What's new

[Chia sẻ] Thái Lan lẩu thập cẩm

Nhiều người đi lắm lắm, vào đây kể chuyện đi bụi ở Thái cho bà kon nghe nhé ;)

Nhân tiện em cũng xin kể về một chuyến Đột kích Thái lan của mình hồi đầu năm.

Trước Tết có cậu bạn nhảm nhí thế nào dụ dỗ được em và 1 cô bé nữa book vé Asia 0$ đi Thái, hành trình 4 ngày 4 đêm. Vừa ăn Tết xong, thịt mỡ dưa hành chèn cả vào não, đến lúc đi cứ ngơ ngơ ngác ngác vì chả hiểu mình định đi đâu, làm gì. Chỉ nghe mấy người bạn dặn, nhớ phải xem sâu :D (c)

Thế là lên đường, trộm vía máy bay Air Asia sau hai lần đề pa trên đường băng đã tự tin cất cánh bay lên trời rời xa Hà nội xám xịt và rét mướt. Đến trưa thì hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi - rất hoành tráng và hiện đại. Sau khi em tới 1 tuần thì bạn Thạc sỉn cũng về nước, tiếc là lúc đó em bận phải về VN sớm để thay bỉm cho các bạn đi Na Mèo, nếu ko cũng ở lại hàn huyên, động viên bạn í tý ty gọi là :LL :LL :LL
 
Máy bay trong đỏ choét rực lửa nhưng phải lấy đà mấy lần mới bay lên được ặc ặc, máy bay giá rẻ quả cũng khác người


Xuống sân bay, chạy loong toong theo mấy tiếp viên của hàng không Quatar thì phải


Sân bay toàn bê tông cốt thép, ở ngoài có cái bãi đỗ xe 4 tầng, em lần đầu bước ra ngoài cái giếng, cứ gọi là ngất ngây:

 
Magic Food

Xuống sân bay, việc đầu tiên là đi mua một cái "Đi tặc" giá 100 Bath, Sim ở Thái lan có GPS, đi tới đâu màn hình hiển thị địa danh tới đó, tiện cho mình biết liệu có đi đúng đường hay không.

Ba đứa bị mấy bạn Taxi Li mâu zin gạ gẫm từ 3.300 Bath giảm xuống tận 2000 Bath để đi Pattaya mà thấy không quần chúng lắm nên từ chối, ra cái Express Bus mua vé chuyến 1h15pm có 106 Bath/1 khách, có bánh ngọt và nước lạnh phục vụ trên xe, nhân viên dễ thương. Một ngày ở sân bay có 4 chuyến đi Pattaya 6:45 am ; 9:15 am; 1:15pm và 5:15Pm, quầy bán vé ở tầng 1.

Quầy xe AE bus về BKK cũng tầng 1, giá vé là 150Bath 1 chú nhưng bọn em cũng ko đi.(BB). Đến lúc quay lại mới biết ở tầng 4 của sân bay, tại hai cửa số 4 và 6 (hình như thế) có xe bus miễn phí về BKK. Các bạn đi bụi lần sau chú ý, cũng tiết kiệm đc kha khá tiền.

Xong bọn em chui vào Magic Food kiếm đồ ăn trưa. Chưa thấy các bạn review cái nhà hàng này bao giờ, có lẽ ít ai có thời gian lang thang ở sân bay vì xuống cái là lên xe đi chỗ khác luôn. Cái Magic Food này thực sự rất hay ho, có 10 gian hàng bán đồ ăn truyền thống của Thái, đồ ăn khá ngon, rất địa phương và rất rẻ, giá từ 20Bth đến 80Bth cho một món, mỗi bạn cầm một tập 100Bth giấy đi mua bán bất cứ thứ gì mình thích rồi xách ra bàn ngồi ăn, âm nhạc du dương, xung quanh toàn zai thanh gái lịch, tự vì ngoài nhân viên sân bay thì thấy toàn phi công với tiếp viên vào ăn. Chỉ có 3 đứa em là mỗi đứa khoác một cái balo ngật ngưỡng :)

Một quầy hàng


Suất này giá 40Bath

 
Last edited:
Sau khi em tới 1 tuần thì bạn Thạc sỉn cũng về nước, tiếc là lúc đó em bận phải về VN sớm để thay bỉm cho các bạn đi Na Mèo, nếu ko cũng ở lại hàn huyên, động viên bạn í tý ty gọi là :LL :LL :LL

