What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản - Golden week 2015 - Hành trình mùa xuân chặng 2

Mùa xuân mùa hoa - và chúng ta lại lên đường <3

22669312293_cf112488f0_b.jpg


Chuyến đi 10 ngày trôi nhanh như lướt gió mà dư âm thì... chẳng biết còn kéo đến bao giờ. Mỗi lần hoàn thành một chuyến chơi xa, mình đều muốn viết một bài chia sẻ nhỏ, ko chỉ là "trả nợ" cho bà con diễn đàn mà còn là để lưu giữ lại thêm chút kỷ niệm cho bản thân và đồng đội.

Hy vọng với "Hành trình mùa xuân - chặng 2 - Nhật Bản" này, sẽ chăm chỉ hơn "chặng 1 - Vân Nam" đang dừng chân mãi ở Lugu 2 năm nay chưa chịu tiếp bước :D





Chặng 1 - Vân Nam (TQ): https://www.phuot.vn/threads/90642-Vân-Nam-Hành-trình-mùa-xuân-(Côn-Minh-La-Bình-Lugu-Lệ-Giang)
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bạn Sweethomes và Gấu nhiều nhé.

Ở Kyoto nhà tớ ở chỗ gần trạm Tofukuji cách Kyoto Station 1phut đi tàu hoặc 6 phút đi bộ. Vị trí này mình sẽ mua loại như bạn Sweet gợi ý là Local one day pass( vé này có phải đi đựoc cả tàu điện ngầm và xe buýt thành phố) đúng không các bạn?


Đã nhớ ra nhà Jadore 77 nói thuê căn hộ ở Kyoto giống nhà mình (gần Fushimi Inari) -> Tofukuji thì càng tiện line Keihan
+ lịch trình dự kiến ở Kyoto như mình đã gợi ý plan bên topic Thông tin là
Ngày 1. Kinkakuji – Arashiyama – Gion (optional)
Ngày 2 – Fushimi Inari - Nara - Kiyomizudera - Gion

+ Nhà có thiếu nhi
= nên đi ntn:

Ngày 1.
1.1 Đi Kinkakuji:
Train JR line từ Tofukuji đến Emmachi station (vé tàu = 240jpy/người, đổi line ở Kyoto station ko phải mua vé mới)
Taxi từ Emmachi đi Kinkakuji (taxi~<1.000jpy/xe = 4 người)
1.2 Từ Kinkakuji đi Arashiyama: taxi (~7km)
1.3 Arashiyama về Tofukuji: JR train (đổi line ở Kyoto station ko phải mua vé mới).
1.4 Tofukuji đi Gion: train Keihan line một đường là tới.

Đây là cách tiện nhất. Cứ mua mỗi người một thẻ IC (Suica/Pasmo/Icoca… gì cũng đc), nạp khoảng 3.500jpy -> đi là quẹt cho đến ngày cuối ở Nhật bất cứ chặng nào ko dùng đc JRP.
Rẻ nhất thì thay tất cả train, taxi bằng bus. Mua 1-day bus pass 500jpy/người. Chặng 1.1 và 1.3, 1.4 đổi bus ở Kyoto station. Chặng 1.2 đổi bus ở Nishinokyo Emmachi (chính là ngay bên ngoài ga JR Emmachi).
Như đã nói, mình đã đi Kyoto bus, đã đi bằng cả vé lẻ lẫn bus pass và thấy rằng mình sẵn sàng bỏ tiền ra đi taxi, taxi kết hợp tàu chứ bus quá mệt và quá lâu, ko nên tiết kiệm. Nhất là khi nhà có thiếu nhi và người lớn tuổi. Muốn cắt giảm chi phí thì cắt chỗ khác.

Ngày 2.
2.1 Fushimi Inari – đi bộ
2.2 Fushimi Inari – Nara: JR line
2.3 Nara – Kiyomizudera: JR line, đổi tàu ở Tofukuji station, Keihan line đến ga Kiyomizu-gojo
2.4 Kiyomizudera – Gion: đi bộ
2.5 Gion – Tofukuji: train Keihan line từ Sanjo hoặc Gion-shijo station

Nếu ngày 3 ko định đi Kinosaki onsen và tính đi Kyoto Imperial Palace thì Ngày 1 đi Kinkakuji – Imperial palace – Gion bằng 1-day bus pass, từ Gion về đi train Keihan line; Ngày 2 sáng đi Arashiyama bằng JR train, chiều đi Kiyomizudera bằng Keihan; Ngày 3 có JRP rồi thì đi Nara, ghé Uji (optional).

