What's new

Theo dấu Tunbo, chinh phục nàng Cẩm Lai xinh đẹp, buồn trước phận liễu nhạt nhòa

Theo dấu Tunbo, chinh phục nàng Cẩm Lai xinh đẹp, buồn trước phận liễu nhạt nhòa

Đã lâu lắm rồi, chắc cũng 2, 3 tháng gì đó :D, cái đôi chân thích bay nhảy của hắn bị trói chặt, hắn không muốn bị trói những vẫn phải bị trói. Cuộc đời là vậy mà, mấy ai có thể tự do làm những gì mình muốn, mình thích. Mải mê với những thứ bình thường của cuộc sống riết rồi thời gian cũng trôi qua, mặc dù chậm chạp, Tết, đúng rồi Tết, hắn sẽ được nghỉ, được đi. Lòng hắn lại rạo rực những cảm xúc mà hắn đã mất từ lâu, phải đi, phải đi mới được.

Rồi, hắn bắt đầu chuẩn bị, bắt đầu thao thức mong đến ngày về, nhưng mà đi đâu? Tất cả bắt đầu từ câu chuyện của phượt quái tunbo, và đến gần giờ chót, mọi thứ đã được quyết định, hắn sẽ lần theo dấu chân tunbo, sẽ khám phá tiếp những nơi mà tunbo chưa kịp khám phá, cũng là để cảm ơn tunbo cho loạt bài viết đầy cảm xúc.

Và thời khắc đã tới, hắn và bạn đồng hành của hắn thằng DarkDeath xốc ba lô tiến về Sài Gòn, tạm biệt cái quê hương Tuy Hòa bé nhỏ nhưng xinh tươi và hiền hòa của hắn (và của nhiều người khác nữa chứ không phải của riêng hắn hehe). Phải một năm sau, hoặc có thể lâu hơn hắn mới lại được hòa mình vào những khung cảnh diệu kỳ này.

Một hình ảnh mang cả quê hương
32509412.jpg


Thành phố bên sông
32509386.jpg


Chóp chài thân yêu
32169608.jpg


Thành phố trong nắng hoàng hôn
32169573.jpg


Cầu Đà Rằng huyền ảo trong đêm
32690832.jpg


Hải Đăng Mũi Điện
32093077.jpg
 
Last edited:
KHỞI HÀNH SỚM, ĐUỔI THEO CẦU VỒNG

Mọi thứ đã sẵn sàng, làm một tấm kỷ niệm trước khi lên đường. Cũng thấy tội nghiệp con chiến mã bé nhỏ, phải cõng hai cái xác mập ú cộng thêm một đống đồ sau lưng. Mà kể ra cũng liều lĩnh thiệt, hai thằng biết là đi vào nơi heo hút nhưng chẳng mang theo đồ nghề, lỡ mà xịt lốp thì đúng là hộc máu. Cũng may, con ngựa tuy nhỏ nhưng chiến tốt, suốt cả hành trình 700km nó không hề dở chứng, khá lắm con ạ.

TUY HÒA, 6h30 sáng
Hai kẻ lãng du từ trái qua phải là DarkDeath và Death
IMG_2327.jpg


Đèo cả hiểm trở chào đón bọn chúng bằng một cơn mưa phùn, mưa nhẹ nhàng làm cho không khí thêm trong lành, mát mẻ, hắn hít một hơi thật sâu cái bầu không khí quê hương trước khi tạm biệt nó.

Vũng Rô buổi sáng
IMG_2332.jpg


Đèo Cả mưa
IMG_2329.jpg


Cua đá Đen nối tiếng nguy hiểm
IMG_2335.jpg


Và rồi cầu vồng xuất hiện, một điềm lành chăng. Hắn say sưa thúc ngựa đuổi theo cầu vồng, nhưng cũng không quên đứng lại, chộp vài phát

IMG_2339.jpg


Những đường cong chết người
IMG_2340.jpg


Cầu vồng
IMG_2343.jpg


Và rồi cầu vồng cũng biến mất nhường chỗ cho những tia nắng xuân ấm áp. Nha Trang thẳng tiến, chặng đường còn dài trước mặt, hắn tập trung thúc ngựa.
 
