What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Tớ mới xin visa du lịch Đức vẫn bình thường chứ có sao đâu, vào www.expedia.com book cả vé máy bay lẫn hotel, mua thêm bảo hiểm chừng đấy ngày rồi đem lên sứ quán, họ hỏi đi đâu thì bảo đi phượt, hoạnh hoẹ mấy cái bank statement tý rồi cũng cho thôi mà . Đi thăm thân họ mới bắt giấy mời chứ .
 
Em chào các bác, em đang ở Hà Nội và sắp có UK visa để đi du học trong một vài tuần tới, em muốn sang Pháp thăm đứa người bạn nhưng thời gian có hơi gấp, Em muốn nhờ các bác mấy câu hỏi sau:
- Mọi người nói là mất 4 tuần để xin visa Schengen. Có người bạn em xin từ sứ quán Pháp tại London mất tới 6 tuần dù có thư mời từ Đức, theo các bác liệu khoảng thời gian này có thể bị nới dài ra nhiều hơn mức 4 tuần không? Các bác cho em xin kinh nghiệm để làm visa nhanh nhất có thể được không?
- Liệu có thể xin visa vào Schengen sử dụng visa UK từ sứ quán Pháp tại Hà Nội không? Cách này có nhanh hơn xin Visa tại đại sứ Quán Pháp tại UK không? Các bác có biết công ty nào làm dịch vụ xin Visa Schengen nhanh thì chỉ dùm em với.
Thời gian của em rất gấp, mong các bác chỉ giáo dùm với
 
cứ đến thẳng ĐSQ Pháp ở HN, thường thì chỉ mất 3 tuần. Nếu họ thấy đã có Visa đi học ở UK thì chắc cho cũng nhanh thôi. Nhớ chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, đỡ mất thời gian bổ sung.
 
em nộp xin ở DSQ Ý, ngày mai là được 1 tuần mà chưa thấy í ới gì, không biết có được không. Nó bắt bổ sung thêm giấy tờ chứng minh sự học hành bên Pháp của cô em không cùng họ, bổ sung ngay ngày hôm sau. Không biết có nên gọi điện cho nó kg bác Minh râu nhỉ?
 
Cho mình hỏi một câu, lúc bạn nộp ở DSQ Ý có cần nộp giấy giới thiệu không. Sao bây giờ mình thấy xin visa du lịch tự do khó thế. Mình đã gọi điện hỏi DSQ Pháp, nó bảo là quy định mới cũng phải cần có giấy giới thiệu mới được.
 
