What's new

[Chia sẻ] Về lại chiến khu..sương bay Mã Đà

Xin được mượn ý nhạc trong ca khúc "Trị An âm vang mùa xuân" của Ns. Tôn Thất Lập làm tiêu đề cho chuyến đi này. Chuyến đi mang tính ngẫu hứng vì chúng tôi có hẹn với anh Sơn - Giám đốc KDL Đồng Trường _ Đảo Ó - vào chiều 21/08 để gút lại công tác chuẩn bị cho Off mừng Phượt lên 3 khu vực phía Nam. Mở riêng topic này để làm cho thông tin về Đảo Ó cô đọng tập trung hơn. Chuyến đi bắt đầu từ chân cầu Bình Triệu lúc 2h30 PM, thế là tôi và bạn Lehoang chờ dài cổ, điện thoại liên tục, nhận điện thoại của anh Sơn cũng liên tục... Cuối cùng 7 thành viên trong nhóm tập trung đầy đủ, tay xách nách mang, nhìn các bạn lủ khủ đồ đạc cho đợt off, mọi bực mình bỗng tan biến, phân chia đồ đạc xong xuôi chúng tôi qua cầu Bình Triệu...chuyến đi bắt đầu.
 
Theo QL1K chúng tôi hướng về Biên Hòa và qua cầu Hóa An

picture.php


Xuống chân cầu, sẽ gặp một ngã tư, rẽ trái chúng tôi bắt đầu vào những km đầu tiên của TL768

picture.php


Con đường này bắt đầu qua KDL Bửu Long quanh co qua khu dân cư, đồng ruộng sẽ hướng về ngã ba Changshin

picture.php
 
Đoạn đường này đi qua khu công nghiệp và đến các mỏ đá lớn của tỉnh Đồng Nai, đây là lý do tại sao đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng. Thỉnh thoảng rút "P&S" đưa về phía sau, khỏi cần nhắm, kết quả như thế này. "HotBoy" Tichuot và Canary.

picture.php


Tichout và Autumnovember

picture.php
 
Qua khỏi các mỏ đá, TL768 mới thực sự lột tả đây là một cung đường đẹp, mặt đường tốt, uốn lượn quanh co, lên xuống, theo sông Đồng Nai. Con đường xuyên qua nhựng cánh rừng keo bông tràm trải dài về tận lòng hồ Trị An, do phải kịp lịch hẹn, nên thiếu hình minh họa đoạn này (sẽ chạy chuyến khác!:)) qua hơn 30km chúng tôi đến Vĩnh An. Đường vào TW cục miền Nam từ đây khoảng 40km.

picture.php


Chúng tôi dừng lại mua nước, bổ xung thức ăn gia vị cho buổi tối và buổi sáng ở rừng Chiến Khu D.

picture.php
 
Băng qua ngã tư, chúng tôi đến KDL Đồng Trường - Đảo Ó. anh Sơn GĐ đợi chúng tôi lâu đủ để gần xỉn!!! Sau khi xã giao, làm việc, thống nhất về nội dung, dịch vụ cần thiết, chúng tôi lên đường vào Mã Đà. Anh Sơn mặc dù hơi xỉn, nhưng vẫn nhiệt tình đưa chúng tôi đến tận ngã tư vào TW cục. Hoàng hôn lòng hồ Trị An dưới góc nhìn của P&S

picture.php


Chúng tôi bắt đầu qua đập tràn, men theo lòng hồ hướng về TW cục.

picture.php


Chợ Mã Đà đêm, nhỏ bé buồn thiu, bạn Den tiếp tục "shopping"

picture.php
 
Rẽ trái từ ngã ba Mã Đà chúng tôi chạy đêm qua những bóng cây rừng loang loáng. Mã Đà ở phía xa và chúng tôi phải đuổi theo bóng đêm phủ dày phía trước. Qua khỏi những cung đường trải nhựa, chúng tôi bắt đầu vào TL761 đất đỏ, mặt đường phủ đầy sỏi nhỏ, phóng xe đi, tung bụi mù và dậy tiếng lao xao của sỏi bị bánh xe đánh thức. Thoáng thấy một tấm bảng nhỏ, BM giảm tốc và nghe rầm...!!! bụi tung mù mịt. dừng xe chờ tan bụi để...nhận dạng...thì ra là bạn Acc...! Do được học võ từ trong bụng mẹ, nên phản xạ ngã xe của bạn Acc thật tuyệt vời!! kết quả chỉ là lủng lổ chổ trên quần, tay chân trầy xước...tươm máu!!!:)):)). Dân tình ven đường ra xem và tỏ vẻ kinh ngạc thán phục! vì lâu lắm rồi họ mới được một pha biểu diễn ngoạn mục như vậy! =)). Hỏi thăm, chúng tôi được biết còn khoảng 9-10km nữa là chúng tôi vào đến TW cục.

Con đưởng vào TW cục, thật đẹp với cảm giác chạy đêm, đường quanh co, loang loáng bóng cây rừng, BM dẫn đoàn qua những cung rừng uốn lượn liên lục. Một cảm giác say xe, say rừng.....tỉnh ra chúng tôi đã thấy mình đang ở giữa Chiến khu D!

picture.php
 
Cả nhóm xúm vào chuẩn bị cho buổi tối lúc gần 9h30!!! Ai mà tốt số lắm mới cưới được 2 "em" này làm vợ!=))

picture.php


Phía xa xa, "thương binh" Acc đang mơ về bữa tối...

picture.php


Ngọc này là Ngọc...Kê!!!

picture.php


Cho em hết nhé! (lại học thói xấu của tên Tuannd!)

picture.php


Bữa tối đã xong! Nhậu thôi! Không quên rót một ly rượu, hướng về phía Bia tưởng niệm khấn vái và rót rượu xuống đất mời các anh hùng tử sĩ đã nằm lại trên chiến khu này! (có đứa sợ teo cả cái mà nó...không có!=)))

picture.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,185
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top