What's new

Lang thang ở Hàn Quốc

Núi Songni là một trong những ngọn núi đẹp ở giữa nước Hàn quốc.
Đất nước Hàn nhiều đồi núi, nên con người Hàn quốc nói chung rất ưa thích leo núi và trang trí nhà cửa bằng chất liệu lấy từ núi đá.
Ảnh em chụp từ năm 2004, các bác xem tạm

010av.jpg


417na.jpg
 
Mình đi khoảng 10 ngày, có kết hợp công việc nữa. Có mấy cái hình giành riêng cho bạn đấy. Mình cũng còn 1 đoạn nữa nhưng đợi mấy bạn vào spam loạn xạ rồi mình tiếp. Kể chuyện 1 mình cũng buồn. :)

Tớ bay từ SG qua sân bay Incheon ở Seoul bằng Air Korea. Trên máy bay có tiếp viên nói tiếng Việt, và được cộng điểm vào thẻ vàng của VNA. Sau đó qua sân bay Kimbo, gần đó nhưng phải đi xe, để đi Jeju. Về lại Seoul rồi lăng quăng xuống miền Nam.
 
Ừ nhỉ, hình như là thế. Đang ở cố cung mà. Cái này tớ thật tình chứ không có ý cheat Chit đâu nhé. :)
 
Trước khi up hình tiếp, chắc kể chuyện tí. Người HQ khi qua VN luôn luôn nhận xét là 2 dân tộc có nhiều điểm tương đồng. Có thể 1 phần là họ nói ngoại giao. Nhưng xem ra là đúng thế thật.

Ngược về thời gian lâu lâu 1 tí, khi mà TQ còn là đại ca của các nước láng giềng thì cái khái niệm "đồng chủng đồng văn" đã được TQ cổ súy. Ngoài các mục đích chính trị thì thật ra các dân tộc TQ, VN, Triều tiên và Nhật bản cũng có nhiều nét giống nhau. Đây là 4 nước sử dụng đũa khi ăn cơm. Các nước khác như Thái chẳng hạn thì thật ra chỉ thi thoảng chứ không luôn luôn. Các nước này còn bị ảnh hưởng sâu sắc của Khổng giáo, Lão giáo của TQ. Kết hợp với Phật giáo (tam giáo) thành một cái nền cơ bản của văn hóa.

Trong đó Nhật bản, vì là ở xa ngoài đảo, nên văn hóa của họ mang nhiều màu sắc riêng biệt. Còn Triều Tiên và VN, hai nước giáp ranh với TQ thì thật sự có nhiều nét tương đồng.

Jeju ngày xưa chỉ là 1 cái đảo tách biệt, nghèo nàn, dân trên đảo chủ yếu đi biển đánh cá. Đặc biệt phụ nữ là người làm nghề lặn biển để khai thác hản sản, ngọc trai. Họ thường thấp, lưng còng, đi khệnh khạng. Ngày nay trên đảo cũng có nhiều, họ chỉ tầm 60. Dấu vết nghèo nàn, quê mùa vẫn còn nguyên, vì HQ cũng mới giàu đây thôi.

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, một số năm sau thì có 1 số nước bị chia cắt. Bốn nước gồm Đức, VN, Triều tiên và TQ.
VN được thống nhất đầu tiên, đổi lại phải trả bằng bao nhiêu xương máu của cả 2 miền. Đức thì có vẻ nhẹ nhàng hơn nhưng phân biệt Đông - Tây ngày xưa cũng rất gay gắt. Bây giờ bảo hết 100% cũng không chắc. Nhưng để (bị chia cắt) càng lâu càng khó hàn gắn. Cả dân tộc Triều tiên, Bắc cũng như Nam, vẫn khắc khoải Thống Nhất hay không? và khi nào?

Khi xem phim HQ, chúng ta thường thấy các diễn viên rất đẹp, ăn mặc model,...Nhưng trong xã hội của họ thì không hẳn thế. Theo chủ quan của tớ, người Việt mình đẹp hơn.

Người Hàn trắng trẻo, biết gìn giữ từ bé, có nhiều điều kiện chăm sóc, thẩm mỹ, dinh dưỡng chứ nhìn kỹ thì ít người đẹp. Mắt một mí, gò má cao, mặt xương,... Còn ở VN mình, nhiều khi tớ thấy mấy bà bán hàng rong cũng đẹp. Nét nào ra nét ấy. Chỉ tội thấp do thiếu ăn (trong quá khứ), đen, ăn mặc bô nhếch.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,431
Bài viết
1,152,762
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top