What's new
Em thấy có nhà nghỉ Mùa Xuân cũng được mà, lên tầng 3 tầng 4 view xuống thung lũng cũng đẹp, giá bây h tầm 120k thì phải. Sđt: 020871380
 
okie chắc em sẽ chọn Cat Cat vì nghe các bác tả thấy thix ghê. Leo cao thì em không sợ rồi , bọn em sức trẻ dồi dào mà ly. Tầm 200k là good với em rồi. Nếu bik được số đt thì thix nhỉ. Ah sau khi mình xuống ga Lào Cai, đón xe bus giá 25k về Sapa, không bik chiếc bus này có thả mình ngay chợ không há? Chứ thả giữa đường đi bộ về chợ chắc chết mất.

Tiện thể hỏi các bác vụ vé tàu đi Lào Cai. Sao em thấy người thì nói 150k/ lượt , kẻ thì bảo 240k/ lượt. Đến bạn Windy lại bảo 330k lận cơ. Tàu gì mà mắc khủng khiếp gần bằng một vé máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội luôn rồi. Bác nào make sure lại dùm em cái này nhe !!!
 
Cát Cát đẹp đó, phòng ở tầng 2, còn có hoa bên cửa sổ, rất là lãng mạn. Điẹn thoại để chốc tớ post lên

Vé tàu lên Lào Cai có nhiều loại :
- Ngồi cứng khoảng 70 - 80k gì đó, về đến nơi thì mông sẽ có cảm giác sưng mọng lên
- Ngồi mềm khoảng 140k gì đó, vé này ra ga mua
- Nằm mềm bán tại ga thì có 3 mức giá theo chỗ nằm, tầng 1 thì 220k hoặc 240k gì đó, còn tầng cao hơn thì kém đi khoảng 20 k :D
- Loại vé nằm mềm của tàu du lịch, nghĩa là các công ty du lịch, lữ hành hoặc vận tải, mua toa tàu của đường sắt VN, nâng cấp lên cho đạt tiêu chuẩn với khách du lịch quốc tế dùng để chuyên chở khách du lịch là chủ yếu, có nhiều loại giá : Khoang 4 giường ốp gỗ từ 360k - 500k, khoang VIP cho 2 người khoảng 1200k

Khi xuống ga LCai bạn có rất nhiều xe đón bên ngoài ga lên Sapa, ở ngay bên trong sân ga, sát lối ra có một bàn bán vé xe bus LC-Sapa của Tulico, giá vé là 40k một người, xe Mec 16 chỗ bạn nên mua vé ở đây, lái xe sẽ chở bạn đến tận nơi cần xuống.
 
thế vé từ Lào Cai ra Sapa khoảng 25k thì sao hở bạn? Xe có chấp nhận được hok? Mình phải trên tinh thần càng tiết kiệm càng tốt mà. Đọc trên mấy diễn đàn khác bảo vé 25k là đi xe bus chất lượng cao đấy. Có chính xác ko, Windy?

hey cho em hỏi cái nữa nè , chả biết Cát Cát, núi Hàm Rồng, thác Bạc, cổng trời, đèo Ô Quy Hồ gộp lại đi chung 1 ngày được không các bác nhỉ?
Số là tính đi tính lại chi phí em thấy phát sinh dữ quá thôi em rút ngắn thời gian ở Sapa lại còn 3 ngày 2 đêm.

Ah, còn thời gian di chuyển từ nội thành ra sân bay là khoảng bao lâu và thủ tục check in tại Nội Bài nhanh không các bác ? Vì em định book 1 tour đi Chùa Hương trong ngày về, khoảng 18h về tới Hà Nội. Em định đón chuyến bay 20:30 về Sài Gòn luôn. Không biết em chạy show kiểu đó có kịp không nhỉ? Có khi nào bị trễ không? Eo ôi nếu trễ phải ngủ luôn ngoài sân bay thì thật là thảm họa....
 
Last edited by a moderator:
Tăng giá rồi , đồng loạt 30K, xịn thì Tulico 40K đó, xe chạy ko long bánh giữa đường thôi, biết đánh giá thế nào là tiêu chí CLC, nhỉ? :p

Xuống đó ưng cái nào leo lên cái đó, Cát cát có cái bar trông ra núi, view ngon.
 
