What's new

[Chia sẻ] Tôi đi Trung Quốc 1 mình: Thượng Hải, Tô Châu, Hàng Châu, Thường Châu, Vô Tích

Đến với đất Trung Quốc đất chật người đông nên mình sẽ hướng dẫn các bạn đi lần đầu hoặc không biết tiếng Trung cũng có thể lọ mọ dễ dàng đi được, còn những bạn biết tiếng Trung hoặc qua TQ nhiều lần rồi vui lòng bỏ qua :) Vì cũng nhiều bạn của mình hỏi mình: Đi Trung Quốc dễ không? Không biết tiếng trung có thể đi được không? Tiếng anh có quá cần thiết khi đi trung quốc không; Người Trung Quốc có ổn không? Đi đứng ăn uống như thế nào ...
Nên mình cũng trả lời:
Biết tiếng Trung thì rất ổn, còn không biết thì nên chuẩn bị hết công cụ hỗ trợ, lên kế hoạch trước tra cứu thông tin và xác balo lên đường, tiếng Anh chỉ sử dụng nơi mua vé tàu, sân bay còn lại ko cần thiết lắm vì Taxi, nhà hàng, KS đều ít người nói tiếng Anh :); Toàn bộ các con đường, nhà hàng ga tàu... đều được giám sát bằng camera nên hầu như an toàn ko nên lo lắng lắm nếu bạn đi các thành phố lớn và đặc biệt Cảnh sát ở TQ rất ok nghe người nước ngoài là họ xử lý rất nhanh chóng. Người dân TQ cũng khá thân thiện biết bạn là người nước ngoài thì họ sẽ rất nhiệt tình nhưng với người TQ với nhau họ lại ko nhiệt tình thậm chí cãi lộn :D:D Đồ ăn TQ khá phong phú và rất nhiều món, bạn có thể tìm hiểu trước các thành phố, các nhà hàng TQ ko san sát như VN mình Trừ 1 vài TP như: Quảng Châu, Thượng Hải... hoặc các tuyến phố du lịch, nếu ko tìm thấy nhà hàng bạn cứ vào bất cứ trung tâm mua sắm nào cũng đều có nhà hàng tha hồ lựa chọn món ăn.


Cũng tương tự như các chuyến đi Trước Maldives, Cambodia.. hay 1 vài nước mình toàn ra quyết định ngẫu hứng thích là vác balo lên đường. Trong những ngày đầu tháng 9, ngồi bên ly coffe 1 mình đang lướt facebook bỗng nhắc lại kỷ niệm 1 mình mình đi Vũ Hán, Trường sa, quảng châu, thẩm quyến thế là mình lại tò mò hay là làm chuyến đi.
Vào Skyscanner.net tìm vé thử wow thấy toàn giá rẻ tầm dưới 5tr 2 chiều đã bao gồm thuế vậy là phân vân làm chuyến đi tiếp: 3 lựa chọn: Đi Tứ Xuyên, Vân Nam, Hàng Châu phân vân không biết đi đâu thế là ghi 3 tờ giấy tự mình bốc thăm trúng Hàng Châu, ngày mai liên hệ Công ty làm visa và gửi làm luôn hết 90usd đỡ phải xếp hàng( Trong vòng 5 ngày).
Xem vé ngày từ 12 đến 18 tháng 9 là rẻ nhất tầm 4,8tr 2 chiều nên định đặt nhưng lại bị hụt vì bão lớn Mangkut đổ vào biển đông, gọi anh bạn làm làm bên hãng vietjet xem có bay được không thì anh bảo không chắc chắn phải đến giờ phút cuối mới biết bay dc hay không vậy là thôi an toàn trên hết.
Sau khi bão qua lại tìm vé giá đã cao hơn 1 chút 6,5tr hãng máy bay giá rẻ mình đặt là Beijing Capital airline http://intl.jdair.net/ khai báo thông tin mọi thứ xong nó gửi cho mình xác nhận qua email tưởng vậy là xong ai ngờ hôm sau có 1 cuộc điện thoại từ Bắc Kinh gọi cho mình, nó nói bằng tiếng Trung mình không hiểu gì cả thế là hỏi nó có biết tiếng Anh không nó ko biết, hic hãng hàng không lớn mà ko ai nói tiếng anh nghĩ cũng lạ hic híc thế là mình viết email bảo nó thông báo qua email:
尊敬的旅客您好!
您预订的订单没有出票。因您的航班为近期航班,建议您重新购买新票,此订单我们为您退回全部票款。首都航空祝您生活愉快!
Dear Mr Le:
The booking reference QGOVEI has been cancelled, and we will refund the charges to your original account within 15 working days. If you need this flight,please rebook a new order again.we are sorry for the inconvenience and thanks for your understanding.