Tớ lại nghe đồn là Kậu mua các loại bỉm ở bển dùng mà không đủ chỉ nhanh nhanh chóng chóng hóng về Việt nam khu Na mèo để bọn đi Na mèo thay bỉm hộ :D:D:D
 
Pattaya, chuyện ngày chuyện đêm

Từ sân bay Suvarnabhumi của Thái lan, một ngày có 4 chuyến xe bus chạy thẳng xuống Pattaya – Chon Buri với giá là 106 Bath / 1 hành khách. Thành phố biển xinh đẹp nằm bên bờ đông của vịnh Thái Lan cách thủ đô Băng cốc chừng 165km và 3h xe bus, 5 tiếng tàu chợ, chào đón chúng tớ bằng một trời rực nắng và một bến xe bus (trung tâm) nhưng bói ko ra một bạn biết nói Tiếng Anh X( - một điều đáng để ngạc nhiên ở Thái lan. Phải loay hoay mất 15', chúng tớ mới hình dung nổi tấm bản đồ lấy đc từ sân bay.

Pattaya được chia làm 3 khu, mỗi khu một bến xe bus to đùng đoàng riêng biệt. Naklua là khu phía bắc, yên tĩnh và ít ồn ào hơn cả, tuy nhiên bãi biển cạn và nhiều bùn. Bãi giữa là khu trung tâm, nơi thu hút đông khách du lịch nhất với hai con phố dài chạy dọc biển, hàng dừa cao vút bên bờ cát, quán xá, quầy bar đèn màu rực rỡ, tấp nập người qua lại, cuối khu là phố Walking street, khu phố đi bộ đầy sắc màu và sôi động khi đêm về. Jomtien là khu phía nam nằm ở bên kia núi, với những quán ăn rất thơ mộng nằm sát bờ biển.

Trời khá nắng, nhưng 3 đứa quyết định đi bộ để tìm nhà nghỉ, tiện nhòm ngó đường ngang lối dọc xem ra làm sao. Lần mò theo bản đồ để đi về phía phố Pattaya 1 & 2, chúng tớ lang thang qua những khu phố nhỏ, hoa hoét tưng bừng trên hàng rào gỗ, mái nhà, hàng hiên, lan can, quán liền quán, bar liền bar, khách sạn liền khách sạn. Khách du lịch ngồi lẫn với người địa phương, uống bia và chuyện gẫu, ai trông cũng nhàn rỗi và thảnh thơi một cách thèm muốn (c).

Cái đầu tiên bọn tớ ghé vào là Accor Hotel, bình tĩnh hỏi giá, còn phòng 2200Bath một đêm, khoảng ~ 1tr vnd, bình tĩnh xem phòng, bình tĩnh cám ơn, xong rồi bình tĩnh đi ra cửa, bình tĩnh thế thôi, chứ cũng tý thì dứt dép (NT)

Các nhà nghỉ bình dân trong phố nhỏ giá 350-400 Bath thì đều kín cả. Chúng tớ thấy một khu nhà gỗ địa phương với những gốc xoài lúc lỉu, khoái quá, cứ đứng xin xỏ ngủ nhờ ở đó cho nó quần chúng. Nhưng mấy vị chủ nhà ko nói được nửa chữ TA, chỉ biết cười và chỉ cho chúng tớ ra đường để tìm hotel. Xin xỏ mãi ko hiểu nhau, thế là đành lên phố lớn tìm phòng. (NO)

Có rất nhiều loại nhà nghỉ và khách sạn từ bình dân đến sang trọng nằm trên hai con đường dọc biển của khu trung tâm và các phố nhỏ song song nối hai con đường lớn này. Giá phòng dao động trong khoảng 350Bath – 2000 Bath.