Việc em muốn gộp chung các điểm tham quan đã kể trên trong một ngày có được hay không, thì tuỳ vào độ dài của cẳng em. Em đi rảo cẳng thì có khi làm được. Trèo lên đỉnh Hàm Rồng mất khoảng 3h cả lên cả xuống; trèo xuống Cát Cát và trèo lên lại mất khoảng 4h (đấy là tính theo chân cẳng người Việt thông thường, có chụp ảnh hoa lá cành dọc đường đi).
Thác Bạc, Cổng Trời, đèo Ô Quy Hồ thì đi bằng xe cộ, làm cái ào cái cũng hết thôi.
Nhưng để làm gì nhỉ?

Từ nội thành đi Nội Bài hết khoảng 45phút -1h tuỳ vào em đi phương tiện gì và có bị tắc đường (kẹt xe) hay không. Khoảng cách là 45km.
Thủ tục check in ở Nội Bài rất nhanh chóng, nhiều quầy làm. Sân bay thì to đẹp hơn sân bay TSN.
Vụ đi Chùa Hương cũng may rủi hên xui thôi, không ai chắc chắn được với tình hình giao thông hiện nay.

Đi Chùa Hương mà leo lên động chính là cũng mệt đấy à nha. Đi Chùa Hương là đi hành hương trên núi, lễ bái chứ không đơn thuần là thong dong vãn cảnh chùa chiền ở đồng bằng đâu.
 
.. Vì em định book 1 tour đi Chùa Hương trong ngày về, khoảng 18h về tới Hà Nội. Em định đón chuyến bay 20:30 về Sài Gòn luôn. Không biết em chạy show kiểu đó có kịp không nhỉ? Có khi nào bị trễ không? Eo ôi nếu trễ phải ngủ luôn ngoài sân bay thì thật là thảm họa....

Nếu cố để đi được nhiều điểm trong một khoảng thời gian ấn định trước tớ lo rằng chuyến đi sẽ rất cập rập và cảm giác sẽ không được thoải mái lắm đâu :)

Từ HN ra sân bay mới là vấn đề còn muộn chuyến thì đợi chuyến sau lo gì? mà ngủ ở sân bay tốt chán so với ngủ ngoài đường :D Hôm Tết vừa rồi tớ đi Tây Bắc về đến Sơn Tây phải quăng xe lại bắt taxi đi đường tắt để ra sân bay cho kịp giờ đấy!
 
Đúng thế, đi từ từ, lần sau sẽ còn dịp quay lại, còn muốn khám phá tiếp.

Nhìn mấy cái nơi em định gộp đi trong 1 ngày ở Sapa chị hơi hoảng. Đi thế chắc chắn sẽ mệt, ko kịp mở mắt mà nhìn ngắm dọc đường cũng chẳng có thời gian nghỉ ngơi đâu.

Ở sapa thú nhất là thong dong trên đường, tán chuyện với các bạn Mông, bạn Dao, hay sáng ra uống cafe ngắm núi, tối lượn phố ăn quà.

Với lại cảnh núi rất đẹp, chỉ cần chọn 1,2 tuyến vào bản là cũng thích lắm rồi, chị lên Sapa nhiều nhưng hình như cũng chưa đi hết mấy cái điểm em định đi.
 
hey, thắc mắc nữa nè:

Không bik ghế ngồi mềm trên tàu từ HN ra Lào Cai có bật ra sau được không há? Mấy bác thông cảm, nhỏ tới lớn trong nam chưa bao giờ leo lên tàu lửa nên chả bik bên trong nó ra sao nữa. Em chỉ sợ ham rẻ mua ghế ngồi mềm để rồi thức cả đêm vì ngủ không được thì chết.
 
Bật được, nhưng tí tẹo thôi, và nói chung ko thể thoải mái được, nếu ko quen thích nghi ngủ trong mọi tư thế, hôm sau sẽ rất mệt, đầu óc lơ mơ, chân tay rã rời.

Nhưng nếu còn trẻ, khoẻ thì no problem vì chị ngày xưa (năm 92) đã từng ngồi ghế cứng tàu chợ 2 ngày từ Nha Trang ra HN, vẫn tỉnh như sáo và chạy nhảy như hươu nai.

Nhưng chị vẫn khuyên thêm vài chục nghìn mua cái giường nằm cứng, nằm tầng 3, sát mái tàu, nóng, nhưng có chỗ duỗi chân duỗi cẳng, giữ sức chạy sô những ngày sau.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,473
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top