What's new
Mọi người ơi cho em hỏi là em định xin visa đi Mỹ du lịch tự túc chứ chẳng fải business gì cả :( Khổ một cái là em là thân gái, lại chưa công việc, chồng con gì cả. Em vừa tốt nghiệp ĐH ở bên Singapore xong, đang ngồi nhà rung đùi chờ apply đi học Master, nhưng vì trường em bị delay kết quả nên thành ra theo lịch thì tháng 9 em lên đường đi học Master, giờ phải chuyển qua tháng 1 năm sau.
Em nghe vụ visa Mỹ này ghê gớm lắm vì theo luật US quy định bất cứ công dân nước khác có xin visa và US là đều có ý định định cư lâu dài, vì thế nên người xin phải chứng minh được những ràng buộc của mình ở nước sở tại. Mà đúng là em thấy em chẳng có cái gì ràng buộc cả, vừa ra trường xong lại không công ăn việc làm, không tài sản chứng minh.
Em có mỗi cái tờ thư mời của ông advisor của cậu em trai đang học bên Mỹ (thư này gửi cho em), nhưng không biết ông ý có phải gửi một bản cho American Consulate General không?
Giờ em không biết nên "bịa" ra những loại giấy tờ nào để thuyết phục được khả năng em sẽ quay về Việt Nam. Lúc trước thì em nghĩ rằng em sẽ xin visa đi học Master (Anh) trước khi xin visa Mỹ, nhưng giờ thời điểm xin visa Anh bị lùi lại đến tháng 11 nên thành ra kế hoạch đi US tháng 8 này của em là vô cùng mong manh.
Mong nhận được thông tin tư vấn của mọi người ạ, em là em rất "máu" vụ US này rồi ạ :X à về vụ passport cũ của em thì thật thương tiếc là đã bị mất rồi nên không có bằng chứng phượt phẹt j ạ :( [đã nghèo còn mắc cái eo :(]
 
@Tieuconuong: nếu học ở Sing và bạn có thẻ thường trú dài hạn tại Sing, mình khuyên bạn xin Visa tại ĐSQ Mỹ tại Sing (theo kinh nghiệm của nhiều người là dễ xin hơn ĐSQ Mỹ tại Việt Nam).

Nếu đi du lịch, bạn nên cố gắng vạch rõ hành trình cụ thể, nơi lưu trú, vé tham quan, di chuyển book trước càng nhiều càng tốt.

Bạn chứng minh sự ràng buộc của mình bằng công việc hứa hẹn của một nơi nào đó, lối sống và quan hệ xã hội (người yêu, hôn phu, gia đình thân thuộc tại Việt Nam)

Bọn Mỹ không tin vào Personal Letter lắm đâu bạn!

Tự tin, trả lời rành mạch rõ ràng, mắt nhìn thẳng vào người phỏng vấn! Chúc bạn may mắn!
 
Last edited:
@Tieuconuong: nếu học ở Sing và bạn có thẻ thường trú dài hạn tại Sing, mình khuyên bạn xin Visa tại ĐSQ Mỹ tại Sing (theo kinh nghiệm của nhiều người là dễ xin hơn ĐSQ Mỹ tại Việt Nam).

Nếu đi du lịch, bạn nên cố gắng vạch rõ hành trình cụ thể, nơi lưu trú, vé tham quan, di chuyển book trước càng nhiều càng tốt.

Bạn chứng minh sự ràng buộc của mình bằng công việc hứa hẹn của một nơi nào đó, lối sống và quan hệ xã hội (người yêu, hôn phu, gia đình thân thuộc tại Việt Nam)

Bọn Mỹ không tin vào Personal Letter lắm đâu bạn!

Tự tin, trả lời rành mạch rõ ràng, mắt nhìn thẳng vào người phỏng vấn! Chúc bạn may mắn!

