What's new

Sài Gòn - Hà Giang: Chuyện trên đường.

Một địa danh ngồ ngộ đôi khi cũng mang đến niềm vui trên đường.











Lối vào một công ty nhà nước “danh tiếng”.








Đường miền Trung vẫn đẹp với núi đèo trùng điệp, nhờ đọc bài của các bạn trước đó mà những nơi đi qua thấy thân thuộc hơn.





 
Cầu Hiền Lương này chỉ là trùng tên với chiếc cầu lịch sử bên bờ Bến Hải.




Sau khi khai thác rừng người ta bắt đầu khai thác đá.




Qua những con đường tít tắp giữa trưa hè.




Vào ăn cơm một quán ven đường.




Ngã rẽ vào Đầm Môn.




Rẽ vào nhưng không đi hết mà sau khi chụp các cảnh này thì quay trở ra.






 
Đua nào.




Một "cây xăng" bắt mắt bên đường.



Những vuông tôm trên đường vào.













Đẩy giúp một đoạn đường, xe này bị tuột dây ga nên không chạy được.




 
Biển Đại Lãnh nằm kề ranh giới Phú Yên, Khánh Hòa. Bãi biển này mà không nổi tiếng mới lạ, nước cứ trong xanh thăm thẳm.



















 
Đèo Cả.











Từng hàng dài xe nối đuôi nhau trên đèo Cả.







Xe nối đuôi dài trên đèo Cả, mới đầu mình nghĩ do cảng Vũng Rô ngay chân đèo phía Bắc tạo nên sự tấp nập này nhưng ghé vào quán nước gần đó uống nước nghỉ chân được anh chủ quán cho biết là do thi công hầm Đèo Cả và khu tái định cư gần đó nên vậy chứ trước đây cũng bình thường thôi.

Địa phận Phú Yên.



Giếng phun.

 
Qua khỏi đèo Cả là đến đường vào cảng Vũng Rô.




Tiếp tục vào thành phố bằng những con đường uốn lượn “đặc sản” của miền Trung.













Cầu Đà Rằng.







Lại đẩy giúp một xe hết xăng.


 
Trong thành phố xe bò cũng tham gia giao thông.




Chợ và bưu điện Tuy Hòa.







Tuy Hòa vừa được lên thành phố cấp hai, băng rôn, biểu ngữ hãy còn nhưng sự nghèo khó của một tỉnh nghèo nó hiển hiện trên từng khuôn mặt người dân và đâu đó trong mỗi góc phố. Chạy một vòng thành phố thấy cũng không thay đổi nhiều từ lần sau cùng mình đến đây công tác, cũng cùng căn bệnh với các thành phố biển Việt Nam là đất đai trên con đường bờ biển chính của thành phố về phía biển đã được rào chắn cho các dự án cả rồi, nhiều khi chỉ là xây dựng tạm để "giữ" đất như trường hợp dãy nhà hàng của Thuận Thảo ở ven biển sau bao năm vẫn chỉ vậy. Điểm đặc trưng của thành phố này là trên con đường bờ biển đắt nhất lại hùng cứ các cơ quan hành chính, quân đội hoặc nhà máy sản xuất chẳng mảy may liên quan đến du lịch.













 
Còn khách sạn Saigon Phú Yên nằm hẩm hiu gần bệnh viện, nếu tính đường chim bay thì cũng gần biển nhưng đa phần khách lại không biêt bay.










Cầu Vồng.





Biển Phú Yên.




Cầu Hùng Vương vừa khánh thành hồi đầu năm 2011 nối đôi bờ hạ lưu sông Đà rằng rất hoành tráng.







Trên sông Đà Rằng.



 
Chạy loanh quanh một đỗi đã đi gần hết các phố chính, ghé vào một quán bánh bèo chén ven đường Trần Hưng Đạo.


Bánh bèo nóng.







Mà nóng thiệt, bánh được đổ ngay tại chỗ, nóng bốc khói trên bàn khách ăn.




Bánh được chồng hai tràng lên nhau mang ra.




Rất hấp đẫn.







Hai tràng bánh ngon như thế này giá chỉ 30k





Tối ra quán Cây Sung phía sau khách sạn ăn tối. Đã lưng lửng với hai mâm bánh bèo chỉ kêu thêm vài món.

Từ quán nhìn sang bên kia sông.





Bữa ăn với hai khứa cá Bớp nướng muối ớt to, hai thố mắt cá Ngừ đại dương nổi tiếng và nước uống chỉ 180k.


Định sẽ qua Kaya uống café, café ở khách sạn bốn sao này giá không hơn café lề đường trong Sài Gòn là bao nhưng no quá làm biếng nên về phòng luôn chuẩn bị cho đoạn đường dài ngày mai.
 
7/ Ngày 8 15/05/2013: Tuy Hoà - Tam Quan.

Mục tiêu ngày hôm nay là đến Quảng Ngãi vì vậy không ăn sáng ở khách sạn mà 5 giờ 20 đã khởi hành.

CenDeluxe khách sạn 5 sao đầu tiên của Phú Yên thuộc công ty Thuận Thảo ở ngay cổng vào thành phố.




Mình chú ý khách sạn này do cách đây mấy năm báo chí đăng ì xèo vụ công ty này nhổ cây trồng trên đường mang vào trồng trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng của mình.

Những cánh đồng buổi sớm.










 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,445
Bài viết
1,147,333
Members
193,505
Latest member
w88vtvcom
Back
Top