What's new

Lệ Giang- sự thật về một chuyến đi

- Mày đi Lệ Giang không ?
- Không bao giờ đi
- Hố hố, lại sợ vợ nó không cho chứ gì
- Không bao giờ sợ
- Không sợ sao không đi ?
- Đi thì đi

Tôi đã đồng ý theo lời rủ rê đi Lệ Giang như vậy, một quyết định vội vàng, chẳng ột chút tính toán hay suy nghĩ, mặc dù tôi biết mình còn lâu mới đạt đến tầm như lão, tầm để quyết định một việc tương tự nhanh đến vậy

Nhiều điềm báo ngăn trở tôi không nên đi, nhiều đến mức tôi hi vọng không lấy kịp visa để ở nhà cho nó lành.Oan nghiệt là lão CVN quan hệ quá tốt để kịp lấy visa của tôi chỉ trước giờ khởi hành vài tiếng đồng hồ. Tôi còn mất thêm 20USD mà không được ở nhà chỉ vì cái visa chết tiệt.

Từ ngày vợ tôi sinh hai con đến giờ, chưa bao giờ tôi bỏ mẹ con nó mà đi lâu như chuyện này, vì vậy khi cất bước ra đi, lòng tôi nặng trĩu, chỉ hi vọng một chuyến đi đáng đồng tiền bát gạo trong thời kỳ giá cả leo thang như thế này.

Tôi dậy sớm vì suốt đêm không ngủ nổi, dằn vặt vì gia đình, lo lắng vì động đất và tự ti về trình độ nhiếp ảnh của mình. Nhưng sau này tôi mới biết, tôi đúng là chỉ lo vớ vẩn, vợ con tôi vắng tôi chẳng sao, động đất thì xa tít, còn về chụp ảnh…

Người đầu tiên tôi gặp tại điểm tập kết là bác Dudi, người đã xóa tan cho tôi cái cảm giác tự ti về nhiếp ảnh, bác ấy rút ra con Powershot G9 và bảo :
- Tôi mới mua hôm qua đấy, cho theo kịp anh em
Tôi tròn mắt nhìn bác, Trời ơi, người vào Nam ra Bắc, trong nước ngoài nước như đi chợ này không phải là dân nhiếp ảnh sao ? Giờ tôi mới hiểu thế nào là Phượt thủ. Đúng là kỳ lạ. Nhưng thôi, vậy là yên tâm rồi
Tôi ngồi buôn chuyện với bác và uống cái ly café chán ngắt ở quán nước chè, ly café khởi đầu cho chuỗi ngày uống toàn café mà sau này estkimo gọi nó là như c..
Bác cứ bảo tôi gọi bác anh cho nó trẻ, lạy chúa tôi, bác ấy sinh năm 55, bằng tuổi mẹ tôi và chỉ kém ba tôi hai tuổi. Thôi thì đành vậy, chả lẽ bác ấy bảo gọi anh, mình lại gọi bằng chú.
- Anh ở trong Nam hay ngoài này (Tôi gọi bác bằng anh mà thấy thanh quản mình giần giật)
- Anh ở trong đó hơn 20 năm rồi….

Buôn chuyện phiếm một lúc thì cả đoàn cũng tới, người cuối cùng đến điểm hẹn là Estkimo-người vẫn thường có thói quen tới sau cùng trong tất cả các lần hẹn, và tất nhiên có một lần bác ấy phải trả giá.
Xe buýt nhằm thẳng hướng Lạng Sơn, thú thực, đây là lần đầu tiên tôi đi du lịch với bạn bè mình(trước đó là đi với vợ), nên cũng có phần háo hức, tôi mải mê ngắm cảnh và ngắm …lão ngủ. Sau này tôi mới biết đấy là bí quyết của Lão, lão bảo tao chỉ cần ngủ hai tiếng là sức khỏe hồi phục.


 
Bravo !

Bài của bác đọc hay quá, rất sinh động và dí dỏm chỉ tiếc là thời tiết không chiều lòng người.

Nhưng dù sao các bác cũng đã có một chuyến đi để mà nhớ !
 
Hoá ra bạn Đề Vanh viết hay thật ! (beer) Thế này thì nên phát huy việc phượt và chụp ảnh bằng mồm nhỉ? :LL À mà tớ lại tưởng các bạn chuyến này đi tận Tây Tạng cơ.
 
Image00040-1.jpg


Đây là khúc sông Dương Tử uốn lượn hình Omega, trên đường từ Lệ Giang đi Shangrila ạ :)
 
Bác devinci viết bài duyên quá, mà chụp ảnh ngày càng ngon, hị hị.
Thích pix những giọt mưa thánh thót trên mái nhà ở Đại Lý.