KHÔNG NÊN mua Local day pass (đi cả subway và bus) subway Kyoto chỉ có hai line rất chán và Tofukuji ko tiện line subway. Nếu chọn phương án đi bus thì chỉ cần mua 1-day BUS pass thôi.
 
Dear sweethomes,

Mình rất hiểu cảm giác hưng phấn khi mới hoàn thành chuyến đi và muốn chia sẻ với mọi người nhưng trước khi viết advice cho người khác bạn nên đọc và kiểm chứng lại thông tin của mình.

Ngay phía trên mình đã nói rõ Local day bus đi được cả subway và bus KHÁC cái 1-day bus pass chỉ đi BUS thôi. Và cái vé bạn mua luôn từ lái xe giá 500-600jpy (trước là 500, giờ mới lên 600jpy) chỉ có thể là và chính là 1-DAY BUS PASS nhé (Local pass đi được cả subway và bus đắt gần gấp đôi giá đó cơ).

Bạn mới chỉ đi bus, chưa đi subway, chắc chắn cũng chưa đi taxi và khả năng là cũng chưa đi train… còn mình đã đi đủ các loại phương tiện này ở Kyoto rồi, đã đi toàn thanh niên và cả có người lớn tuổi rồi, còn đi vào cái mùa Golden week ĐÔNG NHẤT trong năm luôn (hơn cả mùa sakura đấy) rồi… thế nên mới khuyên người ta là nên cân nhắc đi taxi + train đấy. Mình cũng đã nói rõ muốn RẺ nhất thì chọn bus, TIỆN nhất KHỎE nhất thì đừng.

Tokyo thì nhà người ta có JRP rồi nên mới hỏi có tận dụng JRP bám theo line JR được không chứ mua pass subway thì lại thành thừa thãi nhé.
Và mình cũng đã nói RẤT RÕ về… IC card với tên Nhật của nó là Suica/Pasmo/Icoca... đấy bạn.

Tiện thể mình chia sẽ thêm cho rõ luôn là Tokyo one-day pass và 24-hour pass đều có viết rất rõ trên vé là ONE-DAY và 24-HOUR… chứ không phải là do cái vé màu trắng hay màu đỏ. Cả hai loại này đều mua ở máy tự động được (tùy máy ;) ). Dùng loại vé này ở Tokyo lợi hay không cũng tùy thuộc rất nhiều vào vị trí khách sạn của bạn. Nếu ở gần line JR thì có thể đi một vòng Tokyo không cần dùng đến subway. Vé one-day hay 24-hour cũng chia loại chỉ có các line subway (Tokyo metro) hay chỉ các line Toei hay cả metro cả Toei và giá vé là khác nhau -> không phải cứ mua pass thì lợi đâu.

.
.
.
Bạn đưa lời khuyên cho người khác thì nên đặt bản thân vào vị trí người ta một chút. Nhiều thông tin nhưng toàn thông tin lặp lại theo một cách khác (kém rõ ràng hơn thông tin đã có và không được kiểm chứng đầy đủ) thì lại dễ làm cho người ta loạn chưởng và rối beng lên ấy.

.
.
.
Lưu ý cả nhà một lần nữa là đi lại trong nội đô một thành phố nào đó như thế nào là tiện, dùng vé gì cho lợi… phụ thuộc rất rất rất nhiều vào vị trí điểm tạm trú nhé
 
Last edited:
:) Bạn làm mình thấy hơi funny & aggressive

Mình chỉ đọc cái comment của jadore77 và thấy bạn ấy đang hỏi tiếp thì mình trả lời bạn ấy thôi. Mình trả lời đúng những gì mình thấy ( cũng là để người khác muốn đi tiện thể đọc được thì cũng thu được thông tin gì đó) chứ không có muốn chia sẻ hay hưng phấn gì cả. ( Mình hầu như không chia sẻ sau chuyến đi trên trang này mà chỉ đọc, hỏi để lấy tin và trên tripadvisor thôi. Hơn nữa, mình cũng hơn 4x rồi, cũng đi nhiều rồi & ko có hứng thú với mấy cái kiểu hưng phấn thể hiện này đâu :). Bạn thấy đấy, từ 2011 mình join tới giờ mà tới 2018 mình mới lên có 3 chấm xanh xanh thôi, chưa tới level phượt gia chứng tỏ mình rất ít comment)

