What's new

Thông tin du lịch Singapore (Phần 3)

Status
Not open for further replies.
Thế ah, mình đặt phòng rồi, đặt luôn trong sentosa, mình cũng chưa mua vé USS, chắc ngày 24 sang đấy mua luôn thể. Bạn chỉ cần đọc địa chỉ nhà người quen của bạn cho hải quan, xuất trình vé về nữa, họ cũng không làm khó đâu
.

Hizz, 2 bạn sắp xếp lại lịch cho tớ join cùng đi USS ngày 27 với nhé. :)
 
Chào mọi người, lần đầu đi phượt Sing từ 17/8 tới 23/8, từ ngày 17 đến hết 20 nhóm em chưa có nơi ở, tối 21 và 22 ở nhờ nhà bạn. Có anh chị nào đi cùng thời gian này không ạ? Em đang xem cái Footprints thấy hay, đang mở bán khuyến mãi $12/người/đêm, thuê trọn phòng 6 giường tầng 3 đêm có được không ạ?

Lý tưởng nhất là có nhóm nào cùng đi cho tụi em đi ké, lần đầu phượt nước ngoài run lắm, toàn những đứa lạc giữa Hà Nội, hic hic.
 
@leo_queen_8x: Footprints nam giua khu MRT Bugis va MRT Little India. Khu nay OK gan Mustafa, Silim square...colorful India culture. Hostel standard cua Sing van hon Indo, Malay, ngoai tru thue theo gio khu Red light nhe.
 
Cho em hỏi xíu, lần đầu đi SIN (tiger airways) nên không biết hành lý xách tay của em mang theo những vật dụng này có bị làm khó dễ không ạ? Gồm: quần áo, dép, laptop, ipod, kem rửa mặt 50g+ pad Oxy, kem đánh răng, lăn khử mùi 85ml, 1 dây dầu gội, khăn tắm, ổ cắm điện du lịch, mỳ gói
- Những thứ mỹ phẩm nêu ở trên, có mùi, mỳ gói thì em gói kỹ thì có đc đem không? có phải đem ra kiểm tra riêng ko?
- và những đồ dùng điện tử có phải để ra ngoài kt giống như mỹ phẩm không?
- singum có đc mang o?
Ah, cho em hỏi bên Sing, khi qua đường mà o có vạch kẻ thì có bị phạt ko ạ?
mình muốn mua sim M1 loại rẻ nhất là bao nhiêu ? và hỏi mua bằng tiếng anh như thế nào ạ? ( em mù tiếng anh lém)
Tại lần đầu em đi nên mong ace giúp đỡ.
 
To vandatmap : những thứ bạn nêu trên đều ok cả , ko sao đâu , cứ nhét hết vào vali í , hum mình cũng tống cả sữa vào vali cũng ko sao , chỉ hành lý xách tay là ko mang được nước ( trừ khi bạn mua nước trong airport khi đã check in ) , còn đồ điện tử thì hum mình thấy hải quan Sing bảo bỏ riêng ra thôi , vd như laptop , ipad , nói chung là ko vấn đề gì . Còn vấn đề đi lại thì mình ko để ý lắm , như mình đi thì sang đường nhiều khi ko để ý thấy ô tô cứ đi , mà họ thấy mình đi như vậy , ô tô cũng dừng lại cho mình đi qua rồi họ mới đi .Nói chung bên Sing ko có gì để nói ngoài từ good và đi lại cực kỳ dễ , cứ xuống MRT nhìn map là sẽ biết fai làm gì , quan trọng là bạn phải xác định được là ... sẽ đi đâu và làm gì , có cái hướng rùi thì làm gì cũng ok .
I want to buy sim M1 ? đơn giản nói thì nói vậy thôi .
Nhân tiện đây , mình còn 200RM và 300S$ , 1 sim M1 còn hơn 30$ bạn nào có nhu cầu thì pm mình nhá , mình để lại cho ^^
 
CẢm ơn bạn, nhà mình đổi tiền Sing rồi, cho mình hỏi thêm :
- mình tính qua đó mới mua vé USS mà o biết có hết vé o nữa? nếu bạn biết chỉ cho mình đặt online mua vé mà qua sing trả tiền đó!
- Àn vấn đề là mang kẹo singum có sao o? mình nge nói sing cấm cho mang theo.
 
Singapore vừa đưa vào khai thác điểm tham quan mới: http://www.gardensbythebay.com.sg/en/home.html còn gọi là Khu vườn "siêu cây" thắp sáng trời đêm Singapore : vậy có bạn nào đã đi tham quan chưa xin giới thiệu lên đây cho mọi người biết.....

