What's new

[Chia sẻ] Melbourne tươi đẹp

Chào các bác,

Em đã đọc hết các topic về Úc châu và tự nhiên thấy nhớ nó quá :(. Em cũng không được đi nhiều ở Úc châu nên cũng không có nhiều tư liệu để kể. Chả lẽ lại kể chay. Thôi có bao nhiêu kể bấy nhiêu vậy vì có nhiều bạn, đến vào thời điểm khác nhau, cảm nhận về đất nước con người Úc châu khác nhau sẽ giúp thêm em:D.

Em xin đặt hòn gạch đăng ký viết một Topic nhỏ về Melbourne-Victoria. Các bác nào có tư liệu chuẩn bị giúp em bổ khuyết những chỗ kể chay (ghét cái này quá nhưng ảnh thất lạc lung tung cả. Có chăng chỉ còn cái Visa quá đát trong cuốn hộ chiếu hết hạn giữ lại làm kỷ niệm là còn).

Em đặt gạch rồi nhé. Tự nhiên lại ước được sờ tay vào cục vàng to nhất thế giới. Cục "Welcome the Stranger".

Kính cáo.
 
Các bác cho em hỏi tí ạh... Nếu phải lựa chọn giữa Sydney và Melbourne để thăm thú (vì điều kiện thời gian hạn hẹp) thì theo các bác nên chọn nơi nào?

Ở Melbourne và Sydney thì từ sân bay về trung tâm có xa không các bác? Hình như Melbourne có đến 2 sân bay? Khác nhau gì nhỉ?

Cảm ơn các bác nhé!
 
Nếu bắt buộc phải lựa chọn thì tớ sẽ chọn Sydney. Từ sân bay về trung tâm thành phố cũng không xa lắm đâu bạn, đi tàu điện ngầm rất thuận tiện nữa, mất khoảng hơn 20 phút. Nếu ở Melbourne thì về trung tâm bằng xe bus cũng thuận tiện thôi, khoảng 20 phút. Cộng với thời gian chờ tàu/xe bạn nhé.
 
Mình nghĩ nếu thời gian có hạn thì nên đi Sydney !Đi mùa hẻ thích hơn , mùa đông ở Úc là vào tháng 6, 7 , 8 .Have a good trip
 
Cảm ơn cả nhà Phượt. Rút cuộc thì mình sẽ đi cả Syd, Mel và Perth, 2 tuần cuối cùng của tháng 5. Thời tiết lúc đó mùa thu nhưng chắc lạnh lắm... Đang chuẩn bị :)
 
Cảm ơn cả nhà Phượt. Rút cuộc thì mình sẽ đi cả Syd, Mel và Perth, 2 tuần cuối cùng của tháng 5. Thời tiết lúc đó mùa thu nhưng chắc lạnh lắm... Đang chuẩn bị :)


Chào bạn,

Thời tiết ở Úc thì thật là bất tử. Có lúc Xuân-Hạ-Thu-Đông đều có thể thấy trong một ngày.

Có lúc mùa hè, bảng chỉ nhiệt độ ngoài trời lên đến 42 độ nhưng đêm đến chỉ dưới 20 độ, ngủ phải đắp chăn. Nếu bạn đi, cứ chuẩn bị đầy đủ là hơn.

Nói về thời tiết, Úc quá rộng nên cũng rất đa dạng. Nhưng nói chung, các thành phố ven biển thì đỡ khắc nghiệt hơn. Đó cũng là lý do dân cu tập trung đông hơn.

Chúc bạn có những trải nghiệm lý thú vị vì đến được đó cũng biết bao công sức và tiền bạc.
 
Cảm ơn bạn. Đúng là tốn biết bao công sức và tiền bạc thật. Chỉ riêng việc 1 tuần thấp thỏm chờ Visa là thấy ... giảm thọ rồi, hic.

Hai vợ chồng đi nộp hồ sơ, cái bạn trên Trung Tâm tiếp nhận hồ sơ Úc ngó nghiêng hồ sơ rồi cho biết là, hai vợ chồng không quen biết ai ở bên Úc, lại đi chơi chung với nhau, mà chưa con cái gì, nên khả năng...bị từ chối là rất cao :-O Eo ôi, hù cho 1 câu thế là về mất ăn mất ngủ. Không sợ là ko đc đi Úc, chỉ sợ nó từ chối visa nó đóng cái dấu mộc vào pasport thì coi như ... lý lịch từ trong sáng thành đen thùi lùi ngay ^^ May sao mà đã có đc visa rồi.

Vé máy bay cũng đã bôk. TPHCM - Sydney, Syd - Mel, Mel - Perth, Perth - TPHCM, bay 4 chặng, hết 14.1triệu/người, của Jet Stsar và Tiger Air.

Bi giờ đang lui cui ngồi kiếm chỗ ở. Chi phí ở Úc thiệt...ko rẻ chút nào *_*
 
Chào bạn ChipChip nếu bạn tới Sydney vào khoảng cuối tháng 5 thì bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhà Hát Con Sò thay đổi nhiều màu sắc khác nhau rất đẹp. Nếu bạn đến Sydney và cần HDV miển phí ( sau 12pm ) thì PM cho minh , mình có thể chở bạn đi chơi( bạn đổ xang) .Chúc bạn có chuyến đi thú vị và bình an !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top