- Mình cũng đã nói là mình đi bụi 1 mình, còn nếu đi gia đình thì chưa chắc nên không cơ mà nhỉ? - Anw, sorry vì comment vào topic của bạn mà chưa đọc reply ở trên của bạn. Please go ahead ;)

- À quên, mình có hỏi nhân viên ở information center, họ nói mua thẻ 24h màu đỏ đó phải show passport ( mà đúng là mình phải show thật, 800Y) còn mua vé one day thì mua ở machine giá 900Y. Theo như bạn nói thì chắc staff đó explain sai cho mình :)
 
Last edited:
@ Gấu và Sweethomes: Tớ cảm ơn các bạn nhiều lắm. Không có sự chia sẻ của các bạn thì tớ còn nhiều lo lắng cho chuyến đi tới lắm đấy. Tớ biết mọi người chia sẻ cũng là mục đích muốn giúp cho những người đi sau có được chuyến đi hoàn hảo hơn thôi chứ không có ý gì khác đâu nên chúng mình hãy cũng nhau hướng tới điều đó các bạn yêu của tớ nhé.

@Gấu:- Ơ Kyoto tớ đổi lại ko ở ks lần trước nhà bạn ở nữa vì thấy phòng nhỏ nên sợ chât , tớ thuê được căn hộ ở cạnh ga Tofukuji. Nhà tớ 14 người thì theo ấy mà gọi taxi thì có dễ gọi xe không hay vẫn áp dụng phuong an đi bus nhỉ?
- Ở Tokyo tớ ở cách ga Shin-Okachimachi 150m đi bộ nhưng trạm đó lại ko có line của JR chạy qua mà chỉ có metro. Vì vậy vẫn cần mua 1 thẻ để đi lại metro đúng ko ấy hay là dùng thẻ suica nạp tiền? ( Tớ đã sử dụng giao thông ở châu âu roài mà sao lần này tớ thấy giao thông của Nhật phức tạp quá, nó làm tớ vẫn hơi hoang mang. huhu. Help me!!!!)
 
@ Gấu và Sweethomes: Tớ cảm ơn các bạn nhiều lắm. Không có sự chia sẻ của các bạn thì tớ còn nhiều lo lắng cho chuyến đi tới lắm đấy. Tớ biết mọi người chia sẻ cũng là mục đích muốn giúp cho những người đi sau có được chuyến đi hoàn hảo hơn thôi chứ không có ý gì khác đâu nên chúng mình hãy cũng nhau hướng tới điều đó các bạn yêu của tớ nhé.

@Gấu:- Ơ Kyoto tớ đổi lại ko ở ks lần trước nhà bạn ở nữa vì thấy phòng nhỏ nên sợ chât , tớ thuê được căn hộ ở cạnh ga Tofukuji. Nhà tớ 14 người thì theo ấy mà gọi taxi thì có dễ gọi xe không hay vẫn áp dụng phuong an đi bus nhỉ?
- Ở Tokyo tớ ở cách ga Shin-Okachimachi 150m đi bộ nhưng trạm đó lại ko có line của JR chạy qua mà chỉ có metro. Vì vậy vẫn cần mua 1 thẻ để đi lại metro đúng ko ấy hay là dùng thẻ suica nạp tiền? ( Tớ đã sử dụng giao thông ở châu âu roài mà sao lần này tớ thấy giao thông của Nhật phức tạp quá, nó làm tớ vẫn hơi hoang mang. huhu. Help me!!!!)

ủa bạn ơi bạn muốn xài giao thông ở Nhật cứ mua sim xài app search chính xác lắm bạn đừng quá lo lắng, đi chặng dài bạn có thể xài hyperdia, chặng ngắn có thể dùng Tokyo rail lite kết hợp với google map, vì tàu ở Nhật chính xác từng phút nên theo dõi thời gian khởi hành + track number là ok, bữa mình mua CTsim 450k/1 sim dung lượng 4G để search đường đi mà xài k tới 1G nữa, theo mình thì ở Tokyo xài JR k tiện lắm JR thường thì đi từ địa phương này sang địa phương khác thì tiện còn Tokyo mình thấy Tokyo metro và Toei subway là tiện nhất vì hệ thống tàu phủ khắp nhiều chuyến các trạm san sát nhau, số chuyến nhiều ít phải đi bộ nhiều, đỡ tốn thời gian chờ tàu, nếu bạn bay tới sân bây Haneda hoặc Narita bạn có thể mua thẻ tàu không giới hạn của 2 hãng này mình k nhớ chính xác lắm hình như là 1500 yên/72h tính từ lần quẹt đầu tiên => chỉ có 100k/1 ngày xài cái này đi đã (có thể 24h và 48h nữa)

https://www.flickr.com/photos/161400206@N06/41084812754/in/dateposted-public/

https://www.flickr.com/photos/161400206@N06/26933432217/in/dateposted-public/

IMG_5329 by Dang Ngoc-Mai, trên Flickr

IMG_5330 by Dang Ngoc-Mai, trên Flickr

Cái này nó chỉ mình lên xuống ga nào, transfer này nọ, k hiện thị thời điểm khởi hành nhưng mà giúp mình sắp xép được cái điểm du lịch gần nhau mình sắp xếp đi chung VD như Shinjuku, Harajuku và Shibuya gần nhau
 
