What's new

Thương nhớ Đồng Văn

Khi chợ Đồng Văn chuyển sang sân khấu mới, hành trình cao nguyên đá cũng sẽ sang trang,
Chỉ còn topic này, thương nhớ một Đồng Văn, đã không còn như ngày hôm qua!!!

Cám ơn nhiều bạn bè đã cùng tôi đồng hành tới miền đất ấy, trong topic "Thương nhớ Đồng Văn" xin phép được sử dụng ảnh của các bạn (Windy, Bubu, Nguyen, Medi, Thủy Ong, Hương, Linh, anh Nam, MIT, Mèo, Thanh...) như một dấu ấn của những hành trình "Đi trong miền dễ yêu" (Copyright by ai đó)

@copyright by Black

.... Tháng 10, em vẫn nói với bạn đồng hành, cao nguyên đá nở hoa. Những vách đá tai mèo xám xít trở nên rực rỡ, những sườn núi bạt ngàn hoa cúc vàng, cúc cam, hoa thun tu đỏ sẫm, dong giềng đỏ thắm, và những ruộng tam giác mạch miên man sắc tím, sắc trắng, sắc hồng....

.... Nếu anh chỉ nhớ về Hà Giang, về Đồng Văn, về Sủng Là với sắc đào hồng thắm, vạt cải vàng rực rỡ, tam giác mạch ảo mộng hay những triền cúc cam dịu ngọt, thì em sẽ nhắc để anh nhớ, còn có một loài hoa khác đã từng in dấu trong những hành trình cao nguyên đá, ấy là hoa thun tu. Một thân cây, một dải hoa, cong như đuôi ngựa, đỏ thẫm như màu máu, lặng lẽ vươn mình trên núi đá, giữa ruộng đỗ tương, bên ụ thân ngô đắp khô làm củi đốt, cô độc, một mình. Phải đi hỏi mãi, em mới tìm được cái tên của loài cây ấy. Cũng như kiều mạch, thun tu được người Mông hái về tách lấy hạt, thân dùng nuôi trâu bò ...

.... Những gốc thun tu đứng một mình trên lưng dốc, giữa khúc quanh đẹp nhất từ Sủng Là đi Đồng Văn, khúc quanh của những triền hoa dại, in hình lên nền núi xám ngắt khi chiều buông, thổi vào lòng em một nỗi xôn xao mơ hồ. Như gió đang tràn xuống từ trên đỉnh núi, vờn bay trên từng chùm thun tu đỏ thẫm mượt mà như đuôi ngựa, đuổi nhau qua những khúc cua xẻ ngang lưng trời. Như tam giác mạch đổi màu qua thời gian. Như tình yêu không bao giờ dừng lại …

....Chỉ có mùa này, cao nguyên đá lại nở hoa....

Người ấy ...

attachment.php


Bạn đồng hành ....



Và em ...

attachment.php
 
Last edited by a moderator:
Re: Những đứa con của Đồng Văn

Rồi cũng tới một cuối tuần, anh phải lên xe hoa... Em ước gì mình có thể bay đến lưng đèo Mã Pí Lèng đầy sương giăng và mây phủ, nơi có những căn nhà chìm trong mây, tìm cho mình một căn để nhốt trái tim mình vào đó, đóng băng tình yêu và để trái tim em ở lại mãi mãi với cao nguyên đá, không cần ai phải chôn em dưới bờ rào đá, em vẫn ở đây, Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, hoa sữa vẫn ngào ngạt đến tắc thở mỗi khi gió mùa về ... Nhất định sẽ có, một mối tình dang dở ( nhưng mà đẹp) sẽ mãi mãi ở lại với Đồng Văn.

Tặng anh, người đã bỏ Đồng Văn, em tặng anh - những - đứa - con - của - cao - nguyên - đá:

attachment.php


Nào có kém gì đâu, pháo nổ - rượu hồng:

attachment.php


Dù có quay lưng bước đi, xin được mang theo trong lòng những hân hoan:

attachment.php


Bonus: Cuối con đường này có căn nhà nơi em sẽ ( dự định) nhốt trái tim mình vào đó.
Khi nào trong anh có đủ chữ "Tờ", hãy quay lại Mã Pí Lèng tìm em:

attachment.php


... Cho một ngày, anh phải lên xe hoa, những ngón tay lồng vào nhẫn cưới, em quay đầu nhìn lại ...

Hình và lời minh họa của bạn rất hợp và ẩn chứa một chiều sâu tâm hồn , đôi lúc không biết đâu là cảm xúc của bạn và đâu là cảm xúc bạn dành cho Đồng Văn . Cám ơn những gì bạn đã dành cho Đồng Văn và đã chia sẽ .
 
