What's new

[Chia sẻ] Tôi đi Trung Quốc 1 mình: Thượng Hải, Tô Châu, Hàng Châu, Thường Châu, Vô Tích

Đến với đất Trung Quốc đất chật người đông nên mình sẽ hướng dẫn các bạn đi lần đầu hoặc không biết tiếng Trung cũng có thể lọ mọ dễ dàng đi được, còn những bạn biết tiếng Trung hoặc qua TQ nhiều lần rồi vui lòng bỏ qua :) Vì cũng nhiều bạn của mình hỏi mình: Đi Trung Quốc dễ không? Không biết tiếng trung có thể đi được không? Tiếng anh có quá cần thiết khi đi trung quốc không; Người Trung Quốc có ổn không? Đi đứng ăn uống như thế nào ...
Nên mình cũng trả lời:
Biết tiếng Trung thì rất ổn, còn không biết thì nên chuẩn bị hết công cụ hỗ trợ, lên kế hoạch trước tra cứu thông tin và xác balo lên đường, tiếng Anh chỉ sử dụng nơi mua vé tàu, sân bay còn lại ko cần thiết lắm vì Taxi, nhà hàng, KS đều ít người nói tiếng Anh :); Toàn bộ các con đường, nhà hàng ga tàu... đều được giám sát bằng camera nên hầu như an toàn ko nên lo lắng lắm nếu bạn đi các thành phố lớn và đặc biệt Cảnh sát ở TQ rất ok nghe người nước ngoài là họ xử lý rất nhanh chóng. Người dân TQ cũng khá thân thiện biết bạn là người nước ngoài thì họ sẽ rất nhiệt tình nhưng với người TQ với nhau họ lại ko nhiệt tình thậm chí cãi lộn :D:D Đồ ăn TQ khá phong phú và rất nhiều món, bạn có thể tìm hiểu trước các thành phố, các nhà hàng TQ ko san sát như VN mình Trừ 1 vài TP như: Quảng Châu, Thượng Hải... hoặc các tuyến phố du lịch, nếu ko tìm thấy nhà hàng bạn cứ vào bất cứ trung tâm mua sắm nào cũng đều có nhà hàng tha hồ lựa chọn món ăn.


Cũng tương tự như các chuyến đi Trước Maldives, Cambodia.. hay 1 vài nước mình toàn ra quyết định ngẫu hứng thích là vác balo lên đường. Trong những ngày đầu tháng 9, ngồi bên ly coffe 1 mình đang lướt facebook bỗng nhắc lại kỷ niệm 1 mình mình đi Vũ Hán, Trường sa, quảng châu, thẩm quyến thế là mình lại tò mò hay là làm chuyến đi.
Vào Skyscanner.net tìm vé thử wow thấy toàn giá rẻ tầm dưới 5tr 2 chiều đã bao gồm thuế vậy là phân vân làm chuyến đi tiếp: 3 lựa chọn: Đi Tứ Xuyên, Vân Nam, Hàng Châu phân vân không biết đi đâu thế là ghi 3 tờ giấy tự mình bốc thăm trúng Hàng Châu, ngày mai liên hệ Công ty làm visa và gửi làm luôn hết 90usd đỡ phải xếp hàng( Trong vòng 5 ngày).
Xem vé ngày từ 12 đến 18 tháng 9 là rẻ nhất tầm 4,8tr 2 chiều nên định đặt nhưng lại bị hụt vì bão lớn Mangkut đổ vào biển đông, gọi anh bạn làm làm bên hãng vietjet xem có bay được không thì anh bảo không chắc chắn phải đến giờ phút cuối mới biết bay dc hay không vậy là thôi an toàn trên hết.
Sau khi bão qua lại tìm vé giá đã cao hơn 1 chút 6,5tr hãng máy bay giá rẻ mình đặt là Beijing Capital airline http://intl.jdair.net/ khai báo thông tin mọi thứ xong nó gửi cho mình xác nhận qua email tưởng vậy là xong ai ngờ hôm sau có 1 cuộc điện thoại từ Bắc Kinh gọi cho mình, nó nói bằng tiếng Trung mình không hiểu gì cả thế là hỏi nó có biết tiếng Anh không nó ko biết, hic hãng hàng không lớn mà ko ai nói tiếng anh nghĩ cũng lạ hic híc thế là mình viết email bảo nó thông báo qua email:
尊敬的旅客您好!
您预订的订单没有出票。因您的航班为近期航班,建议您重新购买新票,此订单我们为您退回全部票款。首都航空祝您生活愉快!
Dear Mr Le:
The booking reference QGOVEI has been cancelled, and we will refund the charges to your original account within 15 working days. If you need this flight,please rebook a new order again.we are sorry for the inconvenience and thanks for your understanding.