Nó tức hắn quá, hồi tết hắn có rủ nó 2 đứa lang thang chụp hình, bây giờ nó lên thì thấy hắn đã chen hết chỗ, hic, đã thế khi nào ra Hà Nội nó sẽ xử hắn trên bàn nhậu.

Nói vậy thôi chứ hắn post mấy tấm hồi tết đi săn bây giờ ngồi thấy nhớ quê không tả được. Cũng phải công nhận cái con mắt của hắn dạo này lên cơ phết. Nó theo không kịp rồi.

Tiếp nối lời hắn.


CHIA TAY CẦU VÒNG - RƯỢT ĐUỔI NGỰA HOANG

Buổi sáng chia tay gia đình, má Nó nhìn Nó cứ bịn rịn không muốn cho đi. Hic bổng nhớ đến câu nói của 1 bạn trên phượt " Cái khó của 1 trang nam tử là ý chí dạt dào mà tình cảm lại mênh mông" Nhưng thôi! Kẻ ra đi đầu không ngoảnh lại - sau lưng tam cấp má đứng trông hoài.

Nó được ba chở vào nhà Hắn. Vừa vào tới cửa ngõ đã thấy Hắn lụi cụi chuẩn bị đủ thứ đồ ăn, sau đó Hắn còn làm mấy bát cơm cho chắc bụng mới ghê. Cái món cơm buổi sáng Nó cũng khoái lắm, nhưng lúc ở nhà má đã làm bún bò cho Nó ăn rồi.

Hắn chỉ mang theo 2 lon bia. Má Hắn không cho mang theo nhiều, sợ hắn sau xỉn trên đường phượt. Lúc khởi hành 2 đứa còn nhe răng chụp ảnh, say bye bye gia đình. Đề pa Nó nói với Hắn lát nữa dừng ở quán tạp hóa làm vài lon mang theo. Nhưng ngẫm nghỉ thấy lời dặn của má Hắn cũng có lí nên thôi.

Không miên mang nữa quay lại chủ đề chính thôi!

IMG_2349.jpg


Hắn chạy xe như chưa từng được chạy, 2 đứa cứ cho con ngựa phóng hết tốc độ, những lúc nhìn công tơ mét thấy chỉ 95km/h mà hết hồn. Hắn là một xế có nghề, từng rong rủi khắp nơi nên Nó yên tâm lắm. Gần vào cửa ngõ rẻ vào TP Nha Trang Hắn nhường tay lái lại cho Nó. Lên xe nó rồ ga nhẹ nhàng cho con ngựa phi nước kiệu theo cái kiểu cưỡi ngựa xem hoa. Bỗng dưng Nó gặp 1 em ngựa hoang 250 phân khối, Nó khoái lắm, Nó cho con ngựa bé nhỏ phóng hết tốc độ rượt theo con ngựa hoang kia. Nhưng tiếc thay con ngựa của Nó chỉ là loại ngựa cỏ, chỉ để đi dạo mát chứ không để đua. Thôi hử khói vậy không rượt nữa (mà rượt có kịp đâu hehe). Nó cho con ngựa rẻ vào TP dạo 1 vòng trên đường Trần Phú xem thử tết nhứt ở đây thế nào.

IMG_2353.jpg


Nha Trang mùa này người đông như kiến, chất lượng dịch vụ vì thế cũng kém hơn ngày thường.

IMG_2356.jpg


Nó tiếp tục thúc ngựa chạy về hướng Sân Bay Cam Ranh. Đây là một cung đường tuyệt đẹp, Nó đã từng được đi, nhưng là đi ô tô, lần này quyết tâm trở lại.