Last edited:
Gấu ơi cho tớ hỏi chút. Tớ đăng kí thăm cung ở Tokyo xong rồi và nhận được cái mail với nội dung như dưới này.

Thank you for your application.We have received your application.
Confirm the permit for visit at this URL address.

********************************************************
An important announcement.
The application of the list of applicants has not been registered.
Please enter the list of the participants by the following date.

time limit on delivery: 2018-05-08
********************************************************

To member list sample page : https://sankan.kunaicho.go.jp/order/DownLoadEN.html
To send the member list page : https://sankan.kunaicho.go.jp/login?locale=en

This e-mail has been sent.
You can make no farther additions.

Here are your application details

----- Visit to place Visit for time -----

[visit Place] : THE IMPERIAL PALACE IN TOKYO
[visit Date] : 2018-06-05 13:30
[Application no] : 318060500150
[number of party] : 14
[Party Name] : KEBI Family

Sau đó tớ vào link này để send the member list page : https://sankan.kunaicho.go.jp/login?locale=en thì lại ko gửi lại được và thông báo như thế này "Invalid number of item.Please confirm your file, and try again" mặc dù tớ làm y mẫu. Giúp tớ với!
 
@jadore77:
1. Vụ đăng ký danh sách :
Mình chỉ có thể vào trang bên ngoài vì phải login bằng số điện thoại đã đăng ký. Mình nghĩ bạn thử đổi máy tính để bàn có nối mạng ổn định và dùng “Send member’s list” xem sao nhé (vì ko vào đc nên mình đoán là có thể type danh sách ra file word và up lên).

2. Nhà ở Kyoto:
Căn hộ ở Kyoto nhà mình ở có 8 người = vừa đủ chứ nhà 14 người thì hơn gấp rưỡi rồi mà.
14 người… dã man… 2-3 gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi (?) ha?!

3. Đi lại ở Kyoto: Thuê taxi dễ thôi (nhà mình 2 xe luôn cần là có không bị tình trạng người đi trước người ở lại chờ xe sau) nhưng cần phân công người phụ trách trong từng xe và hẹn cụ thể để tránh tình trạng bị lạc nhau rồi tìm loạn lên. Đi bus thì khả năng lớn là sẽ khó đủ chỗ cho cả nhà cùng ngồi vì bus Kyoto rất đông. Chọn phương án nào thì… tùy thuộc vào đội hình cụ thể ntn để quyết rồi chứ người khác ko hiểu rõ team thì khó nói lắm.

4. Đi lại ở Tokyo:
Nhóm đông như thế thì nên dự kiến trước lịch chơi ở Tokyo từng ngày như ở Kyoto -> search Google map tìm ga tàu gần nhất + hyperdia (tàu chặng ngắn dài đều dùng hyperdia được hết và cho quen, ko cần cài app mới).

Có lịch trình chi tiết thì mới lên được lịch đi tàu xe chi tiết -> mới tính được dùng pass có lợi không và nên dùng pass nào.

Kể ra 14 người, tiết kiệm mỗi người một ít cũng thành món đáng kể… Cơ mà nếu đã thấy rối + mất thời gian quá thì theo mình là ko nên nghĩ nhiều nữa cho mệt, cứ mỗi người một IC card quẹt cho nó khỏe thân.

@sweethomes: hưng phấn trước và sau mỗi chuyến đi là phản ứng tích cực và rất tự nhiên của mọi người mà. Nhờ có sự phấn kích đó mà mỗi mùa hoa nở lá vàng qua diễn đàn lại có thêm nhiều bài viết mới, hình ảnh mới, câu chuyện mới… chứ ko thì chán chết ;)

Mình rất vui và hoan nghênh mọi người cùng chia sẻ trong topic… (chứ một mình độc diễn thì cũng chán chết luôn)… chẳng qua là suy từ mình ra, khi còn đang rối ren thì không cần quá nhiều thông tin, chỉ cần ít thôi nhưng phải đủ và đúng… chung chung chung là gây hoang mang mất thời gian lắm.