Cuối cùng bọn tớ chọn một GH ở Soi 3, một con phố ngắn và rất dễ chịu bởi cái vẻ vừa thanh bình vừa nồng nhiệt ở gần khu Alcazar show – nơi chuyên tổ chức biểu diễn nghệ thuật của dân Hi – fi tức những cô gái chuyển giới – điều đã mang lại sự nổi tiếng cho Pattaya trong suốt những thập kỷ qua. Ngoài ra, tớ cũng nghe nói một loại show tương tự tên là Tiffany nhưng thú nhận là bọn ko mang đủ tiền để tiêu hoang (NT)


Lôi nó lên để tý nữa về viết :d
Viết đến mấy tý í nhở (c) Mai về cho thêm vài tý ảnh nữa để minh hoạ :D

@hoaha: Anh ơi, thăm thôi chưa đủ, phải vừa thăm vừa chăm sóc chứ :LL
 
Last edited:
Lôi nó lên để tý nữa về viết :d

Tớ "rốn" ngồi lại đợi "tí" của Black mà không thấy, có bạn nào thấy ở đâu thì ới tớ để thăm nhé! =))
 
Sân bay toàn bê tông cốt thép, ở ngoài có cái bãi đỗ xe 4 tầng,

Chỗ này có wireless miễn phí, tốc độ ngon và ổn định. Các bác transit qua đây nhớ dùng để lên Phượt kể chuyện nhé.
 
Một vài bức ảnh chiều đến Pattaya

Không phải chợ mà như cái chợ, cái chợ này trải chiếu trong lều và bọn em đoán già đoán non rằng nó dùng để phục vụ các bạn có nhu cầu nhậu nhẹt và tẩm quất khi đêm về. Not sure á :D


Một trạm Police dọc đường


Xe bán côn trùng chiên


Một góc phố Soi3, nơi chúng tớ đặt tổng hành dinh, GH có bar, có bàn bia, vô thiên lủng các bạn Taybalo tụ tập và buôn chuyện ngày đêm, rất fun

 
Alcazar show

Chiều xuống khá nhanh xua đi cái nóng cháy bỏng của mùa hè. Như kiểu bị cái không khí ăn chơi đèn màu lấp lánh nó cuốn, chúng em nhanh chóng tắm giặt rồi bắt đầu thăm dò Pattaya từ ông chủ GH ngồi xe lăn và những vị khách đang ngồi tán phét ở quầy bar. Sau khi hỏi được một số thông tin về sâu sâu, mấy đứa láo nháo ra phố kiếm đồ ăn.

Đồ ăn ở Thái lan rất dễ mua, ăn nhiều cũng được, ít cũng xong, hoa quả ướp lạnh bán rong đầy đường, đi bộ chừng vài phút ra chỗ Alcazar show để hỏi ctrinh` và mua vé.

Alcazar là trung tâm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất của các nghệ sỹ chuyển giới tại đây, nằm trên phố Pattaya2, cách siêu thị Big C chừng 100met về phía nam. Mỗi tối có khoảng 2 hay 3 chương trình biểu diễn, tụi em xem lúc 8h30, mỗi ctrinh` diễn ra trong khoảng 1 tiếng 30 '. Giá vé có hai loại 600Bath ngồi gần và 500 Bath ngồi xa .

Hàng đàn khách du lịch đặc biệt là Hàn xẻng và Tung của không biết nghỉ ở chỗ nào, ào ào tới đây trên những chiếc xe bus 2 tầng khổng lồ. Mỗi lần thấy một cái xe đó chạy vào khu Alcazar là cứ chóng cả mặt (NO)

Các cô gái chuyển giới siêu xinh đẹp và sexy, mặc các trang phục của các quốc gia Châu Á, biểu diễn những điệu múa hoành tá tràng trên nền nhạc truyền thống của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và thậm chí cả Việt nam - quả thật dân Thái lan làm du lịch đỉnh cao (c), họ đã đem vẻ đẹp dao kéo đến với cả thế giới!

Sau buổi biểu diễn, các nghệ sỹ ùa xuống sân để chụp ảnh lưu niệm với các du khách, họ cười đùa, vẫy chào mời mọc. Bạn chỉ cần trả 40Bath là có thể chụp hình chung với họ làm kỷ niệm. Sẽ có các bầu sô đứng thu tiền. Họ - những người đã đánh đổi tuổi thọ để trở thành những cô gái xinh đẹp và là một phương tiện để kiếm tiền - ctrinh` vui và ấn tượng , nhưng giữa những hỗn độn của pha kiếm tiền giữa hiệp này, có điều gì đó khiến em thấy cảm thấy chạnh lòng :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,493
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top