Cảm ơn anh BM nhiều, mấy lời khuyên của anh rất hữu ích ạ! Nhất là vụ phỏng vấn, em cũng sợ lúc đó mình run quá không dám nhìn vào mặt người phỏng vấn mình quá hi hi, chắc sẽ phải tập nhiều ạ ^^

Hồi em cũng định đi làm ở Sing sau khi học xong và MOM (bộ lao động của Sing) có gửi thư mời nhập PR nhưng cuối cùng em reject công việc và quyết định về VN nghỉ đến lúc đi học tiếp. Vì thế nên thẻ cư trú dài hạn (PR) là không còn khả thi với em nữa ạ. Em kô biết visa Mỹ ở Sing có dễ hơn kô, nhưng em nghe bên agent nói lúc chị bạn em làm visa đi Hongkong là Mỹ và Nhật là 2 nước luôn hạn chế cấp visa ở nước thứ 3 (chắc là trong trường hợp có thẻ PR thì sẽ dễ hơn ạ!)

Em cũng định mai sẽ ngồi viết kế hoạch rõ ràng. Mà vụ book trước thế kia nếu nhỡ em bị reject visa thì phải làm sao ạ?

Thêm 1 cái nữa là letter of invitation của em là do ông advisor của em trai em viết chứ không phải do chính em trai em viết, và có stamp của trường ĐH của em trai em, như vậy ông ý gửi cho em 1 tờ đấy thôi hay còn phải gửi 1 bản khác cho Tổng lãnh sự Mỹ ở VN ạ?

Em nghĩ là khả năng xin đc visa sẽ phụ thuộc vào financial hoặc family ties ở đây nhưng như em trình bày em chẳng có cái gì ngoài bố mẹ cả, chắc em sẽ cố gắng bịa thêm.

Thêm 1 cái nữa là em có quen 2 bác người Mỹ từ năm 2004, 2 bác này rất quý em và rất muốn em sang thăm 2 bác đấy. Em bắt đầu tình bạn với bác trai qua một chương trình language exchange dạy tiếng Việt cho người Mỹ. Và đến năm cuối năm 2004 2 bác có sang Việt Nam chơi và thăm em (có chụp ảnh). Sau đó khoảng năm 2007 2 bác đấy sang lại Đông Nam Á chơi và có mời em sang Lào chơi với 2 bác đó mấy hôm (vì hồi đó em ở Sing rồi mà 2 bác không qua Sing). Lần này em cũng chụp ảnh. Hai bác đó có ngỏ ý là nếu em qua Mỹ có gặp khó khăn gì về visa thì nhắn 2 bác sẽ giúp (vụ thư mời), hoặc sẽ gọi điện cho lãnh sự. Liệu em có nên trình bày thêm trong hồ sơ xin visa của mình về chuyện này không ạ? Em đọc một vài nơi họ khuyên nên kèm ảnh, hoặc thư từ trao đổi, để trình bày rõ lý do hơn du lịch US của mình ạ (tất nhiên ngoài mục đích chính là thăm em trai em và đi du lịch)

Cảm ơn anh và mọi người! ^^
 
Mình cố gắng giúp thêm cho bạn từng ý một:
- Bạn không có PR tại Sing, như vậy phải xin Visa tại Sài Gòn
- Bạn không nói rõ là cái Letter of Invitation ấy là nội dung gì? Nếu lấy lý do theo học, bạn phải có giấy mời của Registrar đề nghị cấp I-20, nếu đi du lịch mà lại dùng thư mời này, mình e rằng khả năng chấp nhận là thấp!
- Nếu gia đình có điều kiện, bạn có thể đứng tên một phần tài sản, cổ phiếu, cổ phần, tài khoản ngân hàng nhưng phải ở một thời gian dài nhất định (1 nhất 6 tháng!)
- Mình không rõ quan hệ của 2 người Mỹ ấy với các cơ quan chính phủ Mỹ nên không bình luận hay có ý kiến thêm.

Hãy kiên định với một mục đích rõ ràng (du lịch), đừng sợ bị reject mà dùng nhiều biện pháp theo kiểu bao vây (đây cũng là sai lầm phổ biến của một số đồng bào mình khi đi xin Visa).

