What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Bạn LoanChau thân,
Rất cảm ơn bạn đã nhiệt tình chỉ dẫn, nhưng mình sang đó với mẹ và em gái, lịch trình tham quan thay đổi loạn xạ, nên cũng ngại gọi làm phiền bạn.
Hơi tiếc là bạn cũng tham quan Sculpture by the Sea cùng ngày 4/11 với mình mà mình lại không đi chung với bạn được. Mình thấy triển lãm này rất tuyệt vời, các tác phẩm hòa hợp với phong cảnh thiên nhiên, và đặc biệt cung đường Bondi to Coogee walk là cung đường đẹp vô cùng, đặc biệt vào một ngày đẹp trời. Cá nhân mình đánh giá nó còn xuất sắc hơn khung cảnh dọc Great Ocean Road của Melbourne. Great Ocean Road thì có các điểm dừng chân đẹp như 12 Apostles và Lord Arch Gorge, chứ còn cảnh dọc đường biển thì không bằng Bondi to Coogee Walk đâu.
Mình mới về VN hôm qua, sau khi tham quan được:
- Sydney (chủ yếu khu The Rocks xung quang hostel của mình, qua Darling Harbour xem phim 3D Imax màn hình lớn nhất thế giới đúng là rất tuyệt, Bondi to Coogee walk.
- Featherdale Wildlife Park trên đường đến Blue Mountain, ở 1 đêm ở Katoomba ( Three Sisters, Vườn hoa đỗ quyên ở Blackheath và Govetts Leap)
- Grafton: hoa jacaranda nhiều và đẹp như hoa anh đào Nhật Bản
- Melbourne: dạo quanh thành phố và đi Great Ocean Road đúng vào ngày trời không đẹp nên rất đáng tiếc là không đi được helicopter để thấy phong cảnh hùng vỹ hơn nhiều.

Vài tuần nữa mình rảnh hơn sẽ review và post ảnh kỹ hơn.
Cảm ơn mọi người đã nhiệt tình chỉ dẫn.
 
Chúc mừng bạn hanhlienta về nhà an toàn,
Có thể 1 chổ thì đi xe , còn chổ kia thì đi bộ nên cảm nhân có khác chăng?,
Sydney nói riêng và nứoc Úc nói chung còn rất nhiều nơi để bạn khám phá..
Đi 3 mẹ con lại ở ngay The Rocks chắc mua nhiều quà lưu niêm thú vị lắm đây...
Chờ xem hình review của bạn... và hẹn một ngày nào đó sẽ cùng bạn khám phá những nơi khác của xứ kangaroo này.
Chúc vui
289.jpg
 
Last edited:
Chao ban loan minh cung 3 nguoi ban dang o syd du dinh o day 5 ngay, vua den thay mua ca ngay buon ghe gom. Cong viec ban qua nen sang den noi moi bat dau doc bai viet cua ban, bai rat hay va chi tiet. Thanks nhieu nhieu
 
@hanhlienta: mong chờ được ngắm nước Úc qua ống kính của bạn. Mình vẫn nhớ và rất ấn tượng với bộ ảnh ở Nhật Bản đầu năm rồi.
 
Chào Botram bạn qua đúng lúc trời mưa thúi cả đất luôn ( mưa liên tục 4 ngày) , hôm nay mưa tạnh trời đẹp lại ngay cuối tuần , thêm hai tàu du lịch nó ghé Sydney nên ngoài City nó đông ơi là đông , đi về mệt đừ, nhưng rất vui. Ngày mai chắc bạn Botram về rồi thì phải , đi chơi gặp mưa thì có cái hay của nó, không phải ai cũng được che dù đi trong mưa đâu. Chờ xem hình trong mưa của bạn.
Chúc Vui
234.jpg
 
Ngày chủ nhật của em ! Cockatoo Island

Mưa suốt cả tuần , hôm nay mới thấy ộng mặt trời, ra ngoài chơi thôi , lái xe chở Mum đi City, đậu xe ở The Star , đi bộ khoảng 500m sẽ ra bến phà.

nó đây này
066.jpg


xuống bến phà phía trước nha (đổi phà)
094.jpg


đi cửa này nha (4)
104.jpg


nơi muốn đến ( sẽ giới thiệu sau)
113.jpg


Cockatoo Island nhìn từ xa
162.jpg


thứ muốn coi - nghệ thuật vẻ tranh đường phố và nhiều thứ khác nữa
161.jpg


Và nhớ mua vé Day Pass ($20) bạn sẽ đi cả ngày lên xuống tùy thích ( xe lửa , buýt và phà công cộng)
 
Last edited:
Đi 1 vòng đảo xem như thế nào

145.jpg


143.jpg


140-1.jpg


138.jpg


133.jpg


152.jpg


phù! nóng muốn cháy da sau gần 1 tiếng đi vòng vòng và cũng gần tới giờ chuyến phà kế tiếp nên đi ra bến phà luôn
 
Last edited:
@tixt: cảm ơn bạn đã động viên. Công nhận mình lười thật đấy, topic Nhật còn bao nhiêu ảnh đẹp ở Tokyo chưa post hết, lại sắp tới mùa hoa anh đào rùi. Mấy hôm nay lại bận lên plan đi Thổ Nhĩ Kỳ năm sau, chả biết lúc nào mới quay lại topic cũ được hix.
@LoanChau: grafiti đẹp thế bạn, giống Melbourne nhỉ.
Mình muốn post cái ấn tượng nhất của mình về úc là hoa phượng tím mùa xuân nhưng nó lại không thuộc Sydney, LoanChau cho mình post tạm đây mấy tấm nhé.

Hoa phượng tím đẹp nhất nước úc ở Grafton. Hồi đi Nam Phi không đến Pretoria mùa xuân để ngắm hoa phượng tím, nhưng mình nghĩ chắc cũng chỉ đẹp bằng Grafton thôi, đẹp kinh khủng hihi. Các bạn cho ý kiến thử xem nhé.

Những con đường mùa xuân ở Grafton

attachment.php


attachment.php


Nhà ở Grafton

attachment.php


Các cô bé mặc đồ tím trong lễ hội phượng tím Grafton

attachment.php


Chân dung các cô bướm đây

attachment.php


Trong công viên

attachment.php


Hoa phượng tím biếc xanh

attachment.php
 
Ôi nhìn những hàng cây phương tím thích thật , Sydney thì mọc từng cây một mà mấy hôm nay trời mưa tầm tả bây giờ chỉ còn cành mà thôi ( cây gần nhà mình nờ không đến 1 tuần)

IMG_1630.jpg


IMG_1635.jpg


014.jpg


016.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,368
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top