What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Nevada: Uh mình nhờ dịch vụ ko phải là nghĩ sẽ dễ được visa hơn mà mình đang lo 1 chuyện là ra nộp hồ sơ 1 ngày, rồi bay vào lại TpHCM rồi 1 tuần sau ngta gọi đi pv lại phải bay ra nữa thì vừa mất công và mất tiền T__T Nên vào đây hỏi không biết có thể xin ĐSQ pv ngay được không? Nevada có thông tin gì cho mình biết với nhé. Nếu có dịch vụ nộp hồ sơ giúp mh chỉ cần bay ra lúc pv thì cũng mừng lắm rồi ạ :(
Theo như bạn nói thì chắc chắn mình sẽ được pvấn luôn hả bạn? hay cần phải thông báo xin ĐSQ pv ngay ạ? Mình lần đầu tiên làm các thủ tục này nên hỏi hơi nhiều Bác Nevada thông cảm :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@icandoit: Đã gửi tin nhắn cho bạn. Bạn cứ liên hệ họ nếu cần. Và mình phải nói thêm là cty mình chỉ mới dùng dv này xin visa Anh và Pháp. Anh thì họ phải nộp ở Hà Nội và đồng nghiệp mình bay ra Hà Nội phỏng vấn.
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

@icandoit: đặt lịch hẹn trên mạng, khi có hẹn bạn đến nộp hồ sơ và phỏng vấn luôn, nhớ mang đủ giấy tờ họ yêu cầu. Ko phải nộp 1 ngày và phỏng vấn 1 ngày khác đâu, yên tâm.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Buồn quá các bác ạ, Lãnh sự quán Pháp mới chuyển qua hệ thống xin hẹn trên internet, không xin hẹn bằng điện thoại nữa. Chả biết nó bị gì mà khi em chọn ngày, rồi nhập thông tin thì nó bảo em đã book rồi, ack ack. Mà em có book đâu chứ, toàn click xem ngày thôi. Em đã gửi mail cho phòng visa để hỏi mà vẫn chưa thấy trả lời nữa.

Mà họ lại vừa sửa lại các thủ tục xin visa, thấy khác khá nhiều so với bản hướng dẫn cũ. Có cái em lăn tăn quá là về vụ hộ chiếu, nó bảo hộ chiếu phải ít nhất 10 năm, trong khi em làm từ năm 2007 chỉ được đến 2012 thôi. Không lẽ em phải đi đổi hộ chiếu mới.

Tốt nhất bạn nên đổi hộ chiếu đi nếu bạn còn nhiều nơi để đi ra nước ngoài .hộ chiếu cũ của bạn có lẽ cũng chỉ còn độ 1 năm là cùng ??.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cám ơn cả nhà đã tận tình giúp đỡ. Mình có 1 vấn đề nữa là về chứng minh tài chính. Mình đi chương trình hội nghị sinh viên nên trong quá trình tham gia đã được tài trợ hết nhưng mình xin qua trước 1 tuần để du lịch đây đó. Mình đọc trên forum nhưng vẫn không hiểu lắm về tài khoản ngân hàng và sổ tiết kiệm ạ T__T. Mình là sinh viên, bây giờ chỉ có thể mượn tiền của bố mẹ bạn bè bỏ vào thôi nên không thể có sao kê được. nếu bỏ tiền vào master card thì sẽ lên ngân hàng xin bank statement có được không ạ? Làm như vậy là khỏi cần in sao kê 3 tháng gần nhất đúng không nhỉ? Cả nhà có cách nào tư vấn cho mình với nhé, một lần nữa mình ko có kinh nghiệm gì trong việc này T__T. Cảm ơn cả nhà.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Dạ các anh chị cho em hỏi, em có 1 người bạn là người Ý, đang đi học ở Madrid, nếu bạn đó muốn xin visa du lịch Việt Nam thì chậm nhất mất bao nhiêu ngày ạ? Em cám ơn ạ.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@icandoit: theo như mình biết thì sứ quán các nước châu Âu hầu hết đều phỏng vấn ngay ngày nộp hồ sơ. Nếu còn nghi ngờ em nên gọi điện đến ĐSQ để hỏi cho khỏi băn khoăn.

Em xin tiền bố mẹ nạp vào tài khoản rồi đến ngân hàng xin bank statement là đúng rồi.
Mà nếu cán bộ ở ĐSQ có hỏi thì em cứ nói em là sinh viên được bố mẹ cho tiền đi chơi thôi, không có gì phải ngại. :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Còn về travel plan thì mình chỉ cần liệt kê những thành phố mình đến, ngày ở lại thôi ? Hay phải ghi ra những điểm tham quan mình định đi và vé bus, vé vào cổng các điểm tham quan nữa ạ? Cả nhà ai có kinh nghiệm tư vấn cho em với nhé. Cảm ơn mọi người :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mình nghĩ Travel Plan chỉ cần chi tiết đến tên các thành phố, thời gian đến/đi, địa chỉ khách sạn bạn sẽ nghỉ ở thành phố đó. Nếu thích thì bạn có thể thêm tên vài điểm dự định thăm quan nổi tiếng ở mỗi nơi.

Vé bus, vé vào cổng nếu bạn mua online trước thì photocopy cũng tốt, nhưng nhiều chỗ đến nơi mới mua được ấy chứ.

Tinh thần làm các loại hồ sơ của mình thường là:
- đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của hồ sơ (điều kiện cần),
- cung cấp thông tin chi tiết tối đa trong khả năng cuả mình, để thêm phần thuyết phục (chứ không cần cố gắng quá khả năng của mình). ;) :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em book hostel trên booking.com, trong booking condition nêu rõ là free cancellation và no deposit required. Thế nhưng khi em book xong nó lại trừ tiền trong thẻ của em T__T thế rồi em cancel lại ngay, vậy mà tiền vẫn chưa đc trả lại về tkhoan :(( Có ai bị giống em không ạ :(( vậy là thế nào ạ :(( em email cho hostel mà chẳng thấy trả lời huhuhu cả nhà giúp em với :((
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,579
Bài viết
1,153,817
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top