What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cám ơn bác. Lịch trình của em thế này:
10/5: Bay từ Hà nội
11/5 - 13/5: Amsterdam (Ams + Keukenhof)
14/5 - 16/5: Cologne
17/5 - 18/5: Belgium (đang phân vân nên đi Brussels hay Bruge)
19/5 - 23/5: Paris
24/5 - 26/5: Venice
27/5 - 29/5: Florence (đi cả Chianti xem hoa hướng dương, chỉ ko bít lúc đấy có hoa k?)
30/5 - 2/6: Rome
3/6 - 7/6: Athens + Santorini
7/6: Về

Đấy, lịch của em như thế. Bác đi mấy người ạ? có cung nào trùng không?

À há, lộ trình của mình ngược chiều với bạn. Đến Rome trước, ngược lên Florence, Venice; sau đó sang Stuttgart, Paris, Brussels, Amsterdam rồi lại quay về Đức (từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 5). Theo kế hoạch dự kiến thì có 01 ngày ở Ams (12/5). Phượt một mình thôi, chưa nhiều kinh nghiệm bụi bặm lắm...
Mà bạn lấy visa của Ý mà lại thích đến Hà Lan trước à ?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Dạ tại em tranh thủ đi Keukenhof, nếu đi từ Ý lên thì không kịp mất vì nó đóng cửa vào 20.5. Khổ từ bé em đã chết mê chết mệt các loại hoa nên sống chết gì cũng phải đi Keukenhof 1 lần. Ngày 12/5 là em đang ở Keukenhof đấy. Có khi em với bác lại gặp nhau ở í cũng nên, mỗi tội ngày đấy chắc hoa cũng tàn gần hết rồi... hu hu.. Em định đi từ 1/5 nhưng ham vé rẻ nên rời tới tận mùng 10 :(
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Buồn quá các bác ạ, Lãnh sự quán Pháp mới chuyển qua hệ thống xin hẹn trên internet, không xin hẹn bằng điện thoại nữa. Chả biết nó bị gì mà khi em chọn ngày, rồi nhập thông tin thì nó bảo em đã book rồi, ack ack. Mà em có book đâu chứ, toàn click xem ngày thôi. Em đã gửi mail cho phòng visa để hỏi mà vẫn chưa thấy trả lời nữa.

Mà họ lại vừa sửa lại các thủ tục xin visa, thấy khác khá nhiều so với bản hướng dẫn cũ. Có cái em lăn tăn quá là về vụ hộ chiếu, nó bảo hộ chiếu phải ít nhất 10 năm, trong khi em làm từ năm 2007 chỉ được đến 2012 thôi. Không lẽ em phải đi đổi hộ chiếu mới.
 
Last edited by a moderator:
Đi Châu Âu Có Cần Phải Đi Châu Á Trước?

Cho em hỏi là mình đi Châu Âu có cần phải đi Châu Á trước không vì lúc trước em xin visa đi Mỹ chơi mà người trong đại sứ quán nói là phải đi chơi trong Châu Á trước mới đc qua Mỹ vậy ko biết còn Châu Âu thì sao. E mê đi Châu Âu lâu rùi và cũng không thích đi Châu Á cho lắm nên anh chị nào biết cho em biết nhé :). Em sắp lấy vợ nên muốn kiếm một chuyến cho 2 vợ chồng tuần trăng mật luôn, nhưng 2 vợ chồng em không thích đi theo tour, chỉ thích đi solo à, không biết có được không? Cảm ơn mấy anh chị giúp đỡ nha;).
 
Last edited by a moderator:
Re: Đi Châu Âu Có Cần Phải Đi Châu Á Trước?

Không có chuyện đó đâu bạn ơi. Không hiểu sao người nào ở DSQ Mỹ lại phát ngôn thiếu trách nhiệm như vậy.
 
@Hoàng Tử bé: Hôm đó mẹ mình ra hỏi nên họ nói vậy không cho đi tự túc thôi chứ đi tour thì được. Còn nếu muốn đi tự túc thì phải đi du lịch 1 nước nào trong Châu Á hoặc phải co người thân ký giấy bảo lãnh mới đươc đi như vậy. Không biết Châu Âu thì sao?
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em phải bay từ Tp.HCM ra Hà Nội nộp visa đi Đức :( nên không biết ĐSQ Đức có cho pvấn ngay không ạ? Em sợ nộp visa 1 ngày 1 tuần-10 ngày sau gọi đi phỏng vấn thì chết toi. Huhuhu có ai biết thông tin gì giúp em với ạ, không biết sao giờ thấy nản vô cùg :-< không biết ăn ở ra sao ở HN nữa, lần đầu tiên em đi ra HN :(
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@icandoit: Thực ra theo mình nếu phải bay ra HN nộp visa rồi còn ko biết pv thế nào, bạn có nghĩ đến option nhờ dịch vụ lo visa ko. Phí dịch vụ là 100USD. Dịch vụ họ nộp và hẹn sẵn ngày. Mình chỉ việc bay ra pv thôi.
Mình phải sửa comment này thêm 1 chút : cty mình dùng dv này để xin visa cho nhân viên đi UK, FR, còn Đức thì mình ko rõ. Sorry vì thông tin ko chính xác.
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mình không biết là có dịch vụ làm giúp, trong SG (theo như mình biết) thì không có như vậy. Bác nói rõ thêm giùm em với ạ. Làm sao em có thể liên hệ với dịch vụ ạ? Cảm ơn bác.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@icandoit: không có dịch vụ nào đâu bạn ạ, sứ quán Đức ở HN họ recommend rất rõ là bạn ko cần nhờ qua ai cả, bây giờ đặt lịch hẹn trên mạng mà. Mình có mấy bạn làm trong đấy nên thông tin chắc 100%.
Hồi xưa đông cò ở cửa sứ quán lắm nhưng bây giờ vắng rồi.
Bạn vào trong cái link này của sứ quán Đức và làm theo đúng các bước, khi nào họ email confirm ngày nộp hồ sơ (phỏng vấn luôn) thì bạn ra.
http://www.hanoi.diplo.de/Vertretung/hanoi/vi/RK-Terminvergabe__seite__vi.html
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,202
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top