Thông báo là booking của mình bị hủy, mình hỏi lý do vì sao thì nó không trả lời vậy là chờ 2 hôm sau không thấy động tĩnh gì, híc kế hoạch đã lên, giấy phép cũng đã xin nghỉ, tiền trừ trong TK đã trừ rồi, tệ cũng đã đổi.. chẳng lẽ bây giờ hoãn thế là không thông qua Trip.com mình book vé ngày mốt đi hic giờ vé đã lên 8,1tr đúng là đen đủi.
Mất toi hơn 3tr. Vừa book qua Trip.com xong cái hãng máy bay nó lại báo lại vé của bạn đã được chấp nhận :mad::mad: hic hic thế là lại bảo nó ta mới đặt vé qua Trip.com mày hủy giúp vé mới đặt nhưng do mình đã mua luôn bảo hiểm qua Trip.com nên nó chỉ đồng ý hủy vé 6,5tr.
Để chắc ăn hơn mình gửi lại mail yêu cầu nó in vé cho mình. Cầm mã xác nhận vé trên tay tưởng chắc cú không ngờ đến sân bay nó báo không có thông tin vui lòng chờ cay hết cả mũi, 1h sau nó mới báo lại bên TQ đã xác nhận và có thể in vé( Đi QT nên đi sớm trước 2h để đề phòng rủi ro như mình :))

tq.jpg
 
Last edited by a moderator:
Đi bộ cũng đã khá mỏi chân thế là lại vòng về Khách sạn, rúc vào chăn ấm việc đầu tiên check vé đi Hàng Châu, do không có chuyến tàu cao tốc trực tiếp đi Hàng Châu mà phải mua 2 chặng, chặng 1 Vô Tích - Thượng Hải, chặng 2 là Thượng Hải - Hàng Châu. Sau khi hoàn thành book vé lại mò lên booking.com đặt khách sạn híc vào dịp lễ nên KS nào cũng đắt, loay hoay 1 hồi cũng đặt được KS mình mong muốn nằm trong khu du lịch.
Sáng hôm sau 8h thức dậy ăn sáng, làm thủ tục check out và không quên nhờ cô bé lễ tân gọi 1 tách coffe sáng
 
Trên đường đi gặp sói Ka bán hạt dẻ và tiểu thư bán khoai lang nhiệt tình chào mời với nụ cười thân tiện để ủng hộ mình cùng mua nửa ký và vài củ khoai lang công nhận trời lạnh ăn thiệt là ngon và tràn đầu năng lượng, sói ka hạt dẽ đẹp trai như anh chàng hàn quốc đóng trong bộ phim dày thủy tinh mình quên tên rồi :)
 
Sau khi đi đã mỏi, về KS nghỉ ngơi lấy sức để mai đi Tây Hồ. Thức dậy thì cũng đã 6h tối vậy là lật đật đi tìm đồ ăn sau khi lót dạ ấm lòng lại tiếp tục đi dạo vòng quanh. xa xa thoang thoảng mùi thối thum thum biết ngay là đậu hũ thối đây là món nổi tiếng của TQ mình cũng mua thử ăn ăn đến miến thứ 2 thì chịu không nổi cả túi đậu hũ bay vào sọt rác. Đi thêm vòng nữa vào siêu thị mua ít đồ uống và quay về KS
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,379
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top