguoi nop? ca 2 nguoi luon hay sao?thu moi la do minh viet tay fai ko?

Passing board là cái vé máy bay mà bạn giữ lại 1/2, còn nhân viên sân bay giữ 1/2 đó. VD nếu bạn trai bạn về VN thăm bạnthif nói bạn ấy giữ lại cái vé để sử dụng khi cần. Hình ảnh với chat history thì in tượng trưng ra để biết mối quan hệ là thật giữa 2 người nhé. Nêu sbajn đang giữ file hình thì in ra. Còn file chat thì nó sẽ thể hiện cả 2 người chat cùng 1 lúc. À, thư mời hả? bạn mình type thư mời rồi dưa JP công chứng xong mới chuyển về VN cho mình. Viết tay cũng được, nhưng nhớ nói họ ra JP công chứng cho chắc hen :)
 
Người ta gọi là boarding pass chứ có ai gọi ngược như bạn đâu. Nhân viên an ninh ở sân bay Singapore/Malaysia chỉ là nhân viên làm việc cho hãng hàng không, chả phải nhân viên hải quan úc gì sất đâu, sở dĩ tụi nó check visa là vì sợ nếu cho tay nào không có visa lên máy bay qua úc thì đến nơi mấy chú hải quan úc sẽ tống lên máy bay trả về nơi xuất phát liền và sẽ bắt hãng máy bay nộp phạt một mớ, nên kiểm tra kỹ cho an toàn và tiết kiệm, đặc biệt khi bạn đi hàng không giá rẻ.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,189
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top