Cung đường này đã ra khỏi TP chuẩn bị đến Diamond Bay cái chỗ mà tổ chức thi hoa hậu, không quang tâm đến 1 nơi vốn đầu tư cao mà không mang lại hiệu quả, Nó tiếp tục cho con ngựa chạy với tốc độ gần 90km/h do cung đường này được thảm nhựa rất tốt, kô cho con ngựa bung hết vó thì phí quá, đây cũng là lúc để mang ngựa co ra test thể lực thử em nó chịu nổi bao nhiêu.

IMG_2357.jpg


Một khúc cua khá hẹp.

IMG_2361.jpg


Đổ đèo, đã đến lúc cho con ngựa chạy hết sức của nó, quả thật ngựa không phụ lòng chủ, chạy với tốc độ maximum 95km/h với loại ngựa cỏ nhà thuần chủng này, làm được như thế là đã tốt lắm rồi

IMG_2362.jpg
 
Last edited:
DỪNG CHÂN - NƠI HƯƠNG ĐỒNG

IMG_2365.jpg


Gần tới Cầu Long Hổ, 2 kẻ lãng du dừng chân bên một con sông như vầy, cảm giác thật bình yên sau 1 cuộc rượt đuổi tốc độ với 2 em Jupiter và Atila. Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, 2 kẻ lãng du lại lôi máy ảnh ra đi lòng vòng và bắt gặp rất nhiều cảnh đẹp.

IMG_2367.jpg


Một tấm khác

IMG_2368.jpg


Đơn độc

IMG_2369.jpg


Cầu Long Hổ được nhìn dưới con mắt của Hắn. Những gì đã trãi qua trên chặng đường vừa rồi thật nhiều, thật ý nghĩa. Lúc trước đã từng một lần đi qua con đường này nhưng lúc đó là đi tour nên không ghé chụp hình đc. Bây giờ như muốn trả thù, lấy máy ra, ngắm góc độ, chụp lia lịa.

IMG_2370.jpg


Hắn là Death. chắc đang khát nước đây mà. chạy một mạch hồi sáng tới giờ rồi, đã gần 4 tiếng thúc ngựa.

IMG_2372.jpg


Chả là lúc ấy bậy trên đèo Cả, đã bị trượt chân, nguyên đôi All Star bị dính đầy bùn hic

IMG_2377.jpg


Cô đơn 1 kiếp đời
 
Mải mê 27b, lạc vào rừng chết

MẢI MÊ 27B, LẠC VÀO RỪNG CHẾT


Rời khỏi Long Hồ, vẫn để cho DarkDeath cầm lái, hắn ngồi sau, cái mục đích không gì khác chính là chụp hình, hắn có cái sở thích chụp hình khi ngồi trên xe, cái cảm giác hồi hộp chờ đợi rồi vội vàng bấm máy và luyến tiếc khi tuột mất một con mồi luôn làm hắn phấn khích. Hắn biết rằng 2 đứa chuẩn bị bước vào một cung đường tuyệt đẹp, một cung đường trong mơ.

Con ngựa chầm chậm băng qua thị xã Cam Ranh để tiến vào quốc lộ 27B. Thực sự là cả hai chưa bao giờ đi trên con đường này, nhưng những gì bọn chúng nhìn thấy trên Google Earth đủ làm chúng hào hứng, cung đường ngoằn ngoèo, băng qua những cánh rừng xanh thắm. Lại nói về 27B, đây là con đường nối giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 27, điểm đầu là Cam Ranh, còn điểm cuối là quốc lộ 27, đoạn qua thị trấn Tân Sơn. Mặc dù trước khi đi hắn đã có hỏi tunbo về cung đường, nhưng tunbo đi từ hướng Tân Sơn, còn hắn thì ngược lại, cũng hơi lo, lo lạc thì mất thời gian, uổng phí.

Đường cực đẹp, con ngựa vui sướng cứ thế mà phi nước đại. Hắn đã quen rồi, mặc cho con ngựa đang phi với vận tốc chóng mặt, hắn vẫn liên tục bấm máy.