Mà các bác chịu khó xem show nhỉ. Ai đời trong một chuyến 9 ngày xem những 4 show, kinh dị!
 
Bác devinci viết bài duyên quá, mà chụp ảnh ngày càng ngon, hị hị.
Thích pix những giọt mưa thánh thót trên mái nhà ở Đại Lý.

Mà các bác chịu khó xem show nhỉ. Ai đời trong một chuyến 9 ngày xem những 4 show, kinh dị!

Không xem show thì ở nhà lại đánh phỏm mất bác ạ :D
 
Ừ, chắc toàn nam phượt với nhau nên mới thống nhất cao như thế. Chứ phượt gái xem được 1 lần là chán phè. Em xem có 15', lại còn miễn phí, thế là đủ.

Em đi 10 ngày, lúc đi vật vạ bus cộng ngồi tàu mất 3 ngày.

Khi về rút kinh nghiệm đi sleeping bus. Từ LG về Côn Minh thì ngon, từ Côn Minh, lại muốn về Nam Ninh ăn phố nướng, nghe em bán vé bẩu 8h tối, 9h sáng đến nơi, hí hửng lắm. Toàn đường rừng với hàng đoàn những xe tải kìn kìn chở hàng, hỏi anh lái xe mấy lần vẫn chưa thấy bóng dáng Nam Ninh. Nửa đường, giữa rừng hoang vắng, anh lái xe bị chửi tục (chửi thật), mới mếu máo bảo thôi, tao cũng ko định lừa, nhưng đến đây rồi thì chỉ còn cách đi tiếp, hy vọng 9h tối đến nơi, mà có lẽ 10 rưỡi, hoặc có khi 11 rưỡi mới tới.

37 tiếng nằm trên sleeping bus, ngoằn nghèo trong rừng, cuối cùng 12 rưỡi đêm thì bọn em về đến Nam Ninh, tìm đc nhà trọ cũng phải 1h. Thế mà chúng nó vẫn lao ra phố nướng ăn đến 5h sáng mới về khách sạn, 7h lại lên bus về HN.

Các bác đi thế là sướng rồi! Có người đưa người rước, giải trí 4 cái show!
 
Ngoài ra, chúng tôi còn háo hức chờ đợi khoảnh khắc chộp được “ Trường Giang Đại Nhất Cong” , hay còn gọi là The First Bend, rồi Omega, Hẹp Hổ Nhảy(đoạn hẹp nhất của sông Trường Giang trên toàn trung quốc), rồi Mai Lý Tuyết Sơn…

Vẫn chưa thoát khỏi cái số phận hẩm hiu, chúng tôi đứng trước The First Bend , cố nhìn cho ra được cái đệ nhất cong như trong postcard mà không thể hình dung được
CVN khẳng định như đinh đóng cột
- Hoaha chụp được, nó bảo đi đường bộ chụp được
Hải Ninh cũng như đinh đóng cột
- Chụp vào mắt, trừ khi các anh lên trực thăng

Mấy khoảng vài chục USD tiền điện thoại về Việt Nam, CVN cuối cùng cũng có câu trả lời chuẩn xác
- Bọn nó nói phét, không chụp được.
Hô hô, thế mới biết phượt không chỉ chụp ảnh bằng mồm giỏi, mà phượt bằng mồm cũng giỏi

Đọc đoạn này xong mà buồn cười quá :) . Bác devinci viết hay lắm. Nhớ lại lúc các bác ở The first bend, em đang đi đám cưới thì thấy điện thoại rung phần phật, chưa kịp alo thì bạn em hỏi ngay "cậu có chắc là chỗ the first bend đi bằng đường bộ là chụp hết được đoạn cong ko?" :LL Em cứ ú ớ mà chẳng hiểu chuyện gì :D

Tặng các bác ảnh ở Trường Giang đệ nhất vịnh của bạn solitary chụp, cũng đi đường bộ đấy ạ (c), hơn các bác 1 tẹo là hôm bọn em đi trời xanh ngắt ;)

1DSC_3201.jpg
 
Hố hố, bạn virgo với nhà thegioixe bơm ảnh thế kia là chọc thêm vào nỗi đau khó tả của các bác í dzồi. Tèn ten ten
 
:L Virgo làm chị nhớ quá!!! Mạn phép các bác í mình lôi LGLP- đi trong miền dễ yêu về hầu chuyện em nhé!
p/s: Để hôm nào chị edit lại cho nó súc tích đã nghe! ;)
 
virgo ơi, vừa vừa phai phải thôi :D,
mà thôi, đã trót rồi thì ... cứ chọc thêm vài cú nữa đê :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top