Em sáng nay vừa lên ĐSQ lấy Visa. Mọi việc không có gì khó khăn, chỉ mỗi tội em xin tháng 8 đi nên bên ĐSQ cứ lần lữa chưa giải quyết để giành thời gian giải quyết cho người đi gấp. Gọi đt lên đấy toàn bảo sang tuần qua lấy, mấy lần đều thế. Sáng nay sốt ruột quá lên lấy luôn không chờ gọi điện.
Tổng cộng em mất 2 tuần từ hôm nộp hồ sơ.
Trả lời bạn PLC: Tớ không cần thư mời hay giấy giới thiệu, tự nộp xin du lịch tự do, nó chấp nhận mà. Nhưng trong giấy tờ thì làm thật kỹ, thật đầy đủ.
Danh sách hồ sơ của tớ:
- Visa Form
- Chứng minh tài chính (vay giật tạm nộp vào ngân hàng rồi xin cái chứng minh tài khoản, mình có tài khoản ở Agribank và ACB, bên agri thì múa mép, em nhân viên cho luôn 2 bộ Anh - Việt không mất phí, bên ACB thì mất 50k cho 1 bản tiếng Anh
- Bảo hiểm du lịch đủ số ngày mình đi ( tớ mua của bảo hiểm Toàn cầu, mua trước, nếu xin được visa thì trả tiền, không thì hủy)
- Giấy đặt phòng (lên net www.hostel.com đặt phòng cho đầy đủ chuyến đi, deposite là 10%, mua thêm 1 $ cho bảo hiểm đặt phòng, nếu mình thay đổi thì tiền vẫn giữ trong tài khoản của hostel.com, chỉ mất 1$ cho mỗi lần đặt. Cái này hỏi bác Toét thêm vì bác ấy có trang web đặt phòng còn không mất phí. Sau này mình có thể cancel.
- Hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép có xác nhận công ty, giấy xác nhận mức lương có xác nhận.
- Đặt vé cho một số chặng chính ở trong khối Schengen, mình đặt Paris - Rome, Milan - Prague, Prague - Paris.
- Giấy booking vé việt nam sang châu âu chiều đi và về ( tớ có bạn làm ở phòng vé nên nhờ nó làm cho, đóng dấu phòng vé vào)
- Một travel plan đầy đủ, chi tiết cho từng ngày trong thời gian ở lại bên đấy. Cái này không nhất thiết phải chính xác như lịch trình mình sẽ đi, nhưng vé, đặt phòng phải khớp với plan này.
- Một cover letter nói rõ mục đích chuyến đi, đi những đâu
Vì trong cover letter tớ nói có nhập cảnh vào Pháp đầu tiên vì phải đón bạn cùng đi, nên khi phỏng vấn nó yêu cầu gửi giấy tờ chứng minh bạn đang học bên Pháp thật, vậy về scan mấy giấy tờ của bạn nộp vào ngay ngày hôm sau.
vào phỏng vấn gặp 1 chị người Ý, nói tiếng Anh nhanh vật. Chị hỏi mấy câu
- mày đi sang Ý làm gì?
- Tao đi chơi
- Bảo mày đi những đâu?
- Tao đi mấy thành phố liệt kê trong travel plan đấy, ngoài ra đi thêm Pháp và Czech
- (nhìn giấy đặt phòng ) Sao mày đặt phòng rẻ thế
- Tao đi du lịch backpacker nên chỉ ngủ Dorm thôi
- Tại sao mày lại sang Pháp trước
- Tao sang đón bạn rồi 2 đứa cùng đi
- Bạn mày học gì bên đấy
- Bạn tao học về Finance
- Bạn mày bao nhiêu tuổi (đoán chắc hỏi để xem có cưới xin gì không, nếu lỡ bạn nhiều tuổi)
- bạn tao 20
- Bạn mày sang học từ lúc nào
- Năm ngoái.
- Ok, thế mày về lấy cho tao giấy tờ chứng minh chuyện học hành và bảo bạn mày viết 1 cái thư nói rằng mày sang thăm nó
- ok, cám ơn, mai tao nộp.
DONE:D
Một tuần không thấy ý ới, thêm 1 tuần delay hứa hẹn, hôm nay sốt ruột nên chạy lên lấy luôn.
Giờ lo chạy vạy tiền nong để chuẩn bị lên đường. Năm nay xác định là phá sản, đi về cày trả nợ, năm sau quyết tâm nằm nhà cày cuốc làm giàu sau. Chơi nốt lần này nữa là cai nghiện (lần tự hứa thứ n :D)
 
Thanks bạn nhiều lắm, vì đây là lần đầu mình apply đi mà thấy nhiều cái khó khăn quá. Rất nhiều DSQ bây giờ thay đổi thắt chặt quy định, đều yêu cầu phải có giấy giới thiệu: Pháp, Bỉ... Có khi phải làm danh sách cập nhật những DSQ nào không yêu cầu cho mọi người biết.
 
Nhà em cũng lần đầu xin visa Schengen. Em thấy cứ xin qua Ý cho nó chắc, vì phần nhiều nguyên nhân từ chối nằm ở thư mời. Mấy hôm lên đấy thấy tỉ lệ bị từ chối visa hơi bị cao.
 
hờ hờ, cám ơn bác. Mấy hôm bảo tổ chức vụ gì mà khi em về thấy bác lại im hơi lặng tiếng thế. Sắp tháng 10 rồi đấy, tính dần đi là vừa để mấy em ở NN với em Rùa còn kiếm vé giá rẻ. Nghệ An đi bác, trekking cung Pù Mát đi:D
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top