Còn về book vé máy bay hay khách sạn, tùy tình huống cụ thể, bạn book bằng Credit/Debit Card, nếu cancel trước thời hạn từ 36-24h thì thường không bị charge đâu!

Liệt kê tất cả giấy tờ cần thiết, chuẩn bị tình huống và câu trả lời, Role-Play với ai đó để gia tăng tự tin. Thế nhé!
 
Visa du lịch Cali

Cho mình hỏi tí mấy bạn ơi!

Mình có cậu sống ở Cali, mình muốn qua bển chơi. Cho minh hỏi là xin Visa du lịch dạng tự túc như vậy có khó không? Thực sự mình chưa đi các nước có visa nên mình không biết gì về chuyện này. Ai có thể tư vấn cho mình tí được không. Mình chỉ book máy bay qua đó và ở lại nhà cậu thôi!

Giúp mình với nhé!
 
bạn xem và chuẩn bị hồ sơ theo hướng đãn ở đây này: http://vietnamese.hochiminh.usconsulate.gov/nop_don_xin_visa.html. Ngoải ra cậu của bạn cần gửi cho bạn một số giấy tờ. Lúc mình mời người nhà của mình ở VN, hồ sơ của mình gửi về VN gồm: thư mời (2 cái, một cái gửi cho người thân, một cái gửi cho lãnh sự) có mẫu thư mời ở http://immihelp.com/visitor-visa/usa-visitors-visa-sample-documents.html + Form I-134 (có notary public) + Employment Letter + Bank Statement (3 tháng) + Federal Return Tax Form 1040 (3 năm). Mình mời nhiều lần rồi, chưa bị từ chối lần nào. Ở SG cũng có vài đại lý bán vé máy bay & làm visa, mình thấy họ làm việc cũng nhanh nhẹn, uy tín.
 
anh chị ơi có ai biết chỉ e với. cho e hỏi là trong trường hợp đã có visa b1/b2 nếu e muốn xin visa du học, nếu visa du hoc bị rớt thì visa b1/b2 còn hiệu lực ko ạh?
E muốn học 1 khóa tiếng Anh bên đó, trường nói là với b1/b2 có thể học part time còn nếu full time thì nên xin F1. Mà e thì muốn tận dụng thời gian ngắn qua Mỹ để học càng nhìu càng tốt nên tính xin F1 ở đây luôn. Nhưng lại sợ rớt F1 rồi visa du lịch cũng bị vô hiệu thì khốn khổ.
E nghe nói xin visa đi học thì khó lắm nên cũng hơi sợ sợ.
 
Theo mình biết, ở Mexico, nếu hồ sơ xin visa F1 của bạn bị từ chối, visa b1/b2 của bạn có còn hiệu lực hay không hoàn toàn phụ thuộc vào consular agent. Có trường hợp bị huỷ có trường hợp không :D Mình nghĩ về mặt policy thì ở VN cũng vậy, còn thực tế thế nào thì chịu.
Bạn cũng nen xem xét khả năng học part-time, vì thực ra nhiều khi part-time và full-time cũng không khác nhau nhiều lắm. Với các chương trình học tiếng anh, full-time nghĩa là trên 18 tiếng/ tuần. Nhiều chương trình lên lớp 4 tiếng một ngày, 5 ngày mỗi tuấn --> 20 tiếng/tuần thì được gọi là full time. Ví dụ như bạn lên lớp 4 tiếng/ngày, 4 ngày/tuần --> 16 tiếng/tuần thì tính là part-time, còn thời gian tự học bạn muốn bao nhiêu chẳng được.
 
các bác ơi, sao lời khuyên nào cũng nói mắt nhìn thẳng vào người phỏng vấn khi nói chuyện, thế trường hợp người pv không thèm nhìn mình thì sao mà nhìn thẳng mắt bọn nó được nhỉ???
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,436
Bài viết
1,152,823
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top