Cuối tháng 10 này, e và bạn từ SG đi Hà Giang. Tụi em dự định lịch trình như vậy, nhờ cả nhà góp ý giúp:
Tối t7 (31/10): từ SG tới sân bay HN, ngủ tại sân bay
Chủ nhật (01/11): chơi ở HN. Tối khoảng 9h bẳt xe khách ờ Mỹ Đình đi từ HN đến Hà Giang (300km), ngủ trên xe.
thứ 2 + thứ 3 (2/11 - 3/11): tới HG, tham quan Quản Bạ, yên Minh, Cao nguyên đá Đồng Văn, Phó Bảng, chụp hình hoa tam giác mạch, nhà trong phim "Chuyện của Pao", dinh thự Vua Mèo, cột cờ Lũng Cú...ngủ 1 đêm tại HG. Ở HG em thấy chủ yếu mn tư vấn đi những địa điểm này, với lịch trình 2 ngày thì liệu có đi hết những điểm trên hay không?
tối thứ 3: về lại HN, ngủ trên xe
Thứ 4: tới HN vào buổi sáng, chơi 1 ngày ở HN. chiều tối bạn em về lại SG -> tụi em dự định đi Tam Đảo hoặc Ba Vì
Riêng em ở lại đến sáng thứ 5 mới về lại SG.
Với lịch trình trên, nhờ cả nhà tư vấn ksạn giá rẻ giúp em ở HG 1 đêm, ở HN em có người quen nên xin ngủ nhờ và hãng xe nào uy tín, an toàn đi HG, thuê xe máy tham quan HG. Có Anh/Chị nào trùng lịch đi HG với tụi em thì cho tụi em ghép đoàn đi chung cho vui.
Tiêu chí của em: tiết kiệm, đi chơi nhiều, trải nghiệm và chụp hình nhiều, kết thêm bạn.
Em cám ơn.
 
Nhìn mấy đứa rẻ trang cuối mà thấy thương quá. Thuơng các con quá. Có các bạn nào chuẩn bị đi phượt không Cho gửi ít đồ lên cho các con :((
 
Em vừa từ Đồng Văn về, Đồng Văn của ngày xưa, giờ chỉ còn lại một tẹo lơi Phố Cổ. Con phố phía sau quán Cafe Phố Cổ, lơi mà có thể nhiều bạn mặc dù lên Đồng Văn, nhưng có lẽ chưa một lần bước tới. Khi nào, Đồng Văn mới là Đồng Văn của ngày xưa ?
 
Tiếp nối sự thành công của chuỗi căn hộ dreamhome 1 &2 của chủ đầu tư Nhà Mơ ở Gò Vấp , chủ đầu tư tiếp tục cho ra dòng sản phẩm dreamhome palace tọa lạc ngay trên mặt tiền đường Ba Tơ ( Trịnh Quang Nghị ) nối dài Phú Định kết nối dễ dàng về phố Mỹ Hưng, quận nhất, quận 5, quận Bình Tân, Tân Phú theo các tuyến đường huyết mạch Đông Tây, Phạm Thế Hiển…

Chủ đầu tư uy tín, khi dreamhome 1 & 2 triển khai trên địa bàn gò vấp chỉ trong vòng chưa đầy một tháng đã bán hết không còn một căn tồn đọng lại. điều gì tạo nên sức hút lớn như vậy? chính là lời cam kết và uy tín của chủ đầu tư Nhà Mơ đã tạo nên tiếng vang lớn cho khách hàng

Dreamhome palace là dòng căn hộ compound biệt lập đầu tiên tại quận 8 , điều đó tạo điều kiện cho khách hàng làm việc ở khu vực lân cận có cơ hội sở hữu căn hộ với tiện ích hoàn hảo, đẳng cấp, quy mô lớn.

Với quy mô lớn tại quận 8 được thiết kế 3 block ,22 tầng với tầng hầm thông nhau, tầng thương mại dịch vụ. can ho dreamhome quan 8 được lấy ý tưởng là khu dân cư compound biệt lập tạo nên khu dân cư biệt lập cho cư dân sống nơi đây.

Tiện ích dự án đặc biệt, chưa có dự án nào có, rất khách biệt so với dự án khác cụ thể là công viên palace, thác nước dreamhome pool, hồ cảnh quan can ho dream palace, trung tâm thương mại, hồ bơi, nhà trẻ, nhà hàng, café sân thượng,phòng tập thể dục, phòng sinh hoạt cộng đồng…có sự hòa quyện của công viên cây xanh và thác nước .

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo số 0938 626 759 để được cập nhật thông tin và giỏ hàng mới nhất từ chủ đầu tư Nhà Mơ.

http://www.tamnhinbds.com/2015/11/can-ho-dreamhome-place-quan-8.html











 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,175
Bài viết
1,150,346
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top