Mô tả chung: dự án có 3 giai đoạn, hiện mới khai trương giai đoạn 1 (south), gd 2 và 3 chưa xong và ko biết bày thêm món gì hay nữa không. South Garden nối ngay vào Ks marina bay sand, nếu ko biết đường đi thì cứ đến ks chắc chắn sẽ vào được garden. Mới hoàn thiện nên lịch mở cửa các vị trí tham quan lâu lâu có thay đổi để bảo trì. Free toàn bộ chỉ có 3 điểm mua vé là skyway, cloud forrest+ flower dome gọi chung là cooled conservatoires (nhà kính), vé mua ở ticket hub ngay các lối vào.

Cách đi: MRT đến trạm bayfront (nhớ là bayfront nhé, ko phải habourfront hay marinabay) circle line màu cam, hình như là CE1 thì phải - đi lên mặt đất ngay khách sạn marina bay sand - vào thang máy lộ thiên lên tầng 6 ks (nhớ là có 2 cái thang nhé, cái đầu tiên ko lộ thiên và lên tầng 5 thôi, đi một tí nữa là có cái thang lên tầng 6.) - đi qua cây cầu trong lòng ks - đi qua cây cầu ngoài trời vươn gần tới Garden - chụp ảnh, ngắm cảnh - đi xuống đất bằng thang cuốn hoặc một số thang máy gần đó để đi vào garden - tiếp tục đi qua cầu chuồn chuồn bắc ngang hồ chuồn chuồn, where wonder blooms (mà chưa thấy wonder với bloom chi hết!) - bạn đã chính thức bước vào garden.

Giờ mở cửa: mở sớm 5 - 6h sáng và đóng muộn 1 - 2h đêm, tuy nhiên các điểm phải mua vé tham quan thường mở lúc 9h sáng và đóng trước 9h tối, vé phải mua trước 7h tối, do đó plan thích hợp nhất là từ 9h sáng hãy đến garden, thời gian tham quan lý tưởng có thể là từ đầu giờ chiếu đến tối để có thể cảm nhận toàn bộ nó cả ngày và đêm.

Xem: có information ngay cổng, đầu tiên là các khu vườn malay, ấn, trung quốc, châu âu... các khu để khám phá văn hóa, giáo dục về thực vật... đi tiếp sẽ vào khu vực có các cây (bằng sắt) lớn treo phong lan lên đó, giữa vườn có sân khấu ngoài trời - lên đường đi treo trên không gọi là OCBC skyway vì OCBC tài trợ xây cái này và thu tiền hahaha (9h sáng - 8h tối) 5 $/người - đi qua phía tay trái là 2 nhà kính khoảng 30 $/người/2 nhà ko bán lẻ từng cái. Sợ mỏi cẳng thì mua cái garden cruise 5$ nó chở đi vòng vòng có thuyết minh bằng tiếng anh luôn, mình chưa đi nên ko đánh giá được.

Cảm nhận: đi chiều tối đến ban đêm nên ko biết ban ngày thế nào, khu này rộng và có nhiều thứ để tham quan, học tập về thực vật, văn hóa... Nói chung ko có gì quá đặc biệt (ý kiến cá nhân) chẳng qua là bày thêm trò mới để giải trí, giáo dục công dân thôi, phục cái là đất vàng mà dành hết để xây công viên chứ VN là bán chia nhau rồi, mới khai trương nên phải chờ thời gian nữa cây cối mới lớn, um tùm!
 
CẢm ơn bạn, nhà mình đổi tiền Sing rồi, cho mình hỏi thêm :
- mình tính qua đó mới mua vé USS mà o biết có hết vé o nữa? nếu bạn biết chỉ cho mình đặt online mua vé mà qua sing trả tiền đó!
- Àn vấn đề là mang kẹo singum có sao o? mình nge nói sing cấm cho mang theo.

1. chịu! chỉ biết cách mua phải trả tiền luôn chứ thiếu nợ thì ko biết nó cho hem nữa. muốn mua thì vào rwsentosa.com.
2. đem theo và ăn vô tư, nhả bậy thì bị phạt nặng thôi, nó hạn chế dân nó mua bán singum chứ ko cấm người ta ăn vì vậy singum toàn dân du lịch mang theo và ăn thôi, cứ ăn cho dân sing nó thèm chơi.
 
http://www.rwsentosa.com/Attractions/UniversalStudiosSingapore Bạn vào đây mà mua luôn nè , thanh toán luôn bằng card . Tốt nhất là bạn nên book trước , hum mình đi thứ 2 , đến nơi nhìn mọi người xếp hàng mua vé mà nản , đông lắm . Mình book trước , nên chỉ việc in vé , cầm đi , đến đó có gate riêng cho mình vào , khá nhanh . Còn kẹo cao su hả ? mình mang đi để túi thoải mái mà , có sao đâu ?
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,485
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top