Thông báo là booking của mình bị hủy, mình hỏi lý do vì sao thì nó không trả lời vậy là chờ 2 hôm sau không thấy động tĩnh gì, híc kế hoạch đã lên, giấy phép cũng đã xin nghỉ, tiền trừ trong TK đã trừ rồi, tệ cũng đã đổi.. chẳng lẽ bây giờ hoãn thế là không thông qua Trip.com mình book vé ngày mốt đi hic giờ vé đã lên 8,1tr đúng là đen đủi.
Mất toi hơn 3tr. Vừa book qua Trip.com xong cái hãng máy bay nó lại báo lại vé của bạn đã được chấp nhận :mad::mad: hic hic thế là lại bảo nó ta mới đặt vé qua Trip.com mày hủy giúp vé mới đặt nhưng do mình đã mua luôn bảo hiểm qua Trip.com nên nó chỉ đồng ý hủy vé 6,5tr.
Để chắc ăn hơn mình gửi lại mail yêu cầu nó in vé cho mình. Cầm mã xác nhận vé trên tay tưởng chắc cú không ngờ đến sân bay nó báo không có thông tin vui lòng chờ cay hết cả mũi, 1h sau nó mới báo lại bên TQ đã xác nhận và có thể in vé( Đi QT nên đi sớm trước 2h để đề phòng rủi ro như mình :))

tq.jpg
 
Last edited by a moderator:
Lang thang 1 vòng quanh làng cũng đã chán thế là tấp vào 1 quán cơm trong chợ đồ ăn ở đây thật là rẻ chỉ 40 tệ đầy đủ thịt cá rau. Mình thì khá dễ tính trong khoản ăn uống nên ăn gì cũng được :). Sau khi đã ăn uống no xong quyết định xem thử đi đâu, thấy wuxi - Vô Tích cũng khá gần mà lại đặc biệt là fan hâm mộ của phim Tam Quốc Chí thì không thể không đến Vô Tích
 
Hay qúa, tiếp đi bác chủ thớt ơi :D
Dịp 30/04/2019 có 10 ngày nghỉ mà giờ book vé đi châu Âu ko kịp vì đắt quá. nên tính qua TQ chơi.
 
Hic hic cuối năm CV lu bu quá nên không có thời gian để viết tiếp, hôm nay tranh thủ rảnh được chút nên mình lại tiếp tục hành trình đi Trung Quốc.
Phút ngẫu hứng nhanh chóng quyết định đi Vô Tích thế là lập tức bắt xe bus đi đến trạm xe khách đường dài đi Vô Tích( Từ Cháng s chỉ có )
Bác máu chiến quá. Em nếu đi trong nước thì còn đủ tự tin đi 1 mình đc, chứ đi du lịch nước ngoài như du lịch trung quốc thì em chọn tour thôi chứ sợ lắm.
Ka ka mỗi người có 1 sở thích bạn à, để nhàn nhã thì bạn chon tour cho nhanh nhưng sẽ không theo ý của mình và điểm nào cũng lướt lướt qua chưa kể kéo vào mấy khu mua hàng hóa của họ.
 
Hay qúa, tiếp đi bác chủ thớt ơi :D
Dịp 30/04/2019 có 10 ngày nghỉ mà giờ book vé đi châu Âu ko kịp vì đắt quá. nên tính qua TQ chơi.
Nếu được 10 ngày bạn có thể đi tuyến:
- Trường Sa: Trương Gia Giới, Phượng Hoàng Cổ trấn rồi đến Vũ Hán. Tầm tháng 4 trời hơi se se lạnh và có nhiều hoa anh đào nở rộ.
- Nếu muốn chiêm ngưỡng các công trình bạn có thể đi tuyến: Bắc kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu, Vô tích. Tùy theo sức khỏe của bạn.
- Chiêm ngưỡng cảnh đẹp thì Vân Nam, Tứ Xuyên
Híc đợt này cuối năm lu bu quá mà bài mình viết còn dở dang hic hic.
u
 