Bắt đầu vào 27B, hắn thực sự buồn và hơi thất vọng vì rừng ở đây đã không còn nữa. Con đường như chạy giữa một hoang mạc chứ không phải một cánh rừng.
IMG_2379.jpg


Một góc chụp ưu thích của hắn
IMG_2382.jpg


Ngựa cứ phi và ta cứ bắn
IMG_2384.jpg


Lại một góc cua nguy hiểm khác
IMG_2385.jpg


IMG_2387.jpg


Đâu đó vẫn còn không khí tết
IMG_2389.jpg


Say sưa ngắm cảnh và bấm máy, đột nhiên mắt hắn bị thu hút bởi một dải màu lạ, loang loáng sáng, nó càng ngày lớn dần và đến lúc đủ lớn thì hắn nhận ra đó là một cái hồ. Quái lạ thật, trước khi đi hắn đã rà nát cái Google Earth, làm gì có cái hồ nào ở đây ta. Hắn chỉ hơi ngạc nhiên vì hắn cũng biết rằng hình ảnh trên GE có thể được chụp từ vài năm trước. Tiếp tục xé gió, hắn nói với DarkDeath rằng hãy tìm đến cái hồ đó cho ngựa uống nước, nhưng chủ yếu là người uống thôi hehe. Vòng vèo với những khúc cua chừng 15 phút, không còn thấy nó nữa, cái hồ đó có lẽ đã rất gần. Bỗng hắn nhìn thấy có 2 người ragley vác cần câu từ dưới rừng chạy lên đường với vẻ mặt mãn nguyện, à đây rồi, cái hồ, xuống thôi.

IMG_2395.jpg


Cánh rừng thưa chỉ còn những cây tầm thấp, có vô số những đường mòn dẫn xuống hồ, cứ chọn đại một đường. Cánh rừng dần dần thay đổi, cái chết bắt đầu hiển hiện, và khi đến bờ hồ, cảnh tượng trước mắt khiến cả hai thực sự bị sốc.

(còn nữa)
 
MẢI MÊ 27B, LẠC VÀO RỪNG CHẾT

Trên đường đi, lòng hắn cứ miên man những nỗi buồn, rừng ở đây đang bị bức tử. Thỉnh thoảng nhìn thấy những đám cháy trên núi, đang đốt rừng đó mà. Những thân cây nằm chỏng chơ bên đường, trên thân vẫn còn vương đầy thương tích, máu của rừng đó. Cố gắng gạt hết những nỗi buồn, hắn muốn tìm đến cái hồ để tận hưởng cái cảm giác lồng lộng của những con gió, cái cảm giác mơn man thật khó tả. Nhưng khi đến hồ, hắn đã sốc và đau đớn hơn.

Rừng chết
IMG_2398.jpg


IMG_2401.jpg


Ngựa lạc giữa rừng chết
IMG_2404.jpg


Rất nhanh chóng hắn hiểu ra ngay nguyên nhân của những cái chết đau lòng này. Chính con đập là thủ phạm. Hắn bắt đầu suy nghĩ, hắn chợt nhớ đến hai từ "Cái giá", hai từ rất đơn giản nhưng mang đầy đủ ý nghĩa trong hoàn cảnh này. Cái giá, phải chăng trên cuộc đời này cái gì cũng có giá, chỉ là chúng ta có chấp nhận cái giá đó hay không thôi? Nhưng rồi khi về đến nhà, hắn đã nghĩ khác, đây là cái giá hay là sự hi sinh? Đôi khi cái giá chính là sự hi sinh. Một sự hi sinh vì một việc lớn thì cái giá đó không quá đắt? Viết đến đây bỗng thấy nhức đầu quá, cuộc sống thật phức tạp. Nhưng mà hắn cảm thấy cái giá này là chấp nhận được, vì thế hắn đã nghe theo lời của một người bạn, đặt cái tựa cho những tấm ảnh này là

NGẬM CƯỜI NƠI CHÍN SUỐI

IMG_2408.jpg


IMG_2411.jpg


Đứng thừ cái mặt ra hồi lâu, hắn lặng lẽ rời khỏi khu rừng chết, đi tìm.

(còn nữa...)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,375
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top