What's new
Re: Mua xe loại gì để phượt?

Nhà cháu đã tập tành món này được gần năm rồi (sau khi quên nó khoảng mấy mươi năm). Cũng muốn làm một con cho nó giống các bác nhưng các bác tư vấn thế này thì chịu, chắc phải làm quả ra Hà Nội đánh con Vĩnh Cửu về chăng? Hôm nọ đi Úc thấy bọn nó đi xe cũng chiến mà nhẹ lắm. Các bác cao thủ chắc biết xe này.

 
Mua xe Thể thao

7455785270_fcef988935_c.jpg

Các bác cho em hỏi mua cái xe này ở đâu ah?
Giá tầm bao nhiêu ah?

Thanks.
 
Tư vấn mua xe!!!

Chào các bác!
Tình hình là gần tháng nay e cứ băn khoăn, do dự mãi không bít nên quyết định như thế nào :(
Nên e viết topic này cũng mong các bác tư vấn nhiệt tình giúp e giải quyết vấn đề :)

Chẳng là, hôm bà chị gái e theo 1 chị làm cùng cty đến nhà bác Hòa(xedapoi.com) mua 1 chiếc xe đạp thể thao(k bít mục đích là gì) thì cũng về kể cho thằng e nghe rồi nảy ý kiến sắm 1 chiếc xe như vậy.

E nghe kể thế thì bỗng cảm thấy cũng thích thú và cũng mún sắm, nhưng mục đích ban đầu chỉ là sắm để chơi, thỉnh thoảng đạp vi vu cho vui. Về nhà e có tâm sự với bố lại được bố ủng hộ cho mua 1 chiếc lại làm e càng phấn khởi... nên e chỉ mún mua ngay mà chẳng suy nghĩ mua ntn cho hợp lý và mục đích là để làm gì.

Rồi bà chị e cũng bảo để từ từ xem ntn chứ giờ đầu tư luôn 1 con mấy triệu sau về chán lại phí(mà tính e thì là được trước chán sau nếu chẳng có mục đích gì), vì thế nên e cũng hoãn cái ý định đó lại và tìm hiểu thêm chút về xe đạp.
Mấy hôm nay e nghĩ mình đi xe máy cứ ngồi im trên xe rồi phóng vi vu, đi đường đầu óc thì căng thằng mà đi mãi thì mỏi lưng, lại thêm cái bệnh chân tay k cử động 1 chút là bị tê nữa nên nghĩ rằng sắm 1 cái xe đạp chiều chiều hay lúc nào rảnh đạp rèn luyện sức khỏe, vận động chân tay mong rằng mấy cái bệnh đau lưng, chân tay tê sẽ đỡ hơn.

E bắt đầu lên google tìm kiếm và vào phuot.vn đọc chút ít về mục xe đạp nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên hơi khó hiểu, và cái kết nhất đó là e đọc được dòng p/s này:
"Nếu bạn mới phát cuồng về xe đạp, cứ bình tĩnh xem xét cho thật kỹ, đọc cho thật nhiều, tham khảo thật nhiều cao thủ, xem mục đích của mình là gì ( đi phượt, đi tập thể dục, đú đểu, bất chợt thích xe... ? ), có thực hiện được dài hơi không rồi hãy xuống tiền lắp ráp hoặc mua xe mới cho nó đáng đồng tiền bát gạo."

Cái này thực sự khiến e phải suy nghĩ trước khi quyết định sắm cho mình 1 chiếc xe đạp.
Qua diễn đàn này thì e mong các bác tư vẫn và chọn cho e 1 chiếc xe phù hợp. Ý định của e bi giờ sắm 1 chiếc rèn luyện sức khỏe, rồi lên diễn đàn tìm hiểu dần dần và sẽ quyết định xin tham gia vào một nhóm phượt nào đó với mục đích thử sức mình qua các hành trình (e rất thích tham quan du lịch các bác ạ), điều quan trọng nữa là học hỏi kinh nghiệm, biết về xe đạp, đạp xe như thế nào là tốt cho mình, kinh nghiệm phượt đường dài, giữ sức trong hành trình...

Rất mong các bác tư vấn, và chỉ giúp e 1 chỗ tốt nhất sắm 1 chiếc xe phù hợp cho người mới như e ở Hà Nội ạ!
Giá thì khoảng tầm: 5 - 7tr
 
Last edited:
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Chào mọi người.