Thế là lại tiếp tục hành trình, balo trên vai hành lý kéo tay tìm trạm xe bus mua vé đến bến xe. Để thử cảm giác đi xe vip mình mua luôn vé vip 50 tệ, nhận vé ngồi phòng chờ 30 phút. Trong quá trình ngồi chờ lôi điện thoại check thông tin về khách sạn và các địa điểm ngày mai tham quan, sau 1 hồi tìm tòi quyết định book Khách sạn Wuxi Xilaihuating Hotel KS 4 sao và là trùng ngày lễ Quốc khánh TQ nên có đắt hơn chút.
Rồi đến giờ xuất phát, ve vip có khác được đi xe 7 chỗ mới cóng và bác tài xế cũng rất vui vẻ nhiệt tình chỉ mỗi tội ko nói được tiếng anh :). Khoảng 1h đến TP Vô Tích wow thành phố này thật dễ chịu xung quanh đầy cây xanh ít nhà cao tầng hơn so với các TP lớn và không khí cũng trong lành hơn, trời mát mẻ, mây trong xanh, ngày lễ nhưng người cũng không quá đông đúc. Chỉ có hơi bất tiện 1 chút Vô Tích chỉ có 2 line tàu điện ngầm, sau khi đến Trung tâm Vô Tích việc đầu tiên tìm đến trạm điện ngầm để mua vé về KS, trạm gần nhất nằm ở Sanyang Plaza
 
wow ga tàu điện ngầm cuối cùng đến khách sạn mình ở cũng khá xa 2,5km. Quyết định chờ taxi híc ngày lễ nên đông chờ bắt hoài không được vậy là lếch thếch kéo hành lý xách tay cuốc bộ, TQ rộng lớn nên xác định trước cuốc bộ là thường xuyên rồi nên ae cần rèn sức khỏe thật tốt để đi 1 mình :p:p
Ga tàu điện ngầm Vô tích có 1 công viên cây xanh nhìn khá đẹp
Khách sạn mình ở là tòa nhá khá cao
 
Sau khi nhận phòng KS việc đầu tiên tắm rửa, thay quần áo sạch sẽ rồi đi dạo 1 vòng chợt thấy đối diện có 1 siêu thi khá lớn phi ngay vào dạo 1 vòng, bụng réo ầm ý thế là tấp vào nhà hàng đồ ăn kiểu nhật gọi vài món nướng hết tầm 100 tệ.
Sau khi ăn uống no say về khách sạn ngủ 1 giấc thật sau để sáng mai tiếp tục hành trình. Đang trong dịp lễ chắc chắn người đi tham quan sẽ rất đông mà đặc biệt Vô Tích nổi tiếng nhất là Tam Quốc Trấn(Đây là 1 trong những phim trường lớn của TQ đóng các bộ phim kinh điển như tam quốc chí, Võ Mỹ Nương...). Trước khi đi ngủ search các thông tin về Tam Quốc Trấn, đặt chuông đồng hồ 7h sáng phải đi sớm không sợ đông không có chỗ để đứng. Đúng 7h sáng hôm sau chuông điện thoại liên hồi reo giật mình tỉnh giấc đánh răng rửa mặt VS cá nhân hết 15 phút là lập tức xuống KS check out gửi hành lý dưới KS luôn. Nhờ KS bắt 1 chiếc taxi để đi tam quốc trấn. Mặc dù đã đi sớm nhưng trên đường đi cũng đã khá đông khách xe oto hàng đoàn, nhiều đoạn đường tắc xe không đi được họ xuống đi bộ, ông lái taxi mới gợi ý mình đi đường khác mình bảo xa không so với memap lão bảo không xa lắm mà đường thoáng hơn vậy là gật đầu híc đến nơi mới thấy ân hận phí taxi đắt gấp đôi bình thường chỉ 90 tệ giờ lão chén đến 200 tệ mà taxi tính bằng đồng hồ rồi sau hồi cãi cọ mình đuối lý nên nghiến răng đưa cho lão.​
Đến nơi bụng vừa đói vừa bực mình lão taxi hic hic, việc đầu tiên tìm quán ăn sáng tìm hoài khu xung quanh rất ít chỉ có lèo tèo và hàng quán đâm đại vào quán bánh bao mua mấy cái ăn lót dạ, trời se se lạnh bánh bao nóng hổi ăn khá ngon​
 
Sau khi đã tạm ấm bụng mua vé vào cổng tham quan phim trường, vé vào có 2 loại 1 loại giá 150 tệ chỉ đi 2 trấn thêm 70 tệ nữa đi 3 trấn( Trấn thứ 3 đi thuyền tái hiện lại trận đánh xích bích của Tào tháo) mà thấy người đông quá đi trên thuyền thấy ớn ớn nên mình chỉ tham quan 2 Trấn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top