Btw… đi một mình là đơn giản, nhẹ nhàng, linh hoạt nhất rồi chứ đi với nhóm mà thành phần đông đảo già trẻ lớn bé thì sẽ có rất rất nhiều vấn đề cần chú ý rất rất rất khác ấy. Từ chuyên nhà mình -> rất thông cảm với Jadore 77 nên mình mới nhiều lời thế này chứ :)
 
@daugaunhoibo: mình thấy Tokyo rail lite tiện mà sao k nên cài nhỉ, mình chỉ nêu ý kiến mình thấy hyperdia thì ưu điểm nhiều lựa chọn phương tiện + hiển thị giờ chính xác, còn Tokyo rail lite thì nó hiển thị ga trên map nên mình sẽ hình dung được những điểm nào gần nhau có thể đi chung, hình dung được trạm nào transfer được với với line nào có 1 điểm mình có thể sử dụng nhiều line để đến k nhất thiết là 1 line, chưa kể mỗi trạm nó kí hiệu gồm 1 chữ cái đầu tên line + số thứ tự ga mình dễ bắt đúng line, ví dụ mình đang ở G02 khi tới ga luôn có 2 tàu ngược nhau từ G02 => G01 và G02 => G03 mình thấy koi trên Tokyo rail lite giúp mình định hướng trước hướng cần đến

a0006_000488-600x398.jpg
 
@salormoon87: Không phải không nên mà chỉ đơn giản là khi đã có google map + hyperdia + đang có một đống thông tin xoay trong đầu rối mòng mòng (ko chỉ là chuyện đi lại) thì mình thấy không cần thêm option mới nữa mới trong khi kết quả đầu ra vẫn vậy Và option mới cũng không thay thế được option hiện có. Càng giảm thiểu phương tiện, càng đơn giản quen dùng càng tốt thôi ấy mà.
 
[QUOTENhà tớ 14 người thì theo ấy mà gọi taxi thì có dễ gọi xe không hay vẫn áp dụng phuong an đi bus nhỉ?
- Ở Tokyo tớ ở cách ga Shin-Okachimachi 150m đi bộ nhưng trạm đó lại ko có line của JR chạy qua mà chỉ có metro. Vì vậy vẫn cần mua 1 thẻ để đi lại metro đúng ko ấy hay là dùng thẻ suica nạp tiền? ( Tớ đã sử dụng giao thông ở châu âu roài mà sao lần này tớ thấy giao thông của Nhật phức tạp quá, nó làm tớ vẫn hơi hoang mang. huhu. Help me!!!!)[/QUOTE]

Bạn Gấu đã nói nhưng tôi thấy cần nói thêm:
1. Ở Kyoto mà ở mãi ga Tokufuji thì đi lại khá bất tiện. Tốt nhất là đi tàu JR (1 bến) vào ga chính Kyoto , rồi từ đó đi bus hay tàu các nơi. Nếu JR-Pass còn hiệu lực nên lập trình đi các ới như rừng trúc bằng tàu JR, còn các nơi như chùa vàng chùa bạc phải đi Bus là tốt dù nhà bạn 14 người chả sao, có thể đi bus từ ga chính, có thể từ chỗ gần ga Tokufuji. Taxi quá tốn tiền; bus Kyoto quá hiệu quả.

2. Ở Tokyo bạn ở gần ga Shin-Okachimachi thì đi bộ ra ga metro và tàu JR Okachimachi chỉ mất khoảng 1km, từ đó đi các điểm bằng metro, tàu JR quá thuận tiện.

3. Taxi ở Nhật rất đắt và chỉ có loại 5 chỗ , khách 4 chỗ, muốn xe 7 chỗ hoặc hơn chăc bạn không có khả năng về ngôn ngữ đặt đâu, trừ những cung quá cần thiết như từ ga về KS... bạn phải chịu 3-4 xe taxi với tiền bộn , con lại tham quan thì đi metro (ở Tokyo) và Tàu kết hợp bus (kyoto) cho lành.

3. Cần sắm cái cờ như du lịch ấy để tập hợp quân và in màu ở nhà sắn bản đồ metro Tokyo down trên mạng mà dùng (in bản PDF, khổ A3 mới đủ rõ ) chứ sang đó xin chỉ có loại bằng 2 bàn tay với nhằng nhịt mấy trăm bến khó đọc lắm nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top