Conlele dạo này sức khỏe kém quá. Nên định mua một chiếc xe độp để gia nhập đội hình với bác Lengkeng và bạn Vinh Pham.

1. Mục đích sử dụng xe: (theo tần suất sử dụng)
- đạp dạo mỗi buổi chiều/sáng (tập thể lực)
- có thể xem xét việc đạp xe đi làm
- thỉnh thoảng kiếm tour của nhóm bác Lengkeng / Vinh Pham / Bình-Thường để tham gia (sau khi đã test sức khỏe qua 2 hoạt động trên)

2. Chi phí: tầm 3tr-5tr

3. Bản thân:
- Người lùn, chân ngắn (cao 1m58)
- Không hiểu biết về xe đạp
- Biết sửa một vài bịnh lặt vặt của xe
- Thích loại xe nào ít bị hư vặt
- Không nề hà kiểu dáng, xấu đẹp. Chỉ chú trọng xe bền, ít hư bậy!

_____________

a) Tối nay thử đi một vòng qua các web bán xe thì thấy có con Asama AMT32 này khá phù hợp (giá 3,8triệu).
Link này: http://www.martin107-bike.com/?opt=product&p=21

b) Thấy các bạn hay nói về con Giant 2.0. nữa, tìm trên mạng chỉ thấy ngoài Hà Nội bán giá 4,4tr. Không biết trong SG muốn mua Giant thì ở đâu có? Nhờ giúp đỡ.

c) Các bạn có kinh nghiệm và phân tích dùm mình coi Asama AMT32 với Giant 2.0 thì khác biệt nhau thế nào? Ngoài 2 em trên thì so với nhu cầu của conlele thì có thể chọn em nào khác nữa không.

Rất mong sự tư vấn của các bạn.

Xin cảm ơn.
 
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Hi anh conlele,
Theo em anh dùng con giant 2.0 thì ngon hơn con asama.
Còn chỗ mua thì ở đây :
http://xedaphongphuc.com.vn/products/index/detail/id/111
Nếu anh cần bữa nào alo em và một số thành viên trong nhóm xe đạp xe dân tới đó coi xe vì bên đó tụi em cũng ghé mua 2 con giant rồi nên họ cũng biết mặt.
Hai con anh quan tâm đều là loại city bike, phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố để tập thể dục, đi làm, buồn buồn có thể sách ra đi phượt. Theo người bạn đang sài con giant hunter 2.0 thì trên khung không có chỗ gắn bình nước nên phải gắn ở chỗ tay cầm. Con Asama thì được cái martin phân phối và bảo hành nên có gì thì cầm thẳng lên chỗ bán bảo hành vừa uy tín vừa yên tâm. Đồ đạc có thể mua luôn ở cửa háng, giá rẻ và họ có bộ phận gắn luôn cho mình. Bộ đề của hai con hình như cũng tương đương thì phải (em cũng không nắm rõ thông số lắm) nhưng với bộ đề đó thì đủ leo vài con dốc thế là ổn rồi.
=> Nếu tầm 5tr thì em nghĩ anh nên đầu từ con gaint hunter 2.0, bản thân em vẫn đánh giá con đó hơn bên asama. Còn chuyện độ bền em nghĩ một phần cũng do mình sử dụng thôi, hiện nay trong nhóm cũng có nhiều người sử dụng cả 2 con đó thấy mấy chuyến đi hơn 100km một ngày vẫn ổn.
 
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

À, mọi người cho conlele hỏi thêm:

- Nghe nói có một cách mua xe Nhựt là xuống chợ Gò (Châu Đốc) để mua và lựa xe.

Hổng biết có ai đã từng mua xe kiểu này chưa? Xe có tốt không nhỉ? Giá cả chắc ngon hơn mua xe mới nhiều nhỉ?
 
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

@Conlele : em từng qua chợ gò để mua xe nhưng thực tế xe ở đó cũng mắc chứ không rẻ mà chất lượng thì không biết thế nào vì cũng toàn hàng bãi, đa phần người bán lại là người việt nam mình không ah.
@Huynh : mình thấy đúng là nên thay cái ruột chứ cái loại ruột bạn đang sử dụng phải có một cái đầu gắn phụ vào mới bơm được.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,448
Members
189,949
Latest member
0123winnet
Back
Top