What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
vì tớ đã có lần xin visa Ý, nhưng vé lại vào Athena là hết, cũng bị hoạnh họe, bảo ko giải quyết nếu ko có vé đi tiếp sang Ý, tớ cũng tỉnh bơ bảo sẽ đi tàu sang, anh í lại hỏi thế vé tàu đâu, tớ lại cãi thì cho vào rồi mới mua vé đc chứ.

anh này cũng phải chạy đi xin chỉ thị của sếp rồi mới cho vào đấy. Cũng là liều thôi. Với lại chắc Hy lạp là nc nghèo nhất khối, ko ai thèm chết ở đó, tối đó lại chỉ có 2-3 khách, nên giải quyết dễ dàng, chứ Đức nghiêm thế mà ko có vé đi tiếp, chưa chắc lọt đâu
 
Ngày xưa tớ đi Đan mạch transit qua sân bay CDG Pháp. Tới CDG, lúc đó có thể ra thẳng khu transit ko cần qua cửa passport control => chả có dấu nào. Sau đó lên máy bay của Air France bay "nội địa" tới Copenhagen. Tới sân bay ở Copenhagen, cũng chả ai thèm kiểm tra hộ chiếu tớ (vì tớ bay từ 1 nước nội khối đến mà). Hừ, cuối cùng hộ chiếu tớ ko có dấu nhập cảnh vào Schengen :)
 
đấy, mình cũng gặp tình trạng y như nhà cvn ở CDG đấy. Sáng sớm đến, chẳng ai làm gì.

Cái lúc ra, anh giai kiểm tra passport cũng lật ngang lật ngửa tìm cái dấu vào mà ko thấy, cũng hỏi mình, mình cũng bẩu ko biết, anh í chẳng làm gì đc, vì anh í chỉ có cái dấu ra (có hình cái máy bay quay đầu ra thì phải), mà ng ta thấy mình ra chứ ko phải vào, chẳng quan tâm.
 
Mình thì lúc ra mấy em giai còn chẳng hỏi han gì, chắc vì mấy chú ko biết nói tiếng Việt nên ngại =))
 
Tớ vừa mới ra khỏi khối Schengen ở Pháp, họ lại ko cộp dấu ra khỏi khối Schengen (hình máy bay như bạn baxu nói) vào hộ chiếu mà cộp vào thẻ lên máy bay phần mình ko giữ, ghét X(
 
các bác cho em hỏi với.Cộng hòa Síp đã vào khối Châu âu chưa ạ?Nếu có visa vào Síp em có được vào các nước trong cộng đồng chung châu âu không ạ?em xin cám ơn.
 
các bác cho em hỏi với.Cộng hòa Síp đã vào khối Châu âu chưa ạ?

Chưa.

Thông tin mời bác xem thêm http://en.wikipedia.org/wiki/Schengen_Agreement

picture.php


picture.php
 
em cám ơn bác

thôi rồi bác nói thế thì tan hy vọng.Em những tưởng síp vào rồi nên có visa vào síp tính ghé qua châu âu ai ngờ.Nhưng em vẫn cám ơn bác nhé.
 
em mới tìm hiểu lại rồi.Tại trang của bộ ngoại giao việt nam có đăng Síp đã vào Eu từ năm 2004.
 
em mới tìm hiểu lại rồi.Tại trang của bộ ngoại giao việt nam có đăng Síp đã vào Eu từ năm 2004.
Síp có trong EU không nghĩa là có Visa Síp thì đương nhiên được vào các nước EU khác không cần Visa riêng đâu bác ạ.
Ở châu Âu chỉ có các nước tham gia hiệp ước Schengen (các nước này có thể không phải là thành viên EU) mới bãi bỏ việc kiểm soát giấy tờ của người đi lại giũa các nước đó thôi.

Đến tháng 10/2007 thì đã cs 24 nước châu Âu tham gia hiệp ước này, đó là: Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp. Trong đó không có Síp đâu bác ạ.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top